Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Những cánh buồm (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- elleman.vn các bạn thân mến như vậy Ở tí
- họp trước cô chào chúng ta đã cùng nhau
- tìm hiểu về tác giả cũng như là một vài
- nét chung về tác phẩm với những hiểu
- biết cơ bản ấy chúng mình đã cùng với
- nhau có những bước đệm đầu tiên cho phần
- phân tích tác phẩm và trong bài học hôm
- nay chúng ta sẽ cùng nhau đến với những
- nội dung còn lại đó là nét độc đáo về
- nghệ thuật của bài thơ yếu tố tự sự và
- miêu tả trong bài thơ về tình cảm cảm
- xúc của người viết mở đầu với việc phân
- tích những nét độc đáo của bài thơ ngày
- đầy sợ nhất khen thằng mến nội dung của
- phần này cộng đồng thời là cầu trả lời
- cho câu 2 trong phần So sánh hồi sách
- giáo khoa trang 29 em à và các em lưu ý
- để việc tìm hiểu nội dung phần này thực
- hiệu quả các em hãy Ôn lại các đặc trưng
- đặc điểm của thể loại thơ có trong video
- trước nhé Bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau
- đi vào phân tích những nét độc đáo về
- nghệ thuật của bài thơ Trước hết là về
- từ ngữ và hình ảnh thế bài thơ có những
- nét độc đáo gì về từ ngữ và hình ảnh hãy
- cùng cô chỉ ra những nét độc đáo này nhé
- trong bài thơ có thể kể đến những nét
- độc đáo chính như bài thơ đã sử dụng
- nhiều từ láy giàu sắc thái biểu cảm như
- rực rỡ lên khen chả thích phơi phới
- thành thì có thể nói những từ láy này để
- giúp khắc họa rõ nét sinh động cảnh vật
- cũng như tâm trạng con người trong bài
- thơ thứ Đó là bài thơ có hệ thống hình
- ảnh thiên nhiên tươi đẹp thơ mộng gợi
- nhiều cảm xúc thẩm mỹ cho người đọc có
- thể kể đến những hình ảnh thiên nhiên
- như ánh mặt trời rực rỡ biển xanh ánh
- nắng trải đầy file Ánh Mai Hồng các mịn
- biển trong phần vân Bên cạnh đó hình ảnh
- hai cha con cùng nhau đi dào hai hình
- ảnh cánh buồm cũng đã gợi cho người đọc
- những cảm xúc nhạc giao về tuổi thơ về
- tình cảm gia đình về ước mơ hoài bão của
- cuộc đời đầy là hai hình ảnh gợi nhiều
- cảm xúc và dễ chạm đến trái tim của
- người đọc cuối cùng đã thấy các tác giả
- kết hợp những lời nói trực tiếp và những
- lời nói sáng tiếp cũng như câu hỏi tu từ
- cuối thi phẩm cũng đã góp phần tạo nên
- tính xuân đồng cho bài thơ Qua những lời
- nói trực tiếp và gián tiếp này người đọc
- như anh em xe vào củ chuyện trò của hai
- cha con từ đó dễ dàng cảm nhận hiểu được
- tình cảm cảm xúc của tác giả cũng như
- chủ đề ý nghĩa của văn bản
- ở bên cạnh từ ngữ hình ảnh biện pháp tu
- từ cũng là một nét độc đáo cây nghệ
- thuật của bài thơ mà chúng ta không thể
- bỏ qua trong nhiều biện pháp tu từ được
- sử dụng ta thấy có hai biện pháp nổi bật
- đã chính là ẩn dụ và phép điệp về ẩn dụ
- ta thấy có hai chi tiết vô cùng đất xá
- Theo bạn chi tiết nào đã sử dụng biện
- pháp ẩn dụ
- trong bài thơ phép ẩn dụ chuyển đổi cảm
- giác trong câu thơ nghe con bước lòng
- vui phơi phới đã nhấn mạnh tình yêu
- thương sâu đầm của người cha dành cho
- người con cha không chị quan sát bước
- chân con đi bằng thị giác mà còn bằng
- thân xác đã là nghe dường như mỗi bước
- chân của con đều được trà cảm nhận giỏi
- theo bằng cả trái tim của mình
- anh cũng là ẩn dụ chuyển đổi cảm giác
- câu thơ ánh nắng trải đầy file thì nhấn
- mạnh sự rực rỡ lan tỏa sắc không xanh
- quá Ánh Mặt Trời khắc họa nên khung cảnh
- thiên nhiên tươi đẹp lung linh
- cần với phép điệp ta thấy Đây là biện
- pháp tu từ được tác giả sử dụng nhiều
- lần và sử dụng sức thành công trong bài
- thơ này hãy chọn ra các câu thơ có sử
- dụng phép điệp trong câu hỏi sau đây
- nhất à
- em
- hết điểm đầu tiên đã là các cảnh mịn
- biển càng trong phép điệp cấu trúc Tân
- Tiến càng càng khắc họa sinh động cạnh
- bờ biển sau cơn mưa đêm vẻ đẹp tươi sáng
- lung linh và phục cùng yên bình
- phép điệp bóng trà dày lên khen bóng còn
- tròn chắc nịch đây là phép điệp kết hợp
- thép đối nhấn mạnh sự tương phản giữa
- người cha và người con trà thì già dặn
- từng trải con thì trong trẻo thơ ngây
- bên cạnh đó những câu thơ như cha Dắt
- con đi trả lại dắt con đi Nhấn mạnh tình
- cảm yêu thương sự bảo bọc chở che nhiều
- nhất của cha dành cho con
- con tiếp theo của bài học chúng ta sẽ
- cùng nhau phân tích tác dụng của yếu tố
- tự sự và miêu tả trong bài thơ này em Ừ
- để phân tích được tác dụng của yếu tố tự
- sự và miêu tả trong bài thơ Trước hết
- các em cần phải nắm được một số kiến
- thức lý thuyết về vai trò của hai yếu tố
- phương thức biểu đạt này chồng thể loại
- thơ em viết không yếu tố miêu tả và tự
- sự trong thơ đều có tác dụng làm cho bài
- thơ thêm gợi tả hấp dẫn nếu như yếu tố
- miêu tả góp phần làm rõ đặc điểm tính
- chất của sự vật hiện tượng khi yếu tố tự
- sự được dùng để Thuật lại sự việc câu
- chuyện khi cần cả hai yếu tố đều làm cho
- việc thể hiện cảm xúc tình cảm trong thơ
- làm sâu sắc và độc đáo đối với bài thơ
- Những cánh buồm ngoài biểu cảm là yếu tố
- chính bài thơ còn kết hợp sử dụng yếu tố
- tự sự và miêu tả hãy sức Cô chỉ ra yếu
- tố miêu tả và tự sự có trong bài thơ Nhí
- thì
- đầu tiên chúng ta sẽ nói và yếu tố tự sự
- chính là chi tiết kể về những cuộc đối
- thoại giữa hai cha con về những thắc mắc
- trẻ thơ của người con và ước mơ tuổi trẻ
- của người cha yếu tố tự sự giúp người
- đọc biết được câu chuyện nội dung cuộc
- đối thoại của hai cha con hiểu được mong
- ước hiện tại của người con và mong ước
- của người cha trong quá khứ còn yếu tố
- miêu tả thì có thể nhìn thấy ở khung
- cảnh bờ biển sâu cơn mưa đêm với ánh
- nắng bãi cát mịn những cánh buồm xa xa
- vạn cân ta hình ảnh hai cha con nhất
- nhau trên bờ biển yếu tố miêu tả đầy sức
- người đọc hình dung sinh Đồng Rỏ nét
- cảnh thiên nhiên tươi đẹp thơ mộng và
- cảnh cha con đi trong bài thơ có thể nói
- các yếu tố này để xúc tác giả thể hiện
- cảm xúc của mình một cách xa em làm cho
- bài thơ thêm xuân đồng hấp dẫn và có sức
- truyền cảm mạnh mẽ
- ở phần cuối cùng trong video bài học hôm
- nay cô trò Chúng ta sẽ cùng nhau phân
- tích tình cảm cảm xúc của người viết thể
- hiện qua ngôn ngữ thơ Em thân mến muốn
- nhận biết được tình cảm cảm xúc của
- người viết chúng ta cần nhận biết và
- phân tích được tình cảm của nhân vật
- người cha tàn người con dành cho nhau
- trong bài thơ Vậy những từ ngữ cao thể
- hiện tình cảm cha con trong bài thơ và
- em có nhận xét gì về tình cảm của hai
- nhân vật này dành cho nhau kem thân mến
- tình cảm của hai cha con dành cho nhau
- được thể hiện một cách đầy chân thực qua
- những câu hỏi Ngây Ngô của cậu bé ra
- những câu trả lời với tiết tấu chậm đại
- dịu dàng ân cần của người cha người cha
- không hề tỏ ra ngạc nhiên Hãy bật giọng
- trước những câu hỏi có phần 2 Ngô ngày
- thơ của con đang ngược lại còn mỉm cười
- dịu dàng từng bước nhẹ nhàng giảng giải
- cho người con hiểu
- tình cảm đó con được thể hiện qua hành
- động Người Cha Dắt con đi từng cái nắm
- tay nhiều rất nhẹ nhàng trên bờ cát mềm
- trai dắt con đi cha Lại dắt con đi để
- thể hiện rõ nét tình cảm của cha dành
- cho con hơn thế nữa phép ẩn dụ chuyển
- đổi cảm giác của chi tiết nghe con bước
- lòng vui phơi phới như chúng ta đã phân
- tích ở phần 1 Để chờ thấy rõ nét hơn
- tình phụ tử thiêng liêng ở bên con nắm
- tay con đi cùng con chỉ cần nhìn thấy
- một bức chân con đi là trong lòng người
- cha lại cảm giác dâng tràn niềm hạnh
- phúc niềm vui giản dị đơn sơ đó ở người
- cha chờ thấy tình thương yêu của người
- cha dành cho người con bao la như thế
- nào
- anh về qua tình cảm của nhân vật người
- cha và người con dành cho nhau trong bài
- thơ ta đã phần nào cảm nhận được tình
- cảm và cảm xúc của tác giả Theo bạn dòng
- nào nói đúng về tình cảm và cảm xúc của
- nhà thơ
- từ đầu tiên có thể nói đó là niềm xúc
- động trước sự vĩ đại thiêng liêng của
- tình phụ tử trong bài thơ bên cạnh đó
- Con là sự trân trọng kính đồng tình cảm
- cha con nói riêng tại tình cảm gia đình
- Nói chung của tác giả ngoài xa ta còn có
- thể thấy thái độ trân trọng tan những
- ước mơ của trẻ thơ nói riêng và con
- người nói chung của nhà thơ với tác giả
- ước mơ được khám phá thế giới bao la ước
- mơ làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn
- đều là những ước mơ sắc đẹp là mỗi người
- đều cần có trong cuộc đời đúng như một
- ai đó đã từng nói rằng người nghèo nhất
- trong tất cả mọi người không phải là
- người không có một số giống chuối mà là
- người không có lấy một ước mơ hãy sống
- có ước mơ sống có hoài bão và lý tưởng
- đó chính là một trong những thông điệp
- mà bài thơ mà tác giả Hoàng Truyền thông
- muốn gửi gắm đến chúng ta quả thực phẩm
- này em thân mến về ngôn ngữ hình ảnh
- thừa giàu sắc thái biểu cảm sử dụng biện
- pháp tu từ đặc sắc hiệu quả Cùng với
- việc kết hợp các yếu tố tự sự và miêu tả
- bài thơ đại ca ngợi tình cảm cụ tử tình
- cảm gia đình thiêng liêng cao quý và vẻ
- đẹp của cuộc sống có ước mơ hoài bão có
- lý tưởng và bài thơ này ta càng nhận ra
- giá trị của hai chữ gia đình để từ đó
- càng biết trân trọng tình cảm gia đình
- biết yêu thương quan tâm những người
- thân trong gia đình ngoài xa ta còn khác
- gì Mẫu bài học biết sống có ước mơ hoài
- bão có sứ mệnh trời xanh và quyết tâm
- kiên trì phấn đấu để đạt được ước mơ
- hoài bão đó mỗi người chúng ta hãy luôn
- kiếm tiền cho mình những cánh buồm với
- tâm thế sẵn sàng ra khơi để khai phá cho
- bản thân mình những khung cảnh mới những
- chân trời mới thật là la cứ đẹp ta cần
- hưởng mỗi phút giây hạnh phúc trong hành
- trình thực hiện sự
- phân chia sẻ tôi rồi cũng để xếp lại thì
- điều bài học hôm nay của chúng ta Xin
- chào và hẹn gặp lại tất cả các bạn trong
- những video tiếp theo
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây