Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Ôn tập cuối học kì II (Phần 4) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Nối các ví dụ dưới đây với tác dụng tương ứng của dấu ngoặc kép.
Thầy bùi ngùi đặt vòng hoa lên mộ chú dế, rồi xoa tay lên mái tóc bù xù như tổ quạ của Lợi, thầy buồn buồn nói: "Đừng giận thầy nữa nghe con". (Trích Tuổi thơ tôi)
Đánh dấu cách hiểu một từ ngữ theo nghĩa đặc biệt
Nhìn từ xa, cầu Long Biên như một dải lụa uốn lượn vắt ngang sông Hồng, nhưng thực ra "dải lụa" ấy nặng tới 17 nghìn tấn. (Trích Cầu Long Biên - chứng nhân lịch sử)
Đánh dấu lời dẫn trực tiếp
Truyện "Gió lạnh đầu mùa" kể về cuộc sống của những đứa trẻ nơi phố chợ nghèo trong một ngày đầu đông.
Đánh dấu tên của một tác phẩm
Câu 2 (1đ):
Việc lựa chọn cấu trúc câu có tác dụng gì khi biểu đạt thông tin? (Chọn 2 đáp án)
Thay đổi cấu trúc câu nhằm nhấn mạnh đối tượng được nói đến.
Viết câu nhiều vị ngữ giúp cho việc miêu tả đối tượng được cụ thể, sinh động.
Sử dụng câu có kết cấu phức tạp khiến phần diễn đạt thú vị hơn.
Câu 3 (1đ):
Chọn những đặc điểm của đoạn văn trong các đặc điểm dưới đây.
Đơn vị trực tiếp tạo nên văn bản.
Bắt đầu từ chỗ viết hoa lùi vào đầu dòng, kết thúc bằng dấu câu dùng để ngắt đoạn.
Thường do nhiều câu tạo thành.
Có đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ.
Có thể có câu chủ đề hoặc không có câu chủ đề.
Khai thác vấn đề trọng tâm nhất của văn bản.
Câu 4 (1đ):
Đoạn văn có chức năng biểu đạt một
hình ảnh, chi tiết tương đối trọn vẹn.
chủ đề, đề tài trọn vẹn.
nội dung tương đối trọn vẹn.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web form
- các bạn thân mến như vậy chúng mình đã
- cùng nhau đi đến video cuối cùng trong
- chuỗi video ôn tập cuối học kì 2
- ở những bài học trước cô trò chúng mình
- đã cùng nhau đến với các phần như ôn tập
- về tri thức đọc hiểu ôn tập về phần nói
- và viết ôn tập về phần tiếng Việt và đặc
- điểm chung ta đã dừng lại ở bài tập số
- 10 trong phần ôn tập Tiếng Việt và ở
- video ngày hôm nay của trò chúng quyền
- sẽ cùng nhau giải quyết những bài tập
- còn lại cụ thể là bài tập 11 12 13 và 14
- trong sách giáo khoa các học sinh đã
- chuẩn bị sẵn sàng chưa Chúng mình cùng
- đến với bài tập đầu tiên nhà bây giờ
- nhất à
- 3 bài tập 11 xác định công dụng của dấu
- ngoặc kép trong các câu sau đây
- các bạn cùng quan sát lên màn hình và
- dừng video lại ít để đọc và các dữ liệu
- và đề bài đã cho nhé ý
- anh ạ
- ừ ừ
- ừ ừ
- và
- các em học sinh thân mến như chúng ta đã
- biết dấu ngoặc kép có rất nhiều những
- công dụng trong đó có những công dụng
- như sau thứ nhất đánh dấu từ ngữ câu bạn
- dẫn trực tiếp thứ hai đánh dấu tên tác
- phẩm tờ báo tập san được dẫn thứ ba
- Chị đánh dấu những từ ngữ được dùng có ý
- nghĩa đặc biệt hoặc có hàm ý nghĩa may
- Như vậy theo các bạn trong những trường
- hợp trên dấu ngoặc kép có công dụng gì à
- ừ ừ
- A A
- đúng rồi bây giờ chúng mình cũng đến với
- phần hướng dẫn giải của công ích
- Anh ở câu đầu tiên hai bùi ngùi Đặt vòng
- hoa lên mổ chú dế rồi xoa tay lên mái
- tóc bù xù như tổ quạ có lời thấy buồn
- buồn nói đừng giận thầy nữa như con
- Nguyễn Ngọc Ánh Tuổi thơ tôi như vậy
- bộ phận được đặt trong dấu ngoặc kép đó
- chính là lời nói của thầy phu đừng giận
- thầy nữa nghe cân công dụng của dấu
- ngoặc kép trong trường hợp này đã là
- đánh dấu lời dẫn trực tiếp hoặc lời đối
- thoại những câu
- số 2 nhìn từ xa Cầu Long Biên như một
- dải lụa uốn lượng khách ngang sông Hồng
- Nhưng thực ra Giấy lụa ấy nặng tới
- 17.000 tấn Lý Lan Cầu Long Biên Chứng
- Nhân Lịch Sử theo Ngữ văn 6 tập 1 Nguyễn
- Khắc Huy tổng Triều Tiên các bạn thân
- mến vậy thì trong câu này từ dải lụa
- được đặt trong dấu ngoặc kép vào có công
- dụng của dấu ngoặc kép nước này đó là
- đánh dấu cách hiểu một từ ngữ không theo
- nghĩa thông thường hay còn được hiểu đó
- là cách đánh dấu từ ngữ được hiểu theo ý
- nghĩa đặc biệt Cụ thể đây dải lụa không
- phải là tấm vải mà là nhấn mạnh cây cầu
- Long Biên một dải lụa nặng 17.000 tấn Đó
- cũng chính là
- có sức nặng của cầu Long Biên đúng không
- nào
- đến tín hiệu thứ ba chuyện gió lạnh đầu
- mùa kể về cuộc sống của những đứa trẻ
- nơi phố chợ nghèo trong một ngày đầu
- đông ông vậy thì cụm từ gió lạnh đầu mùa
- được đặt vào dấu ngoặc kép và chồng
- trường hợp này
- bạn có thể thấy được chức năng của dấu
- ngoặc kép là đánh dấu tên của một tác
- phẩm cụ thể chính là tác phẩm gió lạnh
- đầu mùa một trong những truyện ngắn hay
- nhất của Thạch Lam mà các bạn đã được
- tìm hiểu trong chương trình Ngữ văn 6
- đúng không nào ạ
- em như vậy là chúng ta đã cùng nhau giải
- quyết xong bài tập số 11 bây giờ hãy
- cùng cô đến với bài tập 12 các bạn nhé ý
- à à về việc lựa chọn cấu trúc câu có tác
- dụng như thế nào khi biểu đạt thông tin
- So sánh sự khác nhau trong việc thể hiện
- nghĩa của văn bản trong từng gặp câu
- dưới đây gặp câu thứ nhất từ đằng xa
- tiến lại hai chú Thế từ đằng xa hãy chú
- bé tí lại gặp cầu thứ hai
- cháu lại đi với Mối Thù thành tai mũi lõ
- thằng tay quấn thần đã là một đời bà khổ
- khi thắng lợi trở về chắc bà không còn
- nữa
- cháu lại đi với Mối Thù thằng tây mũi lõ
- hành tây quấn thần đã làm một đời và khổ
- chắc bà không còn nữa thì cháu Thắng Lợi
- trở về
- gặp Câu số 3 đi đám tang chú dế bò nơi
- đều có mặt kim liền buồn bã tranh em em
- đám tang chú dế Bọn tôi đều có mặt
- bây giờ chúng mình sẽ đi giải quyết tình
- yêu cầu trong đề bài các bạn nhé yêu cầu
- đầu tiên việc lựa chọn cấu trúc câu có
- tác dụng như thế nào khi bị Đạt thông
- tin
- Chúng mình đã được học về kiến thức
- trong việc lựa chọn cấu trúc câu vậy thì
- các bạn hãy sức Cô trả lời câu hỏi này ý
- ý
- em rất chính xác việc lựa chọn cấu trúc
- câu có tác dụng
- thay đổi cấu trúc câu nhằm nhấn mạnh đối
- tượng được nói đến là viết câu nhiều vị
- ngữ sức cho việc miêu tả đối tượng được
- cụ thể hơn sinh động hơn đó là những tác
- dụng nổi bật và cơ bản nhất của việc lựa
- chọn cấu trúc câu
- khi tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau đến
- với yêu cầu thứ 2 của bài tập đó là so
- sánh sự khác nhau trong việc thể hiện
- nghĩa của văn bản trong từng cặp câu
- dưới đây Bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau
- đến với Cặp câu đầu tiên
- ở trong câu thứ nhất việc lựa chọn cấu
- trúc câu đẳng nhằm nhấn mạnh hành động
- tiến lại của hai đứa bé trong khi đó ở
- câu thứ hai việc lựa chọn cấu trúc câu
- nhằm nhấn mạnh chủ thể với chính là hai
- đứa bé trong câu
- trực tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau đến
- biết đặt câu thứ hai trong cặp câu này ở
- câu đầu tiên việc lựa chọn cấu trúc câu
- đã nhằm nhấn mạnh sự việc khi thắng lợi
- trở về trong khi đó ở câu thứ hai việc
- lựa chọn cấu trúc câu nhằm nhấn mạnh sự
- việc chắc bà không còn nữa
- và ở cặp câu thứ Ba ở câu đầu tiên người
- viết lựa chọn cấu trúc câu nhiều vị ngữ
- do đó đã miêu tả sinh động cụ thể thái
- độ tình cảm của bọn tôi trong việc đám
- tang chú dế các bạn có thể quan sát vào
- câu có nhiều vị ngữ đã làm Bọn tôi đều
- có mặt im lìm buồn bã trang nghiêm các
- bạn sẽ chú ý vào các cụm từ như là Kim
- liền buồn bạn Trang Nghiêm
- trong khi đó ở câu thứ hai thì người
- viết lại lựa chọn cấu trúc chỉ có một vị
- ngữ cụ thể đó là đều có mặt
- ý cho nên câu đã không tả được sự việc
- một cách sinh động cụ thể đúng không nào
- một bài tập vô cùng đơn giản tiếp theo
- chúng ta sẽ cùng nhau đến với bài tập 13
- Em hãy nêu đặc điểm và chức năng của
- đoạn văn và văn bản bằng cách điền vào
- bảng dưới đây các bạn cùng khoảng sát
- vào màn hình
- chữ cái bảng dòng nào là đặc điểm của
- đoạn văn
- Ừ trước hết chúng ta sẽ điền những thông
- tin vào đoạn văn các bạn nhé
- đoạn văn có những đặc điểm như sau Đoạn
- văn là đơn vị trực tiếp tạo nên văn bản
- thường do nhiều cấu tạo thành bắt đầu từ
- chỗ viết hoa lùi đầu dòng và kết thúc
- bằng dấu câu dùng để nhất đoạn
- một
- đoạn văn có thể có câu chủ đề hoặc không
- có câu chủ đề câu chủ đề Nêu ý chính
- trong đoạn câu chủ đề có thể đứng đầu
- hoặc với giảm cân phải theo các bạn đàn
- toàn có chức năng xin
- đúng rồi chức năng cơ bản của Đảng phân
- đó là biểu đạt một nội dung tương đối
- trọn vẹn tương tự như vậy các bạn cũng
- có thể điền vào bản trên đặc điểm và
- chức năng của văn bản theo gợi ý của cô
- đầu tiên là thề đặc điểm văn bản là sản
- phẩm của hoạt động giao tiếp bằng ngôn
- ngữ tập hợp các câu đoạn hoàn chỉnh về
- nội dung và hình thức có tính liên kết
- chặt chẽ chức năng của văn bản là diễn
- đạt mục tiêu sao tiếp nhất định các bạn
- nhất
- cuối cùng chúng ta sẽ cùng nhau bước
- sang bài tập 14 yêu cầu của bài tập là
- Hãy liệt kê một số khu Anh giao tiếp phi
- ngôn ngữ mà em biết Nêu tác dụng của
- những phương tiện ấy như chúng ta đã
- được học ở thể loại văn bản thông tin
- thì ngoài phương tiện giao tiếp là ngôn
- ngữ thì chúng ta có rất nhiều những
- phương tiện giao tiếp thú vị được mang
- tên là phương tiện giao tiếp phi ngôn
- ngữ Vậy thì các bạn đã biết những phương
- tiện giao tiếp phi ngôn ngữ nào các bạn
- có thể kể ra Và bên cạnh đó nêu tác dụng
- của những phương tiện ấy ở đây cô sẽ
- hướng dẫn cho các bạn một vài phương
- tiện giao tiếp phi ngôn ngữ cơ bản cụ
- thể cô có Đó là hình ảnh biểu đồ số liệu
- từ và tác dụng của những phương tiện
- giao tiếp phi ngôn ngữ là bổ sung thông
- tin để làm rõ và tăng tính thuyết phục
- cho một nội dung của văn bản hoặc là cho
- cả nội dung của văn bản đó bên cạnh đó
- các phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ
- sẽ giúp người đọc tiếp nhận thông tin
- một cách trực quan và dễ dàng hơn
- như vậy Vừa rồi cô trò chúng mình đã
- cùng nhau Trải qua 4 bài tập trong phần
- ôn tập Tiếng Việt đó là từ bài 11 đến
- bài 14 và đây cũng là những bài tập cuối
- cùng trong sách giáo khoa tả kết thúc
- chuỗi video ôn tập cuối học kì 2 câu hi
- vọng rằng thông qua chủ video này các
- bạn học sinh có thể củng cố kiến thức
- của mình bên cạnh đó cũng sẽ tiếp nhận
- được những dạng đề để các em làm quen
- sau này sẽ ứng dụng các cách làm trong
- quá trình chuyển ra là bài thi cuối học
- kì 2 các bạn Anh
- cô tin chắc rằng có những hướng dẫn của
- cô và những chăm chỉ chịu khó của các
- bạn học sinh thì các bạn sẽ đạt điểm cao
- trong kỳ thi cuối học kì 2 Hãy tự tin
- lên nhé bài học của chúng mình đến đây
- là hết rồi Xin chào và hẹn gặp lại tất
- cả các bạn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây