Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Phần 1 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- phim
- [âm nhạc]
- truyền hình các con đã quy truyền lại
- với những bài học Ngữ văn 6 bộ sát cánh
- diều cùng trang web or chấm vn chấm com
- thân mến Chúng ta đang ở chủ nghĩa thứ 8
- để cùng nhau tìm hiểu về những văn bản
- nghị luận và trong chủ điểm này thì
- chúng ta đã cùng nhau làm quen với một
- văn bản có liên quan đến động vật mang
- tên Vì sao chúng ta phải đối xử thực
- hiện với động vật và trong buổi học ngày
- hôm nay hãy cùng cô tiếp tục địa điểm
- của văn bản nữa cũng liên quan đến chủ
- đề động vật văn bán đó mang tên Tại sao
- nên có vật nuôi trong nhà và đây sẽ là
- tiết học đầu tiên của bài học này để
- cùng tìm hiểu bài học này thì chúng ta
- sẽ trải qua ba phần phần thứ nhất là
- phần tìm hiểu chung lần thứ hai là phần
- tìm hiểu chi tiết và hưng phấn cuối cùng
- cô chó Chúng ta sẽ cùng nhau tầm kết
- bây giờ hãy cùng đến với phần đầu tiên
- của bài học đó chính là phần tìm hiểu
- chung cư
- Ừ thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem tác
- giả của văn bản nghị luận này là ai
- à Đúng vậy Tác giả của văn bản này là
- một nhà báo mang tên Thùy Dương
- đối với văn bản văn bản này có xuất xứ
- là được tổng hợp từ trí thức trẻ báo
- điện tử Tổ Quốc cần gì có đã giới thiệu
- thì đây là một văn bản nghị luận về Bây
- giờ các con hãy nhớ lại và cho cô biết
- văn bản nghị luận là văn bản như thế nào
- Đúng vậy trong văn bản này thì người
- viết cũng sẽ đưa ra những lý lẽ dẫn
- chứng nhằm thuyết phục người nghe đồng
- tình với ý kiến của người nói người viết
- và còn cũng đã biết được rằng trong văn
- bản nghị luận thì cái tên đóng một vai
- trò vô cùng quan trọng Chúng ta có thể
- thấy được nội dung của văn bản thông qua
- cái tên đó Vậy thì ngân đề của văn bản
- này có gì đặc biệt
- Âm Nhạc
- Anh tên của văn bản này là tại sao nên
- có vật nuôi trong nhà đây là một câu hỏi
- và câu hỏi này cho chúng ta biết được
- nội dung của văn bản đó chính là bàn ghế
- những lý do tại sao chúng ta nên có vật
- nuôi trong nhà sau khi đã cùng nhau tìm
- hiểu về ngàn đề của văn bản này thì
- chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kết cấu dạy
- cho các con văn bản này gồm có mấy đoạn
- và chúng ta có thể phía các đoạn này
- Thành bố cục như thế nào
- khi chúng ta có thể thấy được rằng đề là
- một phần bản dài bạn có mười một đoạn
- đối với 11 đoạn này thì chúng ta có thể
- phấn chiến nội dung thành 3 phần trong
- đó đoạn đầu tiên cũng chính là phần đầu
- tiên sẽ nêu lên vấn đề đoạn thứ 2 đến
- lần thứ 10 sẽ là phần thứ hai của văn
- bản này và lưu lên những lý do tại sao
- chúng ta nên có vật nuôi trong nhà
- Mở bài Đoạn Cuối Cùng đoạn thứ 11 cũng
- chính là phần thứ ba của văn bản này
- phần cuối cùng
- đoạn này bay tỏ sự đồng tình của việc
- nên có vật nuôi trong nhà và chúng ta
- cũng sẽ lần lượt tìm hiểu văn bản thông
- qua 3 phần như trong bố cục này
- vậy bây giờ hãy cùng đến với phần tìm
- hiểu chi tiết và đi vào phần đầu tiên đó
- chính là phần nêu vấn đề về cho các con
- để nêu lên vấn đề chính trong văn bản
- này thì tác giả đã lựa chọn cách thức
- như thế nào
- có ai đúng vậy tác giả đã nêu lên vấn đề
- bằng cách đặt ra một vấn đề gây tranh
- cãi trẻ lớn lên cùng những con thú cưng
- của mình có tốt hay không đây là một vấn
- đề đã nhận được rất nhiều ý kiến trái
- chiều có người thì sẽ đồng tình với việc
- nên có thú cưng trong nhà nhưng cũng có
- những người phủ định quan điểm đó họ cho
- rằng trong nhà nhất là những nhà có trẻ
- nhỏ thì không nên nuôi thú cưng và từ
- việc nêu vấn đề gây tranh cãi này thì
- tác giả đã dẫn dắt vào những lý do đáng
- để bạn đồng ý cho trẻ người một con vật
- trong nhà Con có nhận xét như thế nào về
- cách nêu vấn đề này à
- em à Đúng vậy Đây là một cách nêu vấn đề
- vô cùng ngắn gọn tất cả đã đi thẳng vào
- vấn đề và chồng các văn bản nghị luận
- các con có thể ưu tiên sử dụng cách này
- thì vấn đề của mình có thể được trình
- bày một cách rõ ràng và không gây hiểu
- nhầm hay Hoang Mang cho người đọc
- sau khi đã cùng nhau tìm hiểu phần đầu
- tiên đó chính là gần nêu vấn đề thì
- chúng ta sẽ cùng lần lượt tìm hiểu những
- lý do mà tác giả đưa ra để chứng minh
- rằng chúng ta nên có vật nuôi trong nhà
- cùng đến với phần thứ hai lý do nên nuôi
- động vật trong nhà
- à Vậy theo các con trong văn bản này tác
- giả đã đưa ra bao nhiêu lý do để chứng
- minh cho việc chúng ta nên nuôi vật nuôi
- trong nhà ạ
- ở trong văn bản này chúng ta có thể thấy
- được tác giả đã đưa ra đến 9 Lý do lần
- lượt các lý do được đưa ra bao gồm chị
- dâu thứ nhất phát triển ý thức vì sao
- thứ hai bồi dưỡng sự thực tin Lý do thứ
- ba tôi chơi và luyện tập Lý do thứ tư là
- bình tĩnh đi do thứ 5 giảm stress Lý do
- thứ 6 cải thiện kĩ năng đọc lí do thứ 7
- tìm hiểu về hậu quả Lý do thứ 8 học cách
- cam kép và lý do cuối cùng đó chính là
- kỉ luật và vườn mỗi lý do này tác giả
- lại trình bày dưới hình thức là một đoạn
- văn trong mỗi đoạn văn lại bao gồm rất
- nhiều lý lẽ cho một đoạn văn đã bao gồm
- rất nhiều lí lẽ và dẫn chứng mà tất cả
- đuôi ra để bổ trợ cho ý chính của đoạn
- văn đó về mặt hình thức thì chúng ta có
- thể thấy được rằng cách nêu những lý do
- này của tác giả là cô cùng đặc biệt là
- các con hãy theo dõi kỹ hình thức trình
- bày của tác giả và cho cô biết cách đưa
- ra lý do của tác giả có gì ở
- đảo chúng ta có thể thấy được răng cắt
- lý do được đưa ra thì được in đậm và
- được đặt ngay đầu đoạn văn nhiều hình
- ảnh mà cô đang minh họa với cách nêu vấn
- đề như vậy khi tác giả dễ dàng cho người
- đọc nhận biết được nội dung chính của
- từng đoạn văn và đánh giá được hệ thống
- lí do mà tác giả đưa ra là có hợp lý hay
- không
- vậy bây giờ hãy cùng tìm hiểu từng đoạn
- văn và để xem những lý lẽ mà tác giả đưa
- ra là có hợp lý hay không nhé
- cùng đến với lý do đầu tiên mà tác giả
- đưa ra đó chính là phát triển ý thức
- theo như tác giả chỉ các con vật nuôi
- thường phụ thuộc vào người chăm sóc và
- bởi vì vậy khi chăm sóc một con vật nuôi
- thì trẻ sẽ phát triển được ý thức trắc
- nghiệm biết chăm sóc cho người khác trẻ
- con vốn là đối tượng luôn được chăm sóc
- yêu thương và bảo vệ Tuy nhiên giờ đây
- khi trẻ mang trên mình trọng trách là
- phải chăm sóc một con vật nuôi khát thì
- có nghĩa là giờ đây trẻ đang ở vì thế
- đòi hỏi cao hơn về trách nhiệm và năng
- lực và cũng từ đó trẻ sẽ có thêm được
- những bài học về sự cảm thông và lòng
- trắc ẩn và đây cũng chính là cơ sở để
- những em bé đó biết cách để tự chăm sóc
- bản thân mình tốt hơn
- và chúng ta cũng có thể thấy được rằng
- đây là một lý do vô cùng thuyết phục
- đúng không nào sau khi đã cùng nhau tìm
- hiểu vì lý do đầu tiên hãy cùng tìm hiểu
- xem Lý do thứ hai mà tác giả đưa ra là
- gì thì do thứ hai bồi dưỡng sự tự tin
- vậy Tại sao tác giả lại nói rằng khi
- nuôi một con vật nuôi thì trẻ sẽ được
- bồi dưỡng về sự tự tin lễ mà tất cả đưa
- ra như sau khi trẻ thành công trong việc
- chăm sóc một con thú cưng khi trẻ thấy
- bản thân mình tốt hơn và khi này Lòng Tự
- Trọng đã được bù đắp và trẻ sẽ thấy tự
- hào về thành tích của mình như đã nói ở
- Mỹ do trước người một con vật giống như
- một nhiệm vụ mới mà trẻ được giao cho là
- khi con vật lớn lên khỏe mạnh và được
- yêu thương thì đó là một trong những à
- mà trẻ có thể nhận được
- chúng ta thường nghĩ rằng Trẻ em như búp
- trên cành Biết ăn biết ngủ biết học hành
- là ngoan tuy nhiên bản thân tâm lý của
- mỗi đứa trẻ đều mong muốn mình sẽ có thể
- làm được những công việc mà người lớn
- làm và chồng sẽ cảm thấy tự hào và thông
- tin hơn về bản thân mình khi hoàn thành
- được những nhiệm vụ khó khăn như vậy
- việc để cho trẻ Chăm sóc một đứa trẻ
- cũng là một thử thách mà phụ huynh có
- thể đặt ra cho con em của mình
- sau khi tìm hiểu về Lý do thứ hai hãy
- cùng bước đến với Lý do thứ ba mà tác
- giả đưa ra đó chính là vui chơi và luyện
- tập đây có lẽ là một trong những nguyên
- nhân gần gũi nhất với đời sống của trẻ
- em đúng không nào nhắc đến trẻ em chúng
- ta sẽ nhớ ngay đến sự tinh nghịch và
- những trò chơi và đây cũng chính là lứa
- tuổi mà còn người cần phải có sự vận
- động để có thể phát triển một cách hoàn
- toàn về tâm sinh lý
- thì có một vật nuôi trong nhà Thông
- thường thì những con vật nuôi luôn cần
- có sự việc trò chơi được bởi vì vậy hoạt
- động mà trẻ em tham gia cùng thú cưng
- thường là những hoạt động về mặt thể
- chất và chúng ta cũng có thể thấy được
- rằng trong đời sống thì các gia đình
- thường dành nhiều thời gian ở ngoài trời
- hơn khi họ có một con vật nuôi
- một buổi như vậy Tác giả rút ra được
- rằng thì nuôi một con vật nuôi trong nhà
- sẽ có nhiều cơ hội hơn để tham gia vào
- những trò chơi ở ngoài trời và cũng từ
- đó sẽ có cơ hội được tiếp xúc với ánh
- nắng mặt trời và không khí trong lành ở
- bên ngoài thay vì nhốt Mình ở trong căn
- nhà và ngoài ra khi nhìn thấy động vật
- của mình chơi đùa thì trẻ cũng phần nào
- hiểu hơn về tầm quan trọng của vận động
- trẻ có ý thức tạo cơ hội để cho những
- vật nuôi của mình được ra ngoài được
- chạy nhảy vui chơi và Đó cũng chính là
- cơ hội cho mỗi đứa trẻ rèn luyện để nâng
- cao thể chất của mình đúng không nào
- bây giờ cũng đến với Lý do thứ tư đi dạo
- này được tác giả đặt tên là Bình tĩnh
- vậy thì tại sao tôi một con vật lại ở
- trẻ em sự bình tĩnh
- vật nuôi thương mang đến cảm giác bình
- yên cho trẻ và những con vật nhỏ nhắn đó
- thì thương dành cho con người ta một
- tình yêu vô điều kiện chúng ta chẳng thể
- nào lý giải được về sự trung thành của
- loài chó và chắc hẳn các con cũng đã
- không còn xa lạ với những câu chuyện về
- những chú chó đã chờ đợi chủ của mình
- suốt cả cuộc đời cho đến khi chúng chết
- đi
- nhiều đó thôi cũng để chúng ta hình dung
- được rằng Động Vật Cũng giống như con
- người chịu cũng có cảm xúc và có những
- tình cảm vô cùng thiêng liêng Và có lẽ
- chính Điều này đã khiến cho con người ta
- không cảm thấy vô cùng thoải mái khi ở
- cạnh những con vật đối với người lớn thì
- không có những lo lắng bon chen con đối
- với trẻ em thì chúng cảm thấy thoải mái
- hơn khi được ở cạnh thú cưng của mình
- hơn là cả những người khác nhất là khi
- buồn khi giận dữ và khó chịu
- trong bọn vì kết hợp này chúng ta đã
- cùng nhau tìm hiểu 4 lý do đầu tiên mà
- mở ra để chứng minh cho luận điểm chúng
- ta nên có vật nuôi trong nhà ở kết hợp
- tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu
- những lý do còn lại và lần thứ ba của
- văn bản này của Cảm ơn các con đã chú ý
- lắng nghe và hẹn gặp lại các con chồng
- biết học tiếp theo của or mới nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây