Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Câu 2 (1đ):
Câu 4 (1đ):
Câu 5 (1đ):
Câu 6 (1đ):
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em có gửi lời chào thân mến và cảm ơn
- tất cả các con đã cùng quay trở lại khóa
- học tiếng Việt lớp 2 của trang web
- arm.vn mở đầu bài học này cũng mời chúng
- mình cùng lắng nghe của bài hát ạ
- à à
- Anh
- em đánh nhau như đài a
- [âm nhạc]
- ừ ừ
- ừ ừ
- [âm nhạc]
- ừ ừ
- cho
- [âm nhạc]
- búp bê ba
- lời
- bài hát vừa rồi các con vừa lắng nghe có
- tựa đề tình bạn tuổi thơ trong đó chúng
- mình thấy có đoạn tình bạn tuổi thơ đẹp
- như giấc mơ tình bạn tuổi thơ khám Hồng
- cuộc sống vậy thì chúng mình sẽ cùng
- chia sẻ một chút khi chơi với bạn con
- cảm thấy thế nào và khi xa bạn con cũng
- cảm thấy ra sao
- chắn rồi khi chơi với bạn có thể thấy
- rất vui rất thích cảm thấy được thoải
- mái thư giãn có cảm thấy cuộc đời có rất
- nhiều điều tốt đẹp vì thế nếu như phải
- xa bạn ạ Con sẽ nhớ bạn rất nhiều không
- rất buồn còn không muốn phải chia cách
- với bạn một chút nào hết lúc tao trong
- tâm trí còn cũng mong được gặp bạn ở bài
- học trước bài học gọi bạn chúng mình đã
- biết đến tình Em có thân thiết giữa Bê
- Vàng và Dê trắng trong Bài học này các
- con sẽ tiếp tục khám phá một tình bạn
- của hai nhân vật khác đó là bạn kiến và
- bạn sóc có mời khác Toàn cùng và bài học
- Tớ nhớ cậu
- lần đầu tiên của chúng mình sẽ cùng học
- đọc
- bài tập đọc tới nhớ cậu trong bài tập
- đọc này hay bạn kiến và sắp sẽ viết thư
- cho nhau để thể hiện tình cảm của mình
- các con lưu ý đọc đúng đọc lưu loát các
- từ ấy nhé
- dừng video lại một chút Chúng mình hãy
- dành thời gian đọc kỹ bài tập đọc ngày
- nào
- [âm nhạc]
- và bây giờ cùng lắng nghe cô đọc một
- lượt
- Tớ nhớ cậu
- ý kiến là bạn thân của sóc hàng ngày hai
- bạn thường rủ nhau đi học thế rồi Nhà
- kiến chuyển đến một khu rừng khác lúc
- chia tay khiến rất buồn kiến nói cậu
- phải thường xuyên nhớ tớ đấy sóc gật đầu
- nhận lời kết thúc đoạn thứ nhất này cũng
- có một câu hỏi theo con kiến nói gì với
- sóc lúc chia tay và sắp đáp lại kiến như
- thế nào
- chính xác lúc chia tay kiến bảo cậu phải
- thường xuyên nhớ tớ đấy và sắt đã gật
- đầu nhận lời chúng ta đặt tiếp
- một buổi sáng pháp lấy một tờ giấy và
- viết thư cho kiến sóc nắn nót khi Tớ nhớ
- cậu
- một cơn gió đi ngang qua màng theo lá
- thư Ừ chiều hôm đó Yến đi dạo trong rừng
- một lá thư nghe nhẹ bay xuống yến reo
- lên a thư của sắp
- hôm sau kiến ngồi bên thềm và viết thư
- cho sắp kiến không biết làm sao trò sóc
- biết mình rất nhớ bạn Cậu viết trao giấc
- nhưng kiến không định chào khóc cậu bèn
- viết một lá thư khác
- sắp thân mến
- như thế vẫn không đúng ý của Kiến
- lấy một tờ giấy mới kiến ghi Sóc ơi
- cứ thế cậu cặm cụi viết đi viết lại
- trong nhiều giờ liền
- không lâu sau chấp nhận được một lá thư
- rò kiến gửi đến thư viết shop ơi tớ cũng
- nhớ AE
- theo tool that girl
- câu chuyện về tình bạn của sóc và kiến
- Các con thấy rằng câu chuyện này được
- chia thành 3 phần đoạn thứ nhất từ đầu
- khiến là bạn thân của sóc cho đến sắp
- gật đầu nhận lời phần thứ hai tiếp theo
- một buổi sáng cho đến A thừa của sóc và
- đoạn văn thứ ba chính là phần còn lại 3
- phần của bài tập đọc này các con đã được
- thấy đóng khung trên màn hình ngoài ra
- trong bài tập đọc các con cũng chú ý cho
- cố nghĩa của hai từ đó là nắn nót và cặp
- Cuội chúng mình cùng đọc với cô 24 nhé
- đi
- nắn nót cặp bụi
- trong câu hỏi sau đây các còn hãy thử
- giải thích nghĩa của hai từ này
- khi chúng mình có nắn nót nghĩa là viết
- rất cẩn thận cho đẹp con cặm cụi được
- hiểu là chăm chú tập trung vào việc đang
- làm
- như vậy với việc giải thích nghĩa của
- hai từ nắn nót cặm cụi các con bắt đầu
- hình dung nội dung của bài tập đọc và
- với việc chia thành 3 phần của bài tập
- đọc ở trên lớp các con có thể thực hành
- đọc với bạn mình theo từng đoạn bây giờ
- Tìm hiểu chi tiết bài tập đọc này cô trò
- Chúng ta sẽ cùng trả lời câu hỏi
- theo dõi lại bài tập đọc
- các con có thể dừng lại một chút đọc lại
- bài tập này
- cô có câu hỏi đầu tiên
- sau khi chia tay khóc kiến cảm thấy thế
- nào
- à à
- khi
- chúng mình thấy mở ra câu chuyện khẳng
- định kiến là bạn thân của sóc sự thân
- thiết được thể hiện hàng ngày hai bạn
- thường rủ nhau đi học
- nhưng sự thân thiết ấy kéo dài không
- được Lâu bởi sự kiện nhà kiến về truyền
- đến một khu rừng khác lúc chia tay các
- còn thấy ngay vì rất thân thiết cho nên
- kiến rất buồn
- buồn như thế và phải chuyển đến một nơi
- khác sinh sống không có bản thân của
- mình nữa các con đọc tiếp và thấy cho cô
- trong hoàn cảnh chia tay và kiếm rất
- buồn như thế sắp đã gật đầu đồng ý với
- kiến điều gì ừ ừ
- Ừ
- đúng rồi chúng ta thấy được câu nói của
- Kiến cậu phải thường xuyên nhớ tớ đấy và
- sắp đã gật đầu nhận lời như thế chúng ta
- thấy được sách đồng ý với kiến là sắp sẽ
- thường xuyên nhớ kiến đọc tiếp các toàn
- để thấy được để giữ lời hứa với kiến sắp
- đã viết thư cho kiến lá thư ghi Tớ nhớ
- cậu nhớ gió lá thư của sắp tới được tay
- kiến như vậy kiến đã biết tình cảm của
- bạn dành cho mình với Vân mình kiến cũng
- viết thư cho bạn
- đọc tiếp câu chuyện theo các con vì sao
- kiến phải viết đi viết lại nhiều lần Lá
- thư gửi sóc
- vì
- chúng mình thấy rằng nhận được lá thư
- của bạn kiến rất vui kiến đeo lên a thư
- của sách ạ
- từ hôm sau kiến ngồi bên thềm viết thư
- nhưng cứ viết đi viết lại
- đầu tiên là chào sóc nhưng kiến không có
- ý định trao Cậu bé viết một lá thư khác
- sóc thân mến nhưng cũng không đúng với ý
- mà mình mong muốn lấy một tờ giấy khác
- lại ghi Sóc ơi nhưng chỉ có một tiếng
- gọi như thế cũng không đủ nói hết tình
- cảm như thế kiến cứ cặm cụi viết đi viết
- lại trong rất nhiều lần như thế chúng ta
- thấy được kiến viết đi viết lại lá thư
- gửi sóc rất nhiều lần bởi vì kiến không
- biết làm sao cho sóc biết rằng nó rất
- nhớ bạn của mình
- mỗi lần viết kiến đều không thấy thỏa
- mãn vì dường như những dòng chữ ấy chưa
- đủ để nói hết tình cảm của kiến với sắp
- cho nên Cuối cùng chúng ta thấy được sắp
- nhận được lá thư với dòng chữ shop ơi
- a nhớ cậu ta còn thấy đấy việc viết thư
- gửi cho nhau để chia sẻ khi ở xa nhau
- làm cho chúng mình cảm nhận được tình
- bạn thân thiết gắn bó của Kiến và sóc
- các con có thể không phải xa bạn mình về
- khoảng cách địa lý như sắp và Kiến Con
- thấy mình có thể thể hiện sự vật lý gắn
- bó thân thiết với bạn mình bằng các cách
- khác ví dụ như lá thường xuyên chia sẻ
- với bạn những niềm vui nỗi buồn của mình
- trong cuộc sống có thể rủ bạn đi học nếu
- như cả hai con cùng tự tới lớp hoặc các
- còn cũng có thể tặng quà cho bạn và
- những dịp đặc biệt hay là cho bạn mượn
- những cuốn sách cuốn truyện hay bằng các
- cách đó các còn đang kết nối và thân
- thiết hơn với bạn của mình đấy
- quay trở lại với bài tập đọc Tớ nhớ cậu
- chúng ta thấy khi chia xa cả hai Ừ mình
- rất nhớ nhau và muốn cho người bạn của
- mình biết tâm trạng ấy vậy nếu như không
- nhận được thư của nhau theo con hai bạn
- sẽ cảm thấy thế nào
- đây là một câu hỏi nêu lên cảm nhận của
- các con chúng mình có thể nhập vai vào
- kiến và sắt để thấy được cảm xúc của hai
- bạn khi không nhận được thư của nhau đó
- có thể là nỗi buồn rất nhớ rất thất vọng
- Hoặc nếu như trong trường hợp của Kiến
- khiến bảo với sóc rằng cậu phải thường
- xuyên nhớ tới đó nhưng sắp đã quên mất
- cho nên không viết thư cho bạn cho nên
- kiến cũng không phản hồi Vì vậy chúng ta
- có thể thấy kiến sẽ giận sóc vì không
- giữ đúng lời hứa
- và thế là chắc còn thấy rằng Nhờ những
- lá thư kiến và sắp vẫn giữ được tình bạn
- với nhau có thể sau này gặp lại Đó là
- thư ấy sẽ nối dài câu chuyện tình bạn
- của hai người bạn này như vậy là của
- chúng mình đã tìm hiểu xong nội dung của
- bài tập đọc Tớ nhớ cậu bài tập đọc này
- đã kết thúc video bài giảng của chúng ta
- cũng chân thành cảm ơn các con đã chú ý
- theo dõi và hẹn gặp lại tất cả các con
- trong các bài giảng tiếp theo của bài
- học này nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây