Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Trong mắt trẻ (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
- Tìm hiểu một số nội dung:
+ Nhân vật “tôi” nhớ lại kỉ niệm vẽ tranh hồi còn nhỏ
+ Cuộc gặp gỡ của nhân vật “tôi” và hoàng tử bé
+ Suy nghĩ của nhân vật “tôi” sau nhiều năm khi cậu bé trở lại hành tinh của mình
+ Thông điệp
- Khái quát nội dung và nghệ thuật của văn bản.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- [âm nhạc]
- Chào mừng các em đến với khóa học Ngữ
- Văn lớp 8 của trang web
- [âm nhạc]
- olm.vn các bạn thân mến trong video
- trước cô trò chúng mình đã cùng nhau tìm
- hiểu khái quát về tác giả và tác phẩm
- trong video Ngày hôm nay chúng ta sẽ đi
- vào phần tìm hiểu chi tiết trong phần
- tìm hiểu chi tiết này chúng ta sẽ cùng
- nhau dựa trên bố cục đã phân chia để đi
- đến những nội dung cụ thể đầu tiên nhân
- vật tôi nhớ lại kỷ niệm vẽ tranh hồi còn
- nhỏ của mình tác giả đã đưa ra nhận định
- rằng ý thức về một đồ vật thay đổi theo
- từng con người bằng việc thảo luận về
- bức tranh thời thơ ấu của mình rõ ràng
- nhân vật Tôi muốn cho mọi người xem bức
- tranh vẽ con trăng nuốt chững con voi
- vào bụng Nhưng hầu hết người lớn đều bảo
- với cậu đó là bức tranh vẽ chiếc mũ
- nguyên nhân nào dẫn đến sự khác nhau
- trong cách nhìn của hoàng tử bé và những
- người lớn về bức tranh mà nhân vật tôi
- đã
- vẽ chúng ta thấy nguyên nhân dẫn đến sự
- khác nhau trong cách nhìn của Hoàng từ
- bé và những người lớn đối với bức tranh
- con Trăng mà nhân vật tôi đã vẽ ở chỗ
- người lớn không còn hoặc là không có khả
- năng liên tưởng tưởng tượng phong phú
- như trẻ thơ người lớn đã nhìn bức tranh
- ở bề mặt chứ không chú tâm đến sự bay
- bỏng của Ý Tưởng sự đột phá trong suy
- nghĩ sự thú vị trong những phát hiện mà
- trẻ con muốn trình bày nói đúng hơn
- người lớn đã không nhìn tranh vẽ của trẻ
- con bằng đôi mắt của trẻ con Điều này đã
- tác động sâu sắc đến cách nhìn của hoàng
- tử bé với những bức tranh con cừu vì sự
- phát hiện tinh tế khả năng tưởng tượng
- liên tưởng phong phú sự bay bỏng của Ý
- Tưởng sự đột phá trong suy nghĩ cậu đã
- nhìn nhận ra những điều mà nhiều người
- khó có thể nhìn thấy Hoàng tử bé đã có
- những cái nhìn thế nào về các bức tranh
- con cừu mà nhân vật tôi đã
- vẽ thứ nhất thì chúng ta thấy được rằng
- hoàng tử bế đã chỉ ra một vài thay đổi
- nhỏ trong nét vẻ của nhân vật tôi cũng
- đủ biến con cừu này thành con cừu khác
- về trạng thái giới tính hay là độ tuổi
- cậu chỉ nhìn cái hộp mà hình dung ra cả
- một chú cừu đang ở trong cái hộp ấy
- tưởng tượng như được cả vẽ bề ngoài lẫn
- trạng thái của chú cừu
- đó tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu về
- cuộc gặp gỡ của nhân vật tôi và hoàng tử
- bé nhân vật tôi gặp hoàng tử bế trong
- tình huống
- nào đọc kỹ lại văn bản thì chúng ta thấy
- rất rõ nhân vật tôi gặp hoàng tử bé khi
- đang ở trong tình huống sống con cò anh
- cô độc Trên sa mạt rộng lớn nước chỉ còn
- dùng được 8 ngày tự mình sửa chữa máy
- bay để mong thoát khỏi nơi đây và đang
- thiếp đi vì quá mệt mỏi trong bối cảnh
- ấy khi đang cạn kiệt đi sức lực và hy
- vọng con người cần một chỗ dựa có thể
- nói hoàng tử bé xuất hiện rất đúng lúc
- xuất hiện đối lập hoàn toàn với những gì
- nhân vật tôi đang gặp ngoại hình đẹp đẽ
- chẳng có vẻ gì là lạc đườngng hay mệt
- mỏi không phải là người vì đói khác cũng
- chẳng hề tỏ ra sờ sệt lời nói và phản
- ứng rất nhẹ nhàng vân
- vân thực sự tạo thành một điểm thựa tinh
- thần cho Nhân Vật Tôi trong bối cảnh
- nhiều khó khăn thử thích như vậy giá trị
- của việc Hoàng Tử Bé xuất hiện đã được
- thể hiện rất rõ và khẳng định là một lần
- nữa hoàng tử bế xuất hiện đã tạo thành
- một điểm tựa tinh thần cho
- người phi công đến đây tác giả còn muốn
- nói đến tầm quan trọng của mối quan hệ
- từ cô độc ban đầu trên sa mạc mà anh lại
- gặp được một người bạn định mệnh của
- cuộc đời mình tác phẩm cũng cho thấy cái
- nhìn chiều sau của tác giả rằng tuổi tác
- cũng không hẳn ảnh hưởng đến suy nghĩ rõ
- ràng tác giả là người lớn nhưng lại có
- một cái nhìn của một đứa trẻ
- thơ tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu về
- suy nghĩ của nhân vật tôi Sau nhiều năm
- khi cậu bé trở lại hành tinh của mình
- điều này được thể hiện rõ ở chương
- cuối trước hết chúng ta sẽ thấy diễn
- biến tâm trạng của nhân vật tôi sau khi
- đã chia tay Hoàng Tử Bé và trở về nhà
- theo các bạn thì dòng nào nói đúng về
- tâm trạng của nhân vật tôi sau khi đã
- chia tay Hoàng Tử Bé và trở về
- nhà thứ nhất Chúng ta thấy rõ nhân vật
- tôi buồn buồn lắm những chiếc lục lạc
- lại biến hết cả thành nước mắt cho rằng
- nơi từng gặp hoàng tử bé là Hoan cảnh
- đẹp nhất và buồn nhất thế
- gian nhân vật tôi ngủn ngang với nhiều
- cảm giác khó tả lo lắng vì mình đã quên
- Vẽ vòng da của rọ mỏng cho con cừu nên
- nó có thể ăn mất bông hoa Tuy nhiên anh
- vẫn yên tâm hạnh phúc vì tin tưởng vào
- sự cẩn thận của cậu bé Anh khác khao
- được gặp lại Hoàng tử bé cứ nghĩ mãi về
- cậu bé về nơi cậu xuất hiện về chốn Cậu
- sinh sống về những thứ nhỏ nhoi xung
- quanh cậu như con cừu và bông hoa mong
- muốn mọi người nếu có đi qua nơi tác giả
- Gặp Hoàng từ bé và vô tình gặp được cậu
- ấy thì hãy nhanh tay viết thư cho tôi
- biết là cậu đã trở
- lại vậy thì nguyên nhân nào khiến nhân
- vật Tôi mong gặp lại Hoàng Tử Bé Như vậy
- đầu tiên chúng ta thấy là gặp gỡ Hoàng
- tử bé là một kỷ niệm không thể quên
- trong đời của nhân vật tôi thứ hai hoàng
- tử bé như là một tri kỷ vô cùng quan
- trọng đối với nhân vật
- tôi thứ ba Hoàng tử bé là tấm gương phản
- chiếu những giấc mộng Ấu Thơ chưa thành
- là động lực làm sáng lại đôi mắt hồn
- nhiên vô tư lạc quan nhìn cuộc đời mà
- nhân vật tôi đã đánh mất l chất xúc tác
- làm thăng hoa sự bay bỏng của Ý Tưởng sự
- đột phá trong suy nghĩ sự thú vị trong
- những phát hiện đã từng có có thể thấy ở
- một góc độ khác thì với cái nhìn có
- chiều sâu hơn tác giả muốn nói tới thông
- điệp con người phải đối mặt với sự mất
- đi rời xa của người mà mình yêu
- thương Ngoài ra trong phần tìm hiểu chi
- tiết này chúng ta cũng sẽ nói đến thông
- điệp của văn bản theo các bạn thì thông
- điệp của văn bản
- Ly văn bản trong mắt trẻ có một dung
- lượng tương đối ngắn gọn Tuy nhiên thì
- văn bản đã mang đến những thông điệp vô
- cùng sâu sắc trước hết chúng ta có thể
- nói đến thông điệp đầu tiên đó là trẻ em
- rất cần sự động viên khuyến khích của
- người lớn đối với những nguyện vọng Ước
- mơ của mình vì điều đó thể hiện được
- tình yêu thương sự quan tâm chia sẻ thấu
- hiểu và đồng cảm của người lớn đối với
- các em thứ hai chúng ta đừng bao giờ
- đánh mất sự bay bỏng của Ý Tưởng sự đột
- phá trong suy nghĩ sự thú vị trong những
- phát hiện đã từng có ở thời thơ ấu Vì
- đây chính là những nền tảng quan trọng
- để giúp mỗi cá nhân có thể trưởng thành
- nhanh chóng thứ ba trẻ em cần lắng nghe
- những khuyên bảo của người lớn trên con
- đường thực hiện mơ ước cần nhận thức
- được ý nghĩa của sự hỗ trợ trong gia
- đình các em cũng cần học cách thuyết
- phục người khác chấp nhận những ước mơ
- của mình bằng tất cả sự câu thị tự tin
- và kiên định và cuối cùng Mỗi người đều
- cần phải học cách chấp nhận những quan
- điểm khác biệt Có sự tôn trọng cần thiết
- đối với góp nhìn riêng của từng cá nhân
- về một sự vật hoặc là một hiện tượng nào
- đó như vậy Vừa rồi với những nội dung
- thú vị các bạn đã cùng nhau tìm hiểu
- xong về văn bản trong mắt trẻ trích từ
- tiểu thuyết Hoàng Tử Bé bây giờ chúng ta
- sẽ đến với phần thứ ba đó chính là tổng
- kết ở phần này thì chúng mình cũng sẽ
- khái quát những giá trị về mặt nội dung
- và nghệ thuật đầu tiên về mặt nội dung
- tác phẩm đã thể hiện cái nhìn sáng tạo
- sâu sắc của những người trẻ sự quan
- trọng của hội họa và trí tưởng tượng
- Cùng với đó là sự Đối mặt của con người
- đối với sự thật mất mát đi người thân
- yêu của mình Nhưng qua đó cũng thể hiện
- rằng họ sẽ càng trân trọng và yêu quý
- người mình yêu
- hơn thứ hai là về nghệ thuật trong văn
- bản này các bạn cần chú ý một vài nét về
- Nghệ thuật như là tác giả đã xây dựng
- nhân vật sinh động khắc họa tâm lý tinh
- tế thứ hai là tác giả đã trần thuật bằng
- ngôi thứ nhất làm tăng tính khách quan
- chăng thực cho câu chuyện bên cạnh lời
- kể văn bản còn sử dụng các bức tranh tạo
- sự sinh động thu hút người xem các bức
- tranh này đã bám sát nội dung câu chuyện
- giúp cho người xem dễ dàng hình dung về
- nội dung của câu chuyện
- hơn và cuối cùng đó chính là sự kết hợp
- linh hoạt tự sự và một số phương thức
- biểu đạt khác ví dụ như là biểu cảm hay
- là Miêu tả để cho câu chuyện trở nên
- sinh động và thu hút người đọc các bạn
- thân mến những khái quát về mặt nội dung
- và nghệ thuật của văn bản đã kết thúc
- video bài sáng ngày hôm nay của cô tra
- Chúng Mình hy vọng rằng Bài học ngày hôm
- nay đã mang đến cho các bạn những kiến
- thức bổ ích và những thông điệp thật sự
- sâu sắc có ý nghĩa trong cuộc sống Xin
- chào và hẹn gặp lại tất cả các bạn trong
- những video tiếp
- theo
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây