Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Trắc nghiệm: Chuyện nhỏ trong lớp học SVIP
Chuyện nhỏ trong lớp học
Trước giờ lên lớp, tôi đang ghi bài tập lên bảng thì một nhóm học sinh chạy đến mách: “Thưa thầy, bạn l-li-cô khóc ạ.”. Quả thật, tôi nhìn thấy l-li-cô đang đứng cạnh phòng gửi áo, quay mặt vào tường.
– Vì sao bạn ấy khóc?
– Vì bạn San-đrô trêu ạ.
– Bạn l-li-cô mới cắt tóc, thế là San-đrô gán tên xấu cho bạn ấy.
Tôi tiếp tục ghi bài tập lên bảng rồi gọi:
– I-li-cô, mang lại đây cho thầy cái thước to!
I-li-cô lau nước mắt, mang thước tới. San-đrô đứng ở đằng xa. Em biết các bạn đã mách tôi và em quan sát xem điều gì sẽ xảy ra.
– Thế nào? Em mới cắt tóc à? – Tôi ngạc nhiên, thích thú. – Nào, cho thầy xem người ta cắt thế nào!
I-li-cô chần chừ, rồi nhấc mũ ra.
– Cắt đẹp lắm! Hồi còn bé, thầy cũng thích cắt tóc ngắn như thế này, nhưng người ta cắt không đẹp như bây giờ. Trông em đúng là một chàng trai thực sự! Có phải thế không, các em?
Lập tức, các em trai và gái đều ủng hộ tôi: “Em thích bạn l-li-cô như thế này!", "Đẹp lắm!”,...
– Các em, hãy xem thầy đã chuẩn bị cho các em những bài tập gì nào! – Tôi cố ý thu hút tất cả các em ra khỏi chuyện l-li-cô cắt tóc.
Trong giờ học, khi đi vòng quanh lớp theo dõi các em làm bài, tôi đến chỗ San-đrô và nói thầm với em: “Em làm bài đúng rồi, nhưng em cư xử với l-li-cô chưa đẹp. Nếu em là một chàng trai chân chính thì đến giờ nghỉ em nên xin lỗi bạn ấy.".
Một lát sau, tôi lại đến chỗ l-li-cô và cũng nói thầm với em: “Nếu San-đrô xin lỗi thì em hãy bỏ qua cho bạn ấy nhé! Hãy nói rằng em đã quên điều đó. Được chứ?".
Các em đã làm như thế.
Theo A-MÔ-NA-SVI-LI (Vũ Nho dịch)
Chuyện giữa San-đrô và I-li-cô xảy ra vào thời điểm nào?
Chuyện nhỏ trong lớp học
Trước giờ lên lớp, tôi đang ghi bài tập lên bảng thì một nhóm học sinh chạy đến mách: “Thưa thầy, bạn l-li-cô khóc ạ.”. Quả thật, tôi nhìn thấy l-li-cô đang đứng cạnh phòng gửi áo, quay mặt vào tường.
– Vì sao bạn ấy khóc?
– Vì bạn San-đrô trêu ạ.
– Bạn l-li-cô mới cắt tóc, thế là San-đrô gán tên xấu cho bạn ấy.
Tôi tiếp tục ghi bài tập lên bảng rồi gọi:
– I-li-cô, mang lại đây cho thầy cái thước to!
I-li-cô lau nước mắt, mang thước tới. San-đrô đứng ở đằng xa. Em biết các bạn đã mách tôi và em quan sát xem điều gì sẽ xảy ra.
– Thế nào? Em mới cắt tóc à? – Tôi ngạc nhiên, thích thú. – Nào, cho thầy xem người ta cắt thế nào!
I-li-cô chần chừ, rồi nhấc mũ ra.
– Cắt đẹp lắm! Hồi còn bé, thầy cũng thích cắt tóc ngắn như thế này, nhưng người ta cắt không đẹp như bây giờ. Trông em đúng là một chàng trai thực sự! Có phải thế không, các em?
Lập tức, các em trai và gái đều ủng hộ tôi: “Em thích bạn l-li-cô như thế này!", "Đẹp lắm!”,...
– Các em, hãy xem thầy đã chuẩn bị cho các em những bài tập gì nào! – Tôi cố ý thu hút tất cả các em ra khỏi chuyện l-li-cô cắt tóc.
Trong giờ học, khi đi vòng quanh lớp theo dõi các em làm bài, tôi đến chỗ San-đrô và nói thầm với em: “Em làm bài đúng rồi, nhưng em cư xử với l-li-cô chưa đẹp. Nếu em là một chàng trai chân chính thì đến giờ nghỉ em nên xin lỗi bạn ấy.".
Một lát sau, tôi lại đến chỗ l-li-cô và cũng nói thầm với em: “Nếu San-đrô xin lỗi thì em hãy bỏ qua cho bạn ấy nhé! Hãy nói rằng em đã quên điều đó. Được chứ?".
Các em đã làm như thế.
Theo A-MÔ-NA-SVI-LI (Vũ Nho dịch)
Trước giờ lên lớp, khi thầy giáo đang ghi bảng thì một nhóm học sinh đã chạy đến mách thầy điều gì?
Chuyện nhỏ trong lớp học
Trước giờ lên lớp, tôi đang ghi bài tập lên bảng thì một nhóm học sinh chạy đến mách: “Thưa thầy, bạn l-li-cô khóc ạ.”. Quả thật, tôi nhìn thấy l-li-cô đang đứng cạnh phòng gửi áo, quay mặt vào tường.
– Vì sao bạn ấy khóc?
– Vì bạn San-đrô trêu ạ.
– Bạn l-li-cô mới cắt tóc, thế là San-đrô gán tên xấu cho bạn ấy.
Tôi tiếp tục ghi bài tập lên bảng rồi gọi:
– I-li-cô, mang lại đây cho thầy cái thước to!
I-li-cô lau nước mắt, mang thước tới. San-đrô đứng ở đằng xa. Em biết các bạn đã mách tôi và em quan sát xem điều gì sẽ xảy ra.
– Thế nào? Em mới cắt tóc à? – Tôi ngạc nhiên, thích thú. – Nào, cho thầy xem người ta cắt thế nào!
I-li-cô chần chừ, rồi nhấc mũ ra.
– Cắt đẹp lắm! Hồi còn bé, thầy cũng thích cắt tóc ngắn như thế này, nhưng người ta cắt không đẹp như bây giờ. Trông em đúng là một chàng trai thực sự! Có phải thế không, các em?
Lập tức, các em trai và gái đều ủng hộ tôi: “Em thích bạn l-li-cô như thế này!", "Đẹp lắm!”,...
– Các em, hãy xem thầy đã chuẩn bị cho các em những bài tập gì nào! – Tôi cố ý thu hút tất cả các em ra khỏi chuyện l-li-cô cắt tóc.
Trong giờ học, khi đi vòng quanh lớp theo dõi các em làm bài, tôi đến chỗ San-đrô và nói thầm với em: “Em làm bài đúng rồi, nhưng em cư xử với l-li-cô chưa đẹp. Nếu em là một chàng trai chân chính thì đến giờ nghỉ em nên xin lỗi bạn ấy.".
Một lát sau, tôi lại đến chỗ l-li-cô và cũng nói thầm với em: “Nếu San-đrô xin lỗi thì em hãy bỏ qua cho bạn ấy nhé! Hãy nói rằng em đã quên điều đó. Được chứ?".
Các em đã làm như thế.
Theo A-MÔ-NA-SVI-LI (Vũ Nho dịch)
Vì sao I-li-cô khóc?
Chuyện nhỏ trong lớp học
Trước giờ lên lớp, tôi đang ghi bài tập lên bảng thì một nhóm học sinh chạy đến mách: “Thưa thầy, bạn l-li-cô khóc ạ.”. Quả thật, tôi nhìn thấy l-li-cô đang đứng cạnh phòng gửi áo, quay mặt vào tường.
– Vì sao bạn ấy khóc?
– Vì bạn San-đrô trêu ạ.
– Bạn l-li-cô mới cắt tóc, thế là San-đrô gán tên xấu cho bạn ấy.
Tôi tiếp tục ghi bài tập lên bảng rồi gọi:
– I-li-cô, mang lại đây cho thầy cái thước to!
I-li-cô lau nước mắt, mang thước tới. San-đrô đứng ở đằng xa. Em biết các bạn đã mách tôi và em quan sát xem điều gì sẽ xảy ra.
– Thế nào? Em mới cắt tóc à? – Tôi ngạc nhiên, thích thú. – Nào, cho thầy xem người ta cắt thế nào!
I-li-cô chần chừ, rồi nhấc mũ ra.
– Cắt đẹp lắm! Hồi còn bé, thầy cũng thích cắt tóc ngắn như thế này, nhưng người ta cắt không đẹp như bây giờ. Trông em đúng là một chàng trai thực sự! Có phải thế không, các em?
Lập tức, các em trai và gái đều ủng hộ tôi: “Em thích bạn l-li-cô như thế này!", "Đẹp lắm!”,...
– Các em, hãy xem thầy đã chuẩn bị cho các em những bài tập gì nào! – Tôi cố ý thu hút tất cả các em ra khỏi chuyện l-li-cô cắt tóc.
Trong giờ học, khi đi vòng quanh lớp theo dõi các em làm bài, tôi đến chỗ San-đrô và nói thầm với em: “Em làm bài đúng rồi, nhưng em cư xử với l-li-cô chưa đẹp. Nếu em là một chàng trai chân chính thì đến giờ nghỉ em nên xin lỗi bạn ấy.".
Một lát sau, tôi lại đến chỗ l-li-cô và cũng nói thầm với em: “Nếu San-đrô xin lỗi thì em hãy bỏ qua cho bạn ấy nhé! Hãy nói rằng em đã quên điều đó. Được chứ?".
Các em đã làm như thế.
Theo A-MÔ-NA-SVI-LI (Vũ Nho dịch)
Hành động đầu tiên của thầy giáo sau khi biết I-li-cô khóc là gì?
Chuyện nhỏ trong lớp học
Trước giờ lên lớp, tôi đang ghi bài tập lên bảng thì một nhóm học sinh chạy đến mách: “Thưa thầy, bạn l-li-cô khóc ạ.”. Quả thật, tôi nhìn thấy l-li-cô đang đứng cạnh phòng gửi áo, quay mặt vào tường.
– Vì sao bạn ấy khóc?
– Vì bạn San-đrô trêu ạ.
– Bạn l-li-cô mới cắt tóc, thế là San-đrô gán tên xấu cho bạn ấy.
Tôi tiếp tục ghi bài tập lên bảng rồi gọi:
– I-li-cô, mang lại đây cho thầy cái thước to!
I-li-cô lau nước mắt, mang thước tới. San-đrô đứng ở đằng xa. Em biết các bạn đã mách tôi và em quan sát xem điều gì sẽ xảy ra.
– Thế nào? Em mới cắt tóc à? – Tôi ngạc nhiên, thích thú. – Nào, cho thầy xem người ta cắt thế nào!
I-li-cô chần chừ, rồi nhấc mũ ra.
– Cắt đẹp lắm! Hồi còn bé, thầy cũng thích cắt tóc ngắn như thế này, nhưng người ta cắt không đẹp như bây giờ. Trông em đúng là một chàng trai thực sự! Có phải thế không, các em?
Lập tức, các em trai và gái đều ủng hộ tôi: “Em thích bạn l-li-cô như thế này!", "Đẹp lắm!”,...
– Các em, hãy xem thầy đã chuẩn bị cho các em những bài tập gì nào! – Tôi cố ý thu hút tất cả các em ra khỏi chuyện l-li-cô cắt tóc.
Trong giờ học, khi đi vòng quanh lớp theo dõi các em làm bài, tôi đến chỗ San-đrô và nói thầm với em: “Em làm bài đúng rồi, nhưng em cư xử với l-li-cô chưa đẹp. Nếu em là một chàng trai chân chính thì đến giờ nghỉ em nên xin lỗi bạn ấy.".
Một lát sau, tôi lại đến chỗ l-li-cô và cũng nói thầm với em: “Nếu San-đrô xin lỗi thì em hãy bỏ qua cho bạn ấy nhé! Hãy nói rằng em đã quên điều đó. Được chứ?".
Các em đã làm như thế.
Theo A-MÔ-NA-SVI-LI (Vũ Nho dịch)
Khi được thầy gọi, I-li-cô đã làm gì?
Chuyện nhỏ trong lớp học
Trước giờ lên lớp, tôi đang ghi bài tập lên bảng thì một nhóm học sinh chạy đến mách: “Thưa thầy, bạn l-li-cô khóc ạ.”. Quả thật, tôi nhìn thấy l-li-cô đang đứng cạnh phòng gửi áo, quay mặt vào tường.
– Vì sao bạn ấy khóc?
– Vì bạn San-đrô trêu ạ.
– Bạn l-li-cô mới cắt tóc, thế là San-đrô gán tên xấu cho bạn ấy.
Tôi tiếp tục ghi bài tập lên bảng rồi gọi:
– I-li-cô, mang lại đây cho thầy cái thước to!
I-li-cô lau nước mắt, mang thước tới. San-đrô đứng ở đằng xa. Em biết các bạn đã mách tôi và em quan sát xem điều gì sẽ xảy ra.
– Thế nào? Em mới cắt tóc à? – Tôi ngạc nhiên, thích thú. – Nào, cho thầy xem người ta cắt thế nào!
I-li-cô chần chừ, rồi nhấc mũ ra.
– Cắt đẹp lắm! Hồi còn bé, thầy cũng thích cắt tóc ngắn như thế này, nhưng người ta cắt không đẹp như bây giờ. Trông em đúng là một chàng trai thực sự! Có phải thế không, các em?
Lập tức, các em trai và gái đều ủng hộ tôi: “Em thích bạn l-li-cô như thế này!", "Đẹp lắm!”,...
– Các em, hãy xem thầy đã chuẩn bị cho các em những bài tập gì nào! – Tôi cố ý thu hút tất cả các em ra khỏi chuyện l-li-cô cắt tóc.
Trong giờ học, khi đi vòng quanh lớp theo dõi các em làm bài, tôi đến chỗ San-đrô và nói thầm với em: “Em làm bài đúng rồi, nhưng em cư xử với l-li-cô chưa đẹp. Nếu em là một chàng trai chân chính thì đến giờ nghỉ em nên xin lỗi bạn ấy.".
Một lát sau, tôi lại đến chỗ l-li-cô và cũng nói thầm với em: “Nếu San-đrô xin lỗi thì em hãy bỏ qua cho bạn ấy nhé! Hãy nói rằng em đã quên điều đó. Được chứ?".
Các em đã làm như thế.
Theo A-MÔ-NA-SVI-LI (Vũ Nho dịch)
Thầy giáo khen ngợi điều gì về kiểu tóc của I-li-cô?
Chuyện nhỏ trong lớp học
Trước giờ lên lớp, tôi đang ghi bài tập lên bảng thì một nhóm học sinh chạy đến mách: “Thưa thầy, bạn l-li-cô khóc ạ.”. Quả thật, tôi nhìn thấy l-li-cô đang đứng cạnh phòng gửi áo, quay mặt vào tường.
– Vì sao bạn ấy khóc?
– Vì bạn San-đrô trêu ạ.
– Bạn l-li-cô mới cắt tóc, thế là San-đrô gán tên xấu cho bạn ấy.
Tôi tiếp tục ghi bài tập lên bảng rồi gọi:
– I-li-cô, mang lại đây cho thầy cái thước to!
I-li-cô lau nước mắt, mang thước tới. San-đrô đứng ở đằng xa. Em biết các bạn đã mách tôi và em quan sát xem điều gì sẽ xảy ra.
– Thế nào? Em mới cắt tóc à? – Tôi ngạc nhiên, thích thú. – Nào, cho thầy xem người ta cắt thế nào!
I-li-cô chần chừ, rồi nhấc mũ ra.
– Cắt đẹp lắm! Hồi còn bé, thầy cũng thích cắt tóc ngắn như thế này, nhưng người ta cắt không đẹp như bây giờ. Trông em đúng là một chàng trai thực sự! Có phải thế không, các em?
Lập tức, các em trai và gái đều ủng hộ tôi: “Em thích bạn l-li-cô như thế này!", "Đẹp lắm!”,...
– Các em, hãy xem thầy đã chuẩn bị cho các em những bài tập gì nào! – Tôi cố ý thu hút tất cả các em ra khỏi chuyện l-li-cô cắt tóc.
Trong giờ học, khi đi vòng quanh lớp theo dõi các em làm bài, tôi đến chỗ San-đrô và nói thầm với em: “Em làm bài đúng rồi, nhưng em cư xử với l-li-cô chưa đẹp. Nếu em là một chàng trai chân chính thì đến giờ nghỉ em nên xin lỗi bạn ấy.".
Một lát sau, tôi lại đến chỗ l-li-cô và cũng nói thầm với em: “Nếu San-đrô xin lỗi thì em hãy bỏ qua cho bạn ấy nhé! Hãy nói rằng em đã quên điều đó. Được chứ?".
Các em đã làm như thế.
Theo A-MÔ-NA-SVI-LI (Vũ Nho dịch)
Thầy giáo đã làm gì để cả lớp ủng hộ kiểu tóc của I-li-cô?
Chuyện nhỏ trong lớp học
Trước giờ lên lớp, tôi đang ghi bài tập lên bảng thì một nhóm học sinh chạy đến mách: “Thưa thầy, bạn l-li-cô khóc ạ.”. Quả thật, tôi nhìn thấy l-li-cô đang đứng cạnh phòng gửi áo, quay mặt vào tường.
– Vì sao bạn ấy khóc?
– Vì bạn San-đrô trêu ạ.
– Bạn l-li-cô mới cắt tóc, thế là San-đrô gán tên xấu cho bạn ấy.
Tôi tiếp tục ghi bài tập lên bảng rồi gọi:
– I-li-cô, mang lại đây cho thầy cái thước to!
I-li-cô lau nước mắt, mang thước tới. San-đrô đứng ở đằng xa. Em biết các bạn đã mách tôi và em quan sát xem điều gì sẽ xảy ra.
– Thế nào? Em mới cắt tóc à? – Tôi ngạc nhiên, thích thú. – Nào, cho thầy xem người ta cắt thế nào!
I-li-cô chần chừ, rồi nhấc mũ ra.
– Cắt đẹp lắm! Hồi còn bé, thầy cũng thích cắt tóc ngắn như thế này, nhưng người ta cắt không đẹp như bây giờ. Trông em đúng là một chàng trai thực sự! Có phải thế không, các em?
Lập tức, các em trai và gái đều ủng hộ tôi: “Em thích bạn l-li-cô như thế này!", "Đẹp lắm!”,...
– Các em, hãy xem thầy đã chuẩn bị cho các em những bài tập gì nào! – Tôi cố ý thu hút tất cả các em ra khỏi chuyện l-li-cô cắt tóc.
Trong giờ học, khi đi vòng quanh lớp theo dõi các em làm bài, tôi đến chỗ San-đrô và nói thầm với em: “Em làm bài đúng rồi, nhưng em cư xử với l-li-cô chưa đẹp. Nếu em là một chàng trai chân chính thì đến giờ nghỉ em nên xin lỗi bạn ấy.".
Một lát sau, tôi lại đến chỗ l-li-cô và cũng nói thầm với em: “Nếu San-đrô xin lỗi thì em hãy bỏ qua cho bạn ấy nhé! Hãy nói rằng em đã quên điều đó. Được chứ?".
Các em đã làm như thế.
Theo A-MÔ-NA-SVI-LI (Vũ Nho dịch)
Vì sao các bạn trong lớp ủng hộ thầy giáo khi khen kiểu tóc của I-li-cô?
Chuyện nhỏ trong lớp học
Trước giờ lên lớp, tôi đang ghi bài tập lên bảng thì một nhóm học sinh chạy đến mách: “Thưa thầy, bạn l-li-cô khóc ạ.”. Quả thật, tôi nhìn thấy l-li-cô đang đứng cạnh phòng gửi áo, quay mặt vào tường.
– Vì sao bạn ấy khóc?
– Vì bạn San-đrô trêu ạ.
– Bạn l-li-cô mới cắt tóc, thế là San-đrô gán tên xấu cho bạn ấy.
Tôi tiếp tục ghi bài tập lên bảng rồi gọi:
– I-li-cô, mang lại đây cho thầy cái thước to!
I-li-cô lau nước mắt, mang thước tới. San-đrô đứng ở đằng xa. Em biết các bạn đã mách tôi và em quan sát xem điều gì sẽ xảy ra.
– Thế nào? Em mới cắt tóc à? – Tôi ngạc nhiên, thích thú. – Nào, cho thầy xem người ta cắt thế nào!
I-li-cô chần chừ, rồi nhấc mũ ra.
– Cắt đẹp lắm! Hồi còn bé, thầy cũng thích cắt tóc ngắn như thế này, nhưng người ta cắt không đẹp như bây giờ. Trông em đúng là một chàng trai thực sự! Có phải thế không, các em?
Lập tức, các em trai và gái đều ủng hộ tôi: “Em thích bạn l-li-cô như thế này!", "Đẹp lắm!”,...
– Các em, hãy xem thầy đã chuẩn bị cho các em những bài tập gì nào! – Tôi cố ý thu hút tất cả các em ra khỏi chuyện l-li-cô cắt tóc.
Trong giờ học, khi đi vòng quanh lớp theo dõi các em làm bài, tôi đến chỗ San-đrô và nói thầm với em: “Em làm bài đúng rồi, nhưng em cư xử với l-li-cô chưa đẹp. Nếu em là một chàng trai chân chính thì đến giờ nghỉ em nên xin lỗi bạn ấy.".
Một lát sau, tôi lại đến chỗ l-li-cô và cũng nói thầm với em: “Nếu San-đrô xin lỗi thì em hãy bỏ qua cho bạn ấy nhé! Hãy nói rằng em đã quên điều đó. Được chứ?".
Các em đã làm như thế.
Theo A-MÔ-NA-SVI-LI (Vũ Nho dịch)
Thầy giáo chuyển câu chuyện sang việc gì sau khi khen kiểu tóc của I-li-cô?
Chuyện nhỏ trong lớp học
Trước giờ lên lớp, tôi đang ghi bài tập lên bảng thì một nhóm học sinh chạy đến mách: “Thưa thầy, bạn l-li-cô khóc ạ.”. Quả thật, tôi nhìn thấy l-li-cô đang đứng cạnh phòng gửi áo, quay mặt vào tường.
– Vì sao bạn ấy khóc?
– Vì bạn San-đrô trêu ạ.
– Bạn l-li-cô mới cắt tóc, thế là San-đrô gán tên xấu cho bạn ấy.
Tôi tiếp tục ghi bài tập lên bảng rồi gọi:
– I-li-cô, mang lại đây cho thầy cái thước to!
I-li-cô lau nước mắt, mang thước tới. San-đrô đứng ở đằng xa. Em biết các bạn đã mách tôi và em quan sát xem điều gì sẽ xảy ra.
– Thế nào? Em mới cắt tóc à? – Tôi ngạc nhiên, thích thú. – Nào, cho thầy xem người ta cắt thế nào!
I-li-cô chần chừ, rồi nhấc mũ ra.
– Cắt đẹp lắm! Hồi còn bé, thầy cũng thích cắt tóc ngắn như thế này, nhưng người ta cắt không đẹp như bây giờ. Trông em đúng là một chàng trai thực sự! Có phải thế không, các em?
Lập tức, các em trai và gái đều ủng hộ tôi: “Em thích bạn l-li-cô như thế này!", "Đẹp lắm!”,...
– Các em, hãy xem thầy đã chuẩn bị cho các em những bài tập gì nào! – Tôi cố ý thu hút tất cả các em ra khỏi chuyện l-li-cô cắt tóc.
Trong giờ học, khi đi vòng quanh lớp theo dõi các em làm bài, tôi đến chỗ San-đrô và nói thầm với em: “Em làm bài đúng rồi, nhưng em cư xử với l-li-cô chưa đẹp. Nếu em là một chàng trai chân chính thì đến giờ nghỉ em nên xin lỗi bạn ấy.".
Một lát sau, tôi lại đến chỗ l-li-cô và cũng nói thầm với em: “Nếu San-đrô xin lỗi thì em hãy bỏ qua cho bạn ấy nhé! Hãy nói rằng em đã quên điều đó. Được chứ?".
Các em đã làm như thế.
Theo A-MÔ-NA-SVI-LI (Vũ Nho dịch)
Thầy giáo cố ý chuyển câu chuyện về bài tập ngay sau khi khen I-li-cô nhằm mục đích gì? (Chọn 2 đáp án)
Chuyện nhỏ trong lớp học
Trước giờ lên lớp, tôi đang ghi bài tập lên bảng thì một nhóm học sinh chạy đến mách: “Thưa thầy, bạn l-li-cô khóc ạ.”. Quả thật, tôi nhìn thấy l-li-cô đang đứng cạnh phòng gửi áo, quay mặt vào tường.
– Vì sao bạn ấy khóc?
– Vì bạn San-đrô trêu ạ.
– Bạn l-li-cô mới cắt tóc, thế là San-đrô gán tên xấu cho bạn ấy.
Tôi tiếp tục ghi bài tập lên bảng rồi gọi:
– I-li-cô, mang lại đây cho thầy cái thước to!
I-li-cô lau nước mắt, mang thước tới. San-đrô đứng ở đằng xa. Em biết các bạn đã mách tôi và em quan sát xem điều gì sẽ xảy ra.
– Thế nào? Em mới cắt tóc à? – Tôi ngạc nhiên, thích thú. – Nào, cho thầy xem người ta cắt thế nào!
I-li-cô chần chừ, rồi nhấc mũ ra.
– Cắt đẹp lắm! Hồi còn bé, thầy cũng thích cắt tóc ngắn như thế này, nhưng người ta cắt không đẹp như bây giờ. Trông em đúng là một chàng trai thực sự! Có phải thế không, các em?
Lập tức, các em trai và gái đều ủng hộ tôi: “Em thích bạn l-li-cô như thế này!", "Đẹp lắm!”,...
– Các em, hãy xem thầy đã chuẩn bị cho các em những bài tập gì nào! – Tôi cố ý thu hút tất cả các em ra khỏi chuyện l-li-cô cắt tóc.
Trong giờ học, khi đi vòng quanh lớp theo dõi các em làm bài, tôi đến chỗ San-đrô và nói thầm với em: “Em làm bài đúng rồi, nhưng em cư xử với l-li-cô chưa đẹp. Nếu em là một chàng trai chân chính thì đến giờ nghỉ em nên xin lỗi bạn ấy.".
Một lát sau, tôi lại đến chỗ l-li-cô và cũng nói thầm với em: “Nếu San-đrô xin lỗi thì em hãy bỏ qua cho bạn ấy nhé! Hãy nói rằng em đã quên điều đó. Được chứ?".
Các em đã làm như thế.
Theo A-MÔ-NA-SVI-LI (Vũ Nho dịch)
Trong giờ học, thầy giáo đã nói gì với San-đrô?
Chuyện nhỏ trong lớp học
Trước giờ lên lớp, tôi đang ghi bài tập lên bảng thì một nhóm học sinh chạy đến mách: “Thưa thầy, bạn l-li-cô khóc ạ.”. Quả thật, tôi nhìn thấy l-li-cô đang đứng cạnh phòng gửi áo, quay mặt vào tường.
– Vì sao bạn ấy khóc?
– Vì bạn San-đrô trêu ạ.
– Bạn l-li-cô mới cắt tóc, thế là San-đrô gán tên xấu cho bạn ấy.
Tôi tiếp tục ghi bài tập lên bảng rồi gọi:
– I-li-cô, mang lại đây cho thầy cái thước to!
I-li-cô lau nước mắt, mang thước tới. San-đrô đứng ở đằng xa. Em biết các bạn đã mách tôi và em quan sát xem điều gì sẽ xảy ra.
– Thế nào? Em mới cắt tóc à? – Tôi ngạc nhiên, thích thú. – Nào, cho thầy xem người ta cắt thế nào!
I-li-cô chần chừ, rồi nhấc mũ ra.
– Cắt đẹp lắm! Hồi còn bé, thầy cũng thích cắt tóc ngắn như thế này, nhưng người ta cắt không đẹp như bây giờ. Trông em đúng là một chàng trai thực sự! Có phải thế không, các em?
Lập tức, các em trai và gái đều ủng hộ tôi: “Em thích bạn l-li-cô như thế này!", "Đẹp lắm!”,...
– Các em, hãy xem thầy đã chuẩn bị cho các em những bài tập gì nào! – Tôi cố ý thu hút tất cả các em ra khỏi chuyện l-li-cô cắt tóc.
Trong giờ học, khi đi vòng quanh lớp theo dõi các em làm bài, tôi đến chỗ San-đrô và nói thầm với em: “Em làm bài đúng rồi, nhưng em cư xử với l-li-cô chưa đẹp. Nếu em là một chàng trai chân chính thì đến giờ nghỉ em nên xin lỗi bạn ấy.".
Một lát sau, tôi lại đến chỗ l-li-cô và cũng nói thầm với em: “Nếu San-đrô xin lỗi thì em hãy bỏ qua cho bạn ấy nhé! Hãy nói rằng em đã quên điều đó. Được chứ?".
Các em đã làm như thế.
Theo A-MÔ-NA-SVI-LI (Vũ Nho dịch)
Thầy giáo nói gì với I-li-cô để giúp em giải quyết vấn đề với San-đrô?
Chuyện nhỏ trong lớp học
Trước giờ lên lớp, tôi đang ghi bài tập lên bảng thì một nhóm học sinh chạy đến mách: “Thưa thầy, bạn l-li-cô khóc ạ.”. Quả thật, tôi nhìn thấy l-li-cô đang đứng cạnh phòng gửi áo, quay mặt vào tường.
– Vì sao bạn ấy khóc?
– Vì bạn San-đrô trêu ạ.
– Bạn l-li-cô mới cắt tóc, thế là San-đrô gán tên xấu cho bạn ấy.
Tôi tiếp tục ghi bài tập lên bảng rồi gọi:
– I-li-cô, mang lại đây cho thầy cái thước to!
I-li-cô lau nước mắt, mang thước tới. San-đrô đứng ở đằng xa. Em biết các bạn đã mách tôi và em quan sát xem điều gì sẽ xảy ra.
– Thế nào? Em mới cắt tóc à? – Tôi ngạc nhiên, thích thú. – Nào, cho thầy xem người ta cắt thế nào!
I-li-cô chần chừ, rồi nhấc mũ ra.
– Cắt đẹp lắm! Hồi còn bé, thầy cũng thích cắt tóc ngắn như thế này, nhưng người ta cắt không đẹp như bây giờ. Trông em đúng là một chàng trai thực sự! Có phải thế không, các em?
Lập tức, các em trai và gái đều ủng hộ tôi: “Em thích bạn l-li-cô như thế này!", "Đẹp lắm!”,...
– Các em, hãy xem thầy đã chuẩn bị cho các em những bài tập gì nào! – Tôi cố ý thu hút tất cả các em ra khỏi chuyện l-li-cô cắt tóc.
Trong giờ học, khi đi vòng quanh lớp theo dõi các em làm bài, tôi đến chỗ San-đrô và nói thầm với em: “Em làm bài đúng rồi, nhưng em cư xử với l-li-cô chưa đẹp. Nếu em là một chàng trai chân chính thì đến giờ nghỉ em nên xin lỗi bạn ấy.".
Một lát sau, tôi lại đến chỗ l-li-cô và cũng nói thầm với em: “Nếu San-đrô xin lỗi thì em hãy bỏ qua cho bạn ấy nhé! Hãy nói rằng em đã quên điều đó. Được chứ?".
Các em đã làm như thế.
Theo A-MÔ-NA-SVI-LI (Vũ Nho dịch)
San-đrô đã làm gì sau khi thầy giáo khuyên?
Chuyện nhỏ trong lớp học
Trước giờ lên lớp, tôi đang ghi bài tập lên bảng thì một nhóm học sinh chạy đến mách: “Thưa thầy, bạn l-li-cô khóc ạ.”. Quả thật, tôi nhìn thấy l-li-cô đang đứng cạnh phòng gửi áo, quay mặt vào tường.
– Vì sao bạn ấy khóc?
– Vì bạn San-đrô trêu ạ.
– Bạn l-li-cô mới cắt tóc, thế là San-đrô gán tên xấu cho bạn ấy.
Tôi tiếp tục ghi bài tập lên bảng rồi gọi:
– I-li-cô, mang lại đây cho thầy cái thước to!
I-li-cô lau nước mắt, mang thước tới. San-đrô đứng ở đằng xa. Em biết các bạn đã mách tôi và em quan sát xem điều gì sẽ xảy ra.
– Thế nào? Em mới cắt tóc à? – Tôi ngạc nhiên, thích thú. – Nào, cho thầy xem người ta cắt thế nào!
I-li-cô chần chừ, rồi nhấc mũ ra.
– Cắt đẹp lắm! Hồi còn bé, thầy cũng thích cắt tóc ngắn như thế này, nhưng người ta cắt không đẹp như bây giờ. Trông em đúng là một chàng trai thực sự! Có phải thế không, các em?
Lập tức, các em trai và gái đều ủng hộ tôi: “Em thích bạn l-li-cô như thế này!", "Đẹp lắm!”,...
– Các em, hãy xem thầy đã chuẩn bị cho các em những bài tập gì nào! – Tôi cố ý thu hút tất cả các em ra khỏi chuyện l-li-cô cắt tóc.
Trong giờ học, khi đi vòng quanh lớp theo dõi các em làm bài, tôi đến chỗ San-đrô và nói thầm với em: “Em làm bài đúng rồi, nhưng em cư xử với l-li-cô chưa đẹp. Nếu em là một chàng trai chân chính thì đến giờ nghỉ em nên xin lỗi bạn ấy.".
Một lát sau, tôi lại đến chỗ l-li-cô và cũng nói thầm với em: “Nếu San-đrô xin lỗi thì em hãy bỏ qua cho bạn ấy nhé! Hãy nói rằng em đã quên điều đó. Được chứ?".
Các em đã làm như thế.
Theo A-MÔ-NA-SVI-LI (Vũ Nho dịch)
Lời khen của thầy giáo đã tác động thế nào đến I-li-cô? (Chọn 2 đáp án)
Chuyện nhỏ trong lớp học
Trước giờ lên lớp, tôi đang ghi bài tập lên bảng thì một nhóm học sinh chạy đến mách: “Thưa thầy, bạn l-li-cô khóc ạ.”. Quả thật, tôi nhìn thấy l-li-cô đang đứng cạnh phòng gửi áo, quay mặt vào tường.
– Vì sao bạn ấy khóc?
– Vì bạn San-đrô trêu ạ.
– Bạn l-li-cô mới cắt tóc, thế là San-đrô gán tên xấu cho bạn ấy.
Tôi tiếp tục ghi bài tập lên bảng rồi gọi:
– I-li-cô, mang lại đây cho thầy cái thước to!
I-li-cô lau nước mắt, mang thước tới. San-đrô đứng ở đằng xa. Em biết các bạn đã mách tôi và em quan sát xem điều gì sẽ xảy ra.
– Thế nào? Em mới cắt tóc à? – Tôi ngạc nhiên, thích thú. – Nào, cho thầy xem người ta cắt thế nào!
I-li-cô chần chừ, rồi nhấc mũ ra.
– Cắt đẹp lắm! Hồi còn bé, thầy cũng thích cắt tóc ngắn như thế này, nhưng người ta cắt không đẹp như bây giờ. Trông em đúng là một chàng trai thực sự! Có phải thế không, các em?
Lập tức, các em trai và gái đều ủng hộ tôi: “Em thích bạn l-li-cô như thế này!", "Đẹp lắm!”,...
– Các em, hãy xem thầy đã chuẩn bị cho các em những bài tập gì nào! – Tôi cố ý thu hút tất cả các em ra khỏi chuyện l-li-cô cắt tóc.
Trong giờ học, khi đi vòng quanh lớp theo dõi các em làm bài, tôi đến chỗ San-đrô và nói thầm với em: “Em làm bài đúng rồi, nhưng em cư xử với l-li-cô chưa đẹp. Nếu em là một chàng trai chân chính thì đến giờ nghỉ em nên xin lỗi bạn ấy.".
Một lát sau, tôi lại đến chỗ l-li-cô và cũng nói thầm với em: “Nếu San-đrô xin lỗi thì em hãy bỏ qua cho bạn ấy nhé! Hãy nói rằng em đã quên điều đó. Được chứ?".
Các em đã làm như thế.
Theo A-MÔ-NA-SVI-LI (Vũ Nho dịch)
Vì sao thầy giáo không trách mắng San-đrô trước cả lớp?
Chuyện nhỏ trong lớp học
Trước giờ lên lớp, tôi đang ghi bài tập lên bảng thì một nhóm học sinh chạy đến mách: “Thưa thầy, bạn l-li-cô khóc ạ.”. Quả thật, tôi nhìn thấy l-li-cô đang đứng cạnh phòng gửi áo, quay mặt vào tường.
– Vì sao bạn ấy khóc?
– Vì bạn San-đrô trêu ạ.
– Bạn l-li-cô mới cắt tóc, thế là San-đrô gán tên xấu cho bạn ấy.
Tôi tiếp tục ghi bài tập lên bảng rồi gọi:
– I-li-cô, mang lại đây cho thầy cái thước to!
I-li-cô lau nước mắt, mang thước tới. San-đrô đứng ở đằng xa. Em biết các bạn đã mách tôi và em quan sát xem điều gì sẽ xảy ra.
– Thế nào? Em mới cắt tóc à? – Tôi ngạc nhiên, thích thú. – Nào, cho thầy xem người ta cắt thế nào!
I-li-cô chần chừ, rồi nhấc mũ ra.
– Cắt đẹp lắm! Hồi còn bé, thầy cũng thích cắt tóc ngắn như thế này, nhưng người ta cắt không đẹp như bây giờ. Trông em đúng là một chàng trai thực sự! Có phải thế không, các em?
Lập tức, các em trai và gái đều ủng hộ tôi: “Em thích bạn l-li-cô như thế này!", "Đẹp lắm!”,...
– Các em, hãy xem thầy đã chuẩn bị cho các em những bài tập gì nào! – Tôi cố ý thu hút tất cả các em ra khỏi chuyện l-li-cô cắt tóc.
Trong giờ học, khi đi vòng quanh lớp theo dõi các em làm bài, tôi đến chỗ San-đrô và nói thầm với em: “Em làm bài đúng rồi, nhưng em cư xử với l-li-cô chưa đẹp. Nếu em là một chàng trai chân chính thì đến giờ nghỉ em nên xin lỗi bạn ấy.".
Một lát sau, tôi lại đến chỗ l-li-cô và cũng nói thầm với em: “Nếu San-đrô xin lỗi thì em hãy bỏ qua cho bạn ấy nhé! Hãy nói rằng em đã quên điều đó. Được chứ?".
Các em đã làm như thế.
Theo A-MÔ-NA-SVI-LI (Vũ Nho dịch)
Theo em, hành động của thầy giáo có ý nghĩa gì?
Chuyện nhỏ trong lớp học
Trước giờ lên lớp, tôi đang ghi bài tập lên bảng thì một nhóm học sinh chạy đến mách: “Thưa thầy, bạn l-li-cô khóc ạ.”. Quả thật, tôi nhìn thấy l-li-cô đang đứng cạnh phòng gửi áo, quay mặt vào tường.
– Vì sao bạn ấy khóc?
– Vì bạn San-đrô trêu ạ.
– Bạn l-li-cô mới cắt tóc, thế là San-đrô gán tên xấu cho bạn ấy.
Tôi tiếp tục ghi bài tập lên bảng rồi gọi:
– I-li-cô, mang lại đây cho thầy cái thước to!
I-li-cô lau nước mắt, mang thước tới. San-đrô đứng ở đằng xa. Em biết các bạn đã mách tôi và em quan sát xem điều gì sẽ xảy ra.
– Thế nào? Em mới cắt tóc à? – Tôi ngạc nhiên, thích thú. – Nào, cho thầy xem người ta cắt thế nào!
I-li-cô chần chừ, rồi nhấc mũ ra.
– Cắt đẹp lắm! Hồi còn bé, thầy cũng thích cắt tóc ngắn như thế này, nhưng người ta cắt không đẹp như bây giờ. Trông em đúng là một chàng trai thực sự! Có phải thế không, các em?
Lập tức, các em trai và gái đều ủng hộ tôi: “Em thích bạn l-li-cô như thế này!", "Đẹp lắm!”,...
– Các em, hãy xem thầy đã chuẩn bị cho các em những bài tập gì nào! – Tôi cố ý thu hút tất cả các em ra khỏi chuyện l-li-cô cắt tóc.
Trong giờ học, khi đi vòng quanh lớp theo dõi các em làm bài, tôi đến chỗ San-đrô và nói thầm với em: “Em làm bài đúng rồi, nhưng em cư xử với l-li-cô chưa đẹp. Nếu em là một chàng trai chân chính thì đến giờ nghỉ em nên xin lỗi bạn ấy.".
Một lát sau, tôi lại đến chỗ l-li-cô và cũng nói thầm với em: “Nếu San-đrô xin lỗi thì em hãy bỏ qua cho bạn ấy nhé! Hãy nói rằng em đã quên điều đó. Được chứ?".
Các em đã làm như thế.
Theo A-MÔ-NA-SVI-LI (Vũ Nho dịch)
Cụm từ "chàng trai chân chính" mà thầy giáo nói với San-đrô có ý nghĩa gì? (Chọn 2 đáp án)
Chuyện nhỏ trong lớp học
Trước giờ lên lớp, tôi đang ghi bài tập lên bảng thì một nhóm học sinh chạy đến mách: “Thưa thầy, bạn l-li-cô khóc ạ.”. Quả thật, tôi nhìn thấy l-li-cô đang đứng cạnh phòng gửi áo, quay mặt vào tường.
– Vì sao bạn ấy khóc?
– Vì bạn San-đrô trêu ạ.
– Bạn l-li-cô mới cắt tóc, thế là San-đrô gán tên xấu cho bạn ấy.
Tôi tiếp tục ghi bài tập lên bảng rồi gọi:
– I-li-cô, mang lại đây cho thầy cái thước to!
I-li-cô lau nước mắt, mang thước tới. San-đrô đứng ở đằng xa. Em biết các bạn đã mách tôi và em quan sát xem điều gì sẽ xảy ra.
– Thế nào? Em mới cắt tóc à? – Tôi ngạc nhiên, thích thú. – Nào, cho thầy xem người ta cắt thế nào!
I-li-cô chần chừ, rồi nhấc mũ ra.
– Cắt đẹp lắm! Hồi còn bé, thầy cũng thích cắt tóc ngắn như thế này, nhưng người ta cắt không đẹp như bây giờ. Trông em đúng là một chàng trai thực sự! Có phải thế không, các em?
Lập tức, các em trai và gái đều ủng hộ tôi: “Em thích bạn l-li-cô như thế này!", "Đẹp lắm!”,...
– Các em, hãy xem thầy đã chuẩn bị cho các em những bài tập gì nào! – Tôi cố ý thu hút tất cả các em ra khỏi chuyện l-li-cô cắt tóc.
Trong giờ học, khi đi vòng quanh lớp theo dõi các em làm bài, tôi đến chỗ San-đrô và nói thầm với em: “Em làm bài đúng rồi, nhưng em cư xử với l-li-cô chưa đẹp. Nếu em là một chàng trai chân chính thì đến giờ nghỉ em nên xin lỗi bạn ấy.".
Một lát sau, tôi lại đến chỗ l-li-cô và cũng nói thầm với em: “Nếu San-đrô xin lỗi thì em hãy bỏ qua cho bạn ấy nhé! Hãy nói rằng em đã quên điều đó. Được chứ?".
Các em đã làm như thế.
Theo A-MÔ-NA-SVI-LI (Vũ Nho dịch)
Hoàn thiện nội dung bài đọc.
Nhờ cách giải quyết của thầy giáo mà hai học sinh trong lớp từ đã với nhau, đồng thời học được cách xin lỗi và tha lỗi, biết cách bạn.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Chuyện nhỏ trong lớp học
Trước giờ lên lớp, tôi đang ghi bài tập lên bảng thì một nhóm học sinh chạy đến mách: “Thưa thầy, bạn l-li-cô khóc ạ.”. Quả thật, tôi nhìn thấy l-li-cô đang đứng cạnh phòng gửi áo, quay mặt vào tường.
– Vì sao bạn ấy khóc?
– Vì bạn San-đrô trêu ạ.
– Bạn l-li-cô mới cắt tóc, thế là San-đrô gán tên xấu cho bạn ấy.
Tôi tiếp tục ghi bài tập lên bảng rồi gọi:
– I-li-cô, mang lại đây cho thầy cái thước to!
I-li-cô lau nước mắt, mang thước tới. San-đrô đứng ở đằng xa. Em biết các bạn đã mách tôi và em quan sát xem điều gì sẽ xảy ra.
– Thế nào? Em mới cắt tóc à? – Tôi ngạc nhiên, thích thú. – Nào, cho thầy xem người ta cắt thế nào!
I-li-cô chần chừ, rồi nhấc mũ ra.
– Cắt đẹp lắm! Hồi còn bé, thầy cũng thích cắt tóc ngắn như thế này, nhưng người ta cắt không đẹp như bây giờ. Trông em đúng là một chàng trai thực sự! Có phải thế không, các em?
Lập tức, các em trai và gái đều ủng hộ tôi: “Em thích bạn l-li-cô như thế này!", "Đẹp lắm!”,...
– Các em, hãy xem thầy đã chuẩn bị cho các em những bài tập gì nào! – Tôi cố ý thu hút tất cả các em ra khỏi chuyện l-li-cô cắt tóc.
Trong giờ học, khi đi vòng quanh lớp theo dõi các em làm bài, tôi đến chỗ San-đrô và nói thầm với em: “Em làm bài đúng rồi, nhưng em cư xử với l-li-cô chưa đẹp. Nếu em là một chàng trai chân chính thì đến giờ nghỉ em nên xin lỗi bạn ấy.".
Một lát sau, tôi lại đến chỗ l-li-cô và cũng nói thầm với em: “Nếu San-đrô xin lỗi thì em hãy bỏ qua cho bạn ấy nhé! Hãy nói rằng em đã quên điều đó. Được chứ?".
Các em đã làm như thế.
Theo A-MÔ-NA-SVI-LI (Vũ Nho dịch)
Nếu thấy một bạn trong lớp bị trêu chọc, em nên làm gì?
Chuyện nhỏ trong lớp học
Trước giờ lên lớp, tôi đang ghi bài tập lên bảng thì một nhóm học sinh chạy đến mách: “Thưa thầy, bạn l-li-cô khóc ạ.”. Quả thật, tôi nhìn thấy l-li-cô đang đứng cạnh phòng gửi áo, quay mặt vào tường.
– Vì sao bạn ấy khóc?
– Vì bạn San-đrô trêu ạ.
– Bạn l-li-cô mới cắt tóc, thế là San-đrô gán tên xấu cho bạn ấy.
Tôi tiếp tục ghi bài tập lên bảng rồi gọi:
– I-li-cô, mang lại đây cho thầy cái thước to!
I-li-cô lau nước mắt, mang thước tới. San-đrô đứng ở đằng xa. Em biết các bạn đã mách tôi và em quan sát xem điều gì sẽ xảy ra.
– Thế nào? Em mới cắt tóc à? – Tôi ngạc nhiên, thích thú. – Nào, cho thầy xem người ta cắt thế nào!
I-li-cô chần chừ, rồi nhấc mũ ra.
– Cắt đẹp lắm! Hồi còn bé, thầy cũng thích cắt tóc ngắn như thế này, nhưng người ta cắt không đẹp như bây giờ. Trông em đúng là một chàng trai thực sự! Có phải thế không, các em?
Lập tức, các em trai và gái đều ủng hộ tôi: “Em thích bạn l-li-cô như thế này!", "Đẹp lắm!”,...
– Các em, hãy xem thầy đã chuẩn bị cho các em những bài tập gì nào! – Tôi cố ý thu hút tất cả các em ra khỏi chuyện l-li-cô cắt tóc.
Trong giờ học, khi đi vòng quanh lớp theo dõi các em làm bài, tôi đến chỗ San-đrô và nói thầm với em: “Em làm bài đúng rồi, nhưng em cư xử với l-li-cô chưa đẹp. Nếu em là một chàng trai chân chính thì đến giờ nghỉ em nên xin lỗi bạn ấy.".
Một lát sau, tôi lại đến chỗ l-li-cô và cũng nói thầm với em: “Nếu San-đrô xin lỗi thì em hãy bỏ qua cho bạn ấy nhé! Hãy nói rằng em đã quên điều đó. Được chứ?".
Các em đã làm như thế.
Theo A-MÔ-NA-SVI-LI (Vũ Nho dịch)
Theo em, việc các bạn trong lớp sống đoàn kết có ý nghĩa gì? (Chọn 2 đáp án)
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây