Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Rộn ràng hội xuân (Phần 3) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài giảng có những nội dung chính sau:
- Luyện từ và câu: thực hiện các bài tập về câu đề nghị, yêu cầu.
- Vận dụng.
Bấm chọn 2 câu nêu yêu cầu, đề nghị có trong đoạn văn.
Chúng tôi đi xem múa rối nước. Má nhắc:
- Con hãy nắm chặt tay em! Đừng để em lạc đó!
- Dạ, con nhớ rồi.
Thế mà vừa thấy màn đá banh dưới nước, anh em tôi đã vỗ tay reo hò.
Trần Quốc Toàn
Hai câu đề nghị, yêu cầu trong đoạn văn kết thúc bằng dấu gì?
Điền vào chỗ trống.
Cô Mùa Xuân xúc động nhìn theo bóng họa mi
- !
- .
- ,
- .
- !
- ,
- Hót đi
- .
- !
- ,
- ,
- .
- !
- ,
- !
- .
Theo Trần Hoài Dương
Bấm chọn 2 câu khiến trong đoạn văn sau.
Cô Mùa Xuân xúc động nhìn theo bóng họa mi. Nước mắt cô lặng lẽ lăn dài. Cô thì thầm:
- Hót đi! Hót nữa đi, họa mi nhé! Từ nay, em sẽ là sứ giả của mùa xuân. Tiếng em là tiếng của mùa xuân.
Theo Trần Hoài Dương
Câu nào phù hợp để trở thành câu khiến để đề nghị bạn tham gia một tiết mục văn nghệ trong ngày hội mùa xuân của trường?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- à cô Thân ái chào mừng tất cả các em đến
- với khóa học tiếng Việt lớp 3 của trang
- web
- org.vn các em học sinh thân mến ở tiết
- học trước cô trò chúng mình đã cùng nhau
- đến với phần đọc mở rộng và nghe viết
- cũng như luyện tập các bài tập về chính
- tả tiếp nối bài học rộn ràng Hồi Xuân
- hôm nay cô trò chúng ta sẽ đến với những
- nội dung khác tập trung vào phần luyện
- từ và câu cùng với phần vận dụng bây giờ
- chúng mình cùng đến với phần đầu tiên
- các bạn học sinh nhé
- ở phần này chúng ta có 4 bài tập cùng cô
- thực hiện từng bài tập 1 các bạn nhé
- Bài tập đầu tiên tìm trong đoạn văn sau
- các câu Nêu yêu cầu đề nghị
- cho biết cuối mỗi câu cá dấu gì
- Trước hết chúng mình cùng cô độc quà
- đoạn văn này viết
- Chúng tôi đi xem múa rối nước đã nhất
- con hãy nắm chặt Tại em đừng để em là đó
- Dạ còn nhớ rồi thế mà vừa thấy màn đá
- banh dưới nước anh em tôi đã phố tay xéo
- họ Trần Quốc quạt
- sau khi đã đọc nội dung của bản thân
- theo các em thì đâu là cầu Nêu yêu cầu
- đề nghị có trong đoạn văn trên
- đúng rồi trong đoạn văn trên chúng mình
- có hai câu Nêu yêu cầu đề nghị cụ thể đó
- là câu còn hãy nắm chặt tay em và câu
- Đừng để em là đó à
- khi cả hai câu đều là lời của mẹ cầu thứ
- nhất là yêu cầu anh trai và nhắm chặt
- tay của em mình sửa đám đông và yêu cầu
- thứ hai là người mẹ muốn nhắc nhở anh
- trai không được để lạc mất em của mình
- vậy cả hai câu đều được kết thúc bằng
- dấu gì vậy Các em
- chính xác cả hai câu đều kết thúc bằng
- dấu chấm than như vậy trong phần luyện
- từ và câu hôm nay chúng mình được học
- thêm một giàn câu mới đó là câu đề nghị
- yêu cầu bài Làm sao để nhận biết được
- dạng câu này Các em Trước hết kèm cần
- phải biết được rằng cầu đề nghị yêu cầu
- còn được gọi với cái tên khác như là câu
- khiến câu cầu khiến hay là câu mệnh lệnh
- à Hà Nội dung câu đề nghị Yêu cầu có tác
- dụng khuyên Tảo ra lệnh Yêu cầu người
- khác là một việc gì đó về hình thức
- thường thì trong câu đề nghị Yêu cầu có
- các từ như là hãy đừng Thôi đi nào màn ý
- nghĩa yêu cầu đề nghị cuối cùng là cầu
- đề nghị yêu cầu thường kết thúc bằng dấu
- chấm than
- như vậy với những hướng dẫn của cô sau
- này chúng mình có thể nhận biết được
- kiểu câu này và nói hoặc viết được kiểu
- câu đề nghị yêu cầu đúng hôm nào Bây giờ
- chúng mình sẽ cùng nhau bước sang bài
- tập thứ hai cài nhất
- yêu cầu của bài tập này đó là các bạn
- học sinh phải chọn dấu câu phù hợp với
- mỗi ô trống sau đây chứ cho các bạn học
- sinh cần phải dành thời gian ít Hood để
- quan sát và đọc qua đoạn văn mà mình sẽ
- thềm dấu câu các bạn nhé
- các em thầm mến cùng nhất lại một lần
- nữa các bạn học sinh sẽ chọn dấu câu phù
- hợp với một ô trống
- bây giờ Hãy giúp cô Hoàn thành bài tập
- này nó
- một bài tập vô cùng đơn giản Đúng không
- các bạn
- ở vị trí thứ nhất trong đoạn văn này
- chúng mình sẽ sử dụng dấu chấm bởi vì ở
- vị trí này đã là kết thúc ý và kết thúc
- nội dung của câu thứ nhất
- Anh ở vị trí thứ hai tương tự như vị trí
- thứ nhất Chúng ta cũng sử dụng dấu chấm
- ở vị trí thứ 3 thì các bạn học sinh sẽ
- sử dụng dấu chấm than ở vị trí thứ tư
- chúng mình cũng sẽ sử dụng dấu chấm than
- và ở vị trí cuối cùng các bạn sẽ sử dụng
- dấu chấm
- bây giờ hãy cùng với cô đọc quà đoạn văn
- bản này một lần các bạn nhé
- cô mùa xuân xúc động nhìn theo bóng họa
- mi nước mắt của lặng lẽ lăn dài cô thì
- thầm hết đi hết nữa đi họa miệng ý Từ
- nay em sẽ là sứ giả của mùa xuân tí em
- là tiếng của mùa xuân theo Trần Hoài
- Dương
- sắp đơn giản để chúng mình có thể hoàn
- thành được bài tập anh đúng không nha
- chế đến chúng ta sẽ tìm các câu khiến có
- trong đoạn văn ở bài tập vừa rồi
- hãy sức cô thực hiện bài tập ngày nào
- rất đơn giản đúng không nào Các em trong
- đoạn văn này chúng mình có hai câu khiến
- cụ thể đó là câu hết đi và câu hát nữa
- đi họa mi nhé
- Quan sát thật kỹ vào hai câu này có thể
- thấy cả hai câu đều có tác dụng là yêu
- cầu chim họa mi hót trong câu có từ đi
- là từ cầu khiến và kết thúc câu bằng dấu
- chấm than đấy
- Bây giờ chúng ta sẽ đến với bài tập tiếp
- theo các bạn sẽ đặt 1 đến 2 câu cầu
- khiến để đề khi tham gia một tiết mục
- văn nghệ trong ngày hội mùa xuân của
- trường
- ở đây cô sẽ có hai ví dụ theo em cầu nào
- là cầu phù hợp để trở thành câu cầu
- khiến đề nghị bạn tham gia một tiết mục
- văn nghệ trong ngày hội mùa xuân của
- trước
- chính xác các bạn học sinh của cô đã làm
- rất tốt trong câu hỏi vừa rồi Cô đã đưa
- ra hai câu Tuy nhiên câu Minh ơi Cậu hãy
- tham sà vào đội nhảy đi là câu thích hợp
- đúng không nào
- bởi vì câu Linh ơi hàm sa vào đội nhảy
- không có từ cầu khiến Và bên cạnh đó nó
- còn có thái độ ngữ điệu khá khiếm nhã
- nữa đúng không nào Vậy dự xu hướng dẫn
- của cô các bạn có thể đặt thêm nhiều cầu
- khát Nhất
- Kế đến trong video Ngày hôm nay chúng ta
- sẽ đến với phần vận dụng các bạn học
- sinh sẽ chia sẻ cảm xúc của em khi tham
- gia một lễ hội ở trường sau đây là một
- vài gợi ý của cô đề sức cho các bạn có
- thể dễ dàng chia sẻ cảm xúc của mình nhé
- á
- Ừ để có thể chia sẻ cảm xúc của em khi
- tham gia một lễ hội ở trường các bạn có
- thể trả lời những câu hỏi sau đây của cô
- đầu tiên lễ hội ấy tên là gì thứ hai cảm
- xúc của em khi tham gia lễ hội là gì
- bây giờ chúng mình cùng lắng nghe vẫn
- chia sẻ sau đây của một bạn nhỏ nhất
- mỗi khi trường tổ chức để hội đọc sách
- lòng em là nao nức hồi hộp chỉ mong tới
- ngày hôm đó em cảm thấy rất vui và phấn
- khởi khi được tham gia ngay hội nay nhờ
- có Ngày hội đọc sách mà em đã được học
- hỏi thêm nhiều kiến thức mới lạ và có
- được nhiều người bạn có cùng sở thích
- với mình
- tương tự như cách hướng dẫn của cô và
- phần chia sẻ của bạn nhỏ vừa rồi chúng Ừ
- từ chia sẻ cảm xúc của em khi tham gia
- vào một lễ hội nào đấy ở trường các bạn
- nhé
- ba học của chúng mình đến đây là hết rồi
- Xin chào và hẹn gặp lại tất cả các bạn
- trong những video của những bài học khác
- cao
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây