Bài học cùng chủ đề
- (Lập hệ phương trình) Toán về liên hệ giữa các số
- (Lập hệ phương trình) Toán chuyển động
- (Lập hệ phương trình) Toán năng suất, làm chung, làm riêng
- (Lập hệ phương trình) Toán về liên hệ giữa các số
- (Lập hệ phương trình) Toán chuyển động, tỉ số, tỉ số phầm trăm
- (Lập hệ phương trình) Toán năng suất, phương pháp quy về đơn vị
- (Lập phương trình) Toán về thêm bớt các số, toán năng suất
- (Lập phương trình) Toán về tỉ số phần trăm, toán chuyển động
- (Lập phương trình) Toán về thêm bớt các số
- (Lập phương trình) Toán chuyển động, toán tỉ số, toán có nội dung hình học
- Toán chuyển động
- Toán năng suất, số lượng
- Toán làm chung, làm riêng
- Toán có nội dung hình học
- Toán về phần trăm
- Một số bài toán khác
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
(Lập hệ phương trình) Toán chuyển động SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Quãng đường AB gồm một đoạn lên dốc dài 4km, một đoạn xuống dốc dài 5km. Một người đi xe đạp từ A đến B hết 40 phút, và đi từ B về A hết 41 phút (vận tốc lên dốc không đổi lúc đi và về, vận tốc xuống không đổi lúc đi và về). Tính vận tốc lúc lên dốc, xuống dốc.
Gọi vận tốc lúc lên dốc là x (km/h), lúc xuống dốc là y (km/h).
Thời gian người đó đi lên dốc từ A đến C là .
Thời gian người đó đi xuống dốc từ C đến B là .
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Quãng đường AB gồm một đoạn lên dốc dài 4km, một đoạn xuống dốc dài 5km. Một người đi xe đạp từ A đến B hết 40 phút, và đi từ B về A hết 41 phút (vận tốc lên dốc không đổi lúc đi và về, vận tốc xuống không đổi lúc đi và về). Tính vận tốc lúc lên dốc, xuống dốc.
Gọi vận tốc lúc lên dốc là x (km/h), lúc xuống dốc là y (km/h).
Thời gian người đó đi từ B về A là: = .
(Điền số vào vế phải).
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Lúc 7 giờ, An dự định đi từ A đến để gặp Bích tại B lúc 9 giờ 30 phút.
Gọi vận tốc của An là x (km/h), quãng đường AB dài
- 9,5x
- 2,5x
Lúc 7 giờ, An khởi hành từ A để đến B đến gặp Bích lúc 9 giờ 30. Nhưng đến 9 giờ, An được biết Bích bắt đầu đi từ B đến C (không nằm trên quãng đường AB) với vận tốc bằng 3,25 lần vận tốc của An. Ngay lúc đó An tăng vận tốc 1 km/h và khi tới B, An đã đi theo đường tắt đến C chỉ dài bằng 31 quãng đường mà Bích đi từ B đến C, do đó An và Bích đến C cùng một lúc. Nếu Bích cũng đi theo đường tắt như An thì Bích đến trước An 2 giờ.
Gọi vận tốc ban đầu của An là x (km/h).
Từ 9 giờ, An bắt đầu di chuyển với vận tốc .
Bích bắt đầu di chuyển với vận tốc .
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Lúc 7 giờ, An khởi hành từ A để đến B đến gặp Bích lúc 9 giờ 30. Nhưng đến 9 giờ, An được biết Bích bắt đầu đi từ B đến C (không nằm trên quãng đường AB) với vận tốc bằng 3,25 lần vận tốc của An. Ngay lúc đó An tăng vận tốc 1 km/h và khi tới B, An đã đi theo đường tắt đến C chỉ dài bằng 31 quãng đường mà Bích đi từ B đến C, do đó An và Bích đến C cùng một lúc. Nếu Bích cũng đi theo đường tắt như An thì Bích đến trước An 2 giờ.
Gọi vận tốc ban đầu của An là x (km/h), quãng đường tắt BC mà An di chuyển là y (km).
Nếu Bích cũng đi đường tắt như An thì thời gian di chuyển của Bích là: .
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em tắt đến bảy lần thứ ba là một bài
- toán về chuyển động các cách làm đẹp và
- sáng này và suy nghĩ quãng đường AB gồm
- một đoạn lên dốc 4km xuống dốc 5km một
- người đạp xe từ a đến b hết 40 phút và
- đi xe từ B đến A hết 41 phút ra cho là
- vận tốc lên dốc hay là xuống dốc cả lúc
- đi và lượt về nó giống nhau có biết là
- gì biệt chúng ta sẽ vẽ sơ đồ quãng đường
- AB là một đoạn lên dốc dài 4 km đoạn
- xuống dốc
- ở lại 5km
- à Đây là hình ảnh B thấy là sự đây là
- đỉnh dốc là Shady
- Ừ thì đây là bốn phải là Nam thì di
- chuyển tự A đến B tức là di chuyển theo
- hướng như thế này
- em hết 40 phút con đi ngược từ B về A
- như thế này thế này hết 40 phút thấy về
- tổng quãng đường thì như nhau rồi là 9km
- nhưng mà có lần thứ Ba đến b thì con
- đường đi xuống dốc nó nhiều hơn con
- đường đi lên dốc cho nên đi nhanh hơn
- con đường từ B về A Vậy thì theo các em
- là chúng ta sẽ đặt ẩn của bảy tuần này
- như thế nào đương nhiên là chúng ta sẽ
- đạt vận tốc lên dốc và lúc xuống dốc là
- các bạn muốn tóc lên dốc là thích và vận
- tốc xuống dốc lại y ở đây vẫn tốt lúc
- xuống dốc nó phải lớn hơn vận tốc của
- mình dốt tức lại y phải lớn lợi ích và
- nó về là các số dương
- ạ Bây giờ ta sẽ thiết lập các dạng bột
- giấy của y từ các sự kiện này từ a đến b
- hết 40 phút thì con đường từ A đến B nó
- sẽ gồm quãng đường từ A đến C rồi sẽ đến
- B từ A đến C thì thời gian người này di
- chuyển là gì nó là quãng đường thì vận
- tốc quãng đường là bốn xe vận tốc là đi
- lên dốc thích cả 4 trên x thời gian từ C
- đến b quãng đường chia vận tốc xuống dốc
- là năm y như vậy từ A đến B nó sẽ là 4
- trên x cộng 5 9 y và đề bài cho biết là
- thời gian này nó bằng
- 20 phút lên mặt đơn vị của chúng ta Đây
- là giờ cho nên ta sẽ viết là 40 trên 60
- tức là 40/60 giờ
- từ tương tự như vậy thì đi từ B về A B
- đến C từ C về a hết 4 một phút thì đã
- thấy lập được mối quan hệ nào với ý
- Anh ta sẽ làm được lá 5 trên x + 4y =
- 41/60 bởi vì đi từ B về A thì là BC lúc
- này nó đã là lên dốc lên dốc với vận tốc
- là x thì là 5 trên x xuống dốc trong lại
- y là bố trên y như vậy từ hai phương
- trình này ta sẽ lập được hệ phương trình
- như thế này và giải này em đã biết rồi
- sẽ đặt u = u trên ích về ngủ chỉ nhi sẽ
- tìm được x = 12 phẩy = 15 ở đây thì giải
- tóm tắt cái này thôi trong bài kiểm tra
- và bài thi thì các em hãy giải chi tiết
- là nhá đặt u = 1 đến ích về một thiếu
- nhi và thật tình UV sau đó ta suy ra x
- và y x và y này nó rất thỏa mãn điều
- kiện onyx được không rồi cho nên ta có
- vận tốc lên dốc là 12 thì mới trên giờ
- một con sâu dốc là 15 km trên giờ
- a tiếp theo cũng là phải toán chuyển
- động các máy đọc đề và sáng này và suy
- nghĩ
- à à
- ừ ừ
- khi chúng ta có thể thấy đây là 7 bài
- toán tương đối phức tạp Nếu như không có
- phương pháp là đưa bài toán này về lập
- hệ phương trình và giải hệ phương trình
- thì chúng ta khó mà có thể giải về đồn
- này thì cách làm bài đó Này là ta sẽ
- phân tích từng sự kiện của bài toán để
- chúng ta tìm xem là ta đặt ẩn nào hợp lý
- nhất và ta sẽ chuyển các dữ kiện của bài
- toán về các ràng buộc của cẩn đặt
- ạ Bây giờ ta cũng đọc đề lúc 7 giờ An
- khởi hành từ a đến b thì có biết lúc 9
- giờ 30 đầy thật là vẽ sơ đồ lại 7 giờ đi
- từ A định đến B để gặp Bích
- Ừ nhưng mà đến 9 giờ thì an được biết
- mix bắt đầu đi từ B đến C
- anh không nằm ở trên con đường là b e
- A với vận tốc bằng 3,25 lần vận tốc của
- em em như vậy là Bích đã có xx là muốn
- cho em leo cây bằng cách là mic không
- chờ An nó Bích đi đến điểm xe lại không
- nằm ở trên AV nhưng mà An không biết
- bằng cách nào biết được là Bích lại đi
- trên C cho nên an đã tăng tốc thêm một
- cửa mới 9 giờ thì an lại tăng tốc thêm ở
- một km trên giờ an tiếp tục di chuyển từ
- thời điểm 9 giờ An Di chuyển như thế nào
- anh đi đến B
- Ừ rồi anh đi đến C nhưng mà với quãng
- đường chỉ bằng 1/3 con đường mà pick đi
- từ B trên xe
- vì chúng là bit đi đây một đường màu tím
- thì đây biết đi đường vòng an đi đường
- tắt và sau đó An và bích đến điểm C cùng
- một lúc
- Ừ nếu mic mà cũng đi đường tắt như An
- thì biết sẽ đến trước em 2 giờ Tính vận
- tốc ban đầu của An lúc chưa tăng thêm
- một cái bây giờ thì đầu tiên thì cứ đặt
- là vận tốc của anh là hết đi tao xem là
- các thông vô còn lại là quan hệ gì với
- ích 7 giờ An cảnh từ A để đến B lúc 9
- giờ 30 tức là an đã biết được con đường
- AB dài bao nhiêu km rồi và anh di chuyển
- với tốc độ lợi ích thì bấm lên giờ an di
- chuyển trong bao lâu thì gặp Bích An di
- chuyển trong 9 giờ 30 - 7 giờ là ăn đi
- chuyển trong 2,5 giờ thì lợi ích tức là
- gì Tức là quãng đường AB nó sẽ dài bao
- nhiêu theo x nó sẽ dài 2,5 xkm đây là
- quãng đường AB b&o
- Ừ nhưng mà An di chuyển được bao lâu thì
- biết bắt đầu di chuyển an truyền đến 9
- giờ tức là An di chuyển 22 giờ Cách Xa
- Chưa chúng ta giả sử như là An di chuyển
- đến những ngày mở
- Ừ thế bạn đã di chuyển hai giờ thì nó
- 9:00 đã di chuyển điểm m thì lúc này
- biết bắt đầu di chuyển từ BTC
- số basically máy tính chiều dài quãng
- đường em và từ đó tính được quãngđường
- MB có được cam thấy ngay nó là gì 2 nhân
- x chứa thì sau sinh ra là cũng đường MB
- = AB - em tất cả là bằng 0,5 x đó cần
- con cái thời đang thiết lập các mối quan
- hệ giữa các thông số để phải cho với x
- bây giờ tiếp theo là gì A bắt đầu di
- chuyển từ m thì Bích bắt đầu di chuyển
- từ B đến C và Pique di chuyển với tốc độ
- bằng
- anh 3,25 lần an như vậy tốc độ của mik
- sẽ bằng 3,25 lần
- cá nhân với x
- anh bằng 3,25 X và vận tốc mà An di
- chuyển vào tỷ lệ m là bao nhiêu An tăng
- vận tốc thêm 10 km trên giờ tức là vận
- tốc của anh lúc sau nó sẽ là x cộng 1
- kiểu bây giờ anh bắt đầu di chuyển từ M
- đến B đến C mất bắt đầu di chuyển từ VC
- theo quãng đường dài hơn của em cấp 3
- lần và hai người đến C cùng lúc thì ta
- sẽ biến sự kiện này thành ràng buộc về
- ích như thế nào
- anh ta cần phải tính thời gian mà An đi
- từ A đến C vạt thời gian mà Bích đi từ B
- đến C và cho hay thời gian này bằng nhau
- à
- đề thi thời gian mặt Bích đi từ B đến C
- là bao nhiêu đó chính là B C chia cho
- vận tốc của mik là 3,25 x
- có thời gian mà An đi từ M đến C là bao
- nhiêu
- anh em đi theo 2 giai đoạn giai đoạn thứ
- nhất là đi từ A đến B thi quãng đường
- thì thời gian đó sẽ là MB chế độ vận tốc
- của An là x cộng 1
- A và cộng với quãng đường bc
- a chia cho vận tốc là x cộng 1 kem chú ý
- là quãng đường của Bích và An đi từ B C
- khác nhau Quãng đường cũng Bích di
- chuyển cấp 3 lần không được của Hàn thì
- thấy sẽ viết là 3 lần BC ở đây
- ừ ừ
- tin tức là BC ở đây thành biểu diễn cho
- lòng có đường tắt mà An đi từ B đến C
- như vậy thì sẽ đặt BC ở đây là thì là sẽ
- có là thời gian mà Mike di chuyển 3y
- trên 3,25 x còn thời gian mà An di
- chuyển nó sẽ là MB là gì MP là 0,5 x
- thi công với PC ở đây là gì PC ở đây thể
- biểu diễn lại y hai con số này nó phải
- bằng nhau
- Ừ như vậy ta đã thiết lập được một
- phương trình giữa x và y Chúng ta cần
- một phương trình nữa để giải được hệ
- phương trình khi ta sẽ quan sát sự kiện
- cuối cùng về toán Nếu Bích cũng đi theo
- đường cắt Như An thì biết đến trước 2
- giờ nếu biết không đi được tao tức là gì
- Tức là thời gian mà biết di chuyển rất
- là gì ở đây không phải là bay nữa mà nó
- phải là y trên 3,25 X đến trước ăn 2 giờ
- tức là con số này nó sẽ nhỏ hơn thời
- gian mà An di chuyển hai giờ mà con số
- này nó bị bằng dùng này Cho nên là ta sẽ
- có là nó = 3y trên 3,25 x trừ 2 đó như
- vậy ta đã được hai phương trình với XY
- I turn in chúng ta có thể thấy là hai
- phương trình nó khá là phức tạp nhưng mà
- cái máy quan sát của chỉ được hay không
- Chỉ thứ hai là thấy là có biểu thức nó
- giống nhau ở cả hai vé đó chính là y
- trên 3,5 X thì bây giờ thầy chuyển vế
- thì thấy được là gì bay trên 3,5 m - i
- trên 3,5 mét thì lại được ngay là hai y
- trên 3,2 5x và nó bằng -2 thể chuyển cho
- bên này bằng hai như vậy y trên 3,2 m
- bằng một ta sẽ thiết lập được một con hè
- là y = 3,5 ích từ đó thì ta thay vào
- lòng một ngày ta sẽ tính được hỏi gì
- comment tình tiết cho thấy giá trị của x
- và y nhá
- a ta tính được giá trị của x bằng 4 như
- vậy
- anh em di chuyển với vận tốc ban đầu là
- 4kmh không biết là có việc gì mà bạn an
- lại phải đi bộ mấy tiếng đồng hồ chỉ để
- các bạn bị thế này à
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây