Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Miêu tả nhân vật trong truyện kể - Phần 2 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em cứ gửi lời chào và lời cảm ơn tới tất
- cả các em đã quay trở lại khóa học Ngữ
- văn lớp 6 của trang web all.vn cho chúng
- mình đang cùng nhau tìm hiểu phần tri
- thức ngữ văn về miêu tả nhân vật trong
- truyện kể kết thúc video trước chúng ta
- được biết đến tâm trạng Ăn Năn xót xa
- hối hận của nhân vật Lão Hạc khi phải
- bán Cậu Vàng thông qua các cử chỉ hành
- động và chúng mình có yếu tố thứ ba để
- miêu tả nhân vật trong truyện kể đó
- chính là Miêu tả nhân vật qua hành động
- Trước hết nói về khái niệm Theo em khái
- niệm hành động của nhân vật là gì khái
- niệm hành động của nhân vật nhằm chỉ tất
- cả các cử chỉ việc làm của nhân vật
- ý với hành động của nhân vật sẽ hết có
- tác dụng thứ nhất quan sát hành vi và
- cách thức hành động của nhân vật có thể
- thu nhận được rất nhiều thông tin về một
- con người như môi trường sống tình cảm
- tính cách của nhân vật đặc biệt Cần phải
- nhấn mạnh hành động là phương diện đặc
- biệt quan trọng để thể hiện tính cách
- của nhân vật vì việc làm của mỗi người
- là căn cứ quan trọng có ý nghĩa quyết
- định nói lên tư cách lý tưởng phẩm chất
- cũng như những đặc điểm thuộc về thế
- giới tinh thần của con người đó hành
- động có thể phơi bày bản chất được ngụy
- trang bởi ngoại hình hay lời nói hơn nữa
- trong các tác phẩm tự sự tính cách của
- nhân vật không phải ngay từ đầu đã được
- hình thành trọn vẹn chính hành động có
- tác dụng bộc lộ quá trình phát triển của
- tính cách
- A và thúc đẩy sự diễn biến của hệ thống
- cốt truyện thông quà các mối quan hệ sự
- đối xử giữa các nhân vật trong những
- tình huống khác nhau người đọc có thể
- xác định được những đặc điểm bản chất
- của nhân vật chẳng hạn nhân vật Mã Giám
- Sinh trong truyện truyện Kiều của Nguyễn
- Du giả danh nho sĩ đến hỏi cưới Thúy
- Kiều làm vợ lẽ nên cũng đầy đủ lệ bộ
- trước thầy sau tớ cũng nói năng rất Thoa
- Mỹ Rằng Mua ngọc đến lan kiều tính Nhi
- xin dạy bao nhiêu cho tường nhưng hành
- động ghế trên ngồi tóc sỗ sàng và cò kè
- bớt một thêm hai đã vương chuẩn con
- người thực của gã lưu manh giả dạng Giám
- Sinh gã ma cô bán thịt buồn người chúng
- ta cũng cần phải nhắc đến hành động của
- nhân vật
- Ừ anh có khả năng phản chiếu những mâu
- thuẫn xung đột những quá trình diễn biến
- tâm lý phức tạp của nhân vật ví dụ tìm
- đọc truyện ngắn Vợ chồng A Phủ của nhà
- văn Tô Hoài chúng ta sẽ thấy được những
- hành động của nhân vật Mị trong đêm mùa
- đông cắt dây trói cho A Phủ để thấy
- những diễn biến tâm lý phức tạp của nhân
- vật này ban đầu khi nhìn thấy a phủ bị
- trói đứng ở cột nhà bị vẫn thản nhiên
- thổi lửa hơ tay nếu Hoa Phủ là cái xác
- chết đứng ở đấy cũng thế thôi có thể vì
- đã quá quen và đã quá bất lực trước
- những càng thương tâm ở nhà thống lí nên
- Mỹ đã trở nên vô cảm sau đó khi nhìn
- thấy Dòng Nước Mắt Lấp Lánh bò xuống hai
- hõm má đã giảm đen lại Mị có sự thức
- tỉnh nhớ đến hoàn cảnh
- cho mình những đêm trước khi bị A Sử
- trói nước mắt chảy xuống miệng xuống cổ
- không lau đi được giọt nước mắt của cả
- Mị và A Phủ là giọt nước mắt của những
- con người tuyệt vọng khổ đau và từ càng
- ngộ của mình Mị nhận ra nỗi khổ của A
- Phủ nhớ đến chuyện ngày trước ở nhà này
- có một người đàn bà đã bị trói cho đến
- chết Mị Nhận ra bản chất của giai cấp
- thống trị và thấy sự bất công mà những
- người như mình phải chịu đựng càng
- thương người thì lại càng cân vẫn giai
- cấp thống trị Chính vì vậy tình thương
- cùng sự nhận thức đúng đắn sâu sắc đã
- khiến Mị quyết định cắt dây trói giải
- cứu cho A Phủ để bộc lộ sức mạnh tiềm
- tàng và sức phản kháng mạnh mẽ quyết
- liệt của nhân vật sau khi rút con dao
- cắt dây trói cho A Phủ Mỹ đã chạy xe O A
- Phủ
- em tìm đến cuộc sống tự do hạnh phúc quà
- những phân tích vừa rồi em hãy ôn lại
- một chút hành động của nhân vật có tác
- dụng nào sau đây như vậy chúng ta thấy
- rằng khi miêu tả hành động của nhân vật
- nhà văn thường kết hợp với những biểu
- hiện nội tâm tương ứng vì đằng sau mỗi
- hành động bao giờ cũng có một tâm trạng
- hoặc một động cơ nào đó dùng nội tâm để
- lý giải hành động sử dụng hành động để
- làm sáng bảo nội tâm là một hiện tượng
- phổ biến trong việc miêu tả nhân vật
- phần cuối cùng của những tri thức ngữ
- văn này chúng ta sẽ cùng đến với việc
- nhân vật trong truyện kể được miêu tả
- thông qua ngôn ngữ lời nói đã học ở các
- bài trước em thấy lời nói của nhân vật
- được xây dựng ở những hình thức nào
- về ngôn ngữ lời nói của nhân vật được
- xây dựng ở cả hai hình thức đó là đối
- thoại và độc thoại với những hình thức
- thể hiện Này ngôn ngữ là phương tiện
- nghệ thuật quan trọng có khả năng bộc lộ
- lai lịch vốn sống tri thức tâm trạng
- tính cách vân vân của nhân vật lời nói
- đó phản ánh kinh nghiệm sống cá nhân
- trình độ văn hóa tư tưởng tâm lý thị
- hiếu đằng sau mỗi câu nói của mỗi con
- người đều có lịch sử riêng của nó vì vậy
- xe dzin cho rằng Ừ cử miệng một người
- nói ra không thể có lấy một câu nào mà
- lại không thể truy Nguyên đến cái hoàn
- cảnh đã khiến cho nó xuất hiện trong
- cuộc sống không thể có những hành động
- những câu nói mà đằng sau nó lại không
- có một lịch sử riêng
- kết quả là trong cuộc sống không thể có
- những người nói hoàn toàn giống nhau Vì
- vậy nhà văn cần phát hiện ra những nét
- riêng của ngôn ngữ nhân vật để thể hiện
- trong tác phẩm trong tác phẩm tự sự nói
- chung lời nói của nhân vật thường chiếm
- tỷ lệ ít hơn so với ngôn ngữ của người
- kể chuyện nhưng lại có khả năng thể hiện
- sinh động và Khiêu Gợi cho người đọc
- hình dung về bản chất tính cách của nhân
- vật trong đoạn Thúy Kiều báo ân báo oán
- mặc dù đang Hồn Lạc phách xiêu Hoạn Thư
- vẫn biết lựa điều kêu ca rằng tôi chút
- phận đàn bà ghen tuông thì cũng người ta
- thường tình nghĩ cho khi các viết kinh
- đến khi khỏi cửa dứt tình chẳng theo
- Lòng riêng riêng những tình yêu chồng
- Trung Ai dễ ai chiều cho ai trót đà gây
- việc chông gai
- và cũng nhờ lượng bì tha bài nào chăng
- những lời nói trên hoàn toàn phù hợp với
- con người khôn ngoan thông minh lanh lợi
- của hạn như chồng các trào lưu văn học
- hiện thực việc cá thể hóa nhân vật thông
- qua ngôn ngữ cũng được nhà văn đặc biệt
- quan tâm và được thực hiện bằng nhiều
- cách khác nhau chẳng hạn Nhà văn có thể
- để cho nhân vật lặp đi lặp lại nhiều lần
- một số từ hoặc một số câu mà nhân vật
- thích như nhân vật cụ Cố Hồng trong tiểu
- thuyết số đỏ của nhà văn Vũ Trọng Phụng
- Biết rồi khổ lắm nơi mãi có thể nhân vật
- sử dụng một số từ địa phương từ nước
- ngoài hoặc cách phát âm sai nhưng dù sử
- dụng cách nào ngôn ngữ của nhân vật cũng
- phải có sự chọn lọc nhằm đạt đến sự
- thống nhất giữa cá thể hóa và khái quát
- hóa đồng thời
- tổng hợp với hoàn cảnh và tính cách của
- nhân vật cuối cùng khi xây dựng nhân vật
- trong quán ngôn ngữ có một chú ý đó là
- khi tìm hiểu ngôn ngữ của nhân vật cần
- phải để ý đến lời nói cách nói giọng
- điệu mà nhân vật thường sử dụng đọc lại
- văn bản Bài Học Đường Đời Đầu Tiên trích
- Dế Mèn Phiêu Lưu Ký của nhà văn Tô Hoài
- Em thấy giọng điệu của dế mèn khi nó với
- giấy chất là giọng lao tương tự như vậy
- khi đọc văn bản Nếu cậu muốn có một
- người bạn chích Hoàng tử bé của tác giả
- exupery Chúng mình có thể thấy niềm khao
- khát có bạn tình cảm chân thành sâu sắc
- dành cho bạn và sự thông thái của nhân
- vật cáo chủ yếu được thể hiện thông qua
- ngôn ngữ đối thoại trong cuộc trò chuyện
- tâm sự với hoàng tử
- Ừ như vậy là ở vì hai video Bài giảng
- tìm hiểu những tri thức ngữ văn về miêu
- tả nhân vật trong truyện kể chúng ta đã
- biết nhân vật được miêu tả trong truyện
- kể thông qua các đặc điểm về ngoại hình
- thế giới nội tâm hành động và ngôn ngữ
- của nhân vật với những kiến thức nghề
- này chúng mình sẽ sử dụng để khám phá
- các văn bản trong chủ điểm yêu thương và
- chia sẻ video bài giảng của chúng ta đến
- đây là kết thúc của chân thành cảm ơn
- các em đã chú ý theo dõi và hẹn gặp lại
- trong các bài giảng tiếp theo chỉ trang
- web vào lời chấm
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây