Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Những đám mây ngũ sắc (Nói và nghe) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh:
- Đặt tên cho những đám mây theo trí tưởng tượng, nói được lí do vì sao lại đặt cái tến ấy.
- Nói về một nhân vật mà em thích trong truyện.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Điền vào chỗ trống.
Em đặt tên đám mây ở bức tranh thứ ba là vì em thấy đám mây đang trôi trên bầu trời xanh giống như một đứa trẻ đang rong chơi. Đám mây làm em có cảm giác nó thật và yên bình.
do dựlững lờ"Đám mây rong chơi"tự dothờ ơ
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 2 (1đ):
Truyện Giọt sương có những nhân vật nào? (Chọn 3 đáp án)
Dòng suối.
Giọt sương.
Giàn hoa thiên lí.
Vành khuyên.
Tia nắng.
Câu 3 (1đ):
Điền vào chỗ trống.
- Hình dáng, đặc điểm: nhỏ, .
- Hành động: muốn vẻ đẹp của mình mãi trong mọi người nên đã chị vành khuyên uống mình vào để gửi vẻ đẹp ấy vào giọng hót ngân vang của vành khuyên.
- Lời nói:
lưu lại trong trắng - Chị hãy để em mang lại giọng hót trong trẻo cho chị!trong vắt mất đinhờ- Chị đến thật đúng lúc!
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- cô Thân ái chào mừng tất cả các em đến
- với khóa học tiếng Việt lớp 3 của Trang
- web
- olm.vn ở video hôm trước chúng mình đã
- cùng nhau đến với phần đọc các em đã
- thấy được vẻ đẹp của những đám mây ngũ
- sắc ở Trường Sa tránh những đám mây này
- làm cho bầu trời Trường Sa lúc nào cũng
- sinh động
- để mở đầu cho video Ngày hôm nay chúng
- mình sẽ cùng nhau đến với một hoạt động
- giúp cho các em hứng thú hơn trong học
- tập Trước hết các bạn hãy tưởng tượng và
- đặt tên cho những đám mây mà mình yêu
- thích ở đây cô có 3 hình ảnh về những
- đám mây
- các em sẽ quan sát xem đám mây đó có màu
- sắc gì Hình dáng ra sao rồi đặt tên dựa
- theo những gì mà mình đã tưởng tượng ra
- hoặc là mình quan sát được ví dụ ở đây
- cô có 3 đám mây với 3 hình thù khác nhau
- thứ ít nhất là hình thù trong giống một
- con ngựa thứ hai là hình thù trong giống
- một trái tim thứ ba thì có nhiều cũng
- mây nhỏ lơ lửng chúng ta có thể đặt tên
- như sau hình thứ nhất các bạn có thể đặt
- là may ngựa trắng hình thứ hai các bạn
- có thể đặt là may yêu thương hình thứ ba
- Các bạn có thể đặt là đám mây rong chơi
- các em cũng có thể chọn những cái tên
- khác cho các đám mây trong các hình ảnh
- trên hoặc tự tưởng tượng ra đám mây mà
- mình yêu thích và đặt cho nó một cái tên
- các bạn nhé
- Sau đó chúng ta sẽ chia sẻ về tên mà em
- đã đặt ở bài tập vừa rồi
- chúng mình có thể chia sẻ dựa vào những
- gợi ý như là vì sao em đặt may có tên
- như thế tên ấy có điều gì thú vị hay là
- có ý nghĩa như thế nào và là em có thể
- đặt một cái tên khác hay không
- dựa vào những gợi ý này và sự hiểu biết
- của bản thân Hãy giúp cô hoàn thiện phần
- chia sẻ sau đây các bạn nhé
- Bây giờ chúng mình cùng quan sát lên màn
- hình
- em đặt tên Đám mây ở bức tranh thứ ba là
- đám mây rong chơi vì em thấy đám mây
- đang lững lờ trôi trên bầu trời xanh
- giống như một đứa trẻ đang rong chơi
- đám mây làm em có cảm giác nó thật tự do
- và bình yên
- Đây là những chia sẻ rất thú vị đúng
- không nào dựa trên phần gợi ý của cô
- cũng như là bài tập vừa rồi hãy thử chia
- sẻ về cái tên mà mình đã đặt các bạn nhé
- tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau đến với
- trọng tâm trong video ngày hôm nay đó là
- nói và nghe ở phần này các bạn sẽ có hai
- nội dung chính thứ nhất là chia sẻ về
- một nhân vật trong truyện Thứ hai là nói
- về dáng vẻ hành động lời nói của nhân
- vật ấy chúng mình sẽ tìm hiểu bài tập
- đầu tiên ngay bây giờ nhé các bạn hãy
- đọc lại truyện Giọt Sương và cho biết
- trong truyện Giọt sương có những nhân
- vật nào
- À đúng rồi trong truyện Giọt Sương thì
- có khá là nhiều những nhân vật ở đây
- chúng ta sẽ chú ý đến những nhân vật như
- là giọt sương tia nắng hay là chim vành
- khuyên đúng không nào Vậy thì em thích
- nhất nhân vật nào trong câu chuyện này
- các bạn hãy thử nói lên suy nghĩ và cảm
- xúc của riêng mình mình yêu thích và ấn
- tượng với nhân vật nào nhất sau đó thì
- các bạn phải trả lời được câu hỏi em
- thích điều gì ở nhân vật đó
- tính cách khác là vì sao em lại thích
- nhân vật đó
- ở câu hỏi thứ hai này chúng ta cũng sẽ
- đọc kỹ lại bài và chú ý vào nhân vật với
- những khía cạnh như là hình dáng hành
- động hay là lời nói của nhân vật ấy
- đề giúp cho các em hình dung dễ dàng ở
- đây cô có nhân vật giọt sương Hãy giúp
- cô thực hiện bài tập sau đây
- một bài tập rất đơn giản đúng không nào
- Nếu như em thích nhân vật giọt sương Vậy
- thì em phải nói được về hình dáng hành
- động và lời nói của nhân vật ấy
- Vậy thì nhân vật giọt sương có hình dáng
- và đặc điểm được nhắc đến trong bài đọc
- đó là vừa nhỏ nhưng lại rất trong vắt
- hành động của nhân vật giọt sương này đó
- là muốn vẽ đẹp của mình mãi lưu lại
- trong mọi người nên đã nhờ chị vành
- khuyên Uống mình vào để gửi vẻ đẹp ấy
- vào trong Giọng hát ngân vang của chị
- vành khuyên
- lời nói của nhân vật này trong truyện đó
- là chỉ đến thật đúng lúc
- dựa trên những gì chúng ta vừa tìm hiểu
- các bạn có thể nói về nhân vật này ví dụ
- như sau
- Em rất thích nhân vật Giọt Sương giọt
- sương tuy nhỏ bé nhưng trong vắt và tinh
- khiết trong truyện Giọt Sương rất mong
- muốn vẻ đẹp của mình mãi lưu lại trong
- mọi người nên đã nhờ chị vành khuyên
- Uống mình vào để gửi vẻ đẹp ấy vào trong
- Giọng hát ngân vang của vành khuyên
- bài tập tiếp theo chúng ta sẽ tưởng
- tượng nói về dáng vẻ hoặc hành động lời
- nói của một nhân vật trong câu chuyện
- giọt sương
- ở bài tập này em hãy đọc thật kỹ lại bài
- đọc và tưởng tượng về dáng vẻ hoặc lời
- nói hành động của nhân vật em thích và
- nói về nhân vật ấy
- sau đây là một phần Ví dụ của cô
- Buổi sáng hôm ấy trên lá non mồng tơi có
- bé giọt sương đang nằm im lấp lánh giọt
- sương long lanh trong ngần đến nỗi có
- thể soi mình được nhìn vào giọt sương ấy
- là cả một vườn cây bầu trời xanh mát mặt
- trời lên cao giọt sương biết mình không
- còn được ở lại đây lâu nữa nên đã khiến
- nói với chị vành khuyên
- chị Vành Khuyên ơi Em không muốn mình
- rời đi khi ánh mặt trời
- rọi xuống chị hãy giúp em đem vẻ đẹp này
- giữ lại cho tạo hóa cho mọi người chị
- nhé hiểu được ý của bé giọt sương chỉ
- vành khuyên đã khớp Giọt Sương và cất
- giọng hót líu lo ngân vang cả một bầu
- trời
- các em thân mến Trên đây là gợi ý của cô
- các em cũng có thể nói theo tưởng tượng
- của bản thân nhưng cần đảm bảo đúng nội
- dung về nhân vật các em nhé phần gợi ý
- thú vị vừa rồi cũng đã kết thúc video
- với nội dung trọng tâm là nói và nghe
- các bạn thân mến bài học của chúng ta
- vẫn còn các phần thú vị như là viết và
- vận dụng những nội dung này cô và các
- bạn sẽ tìm hiểu trong video tiếp theo
- Còn bây giờ Xin chào và hẹn gặp lại tất
- cả các bạn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây