Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Nhóm I bằng \(\dfrac{a}{b}\) nhóm II thì nhóm II bằng \(\dfrac{b}{a}\) nhóm I.
Nhóm I bằng \(\dfrac{a}{a+b}\) tổng hai nhóm, nhóm II bằng \(\dfrac{b}{a+b}\) tổng hai nhóm.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Tìm x biết x bằng nm của a, ta thực hiện phép tính .
a:nma.nm
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 2 (1đ):
Nối:
Tìm x biết x bằng p% của a
x=a.p%
Tìm x biết p% của x bằng a
x=a:p%
Câu 3 (1đ):
a bằng 52 của 40 thì a= .
40.52 40:52
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 4 (1đ):
75 của c bằng 25 thì c bằng .
25.7525:75
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 5 (1đ):
Số?
10:10%=
Câu 6 (1đ):
Coi số khẩu trang cô Hạnh may được là 2 phần, số khẩu trang cô Hoa may được là 3 phần (bằng nhau). Vậy tổng số khẩu trang hai cô may được bằng 5 phần. Số khẩu trang cô Hạnh may được bằng tổng số khẩu trang.
32 5352
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 7 (1đ):
Nhóm I bằng ba nhóm II thì nhóm II bằng nhóm I.
a+bba+baab
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- khi
- [âm nhạc]
- chúng ta lại quay trở lại với khoa học
- hè ôn tập đoàn 6 của oli.vn
- thân thứ 6 chúng ta sẽ cùng ôn tập về
- phân số và số thập phân cái máy dành
- thời gian đọc lại những phần kiến thức
- cơ bản mà chúng ta đã được học về phân
- số số thập phân ở lớp 6
- [âm nhạc]
- và bài giảng này thầy và các em sẽ tập
- trung chủ yếu ôn tập về hai bài toán với
- phân số đây là một vài điều rất hay gặp
- và đặc biệt có ứng dụng quan trọng ở
- trong thực tế
- [âm nhạc]
- 2 bài toán một trường đại học với phân
- số đó là Tìm một số biết nó bằng M và N
- của một số 2 cho trước
- và bài tập chương 2 là Tìm một số biết
- giá trị phân số của nó là một số cho
- trước anh em hãy nhìn lại hay về tháng
- này để phân biệt chúng mãi nhớ lại xem
- cách giải của bài toán này như thế nào
- số bài toán đầu tiên
- đi tìm x biết x bằng M và N của A thì ta
- xuất hiện phép tính nào để tìm x
- Anh ta sẽ thực hiện phép tính AA x M và
- N
- EX3 Bằng M và N của ai thì X = A nhân
- mvn
- khi con tìm x biết M và N của x bằng E
- ăn thịt
- ex2 bằng a M N O
- 3278 này chúng ta rất hay nhầm lẫn Thông
- thường thì gặp lại lần thứ nhất kem có
- thể dễ nhận ra hơn nhưng với bẩn Thứ hai
- chúng ta từ hay nhầm nó là dạng do thứ
- nhất để không bị nhầm lẫn thì chúng ta
- cần phải đọc kĩ đề bài và phải hiểu cách
- giải của bài toán này
- Mơ phần nơ của x bằng a M và N của x tức
- là M và N Nhân X
- a = a b chúng ta muốn tìm x thì ta sẽ áp
- dụng quy tắc tìm x ở đây là tìm thừa số
- chưa biết
- Tìm số chưa biết thì ta lấy tích chia sẻ
- rồi Đã Biết
- ở đó chúng ta hiểu như thế này thì sẽ
- không bị nhầm lẫn giữa hàng này
- A11 dạng tương tự của việc làm này đó là
- thay vì Cho
- phân số M và N thì đề bài sẽ cho dưới
- dạng là
- về tỉ số phần trăm
- đi tìm x biết x bằng p phần trăm của a
- và tìm x biết p&g của x bằng thì kèm
- cũng hay cho thể biết
- đi với mấy bạn này chúng ta sẽ thực hiện
- phép tính nào để tích cực
- 3 bài tập đầu tiên tương tự như vậy còn
- trên ta sẽ lấy a nhân b phần trăm
- Cô
- Đơn giản chỉ là tìm p phần trăm của ai
- bao giờ thứ hai cũng tương tự như bản
- trên biết bên trong mỗi bảng A thì tìm x
- và lấy a bền chặt bây giờ chúng ta sẽ
- cùng thực hành qua một loài bài toán cụ
- thể
- thấy có 4 phần
- xu hướng với mỗi khoản Chúng ta sẽ tìm
- những số tương ứng câu đầu tiên tìm số a
- bằng 2/5 cộng 40 Em hãy cho thầy biết
- chúng ta sẽ thể hiện tính nào
- a bằng 2/5 40 thì a sẽ bằng 40 nhân 2,5
- và a bằng
- chúng ta nhầm 40 X2 = 80 80/5 bằng 16
- à à
- à à
- có hoặc không có thể gập lại 40/5 bằng
- tán 8 nghìn hai có bằng 16
- tương tự với câu 2
- cho biết B cấp tính như thế nào
- à à
- ở đây cũng là lần thứ nhất là tìm phần
- trăm của một số cũng giống như là tìm
- phân số của một số ở đây cụ thể b sẽ bán
- e250 nhân 35 phần trăm
- Ê cái máy tính này và cho thấy kết quả
- bây bằng bao nhiêu
- nhân 35 phần trăm tức là
- mỹ nhân với 35 phần 100
- Ừ thì thấy cũng có thể hiểu là
- a
- 250/100 x35
- U2 = 2,5 x
- 35
- kết quả ban 87,5
- Ừ
- như vậy B bằng
- 87,5
- cô Ba
- đi tìm c biết 25 là 5 phần 7 của
- dw2 cho biết đây là bài phần thứ nhất
- hay là mày lần thứ hai
- đã xác định được đó là bảy thằng nào thì
- ta sẽ biết được nghe anh giải ừ
- ở đây là bài toán tìm một số khi biết
- phân số của nó cụ thể ở đây tìm C khi
- biết 5/7 của xe là 25 như vậy c sẽ bằng
- 25 chia 5/7 ta nhầm phép tính này
- nó sẽ bảng 25 chia năm rồi nhận 72 5/5
- bằng 55 x75 như vậy c bằng 35
- câu 4
- top 10 phần trăm của D là 10 kg
- anh cũng tương tự như câu trên đây là
- dạng Đây là lần thứ 2 Tìm một số khi
- biết dùng của nó ở đây ta biết được mươi
- phần trăm của D là 10 kg thì D sẽ bằng à
- em
- 10 kg
- chia 10 phần trăm à
- Ừ như vậy đây bằng bao nhiêu
- em chia 7 phần trăm tức là chia 10.100
- hai nó chính là ảnh nhân với 10
- Ừ như vậy ta được kết quả là 10 nhân 10
- bằng 100kg
- SD là một khối lượng cho nên tầm phải có
- đơn vị kilôgam Vì sao như vậy chúng ta
- vừa ôn lại các bài toán cơ bản về hai
- bài toán về phân số
- ạ Bây giờ ta sẽ tìm hiểu một số bài toán
- có lời văn theo Hãy đọc đề và suy nghĩ
- bài toán này nhá Ừ
- ơi cô Hoa ở cùng hạng cùng may khẩu
- trang được tổng cộng 200 cái
- đa số cổ trang của cô Hạnh mai được bằng
- 2/3 số trải qua mấy được chúng ta sẽ
- gạch chân những con số đây ạ
- ở câu a Đề bài hỏi số khẩu trang cô Hạnh
- mai được bằng bao nhiêu phần so với tổng
- số một trang và câu b yêu cầu chính là
- mỗi cô ngoài được bao nhiêu cái khẩu
- trang
- 38 này đề bài hoàn toàn chỉ có thể hỏi
- câu b đọc đều vào tấm này thì các em có
- liên tưởng đến bài Thánh nào chúng ta đã
- học ở tiểu học
- đây chính là bài toán tìm hai số khi
- biết tổng và tỉ
- ý với cách trình bày tiểu học thì ta sẽ
- vẽ rồi làm này à
- em có hành bằng 2/3 cô Hoa Thế thì cô
- Hạnh thể sẽ coi là
- có
- 2 phần
- khi con cuốc hoe sẽ là à
- có
- ba phần
- số và tổng của hai cô là 200 cái
- Đi với lớp 6 thì chúng ta sẽ không trình
- bày theo cách vẽ sơ đồ này
- à cô Hạnh là hai phần cô Hoa là ba phần
- vậy thì ế
- khi tổng sẽ có bao nhiêu phần tổng sẽ có
- 2 + 3
- = 5 phần
- khi lắp mặt bằng nhau như vậy số của
- Trang cô hẹn mày được bằng bao nhiêu
- phần so với tổng số của Trang
- Cô Hạnh là hai phần tổng là năm phần như
- vậy cô Hạnh bằng 2/5 tổng độ
- xổ số Hậu trang của cái cô
- đi chúng ta sẽ chị mày như thế nào
- bài toán này đề bài cũng có thể hỏi bằng
- cách khác là tìm phân số chỉ số cổ trang
- của hãng mày được so với tổng số hộ
- Trang
- vậy thì ta sẽ trả lời là phân số chỉ số
- khẩu trang của hãng mới được so với tổng
- số trang sẽ là ta chỉ cần kem nhìn vào
- đây ta chỉ cần thực hiện phép tính đó là
- gì khẩu trang của cô Hạnh bằng hai phần
- ba khẩu trang của hoa thế thì ca sĩ giữ
- nguyên tử là 2
- hai mẫu ta sẽ lấy tổng của các số phận
- bằng nhau tức là lấy tử có phải mẫu 3
- cộng hai như vậy số khẩu trang của hãng
- mai được so với tổng số cổ trang là hai
- phần ba cộng hai bằng 2/5
- Vì sao ta lại thực hiện như thế này
- thì các em hãy tư duy bằng sơ đồ như thế
- này
- củ hạng của hai phần công an có ba phần
- tổng số phận là 5 phần như vậy cô Hạnh
- sẽ bằng hai phần 2 + 3 tức là 2/5 độ
- đến đây thì chúng ta rút ra một phương
- pháp tổng quát cho các bài toán dạng như
- thế này à
- chủ đề bài cho hai nhóm
- nhóm 1 bằng a phần b nhóm 2A
- Ừ thế thì nhóm 2 sẽ bằng bao nhiêu phần
- nữa một
- nhóm 2 sẽ là nghịch đảo của a và b nhóm
- 1 tức là 5 2 = BN 1
- sau
- khi đó thì ta có là nhóm một cái bằng
- bao nhiêu phần của Tổng
- nhóm 1 ta sẽ giữ nguyên tử số ở đây là
- mẫu số xem là a + b tất cả lãng tử + máu
- như vậy Nhóm 1 bằng a phần a cộng b tầng
- hai nhóm nhóm hay xe bằng tưởng tượng
- trên nó sẽ là b phần a b và nhóm
- ở đây là cái giả qua bài toán mà cho hai
- nhóm biết tỉ lệ của một nhóm do nhóm còn
- lại thì ta sẽ tìm được phân số của mỗi
- nhóm so với tổng của nhóm từ việc thì
- được phân số chỉ số cổ trang của hãng so
- với tổng số hộ Trang thì ta sẽ tính được
- số một trang của hãng máy được là bao
- nhiêu
- ở
- đây nó là bảy lần thứ nhất tìm phân số
- của một số cho trước Tìm 2/5 của 200 ta
- sẽ lấy 200 x 2/5 = 80 cái A
- anh phải đi xuống khẩu trang cô Hoa mới
- được là bao nhiêu
- khi phát chỉ cần lấy tổng - số 1 Trần
- của Hạnh và được 120 cái hoặc các em
- cũng có thể
- tìm phân số số cổ trang của cô Hoa mày
- được nó bằng 3/5
- Ừ như vậy ta chỉ cần lấy 200 nhân 3,5 Và
- ta cũng được kết quả là 120 cái
- đó làm bài thơ hay à
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây