Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu phần định hướng.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- ở siêu nhân các con đại sứ ở lại với
- khóa học trực tuyến Ngữ văn 6 bộ sát
- cánh diều cùng chẳng web ở m.vn các con
- thân mến Vậy là chúng ta đã đồng hành
- cùng nhau Qua hai chủ đề và rất nhiều
- bài học lý thú và ý nghĩa Đó là chủ đề
- truyện truyền thuyết và cổ tích và chủ
- đề Thơ Thơ lục bát Hiện tại cô trò chúng
- ta đã cùng nhau khám phá chủ đề ký hồi
- ký và du ký ở những thích hợp trước các
- con đã được rèn luyện kỹ năng động qua
- hai văn bản đọc hiểu trong đó có một văn
- bản thuộc thể loại hồi trí và một văn
- bản thuộc thể loại du ký các con hãy
- hiểu lại và cho cô biết đó là hai văn
- bản nào
- Ừ đúng vậy đó là đoạn trích Trong Lòng
- Mẹ trích Hồi ký Những ngày thơ ấu của
- nhà văn Nguyên Hồng và văn bản Đồng Tháp
- Mười nguồn nước nổi của tác giả văn công
- hùng văn bản Đồng Tháp Mười Mùa Nước Nổi
- thuộc thể loại dầu khí Tiếp tục chương
- trình ngày hôm nay các con sẽ được trau
- dồi kỹ năng viết của bản thân với bài
- học viết bài văn kể về một kỉ niệm của
- bản thân
- chúng ta sẽ bắt đầu bài học ngày hôm nay
- với phần định hướng trong phần này chúng
- ta sẽ tìm hiểu những yêu cầu và lưu ý
- khi viết bài văn kể về một kỉ niệm của
- bản thân các con ạ trong cuộc sống hàng
- ngày chắc chắn các con đã từng nghe đến
- kỷ niệm rồi đúng không nào kỷ niệm là
- một điều hết sức đặc biệt và nó không
- thể thiếu trong cuộc đời mỗi người nó
- yêu sâu vào tâm trí con người và có
- những ảnh hưởng nhất định khi chúng ta
- theo các con kỷ niệm là gì
- thế kỷ niệm là câu chuyện còn giữ lại
- được trong trí nhớ của mỗi người công
- viên các con vì các con đã trả lời rất
- chính xác
- mỗi chúng ta đều lưu giữ cho mình những
- kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời đó có
- thể là kỉ niệm ngày đầu tiên đi học kỷ
- niệm lần đầu bị trưởng kém kỷ niệm một
- lần nói dối bố mẹ hai kỷ niệm một lần
- làm việc tốt
- đôi khi chúng ta rất muốn chia sẻ kỷ
- niệm của bản thân trên với những người
- xung quanh như ông bà bố mẹ hay bạn bè
- và để biết được bài văn kể về kỷ niệm
- của bản thân trước tiên các con cần hiểu
- viết bài văn kể về một kỷ niệm là ghi
- lại những điều thú vị có tượng sâu sắc
- về một sự việc trong quá khứ mà các con
- đã chứng kiến và trải nghiệm những người
- nghệ sử dụng mỗi thứ nhất thường chúng
- tôi theo các con Tại sao chúng ta lại
- lựa chọn ngôi thứ nhất khi viết bài văn
- kể về kỷ niệm của bản thân
- ở trong bài viết người kể sử dụng ngôi
- thứ nhất thường Xưng tôi vì đây là trải
- nghiệm của bản thân người biết dùng ngôi
- thứ nhất sẽ đem lại cảm giác chân thực
- sẽ thả trọn vẹn suy nghĩ cảm xúc của
- người viết về kỉ niệm đó các con hãy nhớ
- lại đoạn trích Trong Lòng Mẹ trích Hồi
- ký Những ngày thơ ấu của nhà văn Nguyên
- Hồng thông qua Hồi ký Những ngày thơ ấu
- nhà văn Nguyên Hồng đã kể lại những kỷ
- niệm buồn vui trong tuổi thơ của mình
- nếu như câu chuyện đó được kể với ngôi
- thứ ba người kể là một nhân vật xấu mặt
- nào đó chẳng hạn thì chắc chắn câu
- chuyện sẽ không thể chân thực sống động
- mà hấp dẫn và đoạn trích mà chúng ta đã
- học
- Ừ vậy thì làm thế nào để chúng ta có thể
- viết một bài văn kể về kỷ niệm của bản
- thân
- điều đó không hiền khó đâu các con ạ ạ
- Mời các con tiếp tục chàng dõi bài giảng
- à
- bộ sách giáo khoa đã đưa ra một ví dụ
- rất hay về một văn bản kể về kỉ niệm
- thời học sinh của tác giả đó là câu
- chuyện người thủ thư thời thơ ấu của tác
- giả Nguyễn Thụy Anh
- ạ Bây giờ các con hãy dừng lại một chút
- và đọc thật kỹ câu chuyện này nhé
- à à
- à à
- bộ xếp hình các con đã đọc tích kỹ câu
- chuyện này rồi đúng không nào trước tiên
- chúng ta cần xác định nhan đề của câu
- chuyện
- trước khi viết bài văn tác giả đã viết 1
- dòng chữ ngắn gọn Ở trên cùng và được
- nắp ra thành một dòng riêng do giữ màu
- cam và các con thấy trên màn hình chính
- là nhan đề của câu chuyện như vậy nhan
- đề của câu chuyện này chính là người thủ
- thư thời thơ ấu
- tiếp theo các con cần xác định thử việc
- của câu chuyện đã xảy ra như thế nào có
- gì đặc sắc và là đáng nhớ câu chuyện
- đáng nhớ về người thủ thư xảy ra khi tôi
- mới sáu bảy tuổi khi ấy người thủ thư
- tức là bác Hải đã góp sách và mở một tủ
- sách nhỏ Tuy nhiên chỉ có các anh chị từ
- lớp 3 trở lên mới được cấp thẻ Đọc sách
- còn tôi mới họ cho nên không được cấp
- dẫu vậy tôi vẫn thường mon men đến gần
- thư viện được mong muốn của tôi bác Hải
- đã cho tôi mượn quyển muốn xem dai sau
- khi vượt qua thử thách tôi được bác hại
- cấp cho thể độc khi đến lớp 3 chúng tôi
- thường đến chơi nhà bác Hải để nghe bác
- Toàn Tập hát và tập thể kể chuyện
- sau đó rồi ta cần xác định trong câu
- chuyện này tác giả đã sử dụng ngôi kể là
- ngôi thứ nhất và chúng tôi các con hãy
- cho cô biết nhân vật tôi trong câu
- chuyện này là ai
- và đồng thời các con cần xác định những
- suy nghĩ về ảnh hưởng tác động của kỷ
- niệm đối với tác giả những lời khen năm
- xưa đã giúp tôi tự tin lên rất nhiều đã
- Nhút Nhát giảm viết dám nói rằng chia sẻ
- những gì mình nghĩ đồng thời tiến đạt
- của tôi linh của bác Hải đã giúp trí
- tưởng tượng của con trẻ đi rất xa
- cuối cùng là phần kết thúc chúng ta thấy
- được rằng tác giả kết thúc bằng những
- câu văn nhớ lại bài hát Reo Vang Bình
- Minh ma bác Hải đã đàn nhớ lại Tiếng Đàn
- măngđôlin Trong chào róc rách như nước
- chảy từ trên núi cao qua những con suối
- nhỏ đưa chỉ tưởng tượng con trẻ rất xa
- con cá cơm thật miệng từ câu chuyện trên
- và từ những phân tích vừa rồi chúng ta
- có thể rút ra cách viết bài văn kể về
- một kỉ niệm của bản thân trước tiên các
- con cần xác định kỷ niệm được kể lại và
- nêu tên kỷ niệm ở nhan đề của bài viết
- các con lưu ý chúng ta đi kể kỉ niệm gì
- chúng ta sẽ nêu tên kỷ niệm đó Ở nhà đề
- chúng ta không thể đặt một nhan đề không
- hề liên quan đến kỷ niệm đáng kể Ví dụ ở
- câu chuyện người thủ thư thời thơ ấu
- chúng ta thấy kỷ niệm tác giả muốn chia
- sẻ là kỉ niệm về người thủ thơ chính bởi
- vậy mình về không thể đặt tên Nhan đề về
- một người khác như người mẹ của tôi hay
- cô hiệu trưởng thời thơ ấu
- Ừ để hiểu rõ hơn về phần kiến thức này
- các con hãy trả lời câu hỏi sau bằng
- cách nối đêm kỷ niệm ứng với tên gia
- đình sao cho phù hợp
- a tiếp theo các con cần kể về kỉ niệm đã
- xảy ra như thế nào có gì đặc sắc và đáng
- nhớ phần này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào
- kỷ niệm mà các con đã trải qua bởi vì
- mỗi bạn sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ
- riêng và mỗi câu chuyện sẽ có những tình
- tiết khác nhau
- tiếp theo các con cần sử dụng Ngôi kể
- thứ nhất thì học sinh tôi tại sao cô lại
- nói là thưởng xứng tôi bởi vì các con có
- thể sinh con hoặc sưng em Miễn là chúng
- ta phải sử dụng Ngôi kể thứ nhất
- ạ sau đó các con cần có những suy nghĩ
- về những ảnh hưởng và tác động của kỷ
- niệm đối với bản thân mình và cuối cùng
- phần kết thúc các con sẽ nói lên mong
- muốn và cảm nghĩ của bản thân các con về
- kỷ niệm mà các con đã trải qua
- khi các con thân mến bây giờ ngày hôm
- nay đến đây Tạm kết thúc cô cảm ơn các
- cơn đã chú ý lắng nghe Xin chào và hẹn
- gặp lại các con trong những bài giảng
- tiếp theo cùng olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây