Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Tôi yêu em tôi (Nói và nghe) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài giảng giúp học sinh nói và nghe với chủ đề "Tình cảm anh chị em":
- Cùng bạn trao đổi để hiểu nghĩa của các câu tục ngữ, ca dao:
+ Chị ngã em nâng.
+ Anh em như thể chân tay
Rách lành đùm bọc, dở hay đỡ đần.
- Kể về những việc em thường làm cùng với anh, chị hoặc em của mình. Nêu cảm nghĩ của em khi có anh, chị hoặc em làm việc cùng.
- Em mong muốn có người anh, người chị hoặc người em như thế nào? Vì sao?
Hoàn thành cách hiểu câu tục ngữ "Chị ngã em nâng".
Anh chị em trong nhà phải , giúp đỡ nhau lúc , hoạn nạn.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Hoàn thành cách hiểu câu ca dao sau.
Anh em như thể chân tay
Rách lành đùm bọc, dở hay đỡ đần.
Anh chị em trong nhà cần giúp đỡ nhau lúc khó khăn, ; luôn bên nhau dù hay nghèo, dù hay hay .
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Hoàn thành lời kể sau.
Chị của tớ tên là Hà My. Từ khi tớ còn bé, chị em tớ đã làm rất nhiều việc cùng nhau nhưng việc mà tớ thích nhất là
- chơi
- học
- hai chị em
- hai anh em
- kém
- tốt
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- cô thân mến chào đón các con quay trở
- lại khóa học tiếng Việt lớp 3 của trang
- web olm.vn các bạn học sinh yêu quý cô
- trò chúng mình tiếp tục chuỗi video bài
- giảng tôi yêu em tôi sau khi đã thực
- hành đọc và tìm hiểu nội dung của bài
- thơ cô trò chúng mình chuyển sang phần
- thứ hai nói và nghe các con thực hành
- nói và nghe với nội dung tình cảm anh
- chị em trước tiên cô có hai câu tục ngữ
- ca dao sau câu thứ nhất tục ngữ chị ngã
- em nâng câu thứ hai là bài ca dao Anh em
- như thể chân tay rách lành đùm bọc dở
- hay đỡ đần chúng mình có nhiệm vụ trao
- đổi để hiểu nghĩa của các câu tục ngữ ca
- dao Khi trao đổi con nhớ nói rõ ràng ý
- kiến của con rồi Lắng nghe bạn nói có
- thể hỏi bạn những điều mà mình chưa hiểu
- hãy nêu cách hiểu của câu tục ngữ chị
- ngã em nâng trong câu hỏi sau đây
- trong câu tục ngữ chị ngã em nâng còn đã
- nêu rằng giảng cách hiểu chị ngã em nâng
- tức là anh chị em trong nhà phải che chở
- giúp đỡ nhau lúc khó khăn hoạn nạn còn
- nhớ trao đổi với bạn về cách hiểu câu
- tục ngữ này ví dụ Hai bạn có thể trao
- đổi từng lượt lời như sau cô để ở đây
- một đoạn trao đổi đối thoại giữa bạn
- Minh Anh và bạn Mai Lan để hiểu câu tục
- ngữ này các con có thể tham khảo Sau đó
- chúng mình sẽ thực hành để trao đổi và
- hiểu được nghĩa của câu tục ngữ chị ngã
- em nâng thực hành với bạn của con lắng
- nghe cuộc trao đổi giữa Minh Anh và Mai
- Lan con nhé Minh Anh Lan ơi cậu có biết
- chị ngã em nâng là gì không
- mày làm trả lời mình vẫn thường nghe mẹ
- dạy chị em mình là phải biết thương yêu
- nhau mẹ bảo Các cụ có câu chị ngã em
- nâng mình anh nói tiếp đúng rồi ngoài
- việc yêu thương nhau thì anh chị em
- trong nhà còn phải che chở giúp đỡ nhau
- lúc hoạn nạn khó khăn mày làn Tuyệt quá
- Cảm ơn cậu nhé câu tục ngữ Một Lần Nữa
- nhắc nhở mình về tình cảm anh chị em
- trong gia đình đấy như thế Con có thể
- cùng bạn của mình trao đổi để tìm hiểu
- và củng cố cho nhau ý nghĩa của câu tục
- ngữ chị ngã em nâng con nhé tương tự như
- vậy con hiểu câu ca dao Anh em như thể
- chân tay rách lành đùm bọc dở hay đỡ đần
- như thế nào
- anh chị em trong nhà cần giúp đỡ nhau
- lúc khó khăn hoạn nạn và phải luôn bên
- nhau dù giàu có hay nghèo hèn dù Hay hay
- dở chính là ý nghĩa của câu ca dao sau
- khi hiểu được ý nghĩa của câu ca dao này
- các con cũng có thể trao đổi và hiểu ý
- nghĩa của câu ca dao với bạn bè còn có
- thể tham khảo đoạn đối thoại sau giữa
- Bạn Anh Tú và bạn Minh Thuận Anh Tú và
- Minh Thuận đã có một cuộc đối thoại để
- cho nhau hiểu ý nghĩa của câu ca dao Anh
- em như thể chân tay rách lành đùm bọc dở
- hay đỡ đần các con có thể tham khảo cuộc
- đối thoại giữa hai Bạn Anh Tú nói hôm
- nay cô giáo cho chúng mình tìm tục ngữ
- ca dao về tình cảm gia đình đấy Văn
- Thuận lớp tớ cũng vậy cô dạy chúng tớ về
- câu ca dao Anh em như thể chân tay rách
- lành đùm bọc dở hay đỡ đần cậu hiểu câu
- ca dao này nói gì không Anh Tú tớ hiểu
- là anh chị em trong là cần giúp đỡ nhau
- lúc khó khăn hoạn nạn và luôn bên nhau
- dù giàu hay nghèo dù Hay hay dở nghe anh
- Tú nói vậy Văn Thuận đáp lời cậu giỏi
- quá ý cậu nói rất đầy đủ luôn như thế
- các con có thể cùng nhau trao đổi với
- bạn bè của mình để hiểu nghĩa của những
- câu tục ngữ ca dao chị ngã em nâng và
- anh em như thể chân tay rách lành đùm
- bọc dở hay đỡ đần cô trò chúng ta tiếp
- tục lựa chọn yêu cầu ở phần A hoặc yêu
- cầu ở phần b để các con có thể kể về
- những việc em thường làm cùng với anh
- chị hoặc em của mình sau đó nêu cảm nghĩ
- của con khi có anh chị hoặc là em làm
- việc cùng hoặc các con có thể trao đổi
- xem là con mong muốn có người Anh người
- chị hoặc người em như thế nào Vì sao với
- hai lựa chọn này cô gợi ý nếu như con có
- anh chị em con có thể lựa chọn phần A để
- kể về những việc mà con thường làm cùng
- anh chị em của mình rồi Nêu cảm nghĩ của
- con khi có anh chị hoặc là em cùng làm
- Nếu như Hiện bây giờ còn chưa có anh chị
- em thì con có thể nói mình muốn có người
- Anh người chị hoặc người em như thế nào
- Vì sao nếu lựa chọn phần thực hiện là
- phần a còn có thể kể theo những gợi ý
- như sau đầu tiên xác định Xem con thường
- làm việc gì cùng với anh chị em của mình
- con và anh chị em của mình làm việc đó
- như thế nào và cuối cùng còn cảm thấy
- thế nào khi đi làm việc đó cùng với cả
- anh chị em của mình Ví dụ con có thể
- tham khảo lời kể như sau
- mỗi buổi chiều đi học về mình thường
- cùng anh Hải đi đá bóng ở sân bóng gần
- nhà anh Hải có đôi tay để làm thủ môn
- thường nhờ mình sút bóng để anh tập bắt
- gôn anh cũng Dạy mình cách sút bóng sao
- cho đúng nhờ có anh mà mình đá bóng ngày
- càng giỏi hơn mình cảm thấy rất vui khi
- được trời đá bóng cùng anh Vậy là bạn
- học sinh này đã kể về việc bà ấy thường
- trời đá bóng cùng với cả anh của mình
- nhờ có anh dạy cho đá bóng mà bạn ấy đá
- càng giỏi hơn và bạn ấy cảm thấy rất vui
- khi được chơi đá bóng cùng với anh trai
- của mình hoặc lời kể sau đây còn thiếu
- một vài chỗ trống con hãy hoàn thiện lời
- kể ấy để tham khảo cho mình nhé
- kể về những việc bạn học sinh có thể làm
- cùng với anh chị em của bạn ấy rồi Nêu
- cảm nghĩ các con có thể tự tham khảo và
- ở đây cô để một lời kể các con có thể
- lắng nghe chị của tớ tên là Hà My từ khi
- tớ còn bé chị em tớ đã làm rất nhiều
- việc cùng nhau nhưng việc mà tớ thích
- nhất là học cùng chị cứ đúng 8 giờ tối
- là hai chị em tớ lại lên phòng học chị
- Hà My học rất giỏi nên có chỗ nào không
- hiểu Tớ lại có chị giảng cho nhờ có chị
- Hàm Nghi Mà tớ học thật tốt hơn tớ thích
- được học cùng chị lắm các con thân mến
- con thường làm những việc gì cùng anh
- chị em của mình con hãy kể và nêu cảm
- nghĩ của mình khi có anh chị em làm cùng
- việc đó con nhé nếu như con lựa chọn
- phần a còn có thể kể về những việc đó
- Còn nếu như con thực hiện yêu cầu ở phần
- b
- còn chưa có anh chị em thì con mong muốn
- có anh chị hoặc em như thế nào Vì sao
- con có thể nói lên suy nghĩ của mình Ví
- dụ Một bạn nhỏ mong có một người anh
- trai bạn ấy nói như sau em mong có một
- người anh trai anh trai em sẽ cùng em đi
- học đi chơi
- Anh bảo vệ che chở cho em em thấy anh
- trai của các bạn đều rất chiều chuộng em
- gái nên em cũng mong em có một anh trai
- như thế như thế là các con đã cùng lắng
- nghe một mong muốn của một bạn học sinh
- bạn gái mong muốn có anh trai bởi vì bạn
- thấy các anh trai của những bạn nữ khác
- đều rất chiều chuộng bảo vệ và che chở
- cho em của mình tương tự như vậy con
- mong muốn có người Anh người chị hoặc
- người em như thế nào Hãy cùng chia sẻ
- với các bạn của mình và nêu ra lý do vì
- sao con lại mong muốn có người Anh người
- chị hoặc người em như vậy các con thân
- mến trong bài nói và nghe này cô trò
- chúng ta đã cùng chia sẻ về tình cảm anh
- chị em các con đã biết được ý nghĩa của
- những câu ca dao tục ngữ nói về tình cảm
- anh chị em cũng kể được những việc con
- thường cùng làm cùng anh chị em của mình
- hoặc mong muốn có một người anh người
- chị người em như thế nào bài giảng của
- chúng ta đến đây là kết thúc cuộc chân
- thành cảm ơn các con đã chú ý theo dõi
- hẹn gặp lại các con trong bài giảng tiếp
- theo trên trang web online.vn nhé
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây