Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Nội dung bài giảng:
- Đọc hoặc kể lại một câu chuyện (bài thơ, bài văn) về hoạt động sáng tạo mà em đã đọc ở nhà.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Theo lời chia sẻ này thì người bạn nhỏ thích nhất trong truyện là ai?
Thầy giáo.
Con cá vàng.
I-ren.
Câu 2 (1đ):
Để giải thích lí do vì sao thích nhân vật I-ren, người nói nên nói như thế nào?
Trong truyện Bình nước và con cá vàng, tớ thích nhất là I-ren, vì cô đã biết chịu khó để tìm ra và đức tính đó đã góp phần giúp I-ren trở thành nổi tiếng sau này.
nhà khoa họcnhân vậtgiáo viêntìm tòisự thật
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 3 (1đ):
Chọn điều phù hợp nhất để chỉ ra truyện Bình nước và con cá vàng giúp chúng ta hiểu được điều gì.
Chúng ta cần phải làm thí nghiệm với con cá vàng để trở nên thành công.
Chúng ta cần phải luôn cố gắng, nỗ lực tìm tòi sự thật, nghiên cứu về những gì diễn ra trong cuộc sống.
Chúng ta cần tin tưởng vào những điều mà thầy cô giáo nói vì thầy cô luôn nói đúng.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các con đã quay trở lại
- với khóa học tiếng Việt lớp 3 bộ sách
- cánh diều cùng trang web online.vn các
- con thân mến ngày hôm nay chúng ta sẽ
- tiếp tục cùng nhau đi tìm hiểu chủ đề
- Khối óc và bàn tay mà Cụ thể là phần
- tiếp theo của bài người trí thức yêu
- nước trong bài học ngày hôm nay chúng ta
- sẽ tìm hiểu phần nói và nghe vậy nhiệm
- vụ của bài học là gì bây giờ chúng ta sẽ
- cùng đi tìm hiểu nhé nhiệm vụ chính là
- kể hoặc đọc lại một câu chuyện hoặc là
- một bài thơ bài văn về hoạt động sáng
- tạo mà còn đã đọc ở nhà trong chủ đề
- Khối óc và bàn tay chúng ta đã được đi
- tìm hiểu khá nhiều câu chuyện và bài thơ
- nói về hoạt động sáng tạo chúng ta có
- thể kể tới như ông trạng giỏi tính toán
- cái cầu người trí thức yêu nước chiếc
- gương và người tìm đường đến các vì sao
- đây đều là những bài đọc vô cùng thú vị
- và hấp dẫn nói về hoạt động sáng tạo vậy
- các con có thể kể lại hoặc đọc lại những
- câu chuyện những bài thơ bài văn này và
- ngoài những câu chuyện bài thơ bài văn
- các con đã được đi tìm hiểu trong chủ đề
- vừa rồi thì bây giờ cô sẽ giới thiệu với
- các con thêm một câu chuyện nữa cũng nói
- về sự sáng tạo đó là chuyện bình nước và
- con cá vàng câu chuyện này có nội dung
- như sau một lần thầy giáo nêu cho lớp
- của Iran câu hỏi nếu tôi thả một con cá
- vàng vào bình nước đầy nước sẽ như thế
- nào nước sẽ trào ra cả lớp đồng thành
- đáp Nếu tôi đem số nước trào ra đó đổ
- vào một chiếc cốc sẽ thấy lượng nước đó
- nhỏ hơn thể tích con cá vàng vì sao lại
- như vậy lạ nhỉ Cũng có thể là Cá vàng
- uống mất một ít nước hoặc nước rót bên
- ngoài cốc Trăng lũ trẻ bán tán rất hăng
- Iran im lặng suy nghĩ ai cũng biết khi
- một vật chìm trong nước nước sẽ Dềnh lên
- đúng bằng thể tích vật đó Thế mà hôm nay
- thầy nói như vậy Chẳng lẽ Thầy thử học
- trò về nhà Iran tự mình làm thí nghiệm
- cô bắt một con cá vàng thả vào cốc nước
- rồi quan sát kết quả lượng nước trào ra
- hoàn toàn bằng thể tích con cá ngày hôm
- sau Iran kể lại thí nghiệm của mình cho
- thầy nghe thầy giáo mỉm cười ngay cả nhà
- khoa học cũng có thể sai chỉ có sự thật
- mới đáng tin cậy ai chịu khó tìm tòi sự
- thật người ấy sẽ thành công nhờ chịu suy
- nghĩ tìm tòi sau này Iran đã trở thành
- một nhà khoa học nổi tiếng theo vũ bội
- Tuyền Vậy là vừa rồi cô đã kể cho các
- con nghe một câu chuyện vô cùng thú vị
- về nhà khoa học Iran Bây giờ các con hãy
- dành thời gian dừng video lại một lát để
- đọc lại và ghi nhớ thật kỹ những nội
- dung của truyện nhé
- sau khi các con đã nắm được nội dung của
- câu chuyện này rồi thì bây giờ cô sẽ
- mang đến cho các con một số lưu ý các
- con cần nhớ khi chúng ta kể hoặc đọc lại
- một câu chuyện bài thơ bài văn về hoạt
- động sáng tạo khi kể hoặc đọc điều quan
- trọng nhất các con cần chú ý đó là phải
- ghi nhớ được những sự việc chính hành
- động hay lời thoại của các nhân vật và
- khi các con kể chuyện các con lưu ý là
- khi chúng ta kể chứ không phải đọc lại
- nhé là không cần phải kể nguyên văn từng
- câu từng chữ của văn bản đã đọc mà các
- con chỉ cần đảm bảo được những sự việc
- chính những hành động lời thoại quan
- trọng của nhân vật còn chúng ta không
- phải kể lại từng câu từng chữ nhân văn
- như là văn bản đã đọc khi kể lại các con
- có thể thêm những lời của chính bản thân
- mình vào để câu chuyện trở nên hấp dẫn
- hơn miễn là nó đảm bảo được nội dung
- chính đúng như văn bản đã đọc và khi kể
- hoặc đọc thì cần sử dụng giọng kể đọc
- phù hợp đồng thời kết hợp với ngôn ngữ
- cơ thể như là cử chỉ của tay hoặc là của
- mắt để giúp cho câu chuyện chúng ta kể
- trở nên phong phú hơn hấp dẫn hơn gần
- gũi với người đọc hơn vậy các con Hãy
- dựa vào những điều mà cô vừa lưu ý để kể
- hoặc đọc lại một câu chuyện theo yêu cầu
- của đề bài nhé
- sau khi đã kể lại hoặc đọc lại câu
- chuyện nói về hoạt động sáng tạo rồi thì
- chúng ta sẽ trao đổi về nội dung của câu
- chuyện hoặc là bài thơ bài văn ấy khi
- trao đổi về nội dung thì chúng ta cần
- trả lời được một số câu hỏi như sau đó
- là em thích nhân vật hoặc chi tiết hình
- ảnh nào trong câu chuyện hoặc bài thơ
- bài văn đã đọc và giải thích được Lý do
- vì sao mà các con lại thích nhân vật chi
- tiết hình ảnh ấy sau đó chỉ ra được câu
- chuyện hoặc là bài thơ bài văn đó nói
- lên điều gì Ví dụ ở đây cô có một lời
- chia sẻ của một bạn như sau trong truyện
- bình nước và con cá vàng Tớ thích nhất
- là nhân vật ba chấm bởi vì nhân vật này
- đã có cách giáo dục rất thú vị để các
- bạn nhỏ hiểu được rằng cần phải chịu khó
- tìm tòi sự thật thì mới có thể thành
- công vậy các con hãy cho cô biết nhân
- vật mà bạn nhỏ này thích nhất là ai
- trong truyện nhé
- A đúng rồi nhân vật mà đã có cách giáo
- dục rất thú vị khiến cho các bạn nhỏ
- hiểu được rằng phải chịu khó tìm tòi sự
- thật mới có thể thành công đó chính là
- nhân vật thầy giáo vậy các con có thể
- tham khảo cách nói này của bạn nhỏ để có
- cách giải thích về nhân vật mà mình
- thích trong truyện cụ thể là nhân vật
- thầy giáo nhé Vậy các con hãy cho cô
- biết nếu như chúng ta muốn nói rằng nhân
- vật mà các con yêu thích nhất là nhân
- vật Iran thì ta nên giải thích như thế
- nào nhỉ
- A chúng ta có thể nói như sau trong
- truyện bình nước và con cá vàng Tớ thích
- nhất là nhân vật Iran vì cô đã biết Chịu
- khó tìm tỏi để tìm ra sự thật và đức
- tính đó đã góp phần giúp Iran trở thành
- nhà khoa học nổi tiếng sau này vậy là
- vừa rồi thì chúng ta đã cùng nhau đi tìm
- hiểu về cách nói về nhân vật mà các con
- yêu thích nhất trong truyện vậy tiếp đến
- bây giờ chúng ta cần nói về câu chuyện
- đó nói lên điều gì và giúp cho các con
- hiểu được điều gì thì chúng ta sẽ nói
- như thế nào Các con nhỉ
- chúng ta có thể nói như sau chuyện giúp
- tớ hiểu được rằng chúng ta cần phải luôn
- cố gắng nỗ lực tìm tòi sự thật nghiên
- cứu về những gì diễn ra trong cuộc sống
- có như vậy thì ta mới có thể thành công
- Cô hi vọng qua bài học ngày hôm nay các
- con không chỉ kể lại hoặc là đọc lại
- được câu chuyện nói về sự sáng tạo mà
- còn nắm được cách chia sẻ về nhân vật mà
- các con yêu thích nhất cũng như là nội
- dung ý nghĩa của câu chuyện Bài học ngày
- hôm nay của chúng ta đến đây là kết thúc
- cảm ơn tất cả các con đã chú ý quan sát
- và lắng nghe hẹn gặp lại các con ở những
- bài giảng tiếp theo cùng olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây