Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Thực hành tiếng Việt - Phần 2 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Tìm cụm danh từ có trong văn bản Cô bé bán diêm.
(Chọn 02 đáp án).
hai ngôi nhà.
một lò sưởi bằng sắt.
gió bấc thổi vun vút.
cha con em ở trên gác.
Câu 2 (1đ):
Danh từ trung tâm trong cụm danh từ "hai ngôi nhà" là gì?
Danh từ trung tâm trong cụm danh từ "hai ngôi nhà" là .
- ngôi nhà
- hai
Câu 3 (1đ):
Gạch chân dưới thành phần chủ ngữ của mỗi câu văn sau.
a.
- Em bé vẫn lang thang trên đường.
- Em bé đáng thương, bụng đói rét vẫn lang thang trên đường.
b.
- Em gái đang dò dẫm trong đêm tối.
- Một em gái nhỏ đầu trần, chân đi đất, đang dò dẫm trong đêm tối.
Câu 4 (1đ):
Việc bổ sung thông tin vào các cụm danh từ cho thấy thái độ gì của người kể chuyện với em bé bán diêm?
Trân trọng, ngợi ca.
Thương cảm, xót xa.
Khinh thường, miệt thị.
Lên án, tố cáo.
Câu 5 (1đ):
Gạch chân dưới thành phần chủ ngữ trong mỗi câu văn sau.
a. Gió vẫn thổi rít vào trong nhà.
b. Lửa tỏa ra hơi nóng dịu dàng.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em gửi lời chào thân ái tới tất cả các
- em đã quay trở lại hóa học Ngữ văn lớp 6
- của trang web org.vn các em thân mến cô
- trò chúng mình đang cùng nhau thực hành
- Tiếng Việt từ văn bản Cô bé bán diêm Ừ
- video trước chúng ta đã thực hành được
- bài tập thứ nhất các em đã xác định được
- cụm danh từ trong những câu văn cho
- trước nhiệm vụ của bài tập số 2 nâng cao
- hơn một chút đó là em hãy tìm cụm danh
- từ có trong văn bản Cô bé bán diêm đặt
- toàn bộ văn bản này có rất nhiều cụm
- danh từ cũng có thể kể đến ở đây 5 Cụm
- danh từ là mẫu hai chiếc xe ngựa trước
- giảm gì cũ kỹ của em hay là bà nội Hiền
- Hòa của em hoặc một góc tường hay hay
- ngôi nhà
- chỉ với 5 Cụm danh từ đã được lấy là mẫu
- như thế này cô đặc biệt lấy ra cụm danh
- từ hay ngôi nhà theo em danh từ trung
- tâm trong cụm từ này là gì
- và chính xác danh từ trung tâm trong cụm
- danh từ này chính là từ ngôi nhà phân
- phụ trước là từ hai bổ sung ý nghĩa về
- số lượng cho danh từ này từ danh từ ngôi
- nhà em hãy tạo ra ba cụm danh từ khác
- khi chúng ta có thể tạo ra những cụm
- danh từ khác từ danh từ ngôi nhà là danh
- từ trung tâm có thể kể đến đó là những
- ngôi nhà ấy hai ngôi nhà xinh xắn đó
- hoặc là ngôi nhà của tôi như vậy là từ
- một danh từ trung tâm em có thể thêm ở
- phần phụ trước thêm ở phần phụ sau hay
- là cả phụ trước lẫn phụ sau để làm thành
- những cụm danh từ tương ứng tiếp theo
- của có bài tập số 3 với những câu văn
- như trên màn hình em hãy gạch chân dưới
- chủ ngữ của mỗi câu dục nhé ở phần a nhỏ
- chú ý nhỏ đầu tiên câu văn em bé vẫn
- lang thang trên đường em xác định được
- phần chủ ngữ chính là em bé công an thứ
- hai em bé đáng thương bụng đói rét vẫn
- lang thang trên đường có phần chủ ngữ là
- em bé đáng thương bụng đói Rét phần b
- nhỏ câu văn em gái đang dò dẫm trong đêm
- tối có chủ ngữ là em gái cô văn còn lại
- một em gái nhỏ đầu trần chân đi đất đang
- dò dẫm trong đêm tối có phần chủ ngữ
- chính là một em gái nhỏ đầu trần trần bị
- đất từ việc xác định được các chủ ngữ
- trong câu văn các em tiếp tục So sánh
- cấu tạo ngữ pháp của thành phần chủ ngữ
- trong mỗi cặp câu
- khi các em dễ dàng xác định được mỗi cặp
- câu trong hai phần này ở vần a nhỏ khi
- chủ ngữ là em bé chủ ngữ ở đây là một
- danh từ tên em bé đáng thương bụng đói
- rét Chủ ngữ là một cụm danh từ tương tự
- như vậy em gái Chủ ngữ là danh từ một em
- gái nhỏ đầu Trần Trần Thị đất Chủ ngữ
- trong câu văn này lại là một cụm danh từ
- dựa vào cấu tạo chúng ta thấy rằng hai
- câu văn thứ hai trong mỗi phần a nhỏ B
- Nhỏ được cấu tạo là một cụm danh từ do
- vậy chúng ta có thể so sánh chủ ngữ là
- cụm danh từ giúp câu cùng cấp nhiều
- thông tin hơn chủ ngữ là danh từ hay câu
- có chủ ngữ là cụm danh từ chủ ngữ sẽ
- không chỉ cung cấp thông tin về chủ thể
- của hành động ở đây chủ thể
- em em bé bán diêm em gái mà còn cho thấy
- ý nghĩa về số lượng thông qua phần phụ
- trước 12 cung cấp thông tin về đặc điểm
- của em bé rất nhỏ bé hết tội nghiệp Đáng
- Thương thông qua những phần phụ sau đó
- là các từ Đáng Thương bụng đói rét hay
- nhỏ đầu trần chân đi đất theo em với
- việc bổ sung các thông tin như vậy vào
- các cụm danh từ cho thấy thái độ gì của
- người kể chuyện với em bé bán diêm Em
- Hà Nội dung của văn bản đã được tìm hiểu
- trong những bài học trước ở đây trong
- bài học Tiếng Việt này chúng ta thấy
- rằng phần chủ ngữ được cấu tạo là cụm
- danh từ đem đến những thông tin cụ thể
- hơn với em bé bán tiêm đồng thời cho
- thấy thái độ xót xa thương cảm của người
- kể chuyện với cảnh ngộ Khốn Khổ của em
- bé bán diêm trong đêm giao thừa
- ca cổ tiếp tục có bài tập số 4 với hai
- câu văn như thế này cả hai câu văn này
- đều có những chủ ngữ được cấu tạo từ
- danh từ em hãy gạch chân với thành phần
- chủ ngữ của mỗi câu giúp tôi nhé nhé
- khi chúng ta gạch chân được dưới thành
- phần chủ ngữ của câu văn Gió vẫn thổi
- rít vào trong nhà chỉnh Hà từ Gió phần
- chủ ngữ của câu văn lửa tỏa ra hơi nóng
- dịu dàng chính là lửa lấy gió phải lửa
- là hai danh từ trung tâm em hãy tạo ra
- các cụm danh từ có sử dụng những danh từ
- này
- Ừ Trước hết ở phần a nhỏ với danh từ
- trung tâm là từ gió chúng mình có thể
- tạo ra những cụm danh từ tương ứng đó là
- gió lạnh từng con gió nhẹ những cơn gió
- mùa đông hay gió mùa đông tương tự như
- vậy ở phần b với danh từ trung tâm là từ
- lửa chúng mình có thể tạo ra các cụm
- danh từ tương ứng chẳng hạn như ngọn lửa
- ngọn lửa ấy hay là lửa trong lò hoặc
- ngọn lửa hồng Các em có thể từ một danh
- từ tạ giành những cụm danh từ tương ứng
- bằng cách biết được cấu tạo của cụm danh
- từ xác định được danh từ trung tâm các
- em hãy viết tạo ra nhiều cụm danh từ với
- những danh từ thích hợp khác Bài tập
- cuối cùng trong phần vận dụng này các em
- hãy tưởng tượng và viết đoạn văn khoảng
- 5 đến 7 câu về cảnh Cô bé bán diêm gặp
- lại người bà Trên Thiên Đường
- ở trong đó có ít nhất một cụm danh từ
- làm thành phần chủ ngữ trong câu
- ở đây là một bài tập viết sáng tạo em sẽ
- được đóng vai là nhà văn để sáng tạo và
- phát triển thêm một chi tiết nghệ thuật
- có trong tác phẩm cụ thể đó là cảnh Cô
- bé bán diêm gặp lại người bà trên thiên
- đường cảnh này trong tác phẩm được nhà
- văn viết như sau chưa bao giờ em thấy bà
- em to lớn và đẹp lão như thế này và cụ
- cầm lấy tay em rồi hai bà cháu bay vụt
- lên cao trào mãi chẳng còn đói rét đau
- buồn nào đe dọa họ nữa họ đã về chầu
- thượng đế để viết được đoạn văn phù hợp
- với yêu cầu này cô Lưu ý với các em một
- số yêu cầu về nội dung và hình thức của
- đoạn văn về nội dung em có thể lần lượt
- trả lời cho các câu hỏi khi hai bà cháu
- gặp nhau cảnh tượng xung quanh như thế
- nào
- anh em tiếp tục miêu tả ngoại hình hành
- động lời nói của hai bà cháu trong cảnh
- gặp gỡ đó cuối cùng cuộc gặp gỡ giữa hai
- bà cháu kết thúc ra sao triển khai những
- nội dung này chúng mình có thể có được
- đoạn văn còn yêu cầu về hình thức đoạn
- văn không thể bỏ qua đó là dung lượng
- khoảng 5 đến 7 câu trong đó em ít nhất
- sử dụng một cụm danh từ làm thành phần
- chủ ngữ của câu dựa vào những yêu cầu về
- nội dung và hình thức này hi vọng rằng
- chắc em sẽ có được một đoạn văn tưởng
- tượng như ý phát huy tối đa khả năng
- sáng tạo của chính mình bài tập này đã
- kết thúc video bài giảng của chúng ta cô
- chân thành cảm ơn các em đã chú ý theo
- dõi và hẹn gặp lại các em trong các bài
- giảng tiếp theo chỉ trang web lm.vc
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây