Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 0 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu về quy trình viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc.
- Chuẩn bị đề tài trước khi viết.
- Tìm ý và lập dàn ý.
- Viết bài.
- Xem lại, chỉnh sửa và rút kinh nghiệm.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Sắp xếp các bước theo một trình tự hợp lí để viết được bài văn biểu cảm về con người, sự việc.
- Tìm ý và lập dàn ý.
- Xem lại, chỉnh sửa và rút kinh nghiệm.
- Viết bài.
- Chuẩn bị đề tài trước khi viết.
Câu 2 (1đ):
Vì sao cần xác định đề tài
Vì thao tác này giúp bài viết có dung lượng ngắn gọn.
Vì thao tác này giúp bài viết không bị lạc đề, lan man.
Vì thao tác này giúp bài viết có đầy đủ ba phần.
Câu 3 (1đ):
Làm thế nào để thu thập tư liệu cho bài viết biểu cảm về con người, sự việc? (Chọn 3 đáp án)
Đọc thêm tư liệu về đối tượng.
Tưởng tượng ra đối tượng.
Quan sát, tiếp xúc thực tế về đối tượng.
Nghe người khác kể về đối tượng.
Câu 4 (1đ):
Trong phần tìm ý người viết cần làm gì? (Chọn 3 đáp án)
Ghi những từ ngữ thể hiện cảm xúc, tình cảm của mình về đối tượng.
Xác định một số yếu tố miêu tả, tự sự để làm rõ các tình cảm, cảm xúc dành cho đối tượng.
Phác thảo một vài chi tiết lí giải vì sao lại có tình cảm, cảm xúc dành cho đối tượng.
Xác định những câu văn, đoạn văn sẽ đề cập đến đối tượng.
Câu 5 (1đ):
Khi viết bài, người viết cần chú ý điều gì? (Chọn 4 đáp án)
Đảm bảo các yếu tố miêu tả, tự sự gắn với mục đích bày tỏ tình cảm, cảm xúc.
Lần lượt viết mở bài, thân bài, kết bài.
Đảm bảo kết hợp yếu tố miêu tả và tự sự để việc bộc lộ cảm xúc được tự nhiên.
Đảm bảo những thông điệp, bài học nhân văn được rút ra từ con người, sự việc.
Sử dụng các từ ngữ miêu tả các trạng thái cảm xúc; các từ ngữ bộc lộ cảm xúc trực tiếp; hình ảnh so sánh, ẩn dụ, liên tưởng để giúp cho bài văn thêm gợi cảm, dễ dàng truyền tải được cảm xúc.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các em đã đến với
- những giờ học văn thú vị và bổ ích ở
- trang web
- olp.vn kem thầm mến ở bài học trước
- chúng mình đã cùng nhau tìm hiểu về bài
- văn thuộc kiểu văn bản biểu cảm về con
- người sự việc ngoài ra các em cũng đã
- biết thêm được những yếu tố yêu cầu của
- dạng văn bản này vậy Làm thế nào để
- trình bày cảm xúc của mình về một
- con người hoặc mọi sự việc hãy cùng cô
- tìm hiểu quy trình viết trong bài học
- hôm nay các em nhé
- để viết được một bài văn biểu cảm về con
- người hay sợ Việt chúng mình cần phải
- trải qua bột ướt vậy thì hãy giúp cô sắp
- xếp các bước sau theo một trình tự hợp
- lý nào
- cây mà để thực hiện một bài họ cảm tuyệt
- con người sự việc chúng ta cần thực hiện
- các bước như sau thứ nhất chuẩn bị đề
- tài trước khi viết thứ hai tìm ý và lập
- dàn ý thứ ba viết bài thứ tư xem lại
- chỉnh sửa và rút kinh nghiệm Bây giờ
- chúng mình sẽ cùng nhau đi và bước đầu
- tiên chuẩn bị đề tài trước khi viết
- Trước hết các bạn cần phải xác định đề
- tài với bất kỳ một yêu cầu hay một đề
- bài nào vậy thì vì sao chúng ta cần phải
- xác định đề tài trước khi viết
- ừ ừ
- anh
- đi đúng hướng tránh lạc đề Lang Man
- Chính vì thế khi nhận bất kỳ một yêu cầu
- hay một đề bài nào dù là trình bày cảm
- xúc về con người hay trình bày cảm xúc
- về sự việc các bạn học sinh cũng cần lưu
- ý thực hiện thao tác xác định đề tài
- khi em có thể trả lời câu hỏi yêu cầu
- của đề bài là gì nếu nêu cảm xúc về con
- người chúng ta có thể trả lời câu hỏi ai
- đã để lại cho em nhiều cảm xúc ấn tượng
- có thể là một người thân trong gia đình
- một người bạn em quý mến hoặc một người
- nào đó mà em ngưỡng mộ nếu viết về một
- sự việc em có thể lựa chọn một sự việc
- để lại cho mình nhiều ấn tượng và sâu
- sắc chẳng hạn như ngày khai giảng lễ đón
- giao thừa quê em một lầm lỗi của bản
- thân những kỷ niệm đáng nhớ với người
- thân yêu một lần bản thân đạt được một
- thành tích đáng nhớ phân vân
- Kế đến các em sẽ thực hiện thao tác thu
- thập tư liệu làm thế nào để thu thập tư
- liệu cho bài viết biểu cảm về con người
- sự việc
- các em thằng mến tư liệu liên quan đến
- con người sự việc có thể được thu thập
- từ nhiều nguồn khác nhau thứ nhất có thể
- kể đến đó là sự quan sát thực tế sự tiếp
- xúc của em với con người với sự việc ấy
- thứ hai em có thể nghe người khác kể về
- con người hoặc sự việc ấy Thứ ba em có
- thể đọc thêm những tư liệu về con người
- sự việc trong các sách báo hay những
- trang mạng uy tín
- anh đọc tư liệu phí là những thông tin
- rồi cho em nhiều cảm xúc ấn tượng sâu
- sắc về những đối tượng mà mình sắp Nêu
- biểu cảm các bạn nhé
- Kế đến chúng ta sẽ xác định mục đích
- người đọc nội dung và cách viết mục đích
- viết của bài Tân là gì Người đọc có thể
- là ai nội dung và cách viết sẽ dựa trên
- Mục đích người đọc mà được thể hiện như
- thế nào các bạn sẽ năng lượng xác định
- những yêu cầu này để chúng ta đến biết
- phần 2 tìm ý và lập dàn ý
- trước hết là tìm ý trong phần tìm ý
- người viết cần làm gì
- để có ý tưởng cho bài viết người ví cần
- ghi là những từ ngữ thể hiện cảm xúc
- tình cảm của mình về con người sự việc
- em muốn viết và phát Tảo một vài chị ông
- Lý giải vì sao mình lại có tình cảm cảm
- xúc đó với sự việc khi viết em hãy hình
- chung mình đang trải nghiệm sự việc ấy
- và ghi lại những ấn tượng tình cảm nhận
- những tình cảm và sự việc
- Ngoài ra em cần xác định một số yếu tố
- miêu tả tự sự để làm rõ các tình cảm cảm
- xúc bằng cách đặt câu hỏi ví dụ khi biểu
- cảm về người em có thể trả lời những câu
- hỏi như những kỷ niệm nào của em và
- người đó khiến cho em ấn tượng sâu sắc
- đặc điểm nào của người đó mà em nhớ nhất
- hoặc khi biểu cảm về sự việc Em có thể
- trả lời câu hỏi như những kỷ niệm nào
- khiến em ấn tượng sâu sắc khung cảnh
- diễn ra sự việc có gì đặc biệt và chúng
- ta cần phải chú ý đến các yếu tố gợi ra
- những cảm nhận về các giác quan
- đến bất kỳ một bài viết nào trưởng ta
- cũng cỡ ý Lập dàn ý từ những ý đã tìm
- Lập dàn ý bằng cách chọn lọc sắp xếp các
- ý theo một trình tự hợp lý ở phần mở bài
- các bạn sẽ giới thiệu về con người sự
- việc và biểu đồ những cảm xúc sâu sắc
- của người viết về con người sự việc ấy
- ở phần thân bài lần lượt thể hiện những
- tình cảm cảm xúc sâu sắc chân thực của
- người viết thông qua việc miêu tả kể lại
- các đặc điểm kỷ niệm ấn tượng đáng nhớ
- về con người hoặc sự việc
- biểu lộ những cảm xúc và không quên Lý
- giải vì sao ta lại có cảm xúc đó khi
- viết bài các bài sẽ khẳng định lại tình
- cảm cảm xúc dành cho con người hoặc sự
- việc mà mình đã đề cập rước ra đều đáng
- nhớ đối với bản thân
- biết thứ ba viết bài Tất nhiên sau khi
- có các ý và các dàn ý chúng ta sẽ bắt
- tay vào việc viết bài kem nghĩ khi phép
- tay người viết cần chú ý điều gì
- trong quá trình Viết bài người viết lần
- lượt Viết mở bài thân bài kết bài đối
- với thần Tài người viết cần đảm bảo kết
- hợp yếu tố miêu tả và tự sự để việc bộc
- lộ cảm xúc được tự nhiên giúp người đọc
- hiểu được vì sao em lại có cảm xúc đó để
- cảm xúc được bộc lộ một cách chân thực
- sâu sắc người viết có thể sử dụng các từ
- ngữ miêu tả các trạng thái cảm xúc như
- hạnh phúc bâng khuân gắn bó biết ơn cho
- các từ ngữ bộc lộ cảm xúc trực tiếp như
- Ôi chao Trời ơi xiết bao Vân Vân sử dụng
- những hình ảnh so sánh ẩn dụ liên tưởng
- để giúp cho bài văn thêm gợi cảm dễ dàng
- truyền tải cảm xúc để đảm bảo các yếu tố
- miêu tả tự sự gắn với mục đích bày tỏ
- tình cảm cảm xúc không bị lạc sang văn
- miêu tả hay kể chuyện khi viết người
- viết cần phải tự mình trả lời các câu
- hỏi như yếu tố miêu tả từ sự này nhằm
- thể hiện cảm xúc nào Cảm Xúc muốn bày tỏ
- đã được thể hiện trọn vẹn qua các yếu tố
- miêu tả tự sự hay chưa và bước cuối cùng
- sau khi đã hoàn thành bài viết chúng ta
- cần xem lại chỉnh sửa và rút kinh nghiệm
- các bạn có thể tự kiểm tra xem xét và
- điều chỉnh những chi tiết liên quan đến
- nội dung và cấu trúc của bài viết dừa
- vào những gợi ý trong bảng sau các bạn
- có thể nhìn video lại Ừ để cùng quan sát
- vào bảng kiểm bài văn biểu cảm về con
- người sự việc các bạn nhé
- tiếp theo các bạn sẽ đọc lại bài viết
- của mình một lần nữa bổ sung những yếu
- tố còn thiếu và sự các lỗi chính tả dùng
- từ ngữ viết câu và cuối cùng đã chính là
- rút kinh nghiệm hãy sử dụng những câu
- hỏi sau để tự đánh giá những gì mình đã
- được học đã được quan sát khi thực hiện
- bài viết này
- việc viết bài văn này giúp em có thêm
- kinh nghiệm gì trong cách viết bài văn
- biểu cảm về sự việc hay về con người Nếu
- được thực hiện lại bài viết này em sẽ
- điều chỉnh như thế nào để bài viết tốt
- hơn sau khi điều chỉnh bài viết em có
- thể chia sẻ với bạn bè và người thân của
- mình kèm nhé như vậy Kết hợp với video ở
- trong bài học ngày hôm nay cô trò chúng
- mình đã cùng nhau tìm hiểu về kiểu văn
- bản Trình bày những cảm xúc nêu suy nghĩ
- của mình về con người sự việc hay nói
- cách hơn là bài văn biểu cảm về con
- người sự việc ngoài xa các bạn học sinh
- cũng đã biết được quy trình để chúng ta
- có thể hoàn thì một kiểu văn bản này
- đúng không nào cũng hi vọng rằng Bài học
- ngày hôm nay sẽ giúp các bạn học sinh có
- thể hoàn thiện cho riêng mình một bài
- văn biểu cảm thật hay và hấp dẫn kèm nhé
- bài học của chúng ta đến đây là hết rồi
- Xin chào và hẹn gặp
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây