Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Phần 2 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Cho coi phim initial rất có đã quay trở
- lại với những bài học Ngữ văn 6 họ sát
- cánh diều cùng chiều gốc ở nước 10.vn
- cho con thân mến chúng ta đang dừng lại
- ở kết học đầu tiên của bài học tại sao
- nên có vật nuôi trong nhà và đây sẽ là
- tiết học thứ 2 của bài học này ở tiết
- học trước chúng ta đã đều biết được rằng
- có chim lý do mà tác giả đưa ra để chứng
- minh cho việc nên có vật nuôi trong nhà
- khi lý do bao gồm phát triển ý thức bồi
- dưỡng sự tự tin vui chơi và luyện tập
- bình tĩnh giảm stress cải thiện kĩ năng
- đọc Tìm hiểu về hậu quả hoặc cách cam
- kết và lý do cuối cùng là kỷ luật trong
- phạm vi của tiết 1 thì chúng ta đã cùng
- nhỏ Tìm hiểu về bốn lý do đầu tiên mà
- tác giả đưa ra tiếp nối nội dung đó thì
- ở tiết học này chúng ta sẽ cùng tiếp tục
- tìm hiểu về 5 lý do còn lại nhé mở đầu
- với lý do đầu tiên đó chính là giảm
- stress Tại sao nuôi động vật sẽ giúp cho
- trẻ em giảm được stress trong cuộc sống
- những lý lẽ mà tác giả đưa ra bao gồm cử
- chỉ vuốt ve âu yếm mang lại cảm giác an
- toàn cho trẻ ngoài ra tác giả còn đưa ra
- một phép so sánh giữa vật nuôi và những
- người biết lắng nghe mà không bao giờ
- nói lại ạ
- có thể tác giả thì vật nuôi giống như
- những người biết lắng nghe và không bao
- giờ nói lại bụi vật nuôi sẽ không đưa ra
- những lời khuyên gì mà còn người ta
- không muốn nghe vật nuôi chị ở đó như
- một sự yên tĩnh khi mà người ta bối rối
- căng thẳng Ngoài ra còn đưa ra một ví dụ
- cụ thể về loài mèo
- khi chúng cửa và người bạn lớp lông mềm
- và tiếng kêu
- sẽ mang lại cho chúng ta cảm giác vô
- cùng bình yên đúng không nào hãy tưởng
- tượng xung quanh chúng ta có rất nhiều
- vấn đề khiến cho chúng ta cảm thấy càng
- thẳng lo âu chẳng hạn như những bài kiểm
- tra này những nhiệm vụ mà bố mẹ giao cho
- hai cuộc tranh cãi với bạn bè con đang
- bị bủa vây bởi những lo lắng đó khi một
- chú mèo ngoan hiền chạy vào làm các con
- và để cho các con được ôm được foot bộ
- lông mềm miệng của chúng có phải các con
- sẽ cảm thấy tâm hồn mình nhẹ nhàng và
- thư thái hơn không não
- Vậy chúng ta có thể thấy Đây cũng là một
- trong những lý do vô cùng thuyết phục
- đúng không nào
- a đối với lý do từ 6 mà tác giả đưa ra
- đó chính là cải thiện kĩ năng động
- tác giả cho rằng nhiều trẻ em thường cảm
- thấy thoải mái khi đọc to cho thú cưng
- khuôn là đọc cho người lớn bởi khác với
- người lớn khi vật nuôi không phán xét
- không sửa lỗi không bắt trẻ em phải đọc
- đi đọc lại cho đến khi trôi chảy mới
- Thôi thì con vật nuôi sẽ chỉ nằm ngoan
- ngoãn và lắng nghe chúng ta đọc và chúng
- Không khiến cho chúng ta cảm thấy sợ bị
- trách móc hay sợ xấu hổ và cũng từ đó
- trẻ sẽ rèn luyện được kỹ năng đọc trôi
- chảy và có thể lắng nghe âm thanh của
- mình nhiều hơn
- Đây cũng là một phương pháp tương tự với
- việc đứng trước gương và luyện đọc khác
- ở chỗ giờ đây trẻ sẽ có một khán giả
- Trung Thành tập trung lắng nghe những gì
- mà trẻ nói có thể cảm nhận được khán giả
- đó đang thật sự là nghe mình thông qua
- ánh mắt tiếp đó là lý do thứ 7
- tìm hiểu về hậu quả vì lý do này tác giả
- đã trình bày bằng những lý lẽ khi thú
- cưng không được chăm sóc tốt thì kết quả
- sẽ được thấy rõ trong thực tế sau đó tác
- giả đưa ra những ví dụ nếu như cá không
- được cho ăn thì cả sẽ chết cho không
- được vận động cho sẽ bị cụt chân truồng
- của một con chuột lang không được cọ rửa
- thì chắc chắn sẽ có mùi khó chịu
- và tác giả kết luận rằng chăm sóc vật
- nuôi là một cơ hội tốt mà trẻ có thể tìm
- hiểu về hậu quả như đã nói ở những lý do
- đầu tiên được nuôi một con vật giống như
- một nhiệm vụ cao cả mà trẻ có được nếu
- như trẻ Chăm sóc tốt sinh linh bé nhỏ
- này thì điều đó đồng nghĩa với việc trẻ
- đã hoàn thành rất tốt công việc của mình
- và có thêm sự tự tin cho bất kỳ hoạt
- động nào tiếp theo Tuy nhiên nếu như trẻ
- Chăm sóc không tốt thì đây cũng là một
- cơ hội để trẻ tìm hiểu với những hậu quả
- trẻ phải hiểu rằng mỗi hành động mà mình
- đưa ra sẽ đều để lại những hậu quả và
- khi nhìn vào những hậu quả đó trẻ sẽ nhà
- mình cần có thêm tinh thần trách nhiệm
- trong mỗi công việc Kể cả việc nuôi dạy
- một con thú
- lý do tiếp theo Lý do thứ 8
- học cách cam kết các giải trình bày lý
- do này như sau
- Tác giả So sánh thú nuôi với đồ chơi đây
- là hai đối tượng vô cùng gần gũi với đời
- sống của trẻ nhỏ đây là những cách mà
- trẻ em tìm kiếm niềm vui trong cuộc sống
- Tuy nhiên thú nuôi thì không giống như
- đồ chơi bời với đồ chơi khi cảm thấy
- không còn hứng thú với những món đồ đó
- thì trẻ hoàn toàn có thể cắt nó lên giá
- và chắc chắn khi chơi đồ chơi trẻ sẽ
- không còn những cảm xúc như là mệt mỏi
- chán chường hay cảm thấy áp lực bị trách
- nhiệm và chăm sóc và duy trì một sinh
- linh bé nhỏ
- khi nuôi một con vật thì chắc chắn trẻ
- sẽ phải trải qua rất nhiều công việc như
- là cho ăn tắm rửa luyện tập vui chơi và
- cả yêu thương chúng và từ đó tác giả rút
- ra rằng rồi một con vật là cam kết hoàn
- chứ không phải làm thêm nghĩa là khi
- nhận nuôi một con vật thì trẻ đã bước
- vào một cam kết và trẻ phải học cách để
- tồn theo những cam kết đó phải chịu
- trách nhiệm với vật nuôi có phải đồng
- hành với chúng dù có chuyện gì xảy ra
- đến với lý do cuối cùng mà tác giả đưa
- ra Lý do thứ chín
- lấy dao này tác giả đặt tên là kỷ luật
- cho như tác giả thì khi nuôi một chú cún
- trẻ em cần học cách để huấn luyện và dạy
- nó nghe lời đây cũng là cơ hội để giúp
- trẻ học tập và rèn luyện được tính kỷ
- luật khi một chú chó Không nghe lời thì
- chắc chắn trẻ sẽ cảm thấy bực mình và
- tức giận Cũng từ đó trẻ sẽ nhận ra một
- điều rằng nếu như bản thân mình không
- tuân theo những luật lệ không làm những
- điều nên làm thì cũng sẽ gây ra cảm giác
- khó chịu cho những người xung quanh và
- từ đó trẻ cho rằng mình cũng nên nằm gần
- sáng để cho những thú nuôi của mình nói
- theo
- vừa rồi vợ chồng chúng ta đã cùng nhau
- tìm hiểu về chín lý do mà tác giả đưa ra
- để chứng minh rằng mỗi gia đình cần có
- vật nuôi ở trong nhà ở phần tìm hiểu này
- thì các con hãy đưa ra cho cô những nhận
- xét về lý do mà tác giả đưa ra
- chúng ta có thể thấy được rằng các lý do
- đó được Liệt kê một cách phong phú và đa
- dạng con tôi chi lý do đã được tác giả
- đưa ra và những lý do này thì rất gần
- gũi với thực tế và ngoài ra những lý do
- này thì được nhìn nhận từ nhiều góc độ
- khác nhau và thông quay hệ thống lí do
- này thì chúng ta có thể thấy được tính
- thuyết phục của văn bản cũng như sự ăn
- hiểu của tác giả về thú nuôi và vì cả
- trẻ em phải thật sự hiểu về tâm lý và
- lối sống của trẻ em thì tác giả mới có
- thể nhìn nhận vấn đề một cách sâu sắc và
- đã chiều như vậy bây giờ hãy cùng đến
- với phần cuối cùng của văn bản này đó
- chính là phần kết luận
- vậy một lần nữa Con hãy đọc lại phần kết
- luận và cho cô biết kết loại văn bản này
- thì tác giả bày tỏ sự đồng tình hay phản
- đối với việc nên có vật nuôi trong nhà
- em à tác giả đã 7-tổng sự đồng tình đối
- với việc chúng ta nên có vật nuôi trong
- nhà
- tác giả biết rằng nuôi một con vật trong
- nhà giúp trẻ học được nhiều kỹ năng và
- cải thiện đời sống tinh thần ngoài ra
- tác giả còn cho rằng trẻ có thể chia sẻ
- thời thơ ấu với những người bạn tốt nhất
- đây cũng chính là cách mà tác giả một
- lần nữa Khẳng định ý kiến Chúng ta nên
- có vật nuôi trong nhà đây là một cách
- kết luận ngắn gọn Tuy nhiên đã bao quát
- được nội dung của toàn bộ văn bản và một
- lần nữa Khẳng định ý kiến của tác giả
- thể hiện trong văn bản nay I Như vậy
- tổng kết lại chúng ta có thể thấy được
- rằng
- văn bản nêu lên những lý do rất thực tế
- và thuyết phục về việc chúng ta nên có
- vật nuôi trong nhà Và vì mặt hình thức
- thì các lí lẽ dẫn chứng được trình bày
- theo trình tự hợp lý và vô cùng rõ ràng
- đúng không lao vậy quay trở lại với vấn
- đề mà tác giả đặt ra ở đầu văn bản liệu
- chúng ta có nên nuôi động vật trong nhà
- 20 con đồng tình hay phản đối những lý
- lẽ mà tác giả đưa ra trong văn bản này
- hãy cùng chia sẻ điều này với bạn bè và
- người thân của mình biết nhé
- Cảm ơn các con đã chú ý lắng nghe hẹn
- gặp lại các con trong Những tiết học sau
- cùng với ô là mới nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây