Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Tớ nhớ cậu - Phần 3 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Câu 2 (1đ):
Câu 4 (1đ):
Câu 5 (1đ):
Câu 6 (1đ):
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em gửi lời chào thân mến và cảm ơn tất
- cả các con đã cùng quay trở lại khóa học
- tiếng Việt lớp 2 của trang web lm.vn
- các con thân mến của chúng ta sẽ đến với
- phần cuối cùng trong chuỗi video bài
- giảng về bài học từ nhớ cậu
- ở phần đầu tiên chồng bài giảng thứ ba
- này cô trò Chúng ta sẽ cùng luyện tập
- trong khi thực hành luyện tập Chúng mình
- sẽ hết Tìm các từ ngữ chỉ tình cảm bạn
- bè và sau đó sẽ thực hành viết một đoạn
- văn kể về một hoạt động em tham gia cùng
- với bạn của mình
- Ừ Trước hết các còn hãy cùng tìm các từ
- ngữ chỉ tình cảm bạn bè để mở rộng và
- củng cố vốn từ của mình
- đi câu Có một từ mẫu là từ quý mến con
- có những từ ngữ nào để chỉ tình cảm bạn
- bè nữa còn Hãy bổ sung thêm trong câu
- hỏi sau nhé
- vì chúng mình có thể có các từ khác để
- chỉ tình cảm bạn bè đó là thân thiết
- đang chia sẻ
- cả hai cũng có thể có từ yêu thương giận
- dỗi giúp đỡ Hoặc là các từ khác hơn chế
- khi gắn bó hai gần gũi
- ở trong số các từ này chúng ta có thể
- chia thành 2 nhóm chúng mình nhìn thấy
- có các từ ngữ chỉ hành động giữa bạn bè
- và các từ ngữ thể hiện tình cảm bạn bè ở
- nhóm từ ngữ chỉ hành động giữa bạn bè
- chúng ta thấy các từ giúp đỡ sẻ chia đùa
- vui chơi con ở bên cổ từ ngữ thể hiện
- tình cảm bạn bè các con cũng có thể có
- các từ thân thần thiết yêu thương giận
- dỗi quý mến hờn trách gắn bó chan hòa
- anh không chỉ có các từ mà chúng mình
- vừa tìm được các con sẽ nhìn thấy trong
- đoạn văn tiếp theo những từ ngữ khác
- cũng dùng để chỉ tình cảm bạn bè
- ở đó là các từ ngữ đã được đóng khung
- trên màn hình của chúng ta khi các còn
- Hãy đọc kỹ và chọn những từ đã cho trước
- để điền vào chỗ trống trong đoạn văn bên
- dưới
- vì chúng mình có các từ ngữ cần điền đó
- là
- em thân thiết nhớ và vui đùa
- ạ Bây giờ hãy vừa đọc vừa điền từ còn
- thiếu với cô nhé
- Nghe câu chuyện của đoạn văn nhắc đến
- bạn cá nhỏ và nòng nọc
- đoạn văn như sau
- hồ cá nhỏ và nòng nọc là đôi bạn chúng
- mình có từ chỉ tính chất tình bạn của
- hai bạn này trong số ba từ mà các con
- nhìn thấy chúng mình thấy điền được từ
- thân thiết cá nhỏ và nòng nọc là đôi bạn
- thân thiết
- nhà hàng ngày chúng cùng nhau bơi lội
- thế rồi Nòng Nọc trở thành ếch thì nó
- phải lên bờ để sinh sống nhưng nó vẫn
- chỗ trống cá nhỏ Dùng phương án loại trừ
- chúng mình sẽ điền ngay được từ nhớ thế
- nhưng nó vẫn nhớ cá nhỏ
- thỉnh thoảng nó nhảy xuống ao và điền
- được từ cuối cùng vui đùa cùng cá nhỏ
- một lần nữa các cành dừng video một chút
- nắp lại đoạn văn sau khi đã liền được
- hoàn chỉnh nhé
- a tiếp theo cậu có hai cột như thế này
- + Các con nhìn thấy cột a và cột b ở
- trên màn hình cột a là các câu văn liên
- quan đến bài tập đọc Tớ nhớ cậu cột b là
- khái quát mục đích của các câu văn đã
- xuất hiện trong cột a con Hãy chọn câu ở
- cột a để nối phù hợp với ý ở cột b sau
- đó nói tên dấu câu đặt cuối mỗi câu
- vì chúng mình trước hết nói được tên cột
- a phù hợp với ý ở cột b
- câu văn đầu tiên hàng ngày hai bạn
- thường rủ nhau đi học đây là câu văn kể
- lại sự việc
- những câu văn thứ hai vì sao lúc chia
- tay khóc kiến rất buồn câu văn này dùng
- để hỏi điều chưa biết và cuối cùng Sóc
- ơi tử cũng nhớ cậu là câu văn để bộc lộ
- cảm xúc của bạn kiến
- Ừ như vậy chúng mình nói được tên của
- dấu câu đặt ở cuối mỗi câu văn trong cột
- a
- câu văn đầu tiên kết thúc bằng dấu chấm
- công văn thứ hai vì sao lúc chia tay
- khóc kiến rất buồn kết thúc bằng dấu hỏi
- chấm và câu văn cuối cùng Sóc ơi tử cũng
- nhớ cậu kết thúc bằng dấu chấm than
- như thế
- các con thấy rằng
- anh
- đi kể lại một sự việc ở cuối câu văn còn
- sẽ kết thúc bằng dấu chấm
- Ừ để hỏi một điều gì đó mình chưa biết
- trong cuối câu văn còn sẽ kết thúc bằng
- dấu chấm hỏi và cuối cùng để bộc lộ cảm
- xúc ở cuối công văn còn sẽ đặt dấu chấm
- than
- chúng mình sẽ nhớ được cách sử dụng của
- mỗi dấu câu để sử dụng đúng các trường
- hợp
- ở vở bài tập tìm từ các còn đã biết một
- số từ chỉ hoạt động Mà những người bạn
- có thể cùng làm với nhau ngay bây giờ
- cậu có bà bức tranh đã được đánh số 1 2
- 3 ở trên màn hình mỗi bức tranh lại nói
- về một hoạt động các con sẽ nối bức
- tranh với tên hoạt động thích hợp trong
- câu hỏi sau nhé
- khi các còn dễ dàng thấy được ở bức
- tranh số 1 là khung cảnh của một con
- đường làng Tại sao chúng mình đã biết
- đây là đường lánh bởi vì ở hai bên là
- những đồng ruộng cùng cây cối và các con
- nhìn thấy một ngôi nhà nhỏ trên con
- đường làng này phía trước có hai bạn nhỏ
- đeo ba lô đang rất vui vẻ vậy tay nhau
- chỉ có thể là hai bạn ấy vừa gặp nhau để
- cùng nhau đến lớp hoặc sẽ chia tay nhau
- để mỗi bạn sẽ về một nhà khi các bạn ấy
- tan học
- phía sau hai bạn nhỏ này còn cũng thấy
- được một bạn nhỏ khác được mẹ có thể là
- đưa đến trường hoặc mẹ cũng có thể đón
- mặt ấy về nhà như thế các còn thấy là
- bạn bè chúng mình có thể cùng nhau đi
- học Hoặc cùng nhau về nhà nếu như nhà
- của các con ở gần nhau
- trực tiếp đến là bức tranh thứ hai
- những bức tranh thứ hai vẽ một nhóm bạn
- đang cùng nhau ngồi trên một chiếc bàn
- trên bàn là sách vở bút tẩy các đồ dùng
- học tập quen thuộc của các con
- chúng mình cũng nhìn thấy bạn nhỏ mặc áo
- màu xanh nước biển đang giơ quyển vở lên
- hướng dẫn cho các bạn còn lại
- cho các bạn học sinh ở đây đều rất chăm
- chỉ và biết quan tâm giúp đỡ bạn bè xung
- quanh
- con bức tranh cuối cùng khung cảnh của
- một trường tiểu học ở sân trường các con
- nhìn thấy ba bạn nhỏ đang cùng nhau chơi
- đá cầu
- có như vậy Các còn gọi được tên của mỗi
- hoạt động trong từng bức tranh ở bức
- tranh thứ nhất các bạn có thể cùng đi
- học hoặc cùng đi học về bức tranh thứ
- hai các bạn cùng nhau học nhóm và bức
- tranh thứ ba Các bạn nhau cùng nhau chơi
- đá cầu
- khi các con thân mến là bạn bè chúng
- mình có thể cùng nhau học tập vui chơi
- đồng hành với nhau trên mọi chặng đường
- con cùng với các bạn của mình đã cùng
- nhau làm những việc gì còn hãy viết một
- đoạn văn khoảng 3 đến 4 câu kể về một
- hoạt động mà mình tham gia cùng với các
- bạn
- Ừ để viết được đoạn văn này các con có
- thể dựa vào các gợi ý như sau
- từ
- đầu tiên còn đã tham gia hoạt động gì
- cùng với các bạn của mình đó là hoạt
- động học tập 2 hoạt động vui chơi
- hoạt động đó diễn ra ở đâu có những bạn
- nào cùng tham gia
- con kể tiếp con và các bạn đã làm những
- gì Và khi thực hiện hoạt động đó còn cảm
- thấy như thế nào
- ở mỗi gợi ý đưa ra một câu hỏi và trả
- lời được các câu hỏi này chúng mình đã
- có được một đoạn văn hoàn chỉnh để kể về
- một hoạt động con tham gia cùng các bạn
- chẳng hạn Cô có đoạn văn
- khi con dừng video lại một chút đọc thật
- kỹ hết lại văn này và cho biết tác giả
- của đoạn văn trên đá thực hiện hoạt động
- gì cùng với các bạn của mình
- Ừ đúng rồi tác giả của đoạn văn này đã
- chơi đá cầu cùng với các bạn
- anh như thế các còn có thể thấy dựa vào
- các gợi ý đã cho sẵn còn viết được một
- đoạn văn của riêng mình để kể về hoạt
- động mà con đã tham gia của các bạn hi
- vọng rằng chúng mình sẽ viết được thật
- chân thực thật hay đoạn văn của riêng
- mình
- phần cuối cùng trong bài giảng này khi
- cho chúng mình sẽ cùng đọc mở rộng
- [âm nhạc]
- nhiệm vụ Đọc mở rộng Trước hết các con
- hãy tìm đọc một bài thơ về tình bạn khi
- đọc chú ý những thông tin sau chú ý
- thông tin về tên của bài thơ và tên của
- tác giả bài thơ đó chẳng hạn Cô có bài
- thơ như sau
- Ơ con này Đọc kỹ xem tên bài thơ và tên
- của tác giả bài thơ là gì nhé
- Ừ đúng rồi tên bài thơ là Ngỗng Và Vịt
- tên tác giả Phạm Hổ cô mời chúng mình
- cùng đọc
- Con Ngỗng và vịt
- ngỗng không chịu học
- Anh khoe biết chữ rồi
- vịt đưa sát ngược
- ngỗng cứ tưởng xuôi
- Anh cứ giả đọc nhầm làm vịt Phi cười
- vịt khuyên một hồi ngỗng ơi học học
- Phạm Hổ Bài thơ rất ngộ nghĩnh về tình
- bạn gắn bó của ngỗng và vịt cùng bảo
- nhau học tập
- ạ sau khi
- ngoài bài thơ này các con chắc hẳn tìm
- được rất nhiều những bài thơ khác nói về
- tình bạn sau khi tìm cho mình được một
- bài thơ về tình bạn con hãy chia sẻ về
- điều mình thích trong bài thơ đó nhé
- chẳng hạn các bạn nhỏ trong bức tranh
- sau chia sẻ như thế này
- khi con thấy bạn Dương và bạn Châu Anh
- thích bài thơ nào
- vì chúng mình đọc được lời thoại của hai
- bạn thứ nhất bạn Dương thích bài Chú bò
- tìm bạn của nhà thơ Phạm Hổ
- Thế còn bạn Châu anh lại thích bài Ngỗng
- Và Vịt bài thơ ngỗng và vịt Chúng Mình
- vừa được đọc rồi đúng không não bài thơ
- này cũng là của nhà thơ Phạm Hồ bạn
- Dương và bạn Châu Anh đã chia sẻ hai bài
- thơ mà hai bạn ấy thích con các con các
- con đọc được bài thơ về tình bạn và
- thích điều gì hãy chia sẻ cùng bạn bè
- thầy cô hoặc người thân các con nhé hi
- vọng rằng chúng mình sẽ có thật nhiều
- những ấn tượng tốt đẹp về những bài thơ
- đó phần đọc mở rộng này đã kết thúc
- video bài giảng của chúng ta cũng chân
- thành cảm ơn các con đã chú ý theo dõi
- và hẹn gặp lại tất cả các con trong các
- bài giảng tiếp theo chỉ trang web Army
- chấm
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây