Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Tay trái và tay phải - Luyện từ và câu SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Nội dung bài giảng:
- Nhận biết và tìm hiểu công dụng dấu ngoặc kép.
- Hỏi và trả lời câu hỏi Bằng gì?
Bấm chọn 4 lời thoại của các nhân vật.
Gần trưa, ông ngoại về đến nhà. Ông khoe với Diệp: "Hôm nay, ông đăng kí học lớp tiếng Anh rồi nhé!”. Diệp tròn mắt: "Ông nhiều tuổi sao còn học ạ?". Ông bảo: "Trẻ, già đều cần học cháu ạ!". Diệp thắc mắc: "Thế nếu phải họp phụ huynh thì ai sẽ đi họp cho ông ạ?".
(Theo Khánh Toàn)
Dấu câu nào được dùng để đánh dấu lời thoại của các nhân vật?
Nối cho phù hợp.
Nối câu hỏi với câu trả lời tương ứng.
Điền công cụ thích hợp vào chỗ trống.
1. Bạn nhỏ viết bảng bằng gì? Bạn nhỏ viết bảng bằng .
2. Bạn nhỏ vẽ tranh bằng gì? Bạn nhỏ vẽ tranh bằng .
3. Bạn nhỏ viết bài bằng gì? Bạn nhỏ viết bài bằng .
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các con đã quay trở lại
- với khóa học tiếng Việt lớp 3 bộ sách
- kết nối tri thức Với cuộc sống của trang
- web online.vn các con thân mến Chúng ta
- đang ở chủ đề mang tên bài học từ cuộc
- sống ngày hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục
- đi tìm hiểu về phần luyện từ và câu của
- bài 12 tay trái và tay phải vậy trong
- phần luyện từ và câu ngày hôm nay chúng
- ta sẽ cùng đi tìm hiểu những kiến thức
- gì mới thì bây giờ cô mời các con cùng
- bước vào bài học nhé
- Phần đầu tiên của bài có nội dung như
- sau dấu câu nào được dùng để đánh dấu
- lời đối thoại của các nhân vật trong
- đoạn văn dưới đây gần trưa ông ngoại về
- đến nhà ông khoe với Diệp Hôm nay ông
- đăng ký học lớp tiếng Anh rồi nhé Diệp
- tròn mắt ông nhiều tuổi sao còn học ạ
- Ông bảo trẻ già đều cần học Thảo ạ Diệp
- thắc mắc Thế nếu phải họp phụ huynh thì
- ai sẽ đi họp cho ông ạ theo Khánh Toàn
- vậy Bây giờ các con hãy chỉ ra giúp cô
- đâu là những lời đối thoại của hai nhân
- vật trong truyện
- rất chính xác lời đối thoại của các nhân
- vật là những câu sau Hôm nay ông đăng ký
- học lớp tiếng Anh rồi nhé ông nhiều tuổi
- sao còn học ạ Trẻ ra đều cần học cháu ạ
- Thế nếu phải họp phụ huynh thì ai sẽ đi
- họp cho ông ạ Vậy sau khi chúng ta đã
- xác định được các lời đối thoại của nhân
- vật trong đoạn văn thì các con hãy cho
- cô biết giấu câu nào đã được dùng để
- đánh dấu lời đối thoại của các nhân vật
- rất chính xác dấu câu được sử dụng để
- đánh dấu lời thoại đó chính là dấu ngoặc
- kép chúng ta có thể quan sát ở trong tất
- cả các lời đối thoại đều được đánh dấu
- bằng dấu ngoặc kép ở đầu và cuối của câu
- văn đúng không nào như vậy trong câu thì
- dấu ngoặc kép có tác dụng đó chính là
- đánh dấu lời đối thoại của các nhân vật
- các con hãy ghi nhớ công dụng này của
- dấu ngoặc kép nhé Vậy sau khi đã xác
- định được lời thoại của các nhân vật và
- dấu câu được dùng để đánh dấu nó chúng
- ta sẽ bước sang phần tiếp theo của bài
- đó là ghép ý ở cột a với ý phù hợp ở cột
- b để tạo câu ở cột a cô có các ý như sau
- học sinh thường đến trường chúng ta có
- thể nói chuyện với nhau và bình nước
- được làm tương ứng với các ý ở cột a thì
- chúng ta có những ý ở cột b như bằng
- điện thoại bằng thủy tinh bằng xe đạp
- như vậy các ý ở ở trong cột b chính là
- những phương tiện những chất liệu của sự
- vật sự việc được nói đến ở trong cột a
- vậy các con hãy ghép giúp cô ý phù hợp
- để tạo thành câu nhé
- chúng ta sẽ ghép như sau học sinh thường
- đến trường ghép với bằng xe đạp Chúng ta
- có thể nói chuyện với nhau bằng điện
- thoại và bình nước được làm bằng thủy
- tinh như vậy thì trong ba câu văn ở bài
- tập này chúng ta đã được giới thiệu về
- mẫu câu bằng gì khi hỏi và trả lời câu
- hỏi bằng gì thì ta sẽ nắm được phương
- tiện cách thức vật liệu để tạo ra hoặc
- là để thực hiện sự vật sự việc được nói
- đến trong câu để các con rõ hơn về phần
- này thì chúng ta sẽ cùng bước sang bài
- tập số 3 đó là dựa vào tranh
- ra và trả lời câu hỏi bằng gì qua câu
- hỏi bằng gì thì chúng ta sẽ có thể hỏi
- về chất liệu vậy Chất liệu của các sự
- vật ở trong những bức tranh này là gì
- Đầu tiên cô sẽ làm mẫu cho các con về sự
- vật trong bức tranh đầu tiên chính là
- những chiếc túi chúng ta sẽ đặt và trả
- lời câu hỏi như sau cái túi được làm
- bằng gì khi đó ta sẽ trả lời cái túi
- được làm bằng giấy như vậy qua việc trả
- lời câu hỏi bằng gì ta nắm được chất
- liệu để làm nên những chiếc túi này
- chính là giấy Vậy tương tự các con hãy
- đặt và trả lời giúp cô câu hỏi bằng gì
- ứng với những vật còn lại là chiếc khăn
- cái mũ và chiếc quạt nhé
- với chiếc khăn chúng ta sẽ đặt và trả
- lời câu hỏi như sau cái khăn được làm
- bằng gì
- ăn được làm bằng len tiếp đến cái mũ ta
- sẽ hỏi như sau cái mũ được làm bằng gì
- và trả lời cái mũ được làm bằng vải cuối
- cùng với cái quạt ta có cái quạt được
- làm bằng gì ta sẽ trả lời cái quạt được
- làm bằng tre hoặc là bằng lá cọ chất
- liệu để làm nên chiếc quạt nan này có
- thể là bằng tre hoặc là bằng lá cọ nên
- với một sự vật ta có thể chọn những vật
- liệu khác nhau để tạo nên chúng như vậy
- qua những câu hỏi và câu trả lời bằng gì
- này thì ta nắm được chất liệu để làm nên
- những chiếc túi là giấy chất liệu để làm
- nên chiếc khăn làn len để làm nên chiếc
- mũ là vải và để làm nên chiếc quạt là
- tre hoặc là lá cọ thế nhưng khi chúng ta
- đặt và trả lời cho câu hỏi bằng gì thì
- không chỉ hỏi về chất liệu mà còn có thể
- mệt mỏi và trả lời về công cụ để làm một
- việc nữa Ở đây cô lại tiếp tục có 4 bức
- tranh nói về những công việc như đánh
- răng viết bản vẽ tranh và viết bài cô sẽ
- làm mẫu cho các con về sự việc đầu tiên
- đó là việc đánh răng chúng ta sẽ đặt và
- trả lời câu hỏi như sau bạn nhỏ đánh
- răng bằng gì chúng ta có thể quan sát
- thấy ở đây bạn nhỏ đã sử dụng chiếc bàn
- chải để đánh răng đúng không nào nên ta
- sẽ trả lời bạn nhỏ đánh răng bằng bàn
- chải vậy ứng với 3 Sự việc còn lại là
- viết bảng vẽ tranh và viết bài Các con
- hãy đặt và trả lời câu hỏi bằng gì tương
- ứng với những công việc này giúp cô nhé
- với việc viết bảng ta sẽ đặt và trả lời
- câu hỏi như sau bạn nhỏ viết bảng bằng
- gì bạn nhỏ viết bảng bằng phấn tiếp đến
- với hoạt động vẽ tiếng Anh ta hỏi như
- sau bạn nhỏ Vẽ tranh bằng gì và trả lời
- bạn nhỏ Vẽ tranh bằng cây cọ hoặc bạn
- nhỏ Vẽ tranh bằng bút màu đều đúng cuối
- cùng với hoạt động viết bài thì ta sẽ
- hỏi bạn nhỏ viết bài bằng gì rồi trả lời
- bạn nhỏ viết bài bằng bút như vậy qua
- những bài tập vừa rồi thì chúng ta đã
- được đi tìm hiểu và vận dụng loại câu
- hỏi bằng gì vào trong những trường hợp
- cụ thể các con hãy lưu ý giúp cô với câu
- hỏi bằng gì ta có thể hỏi và trả lời về
- chất liệu của một vật hoặc về công cụ để
- làm một việc và bài tập này cũng đã kết
- thúc bài học ngày hôm nay của chúng ta
- tại đây Cảm ơn tất cả các con đã chú ý
- quan sát và lắng nghe hẹn gặp lại các
- con ở những bài giảng tiếp theo cùng
- olm.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây