Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Văn bản Chị sẽ gọi em bằng tên (Phần 2) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
CHỊ SẼ GỌI EM BẰNG TÊN
Em trai tôi là một cậu bé có đôi mắt to đen láy. Nơi em có một điều gì đó vừa lạ lùng vừa e dè. Em không giống những đứa trẻ khác. Em không hiểu được những câu chuyện đùa, em phải mất rất nhiều thời gian mới học những điều cơ bản, và em hay bật cười chẳng vì lý do gì.
Em là một đứa trẻ khá bình thường cho đến khi em vào lớp Một. Năm đó, cô giáo than phiền rằng em hay cười trong lớp và phạt em ngồi ngoài hành lang. Những lúc bị phạt, em cứ ngồi ngắm nghía các viên gạch hai màu dưới chân mình. Năm tiếp theo, em làm một bài kiểm tra và kết quả cho thấy em cần được chuyển sang lớp giáo dục đặc biệt.
Càng lớn tôi càng ghét em mình. Khi tôi đi cùng em, mọi người đều nhìn chằm chằm vào chúng tôi, không phải vì vẻ ngoài của em khác người mà vì ở em toát lên điều gì đó khiến người ta chú ý. Đôi khi tôi nghiến răng giận dữ và ước em được bình thường như bao đứa trẻ khác.
Tôi thường trừng mắt nhìn em để dọa em sợ. Mỗi khi ánh mắt tôi chạm phải ánh mắt em, tôi hay nói lớn: “Nhìn cái gì?”. Những lúc như vậy em chỉ nhanh chóng quay đi và nói khẽ: “Dạ không có gì”. Tôi cũng hiếm khi gọi em bằng tên mà đặt cho em đủ thứ biệt danh xấu xí.
Bạn bè tôi thường nói rằng tôi đang đối xử tệ với em mình nhưng tôi gạt phắt đi vì nghĩ các bạn cũng đối xử với em mình như thế.[…] Đôi khi tôi tỏ ra tốt bụng với em trước mặt bạn bè, và sau khi họ ra về thì mọi chuyện lại đâu vào đấy.
Sự lạnh lùng và ghét bỏ của tôi đối với em mình cứ lớn dần cho đến một ngày hè năm trước. Hôm ấy, cả cha mẹ tôi đều vắng nhà và tôi có một cuộc hẹn khám nha sĩ, thế là tôi đành phải dắt em theo. Đó là một buổi chiều tháng bảy ấm áp. Khi mùa xuân đi qua, ta không còn nhận thấy hương thơm tươi mát của cỏ cây mà thay vào đó là một cảm giác trống vắng khi hạ về. Khi chị em tôi đang rảo bước trên vỉa hè, tự nhiên tôi muốn nói chuyện với em.
Tôi hỏi mùa hè của em thế nào, kiểu xe yêu thích của em là gì và em có dự định gì cho tương lai. Câu trả lời của em tuy hơi nhàm chán nhưng tôi vẫn lắng nghe chăm chú. Hóa ra tôi có một đứa em trai mê xe Ca-đi-lắc (Cadillac), mơ ước trở thành kĩ sư hoặc doanh nhân, và thích nghe loại nhạc mà em gọi là Rap (nhưng sau đó, em lại dẫn chứng nhóm “E-rô-xơ-mít” “Aerosmith” - một ban nhạc Rock). Lần đầu tiên, tôi nhận ra em trai mình là một người đầy hoài bão, tốt bụng, thân thiện, cởi mở và hoạt ngôn.
Trong cái buổi chiều nhạt nắng ấy, hai chị em tôi đã có một cuộc trò chuyện thật đặc biệt - cuộc trò chuyện mở ra một khởi đầu mới cho mối quan hệ của chúng tôi.
Một tuần sau, gia đình tôi có một chuyến đi du lịch. Tôi ngồi ở băng ghế sau, say mê đọc quyển tiểu thuyết yêu thích trong khi cha và em trai tôi ngồi ghế trước trò chuyện. Những lời em nói khiến tôi chú ý và tôi vừa giả vờ chăm chú đọc sách vừa lắng nghe cuộc trò chuyện của hai người. Em kể với cha: “Tuần trước, con với chị đi bộ ra trạm xe buýt. Tụi con đã nói chuyện với nhau rất vui, và chị tốt với con lắm!”.
Những lời em nói thật chân thành và giản dị. Em không những không ghét tôi mà còn nghĩ tôi là một người chị tốt. Tôi gấp sách lại và nhìn chằm chằm vào bìa sách. Gương mặt của tác giả nhòe đi trong nước mắt của tôi.
Tôi không dám nói mối quan hệ hiện tại của chị em tôi là hoàn hảo. Tôi chỉ có thể nói rằng giờ đây tôi không còn trừng mắt nhìn em nữa. Tôi sẽ đi cùng em giữa chốn đông người mà không cảm thấy ngượng ngùng. Tôi sẽ dạy em học và chỉ em cách sử dụng máy vi tính. Tôi sẽ trò chuyện nhiều hơn với em - đó là những cuộc trò chuyện nhàm chán theo một cách dễ thương nhất. Và trên hết, tôi sẽ gọi em bằng cái tên Ê-ric Ca-rơ-tơ (Eric Carter ) cha mẹ đã đặt cho em thay vì những biệt danh xấu xí như trước đây.
(Giắc Can-phiu & Mác Vích-to Han-xen (Jack Canfield & Mark Victor Hansen), Tình yêu thương gia đình, bộ sách Hạt giống tâm hồn, biên dịch: First New, NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, 2018)
Hoàn thiện những thông tin về nhân vật người em trong văn bản.
- Ngoại hình: đôi mắt ; toát lên vẻ vừa lạ lùng vừa e dè.
- Tính cách: , lạ lùng, không giống những đứa trẻ khác.
+ Không thể hiểu những câu chuyện đùa.
+ Mất nhiều thời gian học những điều cơ bản.
+ Hay chẳng vì lí do gì.
CHỊ SẼ GỌI EM BẰNG TÊN
Em trai tôi là một cậu bé có đôi mắt to đen láy. Nơi em có một điều gì đó vừa lạ lùng vừa e dè. Em không giống những đứa trẻ khác. Em không hiểu được những câu chuyện đùa, em phải mất rất nhiều thời gian mới học những điều cơ bản, và em hay bật cười chẳng vì lý do gì.
Em là một đứa trẻ khá bình thường cho đến khi em vào lớp Một. Năm đó, cô giáo than phiền rằng em hay cười trong lớp và phạt em ngồi ngoài hành lang. Những lúc bị phạt, em cứ ngồi ngắm nghía các viên gạch hai màu dưới chân mình. Năm tiếp theo, em làm một bài kiểm tra và kết quả cho thấy em cần được chuyển sang lớp giáo dục đặc biệt.
Càng lớn tôi càng ghét em mình. Khi tôi đi cùng em, mọi người đều nhìn chằm chằm vào chúng tôi, không phải vì vẻ ngoài của em khác người mà vì ở em toát lên điều gì đó khiến người ta chú ý. Đôi khi tôi nghiến răng giận dữ và ước em được bình thường như bao đứa trẻ khác.
Tôi thường trừng mắt nhìn em để dọa em sợ. Mỗi khi ánh mắt tôi chạm phải ánh mắt em, tôi hay nói lớn: “Nhìn cái gì?”. Những lúc như vậy em chỉ nhanh chóng quay đi và nói khẽ: “Dạ không có gì”. Tôi cũng hiếm khi gọi em bằng tên mà đặt cho em đủ thứ biệt danh xấu xí.
Bạn bè tôi thường nói rằng tôi đang đối xử tệ với em mình nhưng tôi gạt phắt đi vì nghĩ các bạn cũng đối xử với em mình như thế.[…] Đôi khi tôi tỏ ra tốt bụng với em trước mặt bạn bè, và sau khi họ ra về thì mọi chuyện lại đâu vào đấy.
Sự lạnh lùng và ghét bỏ của tôi đối với em mình cứ lớn dần cho đến một ngày hè năm trước. Hôm ấy, cả cha mẹ tôi đều vắng nhà và tôi có một cuộc hẹn khám nha sĩ, thế là tôi đành phải dắt em theo. Đó là một buổi chiều tháng bảy ấm áp. Khi mùa xuân đi qua, ta không còn nhận thấy hương thơm tươi mát của cỏ cây mà thay vào đó là một cảm giác trống vắng khi hạ về. Khi chị em tôi đang rảo bước trên vỉa hè, tự nhiên tôi muốn nói chuyện với em.
Tôi hỏi mùa hè của em thế nào, kiểu xe yêu thích của em là gì và em có dự định gì cho tương lai. Câu trả lời của em tuy hơi nhàm chán nhưng tôi vẫn lắng nghe chăm chú. Hóa ra tôi có một đứa em trai mê xe Ca-đi-lắc (Cadillac), mơ ước trở thành kĩ sư hoặc doanh nhân, và thích nghe loại nhạc mà em gọi là Rap (nhưng sau đó, em lại dẫn chứng nhóm “E-rô-xơ-mít” “Aerosmith” - một ban nhạc Rock). Lần đầu tiên, tôi nhận ra em trai mình là một người đầy hoài bão, tốt bụng, thân thiện, cởi mở và hoạt ngôn.
Trong cái buổi chiều nhạt nắng ấy, hai chị em tôi đã có một cuộc trò chuyện thật đặc biệt - cuộc trò chuyện mở ra một khởi đầu mới cho mối quan hệ của chúng tôi.
Một tuần sau, gia đình tôi có một chuyến đi du lịch. Tôi ngồi ở băng ghế sau, say mê đọc quyển tiểu thuyết yêu thích trong khi cha và em trai tôi ngồi ghế trước trò chuyện. Những lời em nói khiến tôi chú ý và tôi vừa giả vờ chăm chú đọc sách vừa lắng nghe cuộc trò chuyện của hai người. Em kể với cha: “Tuần trước, con với chị đi bộ ra trạm xe buýt. Tụi con đã nói chuyện với nhau rất vui, và chị tốt với con lắm!”.
Những lời em nói thật chân thành và giản dị. Em không những không ghét tôi mà còn nghĩ tôi là một người chị tốt. Tôi gấp sách lại và nhìn chằm chằm vào bìa sách. Gương mặt của tác giả nhòe đi trong nước mắt của tôi.
Tôi không dám nói mối quan hệ hiện tại của chị em tôi là hoàn hảo. Tôi chỉ có thể nói rằng giờ đây tôi không còn trừng mắt nhìn em nữa. Tôi sẽ đi cùng em giữa chốn đông người mà không cảm thấy ngượng ngùng. Tôi sẽ dạy em học và chỉ em cách sử dụng máy vi tính. Tôi sẽ trò chuyện nhiều hơn với em - đó là những cuộc trò chuyện nhàm chán theo một cách dễ thương nhất. Và trên hết, tôi sẽ gọi em bằng cái tên Ê-ric Ca-rơ-tơ (Eric Carter ) cha mẹ đã đặt cho em thay vì những biệt danh xấu xí như trước đây.
(Giắc Can-phiu & Mác Vích-to Han-xen (Jack Canfield & Mark Victor Hansen), Tình yêu thương gia đình, bộ sách Hạt giống tâm hồn, biên dịch: First New, NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, 2018)
Kết quả của việc người em làm bài kiểm tra là gì?
CHỊ SẼ GỌI EM BẰNG TÊN
Em trai tôi là một cậu bé có đôi mắt to đen láy. Nơi em có một điều gì đó vừa lạ lùng vừa e dè. Em không giống những đứa trẻ khác. Em không hiểu được những câu chuyện đùa, em phải mất rất nhiều thời gian mới học những điều cơ bản, và em hay bật cười chẳng vì lý do gì.
Em là một đứa trẻ khá bình thường cho đến khi em vào lớp Một. Năm đó, cô giáo than phiền rằng em hay cười trong lớp và phạt em ngồi ngoài hành lang. Những lúc bị phạt, em cứ ngồi ngắm nghía các viên gạch hai màu dưới chân mình. Năm tiếp theo, em làm một bài kiểm tra và kết quả cho thấy em cần được chuyển sang lớp giáo dục đặc biệt.
Càng lớn tôi càng ghét em mình. Khi tôi đi cùng em, mọi người đều nhìn chằm chằm vào chúng tôi, không phải vì vẻ ngoài của em khác người mà vì ở em toát lên điều gì đó khiến người ta chú ý. Đôi khi tôi nghiến răng giận dữ và ước em được bình thường như bao đứa trẻ khác.
Tôi thường trừng mắt nhìn em để dọa em sợ. Mỗi khi ánh mắt tôi chạm phải ánh mắt em, tôi hay nói lớn: “Nhìn cái gì?”. Những lúc như vậy em chỉ nhanh chóng quay đi và nói khẽ: “Dạ không có gì”. Tôi cũng hiếm khi gọi em bằng tên mà đặt cho em đủ thứ biệt danh xấu xí.
Bạn bè tôi thường nói rằng tôi đang đối xử tệ với em mình nhưng tôi gạt phắt đi vì nghĩ các bạn cũng đối xử với em mình như thế.[…] Đôi khi tôi tỏ ra tốt bụng với em trước mặt bạn bè, và sau khi họ ra về thì mọi chuyện lại đâu vào đấy.
Sự lạnh lùng và ghét bỏ của tôi đối với em mình cứ lớn dần cho đến một ngày hè năm trước. Hôm ấy, cả cha mẹ tôi đều vắng nhà và tôi có một cuộc hẹn khám nha sĩ, thế là tôi đành phải dắt em theo. Đó là một buổi chiều tháng bảy ấm áp. Khi mùa xuân đi qua, ta không còn nhận thấy hương thơm tươi mát của cỏ cây mà thay vào đó là một cảm giác trống vắng khi hạ về. Khi chị em tôi đang rảo bước trên vỉa hè, tự nhiên tôi muốn nói chuyện với em.
Tôi hỏi mùa hè của em thế nào, kiểu xe yêu thích của em là gì và em có dự định gì cho tương lai. Câu trả lời của em tuy hơi nhàm chán nhưng tôi vẫn lắng nghe chăm chú. Hóa ra tôi có một đứa em trai mê xe Ca-đi-lắc (Cadillac), mơ ước trở thành kĩ sư hoặc doanh nhân, và thích nghe loại nhạc mà em gọi là Rap (nhưng sau đó, em lại dẫn chứng nhóm “E-rô-xơ-mít” “Aerosmith” - một ban nhạc Rock). Lần đầu tiên, tôi nhận ra em trai mình là một người đầy hoài bão, tốt bụng, thân thiện, cởi mở và hoạt ngôn.
Trong cái buổi chiều nhạt nắng ấy, hai chị em tôi đã có một cuộc trò chuyện thật đặc biệt - cuộc trò chuyện mở ra một khởi đầu mới cho mối quan hệ của chúng tôi.
Một tuần sau, gia đình tôi có một chuyến đi du lịch. Tôi ngồi ở băng ghế sau, say mê đọc quyển tiểu thuyết yêu thích trong khi cha và em trai tôi ngồi ghế trước trò chuyện. Những lời em nói khiến tôi chú ý và tôi vừa giả vờ chăm chú đọc sách vừa lắng nghe cuộc trò chuyện của hai người. Em kể với cha: “Tuần trước, con với chị đi bộ ra trạm xe buýt. Tụi con đã nói chuyện với nhau rất vui, và chị tốt với con lắm!”.
Những lời em nói thật chân thành và giản dị. Em không những không ghét tôi mà còn nghĩ tôi là một người chị tốt. Tôi gấp sách lại và nhìn chằm chằm vào bìa sách. Gương mặt của tác giả nhòe đi trong nước mắt của tôi.
Tôi không dám nói mối quan hệ hiện tại của chị em tôi là hoàn hảo. Tôi chỉ có thể nói rằng giờ đây tôi không còn trừng mắt nhìn em nữa. Tôi sẽ đi cùng em giữa chốn đông người mà không cảm thấy ngượng ngùng. Tôi sẽ dạy em học và chỉ em cách sử dụng máy vi tính. Tôi sẽ trò chuyện nhiều hơn với em - đó là những cuộc trò chuyện nhàm chán theo một cách dễ thương nhất. Và trên hết, tôi sẽ gọi em bằng cái tên Ê-ric Ca-rơ-tơ (Eric Carter ) cha mẹ đã đặt cho em thay vì những biệt danh xấu xí như trước đây.
(Giắc Can-phiu & Mác Vích-to Han-xen (Jack Canfield & Mark Victor Hansen), Tình yêu thương gia đình, bộ sách Hạt giống tâm hồn, biên dịch: First New, NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, 2018)
Vì sao người chị lại ghét em của mình?
CHỊ SẼ GỌI EM BẰNG TÊN
Em trai tôi là một cậu bé có đôi mắt to đen láy. Nơi em có một điều gì đó vừa lạ lùng vừa e dè. Em không giống những đứa trẻ khác. Em không hiểu được những câu chuyện đùa, em phải mất rất nhiều thời gian mới học những điều cơ bản, và em hay bật cười chẳng vì lý do gì.
Em là một đứa trẻ khá bình thường cho đến khi em vào lớp Một. Năm đó, cô giáo than phiền rằng em hay cười trong lớp và phạt em ngồi ngoài hành lang. Những lúc bị phạt, em cứ ngồi ngắm nghía các viên gạch hai màu dưới chân mình. Năm tiếp theo, em làm một bài kiểm tra và kết quả cho thấy em cần được chuyển sang lớp giáo dục đặc biệt.
Càng lớn tôi càng ghét em mình. Khi tôi đi cùng em, mọi người đều nhìn chằm chằm vào chúng tôi, không phải vì vẻ ngoài của em khác người mà vì ở em toát lên điều gì đó khiến người ta chú ý. Đôi khi tôi nghiến răng giận dữ và ước em được bình thường như bao đứa trẻ khác.
Tôi thường trừng mắt nhìn em để dọa em sợ. Mỗi khi ánh mắt tôi chạm phải ánh mắt em, tôi hay nói lớn: “Nhìn cái gì?”. Những lúc như vậy em chỉ nhanh chóng quay đi và nói khẽ: “Dạ không có gì”. Tôi cũng hiếm khi gọi em bằng tên mà đặt cho em đủ thứ biệt danh xấu xí.
Bạn bè tôi thường nói rằng tôi đang đối xử tệ với em mình nhưng tôi gạt phắt đi vì nghĩ các bạn cũng đối xử với em mình như thế.[…] Đôi khi tôi tỏ ra tốt bụng với em trước mặt bạn bè, và sau khi họ ra về thì mọi chuyện lại đâu vào đấy.
Sự lạnh lùng và ghét bỏ của tôi đối với em mình cứ lớn dần cho đến một ngày hè năm trước. Hôm ấy, cả cha mẹ tôi đều vắng nhà và tôi có một cuộc hẹn khám nha sĩ, thế là tôi đành phải dắt em theo. Đó là một buổi chiều tháng bảy ấm áp. Khi mùa xuân đi qua, ta không còn nhận thấy hương thơm tươi mát của cỏ cây mà thay vào đó là một cảm giác trống vắng khi hạ về. Khi chị em tôi đang rảo bước trên vỉa hè, tự nhiên tôi muốn nói chuyện với em.
Tôi hỏi mùa hè của em thế nào, kiểu xe yêu thích của em là gì và em có dự định gì cho tương lai. Câu trả lời của em tuy hơi nhàm chán nhưng tôi vẫn lắng nghe chăm chú. Hóa ra tôi có một đứa em trai mê xe Ca-đi-lắc (Cadillac), mơ ước trở thành kĩ sư hoặc doanh nhân, và thích nghe loại nhạc mà em gọi là Rap (nhưng sau đó, em lại dẫn chứng nhóm “E-rô-xơ-mít” “Aerosmith” - một ban nhạc Rock). Lần đầu tiên, tôi nhận ra em trai mình là một người đầy hoài bão, tốt bụng, thân thiện, cởi mở và hoạt ngôn.
Trong cái buổi chiều nhạt nắng ấy, hai chị em tôi đã có một cuộc trò chuyện thật đặc biệt - cuộc trò chuyện mở ra một khởi đầu mới cho mối quan hệ của chúng tôi.
Một tuần sau, gia đình tôi có một chuyến đi du lịch. Tôi ngồi ở băng ghế sau, say mê đọc quyển tiểu thuyết yêu thích trong khi cha và em trai tôi ngồi ghế trước trò chuyện. Những lời em nói khiến tôi chú ý và tôi vừa giả vờ chăm chú đọc sách vừa lắng nghe cuộc trò chuyện của hai người. Em kể với cha: “Tuần trước, con với chị đi bộ ra trạm xe buýt. Tụi con đã nói chuyện với nhau rất vui, và chị tốt với con lắm!”.
Những lời em nói thật chân thành và giản dị. Em không những không ghét tôi mà còn nghĩ tôi là một người chị tốt. Tôi gấp sách lại và nhìn chằm chằm vào bìa sách. Gương mặt của tác giả nhòe đi trong nước mắt của tôi.
Tôi không dám nói mối quan hệ hiện tại của chị em tôi là hoàn hảo. Tôi chỉ có thể nói rằng giờ đây tôi không còn trừng mắt nhìn em nữa. Tôi sẽ đi cùng em giữa chốn đông người mà không cảm thấy ngượng ngùng. Tôi sẽ dạy em học và chỉ em cách sử dụng máy vi tính. Tôi sẽ trò chuyện nhiều hơn với em - đó là những cuộc trò chuyện nhàm chán theo một cách dễ thương nhất. Và trên hết, tôi sẽ gọi em bằng cái tên Ê-ric Ca-rơ-tơ (Eric Carter ) cha mẹ đã đặt cho em thay vì những biệt danh xấu xí như trước đây.
(Giắc Can-phiu & Mác Vích-to Han-xen (Jack Canfield & Mark Victor Hansen), Tình yêu thương gia đình, bộ sách Hạt giống tâm hồn, biên dịch: First New, NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, 2018)
Trước những hành động của chị, người em đã có thái độ ra sao?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- elleman.vn kem thầm mến ở tiết học trước
- chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu những
- kiến thức chung về tác giả và tác phẩm
- cũng như đọc qua căn bản chị sẽ gọi em
- bằng tên không chỉ vậy chúng ta có thể
- ghi nhớ lại nội dung của văn bản thông
- qua việc tóm tắt tác phẩm có thể thấy
- rằng văn bản là một câu chuyện như một
- lát cắt Cuộc Sống nói về mối quan hệ của
- chị em Eric characters đặc biệt chú ý
- vào cách đối xử của người chị dành cho
- đứa em trai quá nhiều khiếm khuyết trong
- suy nghĩ nhận thức tính cách
- thí nhân thì qua một cuộc nói chuyện vu
- vơ có cần nhàm chán chị gái nhận ra rằng
- mình có một cậu em trai tuyệt vời và
- trên hết chính là tình cảm sự hồn nhiên
- trong sáng của em trai đã khiến người
- chị có nhiều sự thay đổi Hôm nay chúng
- ta sẽ cùng nhau đi sâu vào khám phá
- những nội dung chính của văn bản như
- thích học hôm trước cô đã đề cập đến
- chúng mình sẽ đi theo hai mặt nội dung
- chính của bài viết đó là mối quan hệ
- căng thẳng của hai chị em trước buổi nói
- chuyện và mối quan hệ của hai chị em sau
- buổi nói chuyện nào chúng mình cùng đến
- cứ nội dung của bài học ngay bây giờ nhé
- Chào mừng các bạn đến với phần 2 phần
- tích nội dung của văn bản đầu tiên cô cả
- các em sẽ đi làm rõ mối quan hệ căng
- thẳng của hai chị em trước buổi nói
- chuyện
- đoàn cầu của văn bản tác giả nhất rất
- nhiều về nhân vật người em đọc lại văn
- bản về sức Cô hoàn thiện những thông tin
- về người em hết á
- Ừ
- trước hết chúng ta sẽ cùng nhau đến với
- phần giới thiệu về người em đầu tiên là
- về ngoại hình người viết miêu tả Em có
- đôi mắt to đến lấy nơi em phát lên vẻ
- vừa lạ lùng vừa gì điều đó cũng gặp lại
- trong tính cách của em em luôn em về lạ
- lùng và đặc biệt là không sống những đứa
- trẻ khác em không thể hiểu những câu
- chuyện đùa và cũng phải mất nhiều thời
- gian học những điều cơ bản đặc biệt em
- hãy bật cười chẳng vì lý do gì cậu bé
- erica's đã trải qua một sự kiện bước
- ngoặt trong cuộc đời
- thời điểm khi em vào lớp 1 cô than phiền
- em hay cười trong lớp và khi bị phạt
- ngồi ngoài hành lang em cứ ngắm nghía
- tiên Trạch dưới chân mình nằm tiếp theo
- em phải làm một bài kiểm tra
- Xin chào các bạn kết quả của việc làm
- bài kiểm tra là gì
- trong năm học tiếp theo em làm một bài
- kiểm tra và trợ thấy em cần chuyển lớp
- em phải chuyển sang lớp giáo dục đặc
- biệt
- như vậy có thể thấy đây là một cậu bé có
- những khiếm khuyết đặc biệt về tính cách
- và tất nhiên đây không phải điều mà cậu
- có thể tự quyết định hay có ý mong muốn
- xảy ra với mình với một đứa trẻ ở độ
- tuổi lớp 1 thì cậu phấn hoàn toàn trong
- sáng và ngây thơ
- Thời gian cứ thế trôi đi và mối quan hệ
- của hai chị em dần trở nên căng thẳng
- hơn vì điểm xuất phát có lẽ là chính ở
- người chị của cậu bé này người chị càng
- lớn càng ghét em của mình cái bàn lý do
- vì sao người chị lại khác em của mình Ừ
- đúng rồi khi đi cùng em mọi người đều
- nhìn chằm chằm khi tôi đi cùng em mọi
- người đều nhìn chầm chậm vào Chúng tôi
- không phải vì ngoại hình của em khác
- người là vì ở em tắt lên điều gì đó
- khiến người ta chú ý
- chị chắc chắn gửi chị cảm thấy khó chịu
- khi phải đi cùng em một đứa trẻ khiếm
- khuyết về mặt trí tuệ cao có lẽ hơn hết
- là người chị cảm thấy tức giận xấu hổ về
- những khiếm khuyết của em mình điều này
- được thể hiện qua những hành động của
- chị
- chị nghiến răng giận dữ và ước em mình
- được bình thường trừng mắt em và thì gọi
- em sợ khi chạm ánh mắt chị hay quá lớn
- Nhìn cái gì đặc biệt hiếm khi chị gọi em
- bằng tên của nó mà lại đặt cho nó đủ thứ
- việc càng xấu xí
- Nhiều khi chị gặp tắt đi thì mọi người
- nói mình đang đối xử tệ với em
- và thật buồn thì chị chị đối xử tốt với
- em của mình trước mặt các bạn sau khi
- hỏi ra về khi Đâu Lại Vào Đấy
- hôm qua những hành động bạn có thể thấy
- người chỉ luôn có thành kiến với em của
- mình chị không mong muốn nhìn thấy em
- Hằng chưa từng có ý định sẽ thân thiết
- với em mà thực sự đầy là hành động đáng
- về cách gì đối xử với một đứa trẻ
- trước những hành động của chị quê em đã
- có thái độ rơi sau
- Đúng vậy trước những hành động của chị
- người em sợ sệt gì khi bị quá trẻ nhanh
- chóng quay đi và nó sẽ nhà không có gì
- có thể thấy trước cuộc nói chuyện mối
- quan hệ của hai chị em rơi vào sự căng
- thẳng tột độ khi người chị luôn trễ lạnh
- thơ không quan tâm đến em chỉ vì cậu ấy
- là một đứa trẻ đặc biệt Tuy nhiên Erik
- karaoke Phận rất hiền lành đáng yêu và
- không tức giận với chị của mình mối quan
- hệ trở nên không thể hòa hợp giờ thiếu
- đi sự quan tâm chị sẽ Đà Nẵng nghe từ
- phía người trẻ Đây là một trong những
- điều đáng buồn ở tình cảm gia đình đúng
- không nào Vậy sao cuộc kháng chuyện vui
- chị đã có những sự thay đổi nào trong
- suy nghĩ những suy nghĩ ấy đề xuất gì
- cho mối quan hệ của hai chị em hãy cùng
- khối tìm hiểu ở video tiếp theo nhé Còn
- bây giờ Xin chào và hẹn gặp lại tất cả
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây