Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Văn bản Chị sẽ gọi em bằng tên (Phần 3) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
CHỊ SẼ GỌI EM BẰNG TÊN
Em trai tôi là một cậu bé có đôi mắt to đen láy. Nơi em có một điều gì đó vừa lạ lùng vừa e dè. Em không giống những đứa trẻ khác. Em không hiểu được những câu chuyện đùa, em phải mất rất nhiều thời gian mới học những điều cơ bản, và em hay bật cười chẳng vì lý do gì.
Em là một đứa trẻ khá bình thường cho đến khi em vào lớp Một. Năm đó, cô giáo than phiền rằng em hay cười trong lớp và phạt em ngồi ngoài hành lang. Những lúc bị phạt, em cứ ngồi ngắm nghía các viên gạch hai màu dưới chân mình. Năm tiếp theo, em làm một bài kiểm tra và kết quả cho thấy em cần được chuyển sang lớp giáo dục đặc biệt.
Càng lớn tôi càng ghét em mình. Khi tôi đi cùng em, mọi người đều nhìn chằm chằm vào chúng tôi, không phải vì vẻ ngoài của em khác người mà vì ở em toát lên điều gì đó khiến người ta chú ý. Đôi khi tôi nghiến răng giận dữ và ước em được bình thường như bao đứa trẻ khác.
Tôi thường trừng mắt nhìn em để dọa em sợ. Mỗi khi ánh mắt tôi chạm phải ánh mắt em, tôi hay nói lớn: “Nhìn cái gì?”. Những lúc như vậy em chỉ nhanh chóng quay đi và nói khẽ: “Dạ không có gì”. Tôi cũng hiếm khi gọi em bằng tên mà đặt cho em đủ thứ biệt danh xấu xí.
Bạn bè tôi thường nói rằng tôi đang đối xử tệ với em mình nhưng tôi gạt phắt đi vì nghĩ các bạn cũng đối xử với em mình như thế.[…] Đôi khi tôi tỏ ra tốt bụng với em trước mặt bạn bè, và sau khi họ ra về thì mọi chuyện lại đâu vào đấy.
Sự lạnh lùng và ghét bỏ của tôi đối với em mình cứ lớn dần cho đến một ngày hè năm trước. Hôm ấy, cả cha mẹ tôi đều vắng nhà và tôi có một cuộc hẹn khám nha sĩ, thế là tôi đành phải dắt em theo. Đó là một buổi chiều tháng bảy ấm áp. Khi mùa xuân đi qua, ta không còn nhận thấy hương thơm tươi mát của cỏ cây mà thay vào đó là một cảm giác trống vắng khi hạ về. Khi chị em tôi đang rảo bước trên vỉa hè, tự nhiên tôi muốn nói chuyện với em.
Tôi hỏi mùa hè của em thế nào, kiểu xe yêu thích của em là gì và em có dự định gì cho tương lai. Câu trả lời của em tuy hơi nhàm chán nhưng tôi vẫn lắng nghe chăm chú. Hóa ra tôi có một đứa em trai mê xe Ca-đi-lắc (Cadillac), mơ ước trở thành kĩ sư hoặc doanh nhân, và thích nghe loại nhạc mà em gọi là Rap (nhưng sau đó, em lại dẫn chứng nhóm “E-rô-xơ-mít” “Aerosmith” - một ban nhạc Rock). Lần đầu tiên, tôi nhận ra em trai mình là một người đầy hoài bão, tốt bụng, thân thiện, cởi mở và hoạt ngôn.
Trong cái buổi chiều nhạt nắng ấy, hai chị em tôi đã có một cuộc trò chuyện thật đặc biệt - cuộc trò chuyện mở ra một khởi đầu mới cho mối quan hệ của chúng tôi.
Một tuần sau, gia đình tôi có một chuyến đi du lịch. Tôi ngồi ở băng ghế sau, say mê đọc quyển tiểu thuyết yêu thích trong khi cha và em trai tôi ngồi ghế trước trò chuyện. Những lời em nói khiến tôi chú ý và tôi vừa giả vờ chăm chú đọc sách vừa lắng nghe cuộc trò chuyện của hai người. Em kể với cha: “Tuần trước, con với chị đi bộ ra trạm xe buýt. Tụi con đã nói chuyện với nhau rất vui, và chị tốt với con lắm!”.
Những lời em nói thật chân thành và giản dị. Em không những không ghét tôi mà còn nghĩ tôi là một người chị tốt. Tôi gấp sách lại và nhìn chằm chằm vào bìa sách. Gương mặt của tác giả nhòe đi trong nước mắt của tôi.
Tôi không dám nói mối quan hệ hiện tại của chị em tôi là hoàn hảo. Tôi chỉ có thể nói rằng giờ đây tôi không còn trừng mắt nhìn em nữa. Tôi sẽ đi cùng em giữa chốn đông người mà không cảm thấy ngượng ngùng. Tôi sẽ dạy em học và chỉ em cách sử dụng máy vi tính. Tôi sẽ trò chuyện nhiều hơn với em - đó là những cuộc trò chuyện nhàm chán theo một cách dễ thương nhất. Và trên hết, tôi sẽ gọi em bằng cái tên Ê-ric Ca-rơ-tơ (Eric Carter ) cha mẹ đã đặt cho em thay vì những biệt danh xấu xí như trước đây.
(Giắc Can-phiu & Mác Vích-to Han-xen (Jack Canfield & Mark Victor Hansen), Tình yêu thương gia đình, bộ sách Hạt giống tâm hồn, biên dịch: First New, NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, 2018)
Chọn từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống.
năm trước, trong buổi chiều nắng ấm chính là thời điểm diễn ra cuộc trò chuyện giữa hai chị em.
CHỊ SẼ GỌI EM BẰNG TÊN
Em trai tôi là một cậu bé có đôi mắt to đen láy. Nơi em có một điều gì đó vừa lạ lùng vừa e dè. Em không giống những đứa trẻ khác. Em không hiểu được những câu chuyện đùa, em phải mất rất nhiều thời gian mới học những điều cơ bản, và em hay bật cười chẳng vì lý do gì.
Em là một đứa trẻ khá bình thường cho đến khi em vào lớp Một. Năm đó, cô giáo than phiền rằng em hay cười trong lớp và phạt em ngồi ngoài hành lang. Những lúc bị phạt, em cứ ngồi ngắm nghía các viên gạch hai màu dưới chân mình. Năm tiếp theo, em làm một bài kiểm tra và kết quả cho thấy em cần được chuyển sang lớp giáo dục đặc biệt.
Càng lớn tôi càng ghét em mình. Khi tôi đi cùng em, mọi người đều nhìn chằm chằm vào chúng tôi, không phải vì vẻ ngoài của em khác người mà vì ở em toát lên điều gì đó khiến người ta chú ý. Đôi khi tôi nghiến răng giận dữ và ước em được bình thường như bao đứa trẻ khác.
Tôi thường trừng mắt nhìn em để dọa em sợ. Mỗi khi ánh mắt tôi chạm phải ánh mắt em, tôi hay nói lớn: “Nhìn cái gì?”. Những lúc như vậy em chỉ nhanh chóng quay đi và nói khẽ: “Dạ không có gì”. Tôi cũng hiếm khi gọi em bằng tên mà đặt cho em đủ thứ biệt danh xấu xí.
Bạn bè tôi thường nói rằng tôi đang đối xử tệ với em mình nhưng tôi gạt phắt đi vì nghĩ các bạn cũng đối xử với em mình như thế.[…] Đôi khi tôi tỏ ra tốt bụng với em trước mặt bạn bè, và sau khi họ ra về thì mọi chuyện lại đâu vào đấy.
Sự lạnh lùng và ghét bỏ của tôi đối với em mình cứ lớn dần cho đến một ngày hè năm trước. Hôm ấy, cả cha mẹ tôi đều vắng nhà và tôi có một cuộc hẹn khám nha sĩ, thế là tôi đành phải dắt em theo. Đó là một buổi chiều tháng bảy ấm áp. Khi mùa xuân đi qua, ta không còn nhận thấy hương thơm tươi mát của cỏ cây mà thay vào đó là một cảm giác trống vắng khi hạ về. Khi chị em tôi đang rảo bước trên vỉa hè, tự nhiên tôi muốn nói chuyện với em.
Tôi hỏi mùa hè của em thế nào, kiểu xe yêu thích của em là gì và em có dự định gì cho tương lai. Câu trả lời của em tuy hơi nhàm chán nhưng tôi vẫn lắng nghe chăm chú. Hóa ra tôi có một đứa em trai mê xe Ca-đi-lắc (Cadillac), mơ ước trở thành kĩ sư hoặc doanh nhân, và thích nghe loại nhạc mà em gọi là Rap (nhưng sau đó, em lại dẫn chứng nhóm “E-rô-xơ-mít” “Aerosmith” - một ban nhạc Rock). Lần đầu tiên, tôi nhận ra em trai mình là một người đầy hoài bão, tốt bụng, thân thiện, cởi mở và hoạt ngôn.
Trong cái buổi chiều nhạt nắng ấy, hai chị em tôi đã có một cuộc trò chuyện thật đặc biệt - cuộc trò chuyện mở ra một khởi đầu mới cho mối quan hệ của chúng tôi.
Một tuần sau, gia đình tôi có một chuyến đi du lịch. Tôi ngồi ở băng ghế sau, say mê đọc quyển tiểu thuyết yêu thích trong khi cha và em trai tôi ngồi ghế trước trò chuyện. Những lời em nói khiến tôi chú ý và tôi vừa giả vờ chăm chú đọc sách vừa lắng nghe cuộc trò chuyện của hai người. Em kể với cha: “Tuần trước, con với chị đi bộ ra trạm xe buýt. Tụi con đã nói chuyện với nhau rất vui, và chị tốt với con lắm!”.
Những lời em nói thật chân thành và giản dị. Em không những không ghét tôi mà còn nghĩ tôi là một người chị tốt. Tôi gấp sách lại và nhìn chằm chằm vào bìa sách. Gương mặt của tác giả nhòe đi trong nước mắt của tôi.
Tôi không dám nói mối quan hệ hiện tại của chị em tôi là hoàn hảo. Tôi chỉ có thể nói rằng giờ đây tôi không còn trừng mắt nhìn em nữa. Tôi sẽ đi cùng em giữa chốn đông người mà không cảm thấy ngượng ngùng. Tôi sẽ dạy em học và chỉ em cách sử dụng máy vi tính. Tôi sẽ trò chuyện nhiều hơn với em - đó là những cuộc trò chuyện nhàm chán theo một cách dễ thương nhất. Và trên hết, tôi sẽ gọi em bằng cái tên Ê-ric Ca-rơ-tơ (Eric Carter ) cha mẹ đã đặt cho em thay vì những biệt danh xấu xí như trước đây.
(Giắc Can-phiu & Mác Vích-to Han-xen (Jack Canfield & Mark Victor Hansen), Tình yêu thương gia đình, bộ sách Hạt giống tâm hồn, biên dịch: First New, NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, 2018)
Cuộc nói chuyện đã khiến người chị có những suy nghĩ gì?
CHỊ SẼ GỌI EM BẰNG TÊN
Em trai tôi là một cậu bé có đôi mắt to đen láy. Nơi em có một điều gì đó vừa lạ lùng vừa e dè. Em không giống những đứa trẻ khác. Em không hiểu được những câu chuyện đùa, em phải mất rất nhiều thời gian mới học những điều cơ bản, và em hay bật cười chẳng vì lý do gì.
Em là một đứa trẻ khá bình thường cho đến khi em vào lớp Một. Năm đó, cô giáo than phiền rằng em hay cười trong lớp và phạt em ngồi ngoài hành lang. Những lúc bị phạt, em cứ ngồi ngắm nghía các viên gạch hai màu dưới chân mình. Năm tiếp theo, em làm một bài kiểm tra và kết quả cho thấy em cần được chuyển sang lớp giáo dục đặc biệt.
Càng lớn tôi càng ghét em mình. Khi tôi đi cùng em, mọi người đều nhìn chằm chằm vào chúng tôi, không phải vì vẻ ngoài của em khác người mà vì ở em toát lên điều gì đó khiến người ta chú ý. Đôi khi tôi nghiến răng giận dữ và ước em được bình thường như bao đứa trẻ khác.
Tôi thường trừng mắt nhìn em để dọa em sợ. Mỗi khi ánh mắt tôi chạm phải ánh mắt em, tôi hay nói lớn: “Nhìn cái gì?”. Những lúc như vậy em chỉ nhanh chóng quay đi và nói khẽ: “Dạ không có gì”. Tôi cũng hiếm khi gọi em bằng tên mà đặt cho em đủ thứ biệt danh xấu xí.
Bạn bè tôi thường nói rằng tôi đang đối xử tệ với em mình nhưng tôi gạt phắt đi vì nghĩ các bạn cũng đối xử với em mình như thế.[…] Đôi khi tôi tỏ ra tốt bụng với em trước mặt bạn bè, và sau khi họ ra về thì mọi chuyện lại đâu vào đấy.
Sự lạnh lùng và ghét bỏ của tôi đối với em mình cứ lớn dần cho đến một ngày hè năm trước. Hôm ấy, cả cha mẹ tôi đều vắng nhà và tôi có một cuộc hẹn khám nha sĩ, thế là tôi đành phải dắt em theo. Đó là một buổi chiều tháng bảy ấm áp. Khi mùa xuân đi qua, ta không còn nhận thấy hương thơm tươi mát của cỏ cây mà thay vào đó là một cảm giác trống vắng khi hạ về. Khi chị em tôi đang rảo bước trên vỉa hè, tự nhiên tôi muốn nói chuyện với em.
Tôi hỏi mùa hè của em thế nào, kiểu xe yêu thích của em là gì và em có dự định gì cho tương lai. Câu trả lời của em tuy hơi nhàm chán nhưng tôi vẫn lắng nghe chăm chú. Hóa ra tôi có một đứa em trai mê xe Ca-đi-lắc (Cadillac), mơ ước trở thành kĩ sư hoặc doanh nhân, và thích nghe loại nhạc mà em gọi là Rap (nhưng sau đó, em lại dẫn chứng nhóm “E-rô-xơ-mít” “Aerosmith” - một ban nhạc Rock). Lần đầu tiên, tôi nhận ra em trai mình là một người đầy hoài bão, tốt bụng, thân thiện, cởi mở và hoạt ngôn.
Trong cái buổi chiều nhạt nắng ấy, hai chị em tôi đã có một cuộc trò chuyện thật đặc biệt - cuộc trò chuyện mở ra một khởi đầu mới cho mối quan hệ của chúng tôi.
Một tuần sau, gia đình tôi có một chuyến đi du lịch. Tôi ngồi ở băng ghế sau, say mê đọc quyển tiểu thuyết yêu thích trong khi cha và em trai tôi ngồi ghế trước trò chuyện. Những lời em nói khiến tôi chú ý và tôi vừa giả vờ chăm chú đọc sách vừa lắng nghe cuộc trò chuyện của hai người. Em kể với cha: “Tuần trước, con với chị đi bộ ra trạm xe buýt. Tụi con đã nói chuyện với nhau rất vui, và chị tốt với con lắm!”.
Những lời em nói thật chân thành và giản dị. Em không những không ghét tôi mà còn nghĩ tôi là một người chị tốt. Tôi gấp sách lại và nhìn chằm chằm vào bìa sách. Gương mặt của tác giả nhòe đi trong nước mắt của tôi.
Tôi không dám nói mối quan hệ hiện tại của chị em tôi là hoàn hảo. Tôi chỉ có thể nói rằng giờ đây tôi không còn trừng mắt nhìn em nữa. Tôi sẽ đi cùng em giữa chốn đông người mà không cảm thấy ngượng ngùng. Tôi sẽ dạy em học và chỉ em cách sử dụng máy vi tính. Tôi sẽ trò chuyện nhiều hơn với em - đó là những cuộc trò chuyện nhàm chán theo một cách dễ thương nhất. Và trên hết, tôi sẽ gọi em bằng cái tên Ê-ric Ca-rơ-tơ (Eric Carter ) cha mẹ đã đặt cho em thay vì những biệt danh xấu xí như trước đây.
(Giắc Can-phiu & Mác Vích-to Han-xen (Jack Canfield & Mark Victor Hansen), Tình yêu thương gia đình, bộ sách Hạt giống tâm hồn, biên dịch: First New, NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, 2018)
Những thay đổi trong cách ứng xử của chị cho người đọc thấy được những thay đổi gì trong suy nghĩ của người chị? (Chọn 2 đáp án)
CHỊ SẼ GỌI EM BẰNG TÊN
Em trai tôi là một cậu bé có đôi mắt to đen láy. Nơi em có một điều gì đó vừa lạ lùng vừa e dè. Em không giống những đứa trẻ khác. Em không hiểu được những câu chuyện đùa, em phải mất rất nhiều thời gian mới học những điều cơ bản, và em hay bật cười chẳng vì lý do gì.
Em là một đứa trẻ khá bình thường cho đến khi em vào lớp Một. Năm đó, cô giáo than phiền rằng em hay cười trong lớp và phạt em ngồi ngoài hành lang. Những lúc bị phạt, em cứ ngồi ngắm nghía các viên gạch hai màu dưới chân mình. Năm tiếp theo, em làm một bài kiểm tra và kết quả cho thấy em cần được chuyển sang lớp giáo dục đặc biệt.
Càng lớn tôi càng ghét em mình. Khi tôi đi cùng em, mọi người đều nhìn chằm chằm vào chúng tôi, không phải vì vẻ ngoài của em khác người mà vì ở em toát lên điều gì đó khiến người ta chú ý. Đôi khi tôi nghiến răng giận dữ và ước em được bình thường như bao đứa trẻ khác.
Tôi thường trừng mắt nhìn em để dọa em sợ. Mỗi khi ánh mắt tôi chạm phải ánh mắt em, tôi hay nói lớn: “Nhìn cái gì?”. Những lúc như vậy em chỉ nhanh chóng quay đi và nói khẽ: “Dạ không có gì”. Tôi cũng hiếm khi gọi em bằng tên mà đặt cho em đủ thứ biệt danh xấu xí.
Bạn bè tôi thường nói rằng tôi đang đối xử tệ với em mình nhưng tôi gạt phắt đi vì nghĩ các bạn cũng đối xử với em mình như thế.[…] Đôi khi tôi tỏ ra tốt bụng với em trước mặt bạn bè, và sau khi họ ra về thì mọi chuyện lại đâu vào đấy.
Sự lạnh lùng và ghét bỏ của tôi đối với em mình cứ lớn dần cho đến một ngày hè năm trước. Hôm ấy, cả cha mẹ tôi đều vắng nhà và tôi có một cuộc hẹn khám nha sĩ, thế là tôi đành phải dắt em theo. Đó là một buổi chiều tháng bảy ấm áp. Khi mùa xuân đi qua, ta không còn nhận thấy hương thơm tươi mát của cỏ cây mà thay vào đó là một cảm giác trống vắng khi hạ về. Khi chị em tôi đang rảo bước trên vỉa hè, tự nhiên tôi muốn nói chuyện với em.
Tôi hỏi mùa hè của em thế nào, kiểu xe yêu thích của em là gì và em có dự định gì cho tương lai. Câu trả lời của em tuy hơi nhàm chán nhưng tôi vẫn lắng nghe chăm chú. Hóa ra tôi có một đứa em trai mê xe Ca-đi-lắc (Cadillac), mơ ước trở thành kĩ sư hoặc doanh nhân, và thích nghe loại nhạc mà em gọi là Rap (nhưng sau đó, em lại dẫn chứng nhóm “E-rô-xơ-mít” “Aerosmith” - một ban nhạc Rock). Lần đầu tiên, tôi nhận ra em trai mình là một người đầy hoài bão, tốt bụng, thân thiện, cởi mở và hoạt ngôn.
Trong cái buổi chiều nhạt nắng ấy, hai chị em tôi đã có một cuộc trò chuyện thật đặc biệt - cuộc trò chuyện mở ra một khởi đầu mới cho mối quan hệ của chúng tôi.
Một tuần sau, gia đình tôi có một chuyến đi du lịch. Tôi ngồi ở băng ghế sau, say mê đọc quyển tiểu thuyết yêu thích trong khi cha và em trai tôi ngồi ghế trước trò chuyện. Những lời em nói khiến tôi chú ý và tôi vừa giả vờ chăm chú đọc sách vừa lắng nghe cuộc trò chuyện của hai người. Em kể với cha: “Tuần trước, con với chị đi bộ ra trạm xe buýt. Tụi con đã nói chuyện với nhau rất vui, và chị tốt với con lắm!”.
Những lời em nói thật chân thành và giản dị. Em không những không ghét tôi mà còn nghĩ tôi là một người chị tốt. Tôi gấp sách lại và nhìn chằm chằm vào bìa sách. Gương mặt của tác giả nhòe đi trong nước mắt của tôi.
Tôi không dám nói mối quan hệ hiện tại của chị em tôi là hoàn hảo. Tôi chỉ có thể nói rằng giờ đây tôi không còn trừng mắt nhìn em nữa. Tôi sẽ đi cùng em giữa chốn đông người mà không cảm thấy ngượng ngùng. Tôi sẽ dạy em học và chỉ em cách sử dụng máy vi tính. Tôi sẽ trò chuyện nhiều hơn với em - đó là những cuộc trò chuyện nhàm chán theo một cách dễ thương nhất. Và trên hết, tôi sẽ gọi em bằng cái tên Ê-ric Ca-rơ-tơ (Eric Carter ) cha mẹ đã đặt cho em thay vì những biệt danh xấu xí như trước đây.
(Giắc Can-phiu & Mác Vích-to Han-xen (Jack Canfield & Mark Victor Hansen), Tình yêu thương gia đình, bộ sách Hạt giống tâm hồn, biên dịch: First New, NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, 2018)
Chọn từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống.
Thông điệp của văn bản là:
- Cần có sự , đồng cảm với những người kém may mắn trong cuộc sống, người khuyết tật, có khiếm khuyết.
- Cần có sự , thấu hiểu, vị tha, tình yêu thương với những người thân xung quanh mình.
- Cần biết của bản thân, biết hướng đến những thay đổi tích cực để nhận lấy sự bao dung, tình yêu thương trong cuộc sống.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- elleman.vn các em thân mến ở tiểu học
- hôm trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu
- về mối quan hệ Căng thẳng giữa chị em
- aryca other Cậu bé là một đứa trẻ đặc
- biệt Chính vì thế người chị đã lạnh lùng
- thờ ơ và khép mỏ em trai của mình chỉ vì
- sợ người khác nhòm ngó và vì cô ấy không
- phải là một đứa trẻ thân thương
- những hành động thiếu ý sự quan tâm chia
- sẻ của chị gái chị mối quan hệ của hai
- chị em về và sự căng thẳng bế tắc cột
- cùng tuy nhiên thật tình cờ một cuộc nói
- chuyện có vẻ gì nhàn chán lại là dấu mốc
- để khiến người chỉ thay đổi những suy
- nghĩ về em trai của mình ra nhận xét
- nhạc trẻ tuyệt vời trong video Ngày hôm
- nay chúng mình sẽ cùng nhau tìm hiểu về
- mối quan hệ của hai chị em sau buồn tủi
- và phần 3 ý nghĩa của trẻ nhất
- trước hết chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu
- về mối quan hệ của hai chị em sau buổi
- nói chuyện
- theo các bạn thời điểm kiểm tra cuộc nói
- chuyện của hai chị em là khi nào
- Đúng vậy thời điểm là một ngày hè năm
- trước trong buổi chiều tháng 7 nắng ấm
- vì cha mẹ đi vắng người chị có hẹn khám
- ra sĩ nên phải dắt em theo vì đàn chào
- cứu trên vỉa hè tự nhiên người chị muốn
- nói chuyện vậy thì cụ thể nội dung của
- cuộc trò chuyện ngôi sao chúng ta cùng
- tìm hiểu với con nhất à
- Em gửi chị đã hỏi người em những câu hỏi
- rất tự nhiên và vu vơ về mùa hè của em
- chị sẽ thích dự định trong tương lai
- vì là một đứa trẻ đặc biệt nền nội dung
- câu trả lời của em cũng vô cùng muốn
- rằng
- người em đi xe Cadillac mơ ước Trở thành
- kỹ sư hoặc danh nhân tìm rất thích nghe
- loại nhạc là ráp nhưng lại nêu dẫn chứng
- một nhóm nhỏ
- mặc dù cuộc nói chuyện có hơi nhàm chán
- nhưng người chị vẫn ngồi một cách trầm
- chú
- bên cạnh đó người em cũng có thái độ trả
- lời hào hứng Mặc dù những câu trả lời
- của cùng muốn đòn à đi chính cuộc nói
- chuyện này đã tạo nên sự thay đổi vô
- cùng đặc biệt theo các bạn cuộc nói
- chuyện đã khiến người chị có những suy
- nghĩ gì
- Đúng vậy rồi Chị đã chịu lắm nghe và
- không hề cho rằng như trước Bên cạnh đó
- người chị cũng thay đổi cách nhìn về em
- trai của mình một đứa trẻ đầy hoài bão
- tốt bụng thân thiện cởi mở và hoạt ngôn
- giống như mình vậy
- Không chỉ người chị bà với người em cũng
- có sự thay đổi trong cuộc trò chuyện
- người em chịu mở lòng và tâm sự với chị
- của mình có thể thấy ngay trong chính
- cuộc trò chuyện đã có sự thay đổi nhỏ
- người chị nhận ra những suy nghĩ của em
- cuộc nói chuyện này đã mở ra một Khởi
- đầu mới cho mối quan hệ của hai chị em ạ
- thời
- điểm thay đổi trong nhận thức suy nghĩ
- của người chị nổi bật trong văn bản đó
- là việc chị tình cờ nghe được Cuộc Nói
- Chuyện Giữa em trai và cha cụ thể là vào
- tuần sau gì kể gia đình có chuyến du
- lịch em đã vui vẻ cởi mở kể với cha về
- việc tuần trước con với chị đi bộ ra
- trạm xe buýt thuộc con đã nói chuyện với
- nhau rất vui và chị tốt tôi còn lắm
- người em đã sử dụng thái độ chân thành
- không nhận không biết gì mà còn nghĩ chị
- là một người tốt như vậy Qua đây có thể
- thấy em trai là một đứa bé hồn nhiên
- ngây thơ yêu thương và đầy lòng vị tha
- Vậy trước tình huống đó người chị có
- những hành động và cảm xúc ra sau ạ Sau
- khi nghe Cuộc Nói Chuyện Giữa cha tại em
- trai duy trì đã thay đổi cách ứng xử và
- nhìn nhận lại bản thân sự thay đổi diện
- tra một cách nhanh chóng người chị cảm
- động và có trước hối hận khi nghe lời em
- nói tôi gấp sách lại và những chăm chăm
- vào bìa sách gương mặt của tác giả nhà
- đi Chồng nước mắt của tôi từ đó người
- chị không còn trừng mắt mỗi khi nhìn em
- của mình tự hứa về những thay đổi trong
- tương lai khi đi cùng em không cảm thấy
- người ngu vậy em học chị em cách sử dụng
- máy tính cho chuyện nhiều hơn và đặc
- biệt là gọi em bằng cái tên của mình
- Eric collector
- những thay đổi trong cách ứng xử của chị
- cho thấy được những thay đổi gì trong
- suy nghĩ của người chị
- đúng rồi tôi Chị cảm thấy hối hận về
- những hành động của bản thân và đã thay
- đổi tí anh trở nên thấu hiểu và cảm
- thông hơn có thể thấy chính cuộc nói
- chuyện ta lời của người em trai đã khiến
- cho người chị nhận ra được những sai lầm
- của mình hóa giải mối quan hệ căng thẳng
- của hai chị em khiến tình cảm của hai
- chị em trở nên gắn bó và khăng khít hơn
- vậy câu chuyện mang đến cho chúng ta
- những giá trị thông điệp gì trong cuộc
- sống các bạn sẽ cùng với cô đến với phần
- 3 ý nghĩa của văn bản
- Các bạn văn bản gửi gắm thông điệp riêng
- như vậy thông qua 3 video tìm hiểu về
- văn bản này có thể thấy bài viết gửi gắm
- rất nhiều những thông điệp quý báu đến
- với con người trong cuộc sống có người
- cần có sự tôn trọng đồng cảm với những
- người kém may mắn người khuyết tật người
- khiếm khuyết cần có sự chia sẻ thấu hiểu
- vị tha chỉ có tình yêu thương với những
- người thân và những người xung quanh
- mình con biết nhận ra những sai lầm của
- bản thân biết hướng đến những thay đổi
- tích cực để nhận lấy sự bao dung tình
- yêu thương chồng cuộc sống
- và những thông điệp cũng như những gửi
- gắm của tác giả trong bài viết này cũng
- đã kết thúc video và học ngày hôm nay
- ở riêng với các bạn các bạn đã tìm thấy
- cho mình những thông điệp gì từ văn bản
- hãy chia sẻ cùng với bạn bè và người
- thân của mình nhé bác học của chúng ta
- đến đây là hết hơn Xin chào và hẹn lại
- gặp lại tất cả các bạn trong những video
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây