Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Tôi yêu em tôi (Viết - Vận dụng) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh:
- Nghe - viết: 4 khổ thơ đầu bài thơ "Tôi yêu em tôi"
- Tìm từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng r/d/gi hoặc từ ngữ có tiếng chứa vần ươn/ương.
- Vận dụng: Viết 2 – 3 câu về một việc em đã làm khiến người thân vui.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Điền vào chỗ trống.
Tôi yêu em tôi
Nó cười
- rúc rích
- dúc dích
Mỗi khi tôi đùa
Nó vui, nó thích.
Mắt nó
- đen ngời
- đen nghời
Trong veo như nước
Miệng nó
- tưi hồng
- tươi hồng
Nói như khướu hót.
(Tôi yêu em tôi, Phạm Hổ)
Câu 2 (1đ):
Sự vật được khoanh đỏ trong hình ảnh sau là gì?
Dưa bở.
Dưa hấu.
Dưa chuột.
Câu 3 (1đ):
Sự vật được khoanh đỏ trong hình ảnh sau là gì?
Rau muống.
Dây khoai lang.
Cà rốt.
Câu 4 (1đ):
Phần khoanh đỏ trong hình ảnh sau được gọi là gì?
Tường rào.
Gương soi.
Cổng vườn.
Câu 5 (1đ):
Kéo thả các từ ngữ sau vào ô thích hợp.
- tranh giành
- giặt giũ
- giúp đỡ
- rả rích
- dồi dào
- rì rào
- ra rả
- dẻo dai
- dịu dàng
Từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng "r"
Từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng "d"
Từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng "gi"
Câu 6 (1đ):
Chọn 2 từ viết đúng chính tả.
nươn rẫy.
vươn lên.
vướng víu.
bay lượng.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- cô gửi lời chào thân mến và cảm ơn tất
- cả các con đã cùng dành thời gian đến
- với khóa học tiếng Việt lớp 3 của trang
- web olm.vn các bạn học sinh yêu quý cô
- trò chúng mình sẽ đến với video bài
- giảng phần cuối cùng của bài học Tôi yêu
- em Tôi các con Thực hành viết và vận
- dụng đầu tiên đến với yêu cầu của phần
- viết các con sẽ nghe viết 4 khổ thơ đầu
- tiên trong bài thơ tôi yêu em tôi bốn
- khổ thơ này đang được thể hiện ở trên
- màn hình các con thấy mỗi khổ thơ gồm có
- 4 dòng mỗi dòng thơ gồm có 4 tiếng chúng
- mình một lần nữa lắng nghe cô đọc lại 4
- khổ thơ đầu của bài thơ này
- tôi yêu em tôi
- tôi yêu em tôi nó cười rúc rích Mỗi khi
- tôi đùa nó vui nó thích mắt nó đen ngời
- trong veo như nước miệng nó tươi hồng
- ví như khướu hót hoa lan Hòa lý nó nhặt
- cài đầu hương thơm Theo nó sân trước
- vườn sau tôi đi lâu lâu nó mong nó nhắc
- Nó nấp sau cây
- òa ôm chặt Phạm Hổ các con quan sát
- những dấu câu có trong mỗi khổ thơ và
- cách trình bày bốn khổ thơ
- Khi thực hành viết các con Chú ý viết
- hoa chữ đầu tiên bài viết hoa chữ đầu
- của mỗi câu thơ viết những tiếng khó
- hoặc những tiếng dễ viết sai do ảnh
- hưởng của cách phát âm địa phương như là
- các tiếng rúc rích tươi hồng khướu nhặt
- hương thơm nấp
- cùng tương tác với olm trong câu hỏi sau
- để có được cách tốt nhất luyện viết cho
- các con nhé
- Các con thực hành nghe rất tốt trong
- phần viết này không chỉ nghe viết chúng
- mình còn ôn tập chính tả đầu tiên là
- phân biệt âm đầu R R hoặc J cô có bức
- tranh ở trên màn hình con quan sát tranh
- tìm và viết tên sự vật có chứa tiếng bắt
- đầu bằng r d hoặc là di Ví dụ cô có một
- từ đầu tiên đó là từ Hàng Rào các con có
- thể nhìn thấy hàng rào trong bức tranh
- trong Tiếng rào có âm đầu là âm r các
- con có thể theo dõi thấy ngoài từ hàng
- rào chỉ sự vật có trong bức tranh này
- các con có thể tìm thêm tên của các sự
- vật có chứa tiếng bắt đầu bằng r d hoặc
- là di Ví dụ cô có thể nhìn thấy cây dừa
- cây dừa thì có quả dừa và lá dừa hoặc cô
- thấy một cây khác đó là cây dứa cây dứa
- thì sẽ có quả dứa hay cô Khoanh tròn và
- sự vật này Đây là gì vậy
- chính xác các con nhìn thấy Đây chính là
- dưa hấu
- tiếp theo chúng mình cũng có thể tìm
- thêm các sự vật có chứa tiếng bắt đầu
- bằng r d hoặc j đó chính là giàn mướp
- hoa hướng dương
- rau cải
- dâu tây
- rổ rá rét cô lại Khoanh tròn và sự vật
- này Đây là gì vậy các con
- rất dễ phải không nào đây chính là củ cà
- rốt các con có thể nhìn thấy các sự vật
- được thể hiện ở trong hình ảnh và chúng
- mình đã tìm được tên của các sự vật này
- có chứa tiếng bắt đầu bằng r d hoặc là J
- có thể dừng video lại một lần nữa để
- quan một cách thật kỹ
- vẫn là bức tranh này không chỉ phân biệt
- âm đầu R R hoặc là gi cô sẽ tiếp tục
- cùng với các con Phân biệt phần vần
- chúng mình sẽ tìm và viết tên sự vật có
- tiếng chứa vần ươn hoặc là vần ươm Ví dụ
- cô có từ mẫu đó là từ mướp hương giàn
- mướp mà chúng ta vừa nhìn thấy chính là
- mướp hương ngoài ra các con cũng có thể
- thấy thêm đây chính là đường đi
- hoặc hoa hướng dương lá hướng dương
- cô Khoanh tròn vào sự vật trong hình ảnh
- chỗ có khoanh đỏ này là sự vật nào
- đúng rồi Đây chính là cổng vườn hoặc nói
- một cách tổng quát bức tranh này là một
- khu vườn một vườn rau
- chúng mình thấy được các tiếng có chứa
- vần ươn hoặc vần ươn chỉ sự vật xuất
- hiện trong bức tranh này còn có thể quan
- sát kỹ một lần nữa Từ đây cô trò chúng
- mình sẽ cùng củng cố các từ ngữ có chứa
- âm đầu là giờ r hoặc là di có chứa vần
- ươn hoặc vần ươn con hãy tìm những từ
- ngữ có tiếng bắt đầu bằng r d hoặc có
- vần ươn ương hãy sắp xếp các từ ngữ sau
- và nhóm thích hợp giúp cô
- đầu tiên chúng mình có thể kể đến các từ
- ngữ có chứa tiếng bắt đầu bằng r d hoặc
- là j từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng R có
- thể kể đến như là ra rả rích rì rào rộn
- ràng reo vang rung động rèm cửa rền rỉ
- rét mướt
- từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng giờ chúng
- mình có thể kể đến như là dịu dàng dẻo
- dai dồi dào dùng răng dẫn đường da dẻ
- dọn dẹp dinh dưỡng di chuyển từ ngữ có
- tiếng bắt đầu bằng di còn có thể kể đến
- như giặt giũ chanh dành giúp đỡ giữ gìn
- giai đoạn giếng nước gian dối giận dữ
- sợi Giang ngoài ra rất nhiều những từ
- ngữ nữa có tiếng bắt đầu bằng r d r hoặc
- di còn có thể tìm thêm tương tự như vậy
- hãy chọn những từ ngữ có tiếng chứa vần
- ươn hoặc là vần ươn được viết đúng chính
- tả còn nhé
- còn có thể thấy các từ ngữ có tiếng chứa
- vần ươn được kể đến như là bay lượn vươn
- lên bò trườn thịt sườn xương sườn con
- lươn
- Vanh mượn làm mướn vươn vai
- từ ngữ có tiếng chứa vần ương có thể kể
- đến như vướng víu nương rẫy thương nhớ
- kim cương phương hướng con đường giường
- tầng hương thơm thương lượng ngoài ra
- rất nhiều những từ ngữ nữa có tiếng chứa
- vần ươn hoặc là vần ươn còn có thể tìm
- thêm như vậy là trong video bài giảng
- này các con không chỉ được phân biệt âm
- đầu R R j mà còn được phân biệt với các
- từ ngữ có tiếng chứa vần ươn hoặc là vần
- ươn thực hiện xong phần viết cô trò
- chúng ta sẽ đến với yêu cầu của phần vận
- dụng con sẽ viết hai đến ba câu về một
- việc còn đã làm khiến cho người thân vui
- thực hiện yêu cầu này các con hãy suy
- nghĩ xem con đã làm gì khiến cho người
- thân của mình vui sau đó viết thêm người
- thân của con đã vui thế nào khi con làm
- việc đó và cuối cùng khi người thân vui
- còn cảm thấy như thế nào dựa vào việc
- trả lời ba câu hỏi này con hãy viết hai
- đến ba câu về một việc mà con đã làm
- khiến cho người thân vui con nhé Hy vọng
- rằng phần vận dụng này các con cũng thực
- hành thật tốt video bài giảng đến nội
- dung này xin phép kết thúc cô chân thành
- cảm ơn các con đã chú ý theo dõi hẹn gặp
- lại các con trong bài giảng tiếp theo
- trên trang web olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây