Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh tìm hiểu chung về tác giả, tác phẩm (phương thức biểu đạt, tóm tắt, bố cục,...)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- [âm nhạc]
- Chào mừng các em đến với khóa học Ngữ
- Văn lớp 8 của trang web
- [âm nhạc]
- olm.vn các bạn thân mến để khởi động cho
- bài học ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng
- nhau Xem đoạn video và cho cô biết đoạn
- video gửi cho các bạn nhớ về tác phẩm
- văn học nào
- nhé
- [âm nhạc]
- đoạn phim vừa rồi đã gợi cho chúng ta
- nhớ đến tác phẩm Hoàng tử bé Hoàng tử bé
- của u Berry là cuốn sách của những giấc
- mơ Nhẹ Nhàng Và trong trẻo Nhưng có lẽ
- mỗi người khi đọc cuốn sách này sẽ sẽ có
- những cảm nhận khác nhau ứng với từng
- thời điểm khác nhau trong cuộc đời ở
- video bài học ngày hôm nay chúng ta sẽ
- tìm hiểu về văn bản trong mắt trẻ trích
- từ cuốn Hoàng Tử
- Bé bài học của chúng mình sẽ đi qua các
- nội dung chính như sau thứ nhất Tìm hiểu
- chung thứ hai Tìm hiểu chi tiết và phần
- thứ ba đó chính là tổng
- kết đầu tiên là phần tìm hiểu chung
- trong phần này chúng ta sẽ khái quát
- những kiến thức về tác giả và tác phẩm
- trước hết chúng ta sẽ đến với những kiến
- thức về tác giả
- antoan de sant esu sinh năm 1900 mất năm
- 1944 tại thành phố Lyon của Pháp trong
- một gia đình quý tộc tại địa phương Ông
- là một nhà văn và phi công Pháp nổi
- tiếng ông mất tích trong m chuyến bay ở
- Thế chiến thứ hai khi đang thu thập
- thông tin về quân đức tác phẩm của esu
- Berry thường tập trung vào đề tài Phi
- công hoặc Lấy cảm hứng từ những chuyến
- bay của chính tác giả ông đã Giải thưởng
- văn học Pháp femina vào năm
- 1931 một số tác phẩm chính của ông mà
- các bạn có thể tìm đọc như là chuyến Thư
- Miền Nam hay là thư gửi một con tin hay
- là cung thành vân vân về mặt tác phẩm
- đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về tác
- phẩm Hoàng Tử Bé theo các bạn thì dòng
- nào nói đúng về tác phẩm
- này Hoàng tử bé là câu chuyện được kể
- bằng lời của nhân vật tôi một phí công
- lớn lên trong cô độc vì xung quanh không
- ai hiểu được mình một tai nạn máy bay
- giữa sa mạc khiến người phi công làm
- quen với hoàng tử bé một cậu bé sống cô
- độc Trên tiểu hành tinh B612 cùng ba
- ngọn núi lửa và một bông hồng trước đó
- dù được cậu chăm sóc hết mức nhưng bông
- hồng vẫn tỏ thái độ khó chịu nên cậu qu
- quyết định du hành đến những hành tin
- khác để tìm kiếm một người bạn trải qua
- sáu cuộc gặp gỡ với những nhân vật kỳ lạ
- ở sáu hành tinh dọc đường đến hành tinh
- thứ bảy là trái đất thì cậu cách bạn với
- một con cáo sa mạc cũng đang lẻ lii và
- cô độc cáo khuyên Hoàng Tử Bé Hãy cứ yêu
- thương chính bông hoa mà cậu có trên
- hành tinh của mình thì cậu sẽ nhận ra ý
- nghĩa thực sự của cuộc đời mình đang
- sống sau một thời gian đồng hành và kể
- hết cho người phi công n nghe về cuộc
- hành trình trên Hoàng Tử Bé đã nói lời
- tạm biệt để quay trở về hành tinh b62
- với bông hoa của
- mình tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu về
- văn bản trong mắt trẻ phần trích này bao
- gồm ba phần các bạn sẽ cùng với
- cô trả lời câu hỏi sau
- đây như chúng ta đã quan sát Trong bài
- đọc thì văn bản có ba chương và sau đây
- chúng ta sẽ tìm hiểu những nội dung
- tương ứng với tình chương chương thứ
- nhất nhân vật tôi nhớ lại kỷ niệm vẽ
- tranh hồi còn nhỏ của mình chương thứ
- hai là Cuộc Gặp Gỡ Bất Ngờ của nhân vật
- tôi và cậu bé chương 27 là suy nghĩ của
- nhân vật tôi sau nhiều năm khi cậu bé
- trở lại hành tinh của mình bây giờ chúng
- ta sẽ cùng nhau Tóm tắt văn bản các bạn
- nhé
- nhân vật tôi từ bỏ ước mơ trở thành Hòa
- sĩ để làm một phi công cố trở thành một
- người sống không mơ mộng với những
- chuyện nhạt nhẽo trong thế giới của
- người lớn bất chợt lúc gặp tai nạn trên
- sa mạc những gì nhân vật tôi ngày xưa
- mong muốn người khác hiểu mình đã được
- như ý khi anh gặp hoàng tử bé cuộc gặp
- gỡ ấy đã cho anh rất nhiều ngạc nhiên
- Nhiều năm sau khi đã chia Tây Hoàng Tự
- Bé anh vẫn còn thấy đầy tiếc núi và mong
- gặp lại cậu
- ấy những nội dung này ở các chương 1 2
- 27 đã kết hợp với nhau nhằm mục đích
- g các chương này đã kết hợp với nhau
- nhằm mục đích tạo một sự gắn kết chặt
- chẽ trong cố truyện làm sáng tỏ vai trò
- của nhân vật Hoàng Tử Bé và góp phần thể
- hiện ý nghĩa của văn
- bản trước hết chúng ta
- thấy sự kết hợp của các
- chương đã giúp cho chúng ta thấy rõ sự
- gặp gỡ của nhận thức Tuổi Thơ phong phú
- đa dạng khơi gợi phần hồn nhiên tươi tắn
- vô tư Ngỡ Đã bị phui lấp theo thời sang
- trong nhân vật tôi Điều này đã tạo nên
- một sự gắn C chặt chẽ trong cố truyện
- Thứ hai là làm sáng tỏ vai trò của nhân
- vật Hoàng tử bé là một người tri kỷ đáng
- quý mà nhân vật tôi bất ngờ có được nhắc
- anh và cả người đọc về giá trị khuôn
- cùng của trí tưởng tượng trong thế giới
- tuổi thơ và cuối cùng như cô đã gợi ý
- Thì mục đích của việc kết hợp các chương
- này là góp phần thể hiện ý nghĩa của văn
- bản cụ thể đó là cần tôn trọng góc nhìn
- đe diện đối với một sự vật một hiện
- tượng về phương thức biểu đạt chính thì
- chúng ta có thể dễ dàng nhận biết phương
- thức biểu đạt chính của văn bản đó chính
- là tự
- sự văn bản trong mắt trẻ trích từ tiểu
- thuyết Hoàng tử bé của esu Berry vốn là
- một truyện viết cho thiếu nhi song mang
- những tư tưởng triết lý sâu sắc cuộc hội
- ngũ lý thú và Chia Tay Bất ngờ với hoàng
- tử bé không chỉ để lại trong nhân vật
- tôi bóng dáng dễ thương của cậu mà còn
- ghi dấu ấn sâu s đậm trong mỗi người
- những tình cảm trong sáng thấm thiết
- những hy vọng đẹp đẽ những giá trị tinh
- thần chân chính các bạn thân mến với
- những nội dung vừa rồi cô trò chúng mình
- sẽ tạm chia tay ở video ngày hôm nay
- trong video tiếp theo chúng ta sẽ đi vào
- phần tìm hiểu chi tiết nội dung và giá
- trị nghệ thuật của văn bản các bạn nhé
- bài học của chúng mình đến đây là hết
- rồi Xin chào và hẹn gặp lại tất cả các
- bạn trong video tiếp theo
- priew
- priew
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây