Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Nội dung bài giảng: Quả hồng của thỏ con phần Viết + Vận dụng - Tiếng Việt 3 Kết nối tri thức với cuộc sống.
1. Đọc lời tranh luận của các bạn trong tranh và phát biểu ý kiến của em về thỏ con.
2. Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con.
3. Tìm đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ về một việc làm tốt.
Hoàn thiện những lời phát biểu về lí do thích thỏ con.
Tớ thích thỏ vì thỏ chăm chỉ,
- hết lòng bảo vệ
- hết lòng chăm sóc
Tớ thích thỏ vì thỏ vì sự tốt bụng,
- dũng cảm
- biết chia sẻ
Tớ thích thỏ vì trông bạn ấy thật xinh xắn,
- đáng thương
- đáng yêu
Chọn 2 vẻ đẹp của thỏ con khiến người đọc yêu thích.
Hoàn thiện đoạn văn nêu lí do vì sao thích nhân vật thỏ con trong truyện Quả hồng của thỏ con.
Trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con, nhân vật em thích là
- bạn thỏ con
- đàn chim
- cây hồng
- quyết đoán
- xinh xắn
- giàu có
- cứu mạng
- chia sẻ và giúp đỡ
Việc làm tốt mà các bạn nhỏ đã làm được là gì?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các con đã quay trở lại
- với khóa học tiếng Việt lớp 3 bộ sách
- kết nối tri thức Với cuộc sống của trang
- web online.vn các con thân mến Chúng ta
- đang ở chủ đề mang tên bài học từ cuộc
- sống ngày hôm nay thì chúng ta sẽ cùng
- đi tìm hiểu phần tiếp theo của bài quả
- hồng của thỏ con mà Cụ thể là phần viết
- đoạn và vận dụng câu mời các con cùng
- bước vào bài học ngày hôm nay Nhiệm vụ
- đầu tiên của bài học có nội dung như sau
- các con hãy đọc lời tranh luận của các
- bạn trong tranh và từ đó phát biểu ý
- kiến của mình về thỏ con trong bức tranh
- này cô có ba bạn nhỏ mỗi bạn lại có một
- ý kiến khác nhau về thỏ con bạn Thứ nhất
- nói rằng tớ thích thỏ vì bạn ấy có đôi
- mắt long lanh rất đẹp bạn Thứ hai lại
- nói rằng tớ thích thỏ vì những câu nói
- của bạn ấy rất tình cảm hơn bạn thứ ba
- thì nói rằng tớ thích Thỏ vì Thỏ Hào
- Hiệp nhường quả hồng cho đàn chim như
- vậy mỗi bạn nhỏ lại yêu quý một điểm
- khác nhau ở thỏ con bạn thứ nhất thích
- ngoại hình của thỏ con bạn thứ hai thì
- thích những lời nói của thỏ con còn bạn
- thứ ba thì lại thích tính cách của thỏ
- con từ lời nói của ba bạn nhỏ trong
- tranh này cô có thể rút ra một mẫu câu
- như sau để các con phát biểu ý kiến của
- mình về thỏ con mẫu câu như sau tớ thích
- thỏ vì cộng với lý do mà lý do Ở đây các
- con có thể chọn ngoại hình hoặc là lời
- nói hoặc hành động hoặc tính cách của
- bạn thỏ con Bây giờ các con hãy thử cùng
- cô đi phát biểu những ý kiến khác về thỏ
- con nhé
- A đúng rồi chúng ta có thể nói như sau
- từ thích Thỏ vì Thỏ chăm chỉ hết lòng
- chăm sóc cho cây hồng Tớ thích thỏ vì sự
- tốt bụng biết chia sẻ của bạn ấy hoặc Tớ
- thích thỏ vì trông bạn ấy thật xinh xắn
- đáng yêu trên đây là một số gợi ý của cô
- về cách phát biểu ý kiến của mình về
- nhân vật thỏ con trong truyện Quả hồng
- của thỏ con Nếu như các con còn có những
- ý kiến khác thú vị về nhân vật này thì
- các con hãy nói với bạn bè hoặc là bố mẹ
- hoặc viết vào trong vở của mình nhé Bây
- giờ chúng ta sẽ cùng bước sang nhiệm vụ
- tiếp theo đó là viết một đoạn văn nêu lý
- do mà con thích hoặc không thích một
- nhân vật trong câu chuyện quả hồng của
- thỏ con Nếu như ở bài tập 1 thì chúng ta
- đã cùng nhau đi luyện tập cách phát biểu
- ý kiến về lý do mà tại sao các con lại
- thích nhân vật thỏ con con thì trong Bài
- học này các con có thể chọn ra một nhân
- vật khác để nói về lý do mà các con
- thích hoặc cũng có thể là không thích ở
- nhân vật ấy để các con có thể làm tốt
- nhiệm vụ này thì câu đưa ra một số gợi ý
- như sau Bước 1 các con cần nhớ lại câu
- chuyện quả hồng Của Thỏ Con Để Nhớ lại
- cách tình tiết các hành động lời nói và
- suy nghĩ của các nhân vật Từ đây thì mới
- có thể Nêu lý do một cách chính xác và
- gắn với câu chuyện hơn bước thứ hai các
- con sẽ tìm ra nhân vật mà mình thích
- hoặc không thích trong câu chuyện sau
- khi đã tìm được nhân vật rồi thì ta đi
- tìm lý do mà mình thích hoặc không thích
- ở nhân vật ấy bước cuối cùng là Viết vào
- vở bằng một đoạn văn ngắn từ 2 đến 3 câu
- văn với bài tập này thì ở đây cô sẽ chọn
- nhân vật mà mình thích là nhân vật thỏ
- con vậy Lý do mà chúng ta có thể thích
- nhân vật này là gì Các con hãy xác định
- giúp cô
- ở nhân vật thỏ con này thì khi nêu ra lý
- do mà chúng ta thích ta có thể Nêu một
- số ý như sau đó là vì thỏ xinh xắn đáng
- yêu và thỏ tốt bụng biết chia sẻ và giúp
- đỡ người khác vậy từ những ý này Bây giờ
- chúng ta sẽ cùng nhau đi Viết một đoạn
- văn ngắn nêu lý do vì sao chúng ta lại
- thích nhân vật thỏ con trong truyện Quả
- hồng của thỏ con nhé
- ta có thể có đoạn văn như sau trong câu
- chuyện quả hồng của thỏ con nhân vật em
- thích là bạn thỏ con ở câu thứ nhất này
- chúng ta giới thiệu nhân vật mà các con
- thích tiếp đến câu thứ hai em rất thích
- thỏ vì nhân vật này rất xinh xắn và đáng
- yêu ở câu này thì chúng ta nêu ra Lý do
- thứ nhất vì sao mà ta lại thích nhân vật
- câu thứ ba không chỉ vậy thỏ con còn có
- đức tính tốt đẹp đó là tốt bụng biết
- chia sẻ và giúp đỡ người khác trong câu
- này thì ta nêu ra Lý do thứ hai vì sao
- mà ta lại thích nhân vật như vậy với một
- đoạn văn gồm 3 câu thì câu thứ nhất các
- con có thể giới thiệu về nhân vật Câu
- thứ hai nêu ra Lý do thứ nhất và câu thứ
- ba thì nêu ra Lý do thứ hai Vì sao ta
- lại thích nhân vật này cô hi vọng qua
- những gợi ý của cô thì các con có thể tự
- viết được một đoạn văn nêu lý do mà vì
- sao các con lại thích hoặc không thích
- một nhân vật trong truyện ngoài nhân vật
- thỏ con thì các con cũng có thể viết về
- nhân vật đàn chim đây cũng là những nhân
- vật rất đáng yêu và có những đức tính
- tốt đẹp đấy sau phần viết Chúng ta sẽ
- cùng đến với phần vận dụng đó là tim đọc
- một câu chuyện bài văn hoặc bài thơ về
- một việc làm tốt ở đây thì cô mang đến
- cho các con một câu chuyện mang tên các
- em nhỏ và cụ già của tác giả su Khôn
- lisaki vậy Bây giờ các con hãy dừng
- video lại một lát và đọc thật kỹ bài đọc
- này giúp cô nhé
- sau khi các con đã đọc bài đọc rồi Bây
- giờ các con hãy cho cô biết việc làm tốt
- mà các bạn nhỏ trong bài đọc này đã làm
- được là gì
- Đúng rồi Điều mà các bạn nhỏ làm được đó
- là đã biết quan tâm chia sẻ và hỏi han
- với cụ già dù việc các bạn làm không
- trực tiếp giúp đỡ được ông cụ nhưng đây
- cũng thể hiện được lòng tốt của các bạn
- và giúp cho ông cụ thấy lòng mình nhẹ
- hơn như vậy để có thể giúp đỡ và chia sẻ
- với người khác thì đôi khi bằng những
- lời nói thể hiện sự hỏi han quan tâm
- cũng giúp cho người ấy cảm thấy vui vẻ
- và nhẹ lòng hơn đấy và phần vận dụng này
- cũng đã kết thúc bài học ngày hôm nay
- của chúng ta tại đây Cảm ơn tất cả các
- con đã chú ý quan sát và lắng nghe hẹn
- gặp lại các con ở những bài giảng tiếp
- theo cùng olm.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây