Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Thực hành tiếng Việt - Phần 1 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- chị
- [âm nhạc]
- xem như các con đã quay trở lại với
- những bài học Ngữ văn 6 bộ sát cánh diều
- cùng trang web farmery.vn Ơ con thân mến
- chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về hai
- văn bản thông tin là các bạn Hồ Chí Minh
- và tuyên ngôn độc lập cũng như văn bản
- diễn biến chiến tranh Điện Biên Phủ
- trong bài học ngày hôm nay chúng ta sẽ
- đến với những kiến thức bổ ích và lý thú
- trong bài thực hành Tiếng Việt bài hôm
- nay sẽ giúp các con củng cố và bổ sung
- kiến thức vì trạng ngữ vị ngữ cũng như
- các thành phần của cụm từ trong vị ngữ
- vậy không bị các con chỉ lâu nữa Chúng
- ta hãy cùng bắt đầu bài học ngay Thôi
- nào
- cô mới các con cùng đến với bài tập đầu
- tiên
- đi lại như sau Tìm những câu được mở đầu
- bằng trạng ngữ chỉ thời gian trong các
- văn bản Hồ Chí Minh và Tuyền anh hoặc
- diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ chỉ
- ra tác dụng của kiểu câu đó đối với rượu
- Trình bày các sự kiện lịch sử được đề
- cập trong văn bản trong phạm vi Bài học
- này cô sẽ lựa chọn văn bản Hồ Chí Minh
- tuyên ngôn độc lập để có thể làm rõ cho
- các con yêu cầu của đề bài thế như để
- hoàn thành được bài tập này các con cần
- biết được trạng ngữ là gì vậy tôi còn
- Hãy nhớ lại Những kiến thức đã được học
- ở bậc tiểu học và cho cô biết trạng ngữ
- là gì
- khi chúng ta có thể hiểu trạng ngữ là
- thành phần phụ của câu nhằm xác định
- thời gian nơi chốn nguyên nhân mục đích
- của sự việc được đều ở trong câu
- dựa vào định nghĩa trên các con hãy cho
- cô biết trạng ngữ sẽ trả lời cho những
- câu hỏi nào
- Ừ đúng rồi đấy trạng ngữ sẽ trả lời cho
- những câu hỏi khi nào ở đâu Vì sao để
- làm gì hoặc là làm bằng cách nào đúng
- nào
- em vẫn còn sẽ bắt gặp rất nhiều loại
- trạng ngữ trong đó có thể kể đến là
- trạng ngữ chỉ thời gian trạng ngữ chỉ
- nơi chốn trạng ngữ chỉ nguyên nhân hoặc
- trạng ngữ chỉ mục đích vân vân
- và trong phạm vi bài học chúng ta sẽ tập
- trung Tìm hiểu về trạng ngữ chỉ thời
- gian
- vậy trạng ngữ chỉ thời gian là gì
- khi chúng ta có thể hiểu trạng ngữ chỉ
- thời gian là loại trạng ngữ nhằm giúp ta
- xác định thời gian diễn ra sự việc được
- đều ở trong câu
- trạng ngữ chỉ thời gian sẽ trả lời cho
- những câu hỏi bao giờ khi nào mấy giờ
- chúng ta có một ví dụ sáng nay tôi sẽ
- lên xe trở về Hà Nội
- vẽ còn Hãy dựa vào định nghĩa trên và
- cho cô biết trạng ngữ chỉ thời gian
- trong câu này là gì
- Ừ đúng vậy trạng ngữ chỉ thời gian trong
- câu trên là sáng mai
- quay truyền lại với văn bản Hồ Chí Minh
- và tuyên ngôn độc lập Bây giờ các con
- hãy đọc kĩ văn bản và chỉ nào cho cô
- những câu được mở đầu bằng trạng ngữ chỉ
- thời gian trong văn bản
- Cô đã tìm và liệt kê ra một số câu được
- mở đầu bằng trạng ngữ chỉ thời gian như
- sau
- ạ bây giờ chắc có lẽ giúp cô tìm ra
- trạng ngữ chỉ thời gian cho những câu
- này nhé ạ
- Anh ở câu đầu tiên ngày mùng 1 tháng 05
- năm
- 1945 Hồ Chí Minh dưới Bắc Bó về Tân Trào
- ở cầu này trạng ngữ chỉ thời gian là
- ngày mùng 4 tháng 05 năm 1945
- chúng ta có câu tiếp theo giữa tháng 5
- người yêu cầu chung ezone đau vụ của OS
- Edge cơ quan phục vụ chiến lược mỹ viện
- phí của mình đề nghị thả dù cho người
- cuốn tuyên ngôn độc lập của Hoa Kỳ trong
- câu này trạng ngữ chỉ thời gian tiếp tục
- được đặt ở đầu câu là dựa tháng năm
- Chúng ta tiếp tục đến với đoạn thứ hai
- các còn Hãy giúp cô chỉ ra trạng ngữ chỉ
- thời gian trong những câu cái nào ạ
- 3 cách chính sách
- ngày 22 tháng 8 năm 1945 bắt dừng chân
- chào Vì Hà Nội trong câu này trạng ngữ
- chỉ thời gian là ngày 22 tháng 8 năm
- 1945
- tương tự tối ngày 25 tháng 8 người vào
- nội thành ở tầng 2 nhà 48 Hàng ngang
- trong câu này trạng ngữ chỉ thời gian là
- tối ngày 25 tháng 8
- chúng ta có câu thứ ba sạc 26 tháng 8
- năm 1945 Hồ Chí Minh triệu tập và chủ
- trì cuộc họp thường vụ Trung ương đảng
- đoàn các vấn đề như chủ trương đối nội
- đối ngoại Vân Vân trong câu này chắc nữa
- chỉ thời gian là sáng 26 tháng 8 năm
- 1945 Bây giờ các con tiếp tục xác định
- trước cô trạng ngữ chỉ thời gian cháu
- những câu ngày não
- số ngày 27 tháng 8 năm 1945 người tiếp
- các bộ trưởng mới tham gia chính phủ và
- đề nghị đầu tháng chiến Chính phủ ra mắt
- Quốc Dân
- ở cầu này chắc ứng chỉ thời gian sẽ là
- ngày 27 tháng 8 năm 1945
- trong cầu tiếp theo ngày 28 và ngày 29
- tháng 8 Ban ngày Bác đến làm việc tại 12
- Ngô Quyền trụ sở của chính phủ lâm thời
- trong câu này chúng ta nhận thấy một
- điểm đặc biệt cầu có 2 trạng ngữ chỉ
- thời gian là ngày 28 Phòng ngày 29 tháng
- 8 Ngoài ra có một trạng ngữ chỉ thời
- gian cụ thể hơn đó chính là ban ngày
- tổ tiếp theo buổi tối tại 48 Hàng Ngang
- một cánh buồm vừa là phòng ăn vừa là
- phòng tiếp khách Bắc Cực đánh máy tuyên
- ngôn độc lập ở một cái bàn tròn trong
- câu này chúng ta có trạng ngữ chỉ thời
- gian em buổi tối à
- khi chúng ta đến với những câu cuối cùng
- của bài đọc này
- ngày 30 tháng 8 Bắc 11 số đồng chí đến
- trao đổi góp ý cho bản thẳng tuyên ngôn
- độc lập tại trong câu này trạng ngữ chỉ
- thời gian sẽ là ngày 30 tháng 8
- tiếp theo chúng ta đến với câu ngày 31
- tháng 8 các bổ sung một số điểm vào bàn
- thảo tuyên ngôn độc lập trong câu này
- trạng ngữ chỉ thời gian sẽ là ngày 31
- tháng 8 và chúng ta có câu cuối cùng 14
- giờ ngày mùng 2 tháng 9 năm 1945
- chồng cũng biết tinh tại vườn hoa Ba
- Đình trước hàng chục vạn đồng bào u trên
- diễn đàn cao và chàng nhiệm thay mặt
- Chính phủ lâm thời Chủ tịch Hồ Chí Minh
- đọc Bản Tuyên Ngôn Độc Lập do người khởi
- thảo khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ
- cộng hòa trong câu này chúng ta sẽ thấy
- trạng ngữ chỉ thời gian là 10 số ngày
- mùng 2 tháng 9 năm 1945
- sau khi đã xác định được những câu mở
- đầu bằng trạng ngữ chỉ thời gian trong
- văn bản Các con Hãy giúp cô chỉ ra tác
- dụng của kiểu câu đó đối với việc Trình
- bày các sự kiện lịch sử để cập trong văn
- bản nhé
- dục mở đầu các cầu bằng trạng ngữ chỉ
- thời gian sẽ giúp người đọc xác định
- được thời gian diễn ra các sự kiện một
- cách chính xác ngoài ra các mốc thời
- gian được sắp xếp theo trình tự trước
- sau sẽ giúp cho người đọc hình dung được
- trình tự diễn ra các sự việc theo thời
- gian một cách logic và có hệ thống các
- con có thể nhìn thấy được thông qua các
- ví dụ vừa rồi trạng ngữ chỉ thời gian có
- thể xuất hiện dưới nhiều hình thức khác
- nhau có thể dưới dạng các buổi hoặc dưới
- dạng ngày tháng hoặc các giờ đúng không
- nào ngoài ra trạng ngữ chỉ thời gian
- thuộc được Ngăn cách với hai thành phần
- chính của câu bằng dấu phẩy I
- ở lại Những kiến thức bị trạng ngữ chỉ
- thời gian bây giờ cô trò chúng ta sẽ đến
- với bài tập số 2
- đề bài như sau xác định vị ngữ trong các
- câu dưới đây trong số các vị ngữ vừa tìm
- được những nào là cụm từ
- cô có bốn ví dụ sau tráng sĩ mặc áo giáp
- cầm rơi nhảy lên Mình ngựa ví dụ B đặt
- tan vỡ ví dụ c người dành phần lớn thì
- giờ soạn thảo bản Tuyên ngôn độc lập và
- ví dụ cuối cùng người đưa bản thảo bị
- các thành viên chính phủ xét duyệt Bây
- giờ các con hãy đọc thật kỹ 4 ví dụ trên
- và rất cố xác định vị ngữ của Bùi ví dụ
- này nhé em
- Ê cu có câu đầu tiên trang sĩ mặc áo
- giáp cầm roi nhảy lên Bình ngược trong
- câu này chúng ta nhận thấy Trang sĩ sẽ
- là chủ ngữ và phần còn lại sẽ là vị ngữ
- Tuy nhiên trong câu này không chỉ có một
- vị ngữ mà chúng ta có tận 3 vị ngữ vị
- ngữ thứ nhất là mặc áo giáp đi những thứ
- hai là cầm roi và vị ngữ thứ ba là nhảy
- lên Mình ngược
- chúng ta lại tiếp tục đến với câu thứ
- hai rọc càng vỡ phải ở đây giặc sẽ là
- chủ ngữ và tan vỡ sẽ làm vị ngữ của câu
- trong câu thứ ba người dành phần lớn thì
- giờ soạn thảo bản Tuyên Ngôn Độc Lập vậy
- người sẽ là chủ ngữ và phần còn lại của
- câu sẽ là vị ngữ
- ở câu cuối cùng người đưa bản thảo về
- các thành viên chính phủ xét duyệt người
- sẽ là chủ ngữ và phần còn lại của câu sẽ
- là vị ngữ
- sau khi đã xác định được vị ngữ của các
- ví dụ trên cạn còn Hãy giúp cô tìm ra
- những câu có vị ngữ được tạo thành bởi
- cụm từ để giúp các con dễ dàng hơn trong
- việc tìm ra những vị ngữ là cụm - cụ sẽ
- nhắc lại cho nó còn một kiến thức như
- sau trong cụm từ chúng ta có một thành
- tố gọi là thành tố trung tâm và những
- thành tố phụ đứng ở trước bảo sau thành
- tố trung tâm đó những thành tố phụ đó sẽ
- bổ sung ý nghĩa cho thành tựu trung tâm
- quay trở lại với 4 ví dụ trên chúng ta
- tìm ra những cụm từ bằng cách tìm xác
- thành tố trung tâm và ít nhất thành tố
- phụ bổ sung ý nghĩa cho thành tựu trung
- tâm đó
- các coi lại thử áp dụng cách này em tính
- cho cô những vị ngữ là Cụm từ trong các
- ví dụ trên hết ế
- em dựa theo cách trên cô có đáp án như
- sau nhìn vào câu đầu tiên mặc áo giáp
- chúng tạp có thành tố trung tâm là mặc
- và áo giáp sẽ bổ sung ý nghĩa cho động
- từ học chúng ta có thể đặt câu hỏi là
- mặc cái gì cũng không ạ
- tương tự cầm roi sẽ có yếu tố roi bổ
- dùng ý nghĩa cho động từ cầm và vị ngữ
- thứ ba nhảy lên Mình ngược sẽ có phần
- lên mình ngựa của Trung ý nghĩa cho động
- từ ngay Vậy chúng ta kết luận ở ví dụ ta
- Vị ngữ được tạo thành bởi 3 + động từ
- từ sàn đến câu b giặc tan vỡ chúng ta
- nhận thấy tan vỡ là một động từ mà ở đây
- không tồn cạnh một yếu tố nào bổ sung ý
- nghĩa cho động - tan vỡ vậy chúng ta kết
- luận vị ngữ của câu b chỉ được tạo thành
- bởi một động từ
- từ tương tự ta đến với câu c người dành
- phần lớn thì giờ soạn bàn thảo Tuyên
- Ngôn Độc Lập chúng ta xác định được
- thành phần chính thành phần trung tâm
- của nghị ngữ này chính là giành và toàn
- bộ phần còn lại sẽ là thành tố bổ sung ý
- nghĩa cho động từ danh vậy ta kết luận
- rãi ngữ của câu C là một cụm động từ
- sàn cầu cuối cùng người đưa bản thảo bị
- các thành viên chính phủ xét duyệt từ
- đây đưa sẽ là độc từ trung tâm còn các
- thành phần còn lại đóng vai trò là thành
- tố phụ sau bổ sung ý nghĩa cho động từ
- nước chúng ta có thể đặt câu hỏi là cái
- gì lừa để làm gì đúng không Áo những ví
- dụ vừa rồi cũng đã khép lại phần đầu
- tiên của bài học ngày hôm nay ở phần thứ
- 2 của bài học chúng ta sẽ cùng tìm hiểu
- sâu hơn về các thành tố tạo nên Cụm từ
- trong vị ngữ của các câu hi vọng chị đã
- có một tiết học thực bổ ích và lý thú
- trong muốn khóc con đã chú ý lắng nghe
- hẹn gặp lại các con trong Những tiết học
- sau cùng với all is a
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây