Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Thứ Bảy xanh (Đọc - Nói và nghe) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh:
- Tìm hiểu nội dung bài đọc Thứ Bảy xanh.
- Trao đổi với bạn về ý tưởng cho những đồ dùng tái chế.
- Nói và nghe: Kể chuyện Ông Trạng giỏi tính toán.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
.
.
Điền vào chỗ trống.
- Thời gian diễn ra hoạt động:
- thứ Hai
- thứ Bảy
- Đối tượng tham gia hoạt động:
- thầy cô và học sinh
- học sinh
Câu 2 (1đ):
Hoạt động của các bạn học sinh trong ngày thứ Bảy là gì?
Tạo nên nhiều mẫu chậu cây độc đáo từ những chiếc chai nhựa đã qua sử dụng.
Tạo nên nhiều mẫu chậu cây độc đáo từ giấy vụn.
Tạo nên nhiều mẫu chậu cây độc đáo từ đất sét.
Câu 3 (1đ):
Chậu cây của các lớp có hình gì?
Lớp 3A
Hình đoàn tàu hỏa
Lớp 3B
Hình li rượu
Lớp 3C
Hình chú gấu ngộ nghĩnh
Câu 4 (1đ):
Các lớp đã trồng những loại cây gì?
Lớp 3A
Cây trầu bà
Lớp 3B
Bông sen cạn
Lớp 3C
Cây mười giờ
Câu 5 (1đ):
Cửa sổ lớp học.
Các bạn nhỏ đã treo/ đặt những chậu cây ở đâu?
Bàn học của mỗi thành viên trong lớp.
Bàn của giáo viên.
Câu 6 (1đ):
Điền vào chỗ trống.
Trong câu văn cuối bài, mỗi chậu cây tái chế được so sánh với .
- một ánh nắng mai hồng
- một ánh mắt biết cười
Câu 7 (1đ):
Vì sao ngày thứ Bảy lại được gọi là thứ Bảy xanh? (Chọn 2 đáp án)
Học sinh đã tái chế, sáng tạo ra những đồ vật từ các món đồ không sử dụng nữa thay vì vứt bỏ sẽ dễ gây ô nhiễm môi trường.
Học sinh chăm chỉ, cần cù tạo ra những chậu cây đẹp.
Học sinh dùng những chậu cây được làm từ vỏ chai để trồng cây, trồng hoa làm đẹp trường lớp, bảo vệ môi trường.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- à cô Thân ái chào mừng tất cả các em đến
- với khóa học tiếng Việt lớp 3 của trang
- web
- org.vn các em học sinh thân mến ở tiết
- họp trước của trò chúng mình đặt cùng
- nhau Đọc qua bài đọc thứ bảy Xanh cùng
- nhậu phân chia được bố cục của bài đọc
- để chuẩn bị cho vì Tìm hiểu chi tiết
- trong video này và trước khi đến núi cần
- tìm hiểu Chị viết bài đầu các bạn hãy
- dừng video là ít phút để cùng nhau đọc
- lại bài đọc này một lần nữa các bạn nhé
- Như cô đã giới thiệu và cũng như chúng
- mình đã cùng nhau thực hành ở tiết học
- trước bài đọc được chia ra làm 2 phần
- phần thứ nhất từ ngày thứ bảy sang đến
- đã cách sử dụng giới thiệu về hoạt động
- của ngày thứ bảy sang anh phần thứ 2 từ
- ở khung cửa sổ cho đến hết đoạn văn này
- giới Thiều và miêu tả lại những sản phẩm
- của các bạn học sinh trong ngày thứ bảy
- xanh
- như chúng mình đã được đọc và tìm hiểu ở
- phần phần chia bố cục
- có thể thấy trong đoạn văn thứ nhất
- người viết nhất đến hoạt động ngày thứ
- bảy Xanh cùng tìm hiểu xem ngày này có
- gì đặc biệt
- ở đoạn văn đầu tiên này Trước hết chúng
- mình sẽ rất dễ dàng để nhận biết được
- các yếu tố như thời gian diễn ra hoạt
- động đối tượng tham gia hoạt động các
- bạn hãy sức cô tìm ra những yếu tố này
- nào ạ
- tính
- chất đường sảnh Đúng không nhỉ Đầu tiên
- là về thời gian có thể thấy thời gian
- được nhắc đến trong bài tiết là thứ 7
- Đối tượng tham gia các hoạt động vào
- ngày thứ Bảy Đó là các bạn học sinh
- chúng ta cũng có thể trả lời rõ ràng hơn
- đó là các bạn học sinh đến từ các lớp 3A
- 3b 3C vậy có bạn học sinh đã làm gì
- Đúng rồi ở đàn phân đầu tiên có giả đã
- nhắc đến một cách khá rõ ràng các bạn
- học sinh hào hứng tạo nên nhiều mẫu chậu
- cây độc đáo từ những chiếc chai nhựa đã
- qua sử dụng không biết rằng những món đồ
- vật mà các bạn tạo nên có gì độc đáo như
- lời giới thiệu cùng cùng tìm hiểu ở phần
- 2 Những sản phẩm của các bạn học sinh
- trong ngày thứ bảy xanh ở
- trong phần còn lại này có bài đọc người
- viết kể lại những sản phẩm của các bạn
- nhỏ ở các lớp 3A 3b là 3C Đó là những
- chậu cây Vậy cháu khai của các lớp có
- hình gì hãy tìm sức khổ nào
- đầu tiên là cháu Cay của lớp 3a lớp 3A
- có chậu cài hình đoàn tàu hỏa lớp 3B thì
- có hình Chú Gấu Ngộ Nghĩnh còn lớp 3C
- thì có các chậu cây Có hình micro
- 7 sau khi đã có các chậu cây các lớp đã
- trong những loại cây xí
- chính xác với lớp 3A với hình chậu cây
- là đoàn tàu hỏa thì các bạn đã trồng cây
- trầu bà Anh lớp 3B các cảnh trồng cây
- brother toán lớp 3C thì các bạn trong
- những bông sen càng vào chậu cây có hình
- liezl
- thì các em thì các bạn nhỏ để treo các
- chậu cây này ở đâu
- chính xác các bạn ấy để treo các cháu
- cày ở cửa sổ lớp 3A thì kêu các chậu cái
- nối đuôi nhau lớp 3B thì treo cha lê làm
- cho khủng cửa sổ mọi thì chỉ toàn trong
- sắc Bây giờ đám mềm mại và tươi đẹp hơn
- hẳn
- chúng như được khoác chiếc áo mới về từ
- màu xanh tươi của lá trầu bà màu hồng
- tím dịu dàng của hoa mười giờ màu đỏ
- thắm của Hoa Sen Cạn
- trong câu văn cuối bài mỗi chậu cây tái
- chế được so sánh với hình ảnh nào
- Rất chính em
- heo lời của tác xã mỗi chậu cây tái chế
- được so sánh như một ánh mắt biết cười
- điều này có thể thấy những chậu cây do
- chính tay các bạn làm rất đẹp và trang
- đầy sức sống khiến cho không gian lớp
- học trở nên thoáng cản nhiều màu sắc
- đúng không nào vừa rồi chúng mình đã
- cùng nhờ tìm hiểu về bài đọc Theo em vì
- sao ngày thứ bảy lại được gọi là thứ bảy
- xanh
- câu hỏi này cô tin rằng cũng giúp đơn
- giản với các bạn học sinh vì chúng ta đã
- đọc qua bài tập đọc đúng không nào này
- là một ngày thứ bảy rất đặc biệt bởi hai
- Lý do thứ nhất các bạn học sinh đã tái
- chế sáng tạo ra những đồ vật từ các món
- đồ không qua sử dụng nữa Ví dụ như chai
- nhựa thay vì vứt ra sẽ dễ gây ô nhiễm
- môi Ừ thì ở đây các bạn đã sử dụng những
- chiếc chai như ấy để làm thành những
- chậu hoa thứ hai sau khi các bạn đã có
- những chiếc tàu được tái chế các bạn đã
- dùng nó để trồng cây trồng hoa đây cũng
- là một cách để bảo vệ môi trường như vậy
- Thứ 7 sang được hiểu là nghề mà các bạn
- nhỏ có những hành động tích cực để bảo
- vệ môi trường giúp ra trường lớp trở nên
- xanh sạch đẹp các em ạ
- Chúng ta đã cùng nhau vừa tìm hiểu được
- nội dung và những câu hỏi xoay quanh bài
- đọc thứ bảy xanh kem cần nắm vững nội
- dung của bài đọc như sau bài đọc Kể về
- các bạn học sinh lớp 3 đã tạo nên nhiều
- mẫu chậu cây độc đáo từ vỏ chai nhựa đã
- qua sử dụng để trang trí lớp trong ngày
- thứ bảy xanh việc làm của các bạn Vừa
- làm đẹp trường lớp vừa góp anh kể môi
- trường nội dung tiếp theo chồng và hộp
- ngày hôm nay của chúng ta các bạn sẽ
- trao đổi với bạn ý tưởng trang trí lớp
- học từ đồ dùng cái chế Em có thể trao
- đổi theo cặp hoặc theo nhóm trả lời
- những câu hỏi sau và ghi chép phần trả
- lời để có cho mình hoặc cho nhóm của
- mình những ý tưởng đầu tiên chậu cây
- được làm bằng vật liệu gì thứ hai chậu
- cây có hình gì Thứ ba em chọn trọng
- những loại cây nào thứ tư đến những chậu
- cây ở vị trí nào cho phù hợp
- ở ngoài xa các em cũng có thể tìm thêm
- hoặc liệt kê thêm những ý tưởng từ những
- câu hỏi gợi ý khác các em nhé
- sau đó hẹn tiến hành trao đổi cùng với
- bạn bè của mình để có cho nhóm của mình
- những ý tưởng như cô đã hướng dẫn ở trên
- phần tiếp theo chọn bài học ngày hôm nay
- của chúng mình đó là nói và nghe ở phần
- này các bạn sẽ cùng cô đến với nội dung
- kể chuyện trong câu chuyện chúng mình sẽ
- biết thêm về một nhân vật thông minh tài
- năng của nước ta bây giờ các bạn cùng
- quan sát lên màn hình và lắng nghe câu
- chuyện ngày hôm nay các bạn nhé
- câu chuyện ông chàng sói tính toán
- lần đó khi sứ thần nhà Minh sang thăm
- nước khi vua Lê Thánh Tông cử Lương Thế
- Vinh Trà tiếp đón sứ thần vốn nghe tiếng
- trạng nguyên nước Việt chẳng những nổi
- tiếng về văn chương âm nhạc mà còn tin
- thông cả về toán học nền rất muốn thử
- tài nhìn thấy một con voi đàn kéo gỗ
- dưới sông sứ thần liền thách đố
- hoàn cạnh có thể cần xem con voi kia
- nặng bao nhiêu được không
- Lương Thế Vinh từ tốn đáp
- Xin Vâng sẽ đến bến sông ông chỉ thích
- thì bỏ không sai lính rất vui lên thuyền
- đang nổi rò voi nặng nhìn đậm sâu xuống
- đường Thế Vinh Trà lính đánh dấu mép
- nước bền mạnh thuyền rồi Rất bôi lên lúc
- này ông lại ra lệnh cho quân lính chất
- đá lên thuyền chờ thuyền đầm xuống đúng
- chỗ đánh dấu áo dài sau đó ông cho người
- cần từng viên đá trên thuyền và còng lại
- tính xong ông thông thả nói với sứ xả
- nhà Minh đây còn voi Ông vừa chỉ nặng
- Chừng này cân kết quả khiến sứ thần phục
- Long
- Các bạn thân mến vừa rồi chúng mình Đã
- được lắng nghe câu chuyện ông Tràng sỏi
- tính toán cái em có thể dựa vào những
- bức tranh và những gợi ý xuất hiện dưới
- bức tranh để kể lại từng đoạn của câu
- chuyện sau đó sẽ kể lại cả câu chuyện
- chúng mình có thể kể cho bạn bè cho
- những người thân cùng nghe nhé
- ba học của chúng ta đến đây là hết rồi
- Xin chào và hẹn gặp lại tất cả các bạn
- trong những video tiếp
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây