Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Một hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 10m. Nếu tăng chiều dài thêm 6m, giảm chiều rộng đi 3m thì diện tích mới hơn diện tích cũ 12m2. Tính chiều dài và chiều rộng.
Gọi chiều dài là x, chiều rộng là y.
Chiều dài hơn chiều rộng 10m nên
- y - x
- x + y
- x - y
Một hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 10m. Nếu tăng chiều dài thêm 6m, giảm chiều rộng đi 3m thì diện tích mới hơn diện tích cũ 12m2. Tính chiều dài và chiều rộng.
Gọi chiều dài là x, chiều rộng là y.
Nếu tăng chiều dài thêm 6m, giảm chiều rộng đi 3m thì diện tích mới là
- (x + 6)(y - 3)
- (x - 6)(y + 3)
- (x + 6) + (y - 3)
- 2[(x + 6) + (y - 3)]
Tuổi của hai anh em hiện nay cộng lại bằng 21. Tuổi anh hiện nay gấp đôi tuổi em lúc anh bằng tuổi em hiện nay. Tính tuổi của mỗi người hiện nay.
Gọi tuổi anh hiện nay là x, tuổi em hiện nay là y.
Tuổi anh lúc anh bằng tuổi em hiện nay là
- y
- x
Tuổi của hai anh em hiện nay cộng lại bằng 21. Tuổi anh hiện nay gấp đôi tuổi em lúc anh bằng tuổi em hiện nay. Tính tuổi của mỗi người hiện nay.
Gọi tuổi anh hiện nay là x, tuổi em hiện nay là y.
Lúc anh bằng tuổi em hiện nay, tuổi em là .
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- có một cái ứng dụng của việc tìm hiểu về
- hệ hai ví dụ như thay ăn là chúng ta sẽ
- áp dụng để giải các bài toán thực tế
- trong đời sống sau khi các em đã nắm
- được những phương pháp cơ bản để giải
- một bài toán bằng cách lập hệ phương
- trình Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ
- hơn về một số dạng toán và cách để chúng
- ta lập được hệ phương trình của những
- rằng nó
- à à
- Ừ để giảm một bài toán bằng cách lập hệ
- phương trình thì chúng ta sẽ trải qua 3
- bước Bước đầu tiên là ta đặt hoàn khi đã
- đạt đến gần rồi nhận ra được các ràng
- buộc của các ẩn và cả đã đặt thì ta sẽ
- lập được hệ phương trình sau khi lập hệ
- phương trình thì công việc cuối cùng là
- ta giải phương trình khác và thấy là
- bước quan trọng nhất của chúng ta đó là
- bước đặt chúng ta phải cho ẩn của cách
- khéo léo để lập được một hệ phương trình
- từ thấy phương trình chúng ta làm được
- là không quá phức tạp để việc giải là
- đơn giản nhất có thể thì đang ẩn ta sẽ
- có 2 kiểu đặt cho đã đàn trực tiếp là Đề
- bài hỏi cái gì thì ta đặt ẩn là cái đó
- khi phật ta đây là gián tiếp thì ta sẽ
- không lẩn theo yêu cầu của đề bài
- em mang ẩn thằng Đạt nó sẽ có những mối
- liên hệ với yêu cầu đề bài
- Anh thích em thực hành hiểu thì chúng ta
- tự xét có trực giác là bài toán ta nên
- đặt trực tiếp hai đã gián tiếp
- Ừ để đặt ẩn cái hợp lý thì việc quan
- trọng nhất là chúng ta phải tìm ra được
- mối liên hệ hai là ràng buộc giữa các
- yếu tố mà để lại đưa cho cái gì chúng ta
- phải đặc biệt chú ý đến một số ràng buộc
- như sau
- cho ví dụ như là quãng đường thì bằng
- vận tốc Nhưng thời gian
- khi sản lượng thì bằng năng suất nhận về
- thời gian hay là diện tích thì bằng
- chiều dài chiều rộng đối với trường hợp
- này chữ nhật
- ở nhiệt lượng thu vào thì bằng nhiệt
- lượng tỏa ra Và bây giờ chúng ta sẽ cùng
- đi vào một số bài toán cụ thể
- ở một số ra ngoài về liên hệ giữa các số
- bài đầu tiên cần phải đọc để và suy nghĩ
- về thằng này nhá á
- anh ta quan sát thấy là trong bài toán
- này thì tất cả các dữ kiện đó đều liên
- quan đến chiều dài và chiều rộng
- tư vấn đề vay cũng yêu cầu tính chiều
- dài và tính chiều rộng cho nên bà này ta
- sẽ đạt lần một lần ở chiều dài và một
- lần này chiều rộng thêm Thúy là trong
- một số bài toán thì người ta có yêu cầu
- tính diện tích hệ tính chu vi của hình
- chữ nhật
- Ừ thì tao vẫn sẽ ẩn chiều dài và chiều
- rộng Vì từ việc tí chiều dài và chiều
- rộng thì ta sẽ tính nghe được diện tích
- cũng như là tivi gọi là chiều dài chiều
- rộng X và Y có đơn vị là mét Ơ cái ta sẽ
- thì ta sẽ đưa ra điều kiện của x và y
- thấy là chiều rộng mà giảm đi 3 thích
- lại y nó phải lớn hơn ba thì chúng ta
- mới có thể là thứ ba được chiều dài hơn
- chiều rộng 10m tức là chiều dài
- thì nó phải lớn hơn 3 cộng 10 của 13
- công việc mà chúng ta giới hạn được các
- giá trị x và y thế này nó sẽ phương tiện
- làm việc bài toán có thể có nhiều nghiệm
- và thể loại bữa là các nghiệm của Thỏa
- mãn bây giờ chúng ta sẽ thiết lập các
- mối quan hệ giữa x và y dựa theo các sự
- kiện để được cho đề bài cho vui vẻ với
- diện tích như vậy thì việc đặt thế này
- thì tặng thể xì rằng ngay là diện tích
- của chủ nhật này nó lại y
- có chiều dài hơn chiều rộng là mười mét
- cho nên ta có biểu thức nào
- chú ý trừ y bằng 10 tăng chiều dài 6m
- giảm chiều rộng 3 m thì diện tích tăng
- lên 12 mét vuông tường giữa kiệm này thì
- ta sẽ thiết lập được biểu thức nào ta
- đang có diện tích cũng lấy Kỳ rồi bây
- giờ ta phải có biểu thức của diện tích
- mới sẽ thích nói là gì tăng chiều dài 6m
- tức là chiều dài nó sẽ là x + 6 giảm
- chiều rộng 3m tức là chiều rộng nó sẽ là
- chiều rộng mới nó sẽ là ý chửi ba đây là
- xinh mới diện tích mới xây bằng diện
- tích cũ cộng với mùa hè như vậy ta đã có
- hai phương trình 1,2 ta sẽ làm được hệ
- phương trình
- anh ở đây thật nhìn tao thấy nó chưa
- phải là một hệ 2 của chị Cái này à Nhưng
- mà biến đổi hệ gì Thứ hai này ta sẽ có
- trừ 3x + 6y
- ở bảng 34
- khi phát tắt tính được x y x = 30 y = 20
- thì vậy chiều dài bằng 30 m và chiều
- rộng 20m như vậy ta thấy chúng ta xem là
- trong đề bài các sự kiện có liên quan
- nhiều nhất đến những đại lượng nào thì
- ta đặt đại lượng đó chứ không phải là cứ
- Đề bài hỏi gì thì chúng ta đã là cái đó
- nghen
- anh ta đến với bài thứ 2 tuổi của hai
- anh em hiện nay cộng lại bằng 21 tuổi
- anh hiện nay gấp đôi tuổi em lúc mà tụi
- anh bằng cái này à
- cách tính tuổi của mỗi người hiện nay
- các em hay đọc cầu thứ 2 và tư duy kĩ
- gồm này tuổi anh hiện nay gấp đôi tuổi
- em tôi lúc nào tụi em lúc mà tuổi anh
- bằng tuổi em hiện nay
- khi bắt đầu tiên vào năm này thì ta cũng
- cần phải đặt ẩn
- Ừ thì thấy ngay là bài này ta phải đặt
- tuổi của anh và tuổi em là các bạn cài
- đặt tuổi của anh là x chỗ em lại thì xy
- được phải là các số dương
- Anh ta sẽ cùng chuyển các dữ kiện của
- bài toán này về với ràng buộc của x và y
- số tuổi của hai anh em hiện nay có là 71
- tức là x + y = 21 ta được một phương
- trình trong hai phương trình ta cần rồi
- ạ Bây giờ ta sẽ dựa và sự kiện thứ hai
- để thành lập tiếp một phương trình nữa
- thì ta phải xem là tuổi anh lúc mà bằng
- cái này có nghĩa là tụi anh lúc đó bằng
- bao nhiêu
- Ê tụi em về đây là y thì tùy anh lúc mà
- bằng cái này đương nhiên phải là y
- A tại thời điểm này thì tùy em có bằng
- một nửa rồi nhà này tức là gì
- tin tức là tụi em sẽ bằng một nửa tụi
- anh hiện nay là x trên 2 tuổi hôm nay
- lợi ích một nửa giày hiện nay thứ Bảy
- trên hai Vậy thì biết được hai điều này
- ta sẽ có rằng bột nhào với x và y
- Ừ thì một ràng buộc rất quan trọng được
- sử dụng rất nhiều trong các bài toán về
- tuổi đó là hiệu số tuổi của hai người sẽ
- không thay đổi theo thời gian như vậy
- Tại thời điểm mà tuổi anh bằng tuổi em
- hiện nay thì hiệu số tuổi của hai người
- cũng sẽ vẫn bằng hiệu số tuổi của hai
- người đến nay hiệu số tuổi của hai người
- lúc Của Anh của tiền Cái này nó là gì nó
- là - x trên 2 và nó phải bằng hiệu số
- tuổi của hai anh em hiện nay Tức là nó
- bằng hết Chửi tụi anh chửi em như vậy ta
- thiết lập được một giờ mục lưỡi vì ta đã
- được hai phương trình ta được hai phương
- trình bậc nhất hai ẩn ta của hệ giải hệ
- này rất đơn giản từ được kết quả x = 12
- y49 vì vậy tùy anh hôm nay là 12 tuổi em
- phải này là 9
- ừ ừ
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây