Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 0 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Nối đoạn văn bản với nội dung phù hợp.
1. Từ đầu đến “chữa cho thương binh”
Bác sĩ Đặng Văn Ngữ về nước.
2. Còn lại
Bác sĩ Đặng Văn Ngữ tham gia kháng chiến chống Mỹ.
Câu 2 (1đ):
Bác sĩ Đặng Văn Ngữ về nước năm nào? (Lưu ý: Chỉ điền số. Ví dụ: 1930)
Bác sĩ Đặng Văn Ngữ về nước năm .
Câu 3 (1đ):
Bác sĩ Đặng Văn Ngữ về nước từ đâu?
Pháp.
Nhật Bản.
Mỹ.
Trung Quốc.
Câu 4 (1đ):
Để về nước tham gia kháng chiến, bác sĩ Đặng Văn Ngữ phải đi đường vòng như thế nào?
Ông đi thẳng từ Nhật Bản về Việt Nam bằng đường thuỷ, gặp nhiều sóng to, gió lớn.
Ông phải vòng từ Nhật Bản qua Thái Lan, sang Lào, về Nghệ An, rồi từ Nghệ An lên chiến khu Việt Bắc.
Ông phải vòng từ Nhật Bản qua Thái Lan, sang Lào, về Thanh Hoá, rồi từ Thanh Hoá lên chiến khu Việt Bắc.
Câu 5 (1đ):
Va li nấm pê-ni-xi-lin được ông mang về quý giá như thế nào?
Nhờ va li nấm này, ông đã chế được “nước lọc pê-ni-xi-lin” chữa thương cho binh.
Nhờ va li nấm này, ông đã chế được thuốc sốt rét chữa cho thương binh.
Nhờ va li nấm này, ông đã chế được một loại thực phẩm vô cùng dinh dưỡng cho bộ đội.
Câu 6 (1đ):
Chi tiết ông tự tiêm thử liều thuốc đầu tiên vào cơ thể mình nói lên điều gì ?
Ông vô cùng liều lĩnh không cần thiết.
Ông vô cùng tiết kiệm, tiêm lên chính mình để tiết kiệm ngân sách.
Ông vô cùng dũng cảm, hi sinh bản thân mình vì Tổ quốc, vì khoa học.
Câu 7 (1đ):
Bác sĩ Đặng Văn Ngữ đã có những đóng góp gì cho hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ?
- Ông đã hi sinh trong bom đạn của kẻ thù
- Gây được nấm pê-ni-xi-lin để làm ra thuốc chữa trị cho thương binh
- Chế tạo thành công thuốc chống sốt rét
Kháng chiến chống Pháp
Kháng chiến chống Mỹ
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học tiếng Việt lớp 3 bộ sát
- cánh diều cùng trang web omme.vn Chúng
- ta đang ở chủ đề mang tên Bàn tay và
- khối óc ốc các con thân mến để làm nên
- hai chiến thắng lịch sử vô cùng vẻ vang
- của dân tộc kháng chiến chống thực dân
- Pháp và kháng chiến chống đế quốc Mỹ đó
- không chỉ là bào xương máu nỗ lực của
- các chiến sĩ trên chiến trường mà còn
- nhờ vào công sức của đội ngũ các kỹ sư
- các y bác sĩ ngày đêm nghiên cứu các sản
- phẩm phục vụ cho chiến trường như vũ khí
- lương thực hãy thuốc men và ngày hôm nay
- chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về một tấm
- gương vị Bác sĩ đã vô cùng Tài Năng và
- đáng kính tại khi sinh rất nhiều Để có
- thể tạo ra các loại thuốc quý phục vụ
- trong kháng chiến trong bài đọc người
- trí thức yêu nước vậy ông là ai
- đã có những đóng góp gì cho dân tộc thì
- bây giờ chúng ta sẽ cùng đi đọc bài đọc
- này để có thể biết được điều đó nhé
- Các con hãy chú ý lắng nghe cô đọc mẫu
- năm
- 1949 bác sĩ Đặng Văn Ngữ giờ Nhật Bản về
- nước tham gia kháng chiến chống thực dân
- Pháp để tránh bị địch phát hiện ông phải
- vòng từ Nhật Bản qua Thái Lan sang Lào
- về Nghệ An rồi từ Nghệ An lên chiến khu
- Việt Bắc rủ băng qua rừng rậm hay Suối
- Sâu Lúc nào ông cũng giữ bên mình chiếc
- vali đựng nấm Penicillin mà ông gây được
- từ bên Nhật nhờ vali nấm này ông đã chế
- được nước lọc Penicillin chữa cho thương
- binh năm
- 1967 lúc đã gần 60 tuổi ông lại lên
- đường ra mặt trận chống Mỹ cứu nước ở
- chiến trường bệnh sốt rét hoành hành
- đồng bào và chiến sĩ cần ạ Sau nhiều
- ngày khổ công nghiên cứu ông chế ra
- thuốc chống sốt rét và tự tiêm thử vào
- cơ thể mình những liều thuốc đầu tiên
- thuốc sản xuất ra bước đầu có hiệu quả
- cao nhưng giữa lúc ấy một trận bom của
- địch đã cướp đi người trí thức yêu nước
- và tận tụy của chúng ta Đức hoài vậy là
- vừa rồi Các con đã lắng nghe cô đọc mẫu
- bài đọc người trí thức yêu nước vậy Bây
- giờ các con hãy dừng video này lại một
- lát để luyện đọc sao cho thật trôi chảy
- bài đọc này nhé trong bài đọc người trí
- thức yêu nước có một số từ khó mà chúng
- ta cần đi giải nghĩa đó chính là trí
- thức là người lao động trí óc có trình
- độ cao chẳng hạn như bác sĩ kỹ sư hoặc
- giáo viên nấm Penicillin là một loại nấm
- dùng để chế ra thuốc chống vi trùng gây
- bệnh gây là làm nảnh ra sinh ra khổ công
- làm bò rất nhiều công sức và nghiên cứu
- là tìm tòi suy nghĩ để giải quyết và khi
- đọc bài chắc hẳn các con cũng đã thấy
- rằng bài đọc này được chia thành hai
- đoạn đoạn 1 gồm từ đầu đến chữa cho
- thương binh và đoạn 2 là những phần còn
- lại vậy Bây giờ các con hãy xác định
- giúp cô nội dung chính của hai đoạn này
- nhé
- đoạn 1 có nội dung là bác sĩ Đặng Văn
- Ngữ về nước và đoạn 2 còn nội dung là
- bác sĩ Đặng Văn Ngữ tham gia kháng chiến
- chống Mỹ và bây giờ chúng ta sẽ cùng
- bước vào tìm hiểu phần thứ nhất bác sĩ
- Đặng Văn Ngữ về nước các con hãy cho cô
- biết bác sĩ Đặng Văn Ngữ về nước từ năm
- nào và ông về từ đâu
- sẽ chính xác vào năm
- 1949 thì bác sĩ Đặng Văn Ngữ rời Nhật
- Bản về nước với các con lại em cho cô
- biết để có thể trở về đất nước tham gia
- kháng chiến khi bác sĩ Đặng Văn Ngữ đã
- phải đi đường vòng như thế nào
- a cho chính xác để tránh bị định phát
- hiện thì ông phải vòng từ Nhật Bản qua
- Thái Lan sang Lào về Nghệ An rồi lại từ
- Nghệ An lên chiến khu Việt Bắc đây là
- một con đường rất say phải đi đường vòng
- vô cùng gian nan vất vả nhưng ông vẫn cố
- gắng vượt qua để trở về cống hiến cho Tổ
- quốc phải có một tình yêu nước vô cùng
- lớn lao thì bác sĩ Đặng Văn Ngữ mới
- quyết định bỏ cuộc sống ở Nhật Bản để
- trở về nước khi đất nước lúc bấy giờ còn
- nghèo đói thiếu thốn trăm bề nhưng ông
- hiểu đất nước cần Âu Cần những người trí
- thấp và tài năng như ông tham gia vào
- cuộc đấu tranh giành lại độc lập và sự
- xuất hiện của ông là điều vô cùng quý
- giá đối với đội ngũ y bác sĩ phục vụ
- kháng chiến lúc bây giờ và trên đường
- trở về dù băng qua rừng rậm hay Suối Sâu
- gian khổ như thế nào thì lúc nào em cố
- gắng giữ một vali chứa nấm Penicillin
- bên mình vậy các con hãy cho cô biết
- vali nấm Penicillin ấy quý giá như thế
- nào
- rất chính xác vali nấm Penicillin được
- ông mang vô cùng quý giá bởi vì nhờ vali
- nấm này ông đã chế được nước lọc
- Penicillin chữa cho thương binh nấm
- Penicillin là nguồn cung cấp cho ra
- kháng sinh Penicillin đây là một loại
- kháng sinh vô cùng quan trọng trong việc
- điều trị nhiễm trùng và một số tình
- trạng có liên quan đến bệnh lý do nhiễm
- trùng gây ra trong kháng chiến chắc hẳn
- điều kiện sống không thể nào được đảm
- bảo như cuộc sống của chúng ta bây giờ
- thế nên việc nhiễm trùng là điều khó
- tránh khỏi Bởi thế Ferry nấm Penicillin
- ấy vô cùng quý giá và có ý nghĩa vô cùng
- đặc biệt đối với cuộc kháng chiến A
- và vị bác sĩ đang kính của chúng ta
- không chỉ về nước tham gia vào cuộc
- kháng chiến chống Pháp mà ông còn tiếp
- tục tham gia kháng chiến chống Mỹ khi đã
- gần 60 tuổi vậy trong kháng chiến chống
- Mỹ ông đã làm những gì thì bây giờ chúng
- ta sẽ tiếp tục cùng nhau đi tìm hiểu nhé
- vào năm 1967 khi đã gần 60 tuổi Bác sĩ
- Đặng Văn Ngữ lại lên đường ra mặt trận
- chống Mỹ cứu nước trong lúc này ông đã
- chế ra thuốc chống sốt rét và tự tiêm
- thử vào cơ thể mình những liều thuốc đầu
- tiên vậy các con hãy cho cô biết chi
- tiết này đã cho chúng ta thấy được điều
- gì ở bác sĩ Đặng Văn Ngữ
- cho chính xác qua chi tiết này chúng ta
- thấy được rằng bác sĩ Đặng Văn Ngữ vô
- cùng dũng cảm và ông đã hi sinh bản thân
- mình vì tổ quốc vì khoa học thì ngưng
- anh chẳng tiếc trong lúc ấy một trận bom
- của địch đã cướp đi người trí thức yêu
- nước và tận tụy của chúng ta sự hi sinh
- của ông là một nỗi đau thương mất mát
- lớn cho đội ngũ y bác sĩ nói riêng và tổ
- quốc ta nói chung vậy là vừa rồi chúng
- ta đã tìm hiểu về những hoạt động của
- bác sĩ Đặng Văn Ngữ trong hai cuộc kháng
- chiến của dân tộc vậy Bây giờ các con
- hãy tổng hợp lại giúp cô bác sĩ Đặng Văn
- Ngữ đã có những đóng góp gì trong hai
- cuộc kháng chiến của dân tộc
- trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc
- bác sĩ Đặng Văn Ngữ đã có những đóng góp
- như sau trong kháng chiến chống Pháp thì
- ông đã gây được nấm Penicillin làm ra
- thuốc chữa trị cho thương binh con trong
- kháng chiến chống Mỹ thì ông đã chế tạo
- thành công thuốc sốt rét
- và ông đã hy sinh cả bản thân mình vì tổ
- quốc khi thí sinh trong bom đạn của kẻ
- thù như vậy từ những điều mà cô và các
- con vừa cùng nhau đi tìm hiểu về bác sĩ
- Đặng Văn Ngữ chúng ta có thể rút ra kết
- luận như sau về bài đọc này bài đọc đã
- ca ngợi Bác sĩ Đặng Văn Ngữ là một trí
- thức yêu nước và đã hi sinh cả bản thân
- mình cho tổ quốc ông đã cống hiến tài
- năng trí tuệ và công sức mình cho cả hai
- cuộc kháng chiến của dân tộc và cho nền
- y học nước nhà cô hi vọng qua bài đọc
- này các con đã phần nào hiểu được công
- sức lớn lao của những vị trí thức đã
- đóng góp cho hai cuộc kháng chiến của
- dân tộc từ đó nỗ lực và cố gắng trong
- học tập để có thể trở thành những người
- có trình độ cao đóng góp cho nước nhà và
- bài học ngày hôm nay của chúng ta cũng
- dừng lại tại đây Cảm ơn tất cả các con
- đã chú ý quan sát và lắng nghe hẹn gặp
- lại các con ở những bài giảng tiếp theo
- i m chấm vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây