Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Cho mệnh đề “n chia hết cho 3” với n là số tự nhiên. Các câu nào sau đây là mệnh đề?
“Tồn tại số tự nhiên n chia hết cho 3.”
“Mọi số tự nhiên n đều chia hết cho 3.”
Câu 2 (1đ):
Mệnh đề "Với mọi số thực x, x2+1>0" viết dưới dạng kí hiệu là
"∀x∈R, x2+1≤0".
"∀x∈N, x2+1≤0".
"∀x∈N, x2+1>0".
"∀x∈R, x2+1>0".
Câu 3 (1đ):
Mệnh đề "Với mọi số tự nhiên n, n2+n chia hết cho 6" viết dưới dạng kí hiệu là
"∀n∈N, n2+n ⋮ 6".
"∀n, n2+n ⋮ 6".
"∀n, n2+n ⋮ 6".
"∀n∈N, n2+n ⋮ 6".
Câu 4 (1đ):
Với n=1, mệnh đề "n2+n ⋮ 6" là mệnh đề
đúng.
sai.
Câu 5 (1đ):
Mệnh đề "Có một số hữu tỉ mà bình phương của nó bằng 25" viết dưới dạng kí hiệu là
"∀x∈Q, x2=25".
"∀x∈R, x2=25".
"∃x∈Q, x2=25".
"∃x∈R, x2=25".
Câu 6 (1đ):
Mệnh đề "Với mọi số nguyên x,2x+1=0 viết dưới dạng kí hiệu là
"∀x∈Z, 2x+1=0".
"∃x∈Z, 2x+1=0".
"∀x∈Z, 2x+1=0".
"∃x∈Z, 2x+1=0".
Câu 7 (1đ):
Mệnh đề phủ định của mệnh đề "∀x∈R, |x| ≥x" là
"∃x∈R, |x| ≤x".
"∀x∈R, |x| ≤x".
"∀x∈R, |x| ≤x".
"∃x∈R, |x| <x".
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Ừ
- [âm nhạc]
- nếu như thầy cho một mệnh đề chưa biến
- là n chia hết cho 3 với n là một số tự
- nhiên em sẽ cho thử nhiên hai câu mọi số
- tự nhiên n đều chế cho 3 và tồn tại số
- tự nhiên n chia hết cho 3 chúng có phải
- là Các mệnh đề hay không
- chính xác Chúng đều là các mệnh đề pha
- chúng ta có thể kết lại mệnh đề đầu tiên
- với mọi số tự nhiên n khi n đều chế cho
- ba chúng ta hoàn toàn có thể xác định
- tính đúng sai của nó hoặc là câu này
- đúng hoặc là con cái sai nên đó là một
- mệnh đề tương tự như vậy Công việc dưới
- tả cũng có thể viết lại là tồn tại số tự
- nhiên đầu sao cho n chia hết cho 3 cái
- nhiều bạn thắc mắc tại sao câu viết lại
- lại còn dài hơn phức tạp hơn yêu cầu ban
- đầu thì chúng ta sẽ giải quyết vấn đề đó
- bằng cách sử dụng ký hiệu câu thứ nhất
- thầy sẽ viết bằng ký hiệu như thế này
- còn đây là cách phát biểu bằng ký hiệu
- của cầu số 2 trong đó có xuất hiện các
- ký tự đặc biệt vào đó là các ký tự Chúng
- ta sẽ tìm hiểu trong bài học ngày hôm
- nay với phần tiếp theo trong bài số 1 về
- mệnh đề
- Lang mệnh đề chứa các ký hiệu với mọi và
- tồn tại chỉ xác đó là cách đọc của các
- ký hiệu này trước tiên là ký hiệu với
- mọi thì công với mọi số tự nhiên n sao
- cho n chia hết cho ma ta có thể viết lại
- bằng ký hiệu đơn giản như sau
- với mọi số tự nhiên n n chia hết cho 3
- hoặc ngắn gọn hơn nữa kem có thể sử dụng
- ký hiệu chia hết để viết mệnh đề này
- nhưng đặc biệt chú ý cho thầy cách đọc
- của ký hiệu này nó sẽ thay thế cho từ
- với mọi phát từ đó em sẽ sử dụng ký hiệu
- Ừ để viết Các mệnh đề sau đây mệnh đề
- thứ nhất là với mọi số thực tích x bình
- cộng 1 lớn hơn không câu số 2 là với mọi
- số tự nhiên n n bình + n chia hết cho 6
- trong câu đầu tiên ta sẽ viết bằng ký
- hiệu với mọi x thuộc Pháo tập số thực r
- x bình cộng 1 lớn hơn 0 và cầu số 2 với
- mọi n thuộc vào tập số tự nhiên n n bình
- + n chia hết cho 6 đó là đáp án của họ
- chấm 1 và kem chú ý vào hai mệnh đề này
- dù xếp cho thầy tính đúng sai của mỗi
- mệnh đề đó nhé
- có x bình lớn hơn hoặc bằng không phải
- thì x bình + màu sẽ phải lớn hơn hoặc
- bằng môn phá chúng sẽ lớn hơn hẳn không
- do đó mệnh đầy đầu tiên là một mệnh đề
- đúng
- pha cách để kèm chứng minh một mệnh đề
- Sử anh với mọi Đúng là ta sẽ phải chứng
- minh chúng đúng với mọi giá trị của biến
- ở đây làm với mọi x thuộc Pháo tập số
- thực r
- con với mệnh đề số 2 thấy sẽ gợi ý cho
- kem khi mà chúng ta thấy n bằng 1 thì nơ
- bình cộng nhờ có chia hết cho 6 2 0
- n = 1 là một số tự nhiên tuy nhiên n
- bình + n khi đó là hai sẽ không chế cho
- 6 do đó mệnh đề của chúng ta là một mệnh
- đề sai như vậy với mệnh đề chứa ký hiệu
- với mọi để chứng minh mệnh đề đó sai Đơn
- giản chúng ta chỉ cần lấy một giá trị cụ
- thể như ở đây thì lấy n = 1 chứng minh
- được mệnh đề sai Nếu như với giá trị cụ
- thể của n mệnh đề đổ sai
- anh chứng minh đúng thì tao phải chứng
- minh với mọi giá trị của biến còn chứng
- minh sai thì chỉ cần chứng minh mệnh đề
- sai với mô giá trị cụ thể mà thôi
- khi đó là ký hiệu với mọi quân ký hiệu
- thứ hai ta đọc là ký hiệu tồn tại
- tồn tại một số tự nhiên n để n chia hết
- cho 3 ta sẽ viết gọn lại bằng ký hiệu
- như thế này trong đó ký hiệu này sẽ thay
- thế cho từ tồn tại và trong các trường
- hợp khác sẽ là các từ mà đồng nghĩa với
- từ tồn tại Ví dụ như ở ở trong hỏi chấm
- 2 em sẽ sử dụng cho thầy ký hiệu tồn tại
- để viết Các mệnh đề sau đây mệnh đề thứ
- nhất là có một số hữu tỉ mà bình phương
- của nó bằng 25 và câu thứ hai tồn tại số
- nguyên X sao cho 2x + 1 = 0 0 câu đầu
- tiên có một số hữu tỉ chúng ta cũng sẽ
- hiểu là tồn tại một số hữu tỉ
- sẽ là tồn tại x thuộc vào qui sao cho x
- bình bằng 25 còn công số 2 thì đơn giản
- là tồn tại x thuộc z sao cho 2x + 1 =
- nhà và kem cũng chú ý vào hai cầu trên
- và xếp cho thấy tính đúng sai của mỗi
- mệnh đề đó nhé á
- Ừ nếu như giải phương trình x bình bằng
- 25 ta sẽ bổ ích bằng năm hoặc là ích
- bằng - 55 phần - 5 đều là các số hữu tỉ
- do đó đây sẽ là một mạch để đúng
- pha để chỉ ra một mệnh đề chưa ký hiệu
- tồn tại đúng thì kém chỉ cần chị ra một
- giá trị cụ thể mà thôi Ví dụ ở đây với x
- = 5 thuộc vào quy thì x bình bằng 25 sâu
- đỏ đây là một mệnh đề đúng nhá Ừ
- khi con với mệnh đầy thứ hai để xét tính
- đúng sai của nó thấy cũng sẽ giải phương
- trình 2x + 1 = 0 ta sẽ có ích = -1 phần
- 2 đây không phải là một số nguyên do đó
- ta có thể nghĩ tới việc chứng minh đây
- là mệnh đề sai nhưng để mà chứng minh
- mệnh để chữ ký Hữu tồn tại sai hết kèm
- sẽ phải chứng minh là không tồn tại một
- số nào để cho 2x + 1 = 0 tức là chứng
- minh 2x + 1 khá không với tất cả các số
- nguyên X với x là một số nguyên thì đây
- sẽ là dạng của một số lẻ số lẻ thì không
- thể bằng không được thôi cho nên 2x + 1
- luôn khác không Đây là một mệnh đề sai
- tên nghỉ lại một lần nữa tôi hỏi chấm
- một hỏi chấm hai hỏi chấm 1 là với ký
- hiệu với một hỏi chấm hai là với ký hiệu
- tồn tại thì cách xét tính đúng sai chú
- là khác nhau trong ký hiệu với mọi ta sẽ
- chứng minh đúng với mọi giá trị của x
- anh còn tồn tại thì lại là chính mình
- sai với mọi giá trị của x mệnh đề chứa
- ký hiệu với mọi sai khi mà chỉ cần chỉ
- ra một giá trị cụ thể con tồn tại thì
- lại là chúng mình đúng với một giá trị
- cụ thể kem chủ ý điều này để chúng ta sẽ
- đến đúng sai của mỗi mệnh đề một cách
- chính xác nhất và nhai từ đây thì tao
- cũng sẽ thấy với mọi và tồn tại có sự
- trái ngược nhau
- Nếu như thầy xét mình để P là tồn tại X
- thuộc Z sao cho 2 x cộng 1 bằng 0 thì để
- chứng minh p sai Thanh lại đi chứng minh
- là với mọi số nguyên X thì 2x + 1 khác
- không em viết cho thầy cô trên dưới dạng
- ký hiệu
- ký hiệu với mọi ta sẽ biết lại là với
- mọi x thuộc z 2x + 1 khác không thấy gọi
- mệnh đề dưới là mệnh đề quy mệnh đề trên
- sai thì mệnh đầy rửa Đúng vậy thì P và Q
- có phải là hai mệnh đề phủ định của nhau
- hay không Hay nói cách khác phủ định của
- tồn tại có phải là với mọi anh không đó
- sẽ là nội dung của phần tiếp theo cho
- một mệnh đề P x với mọi x thuộc mỗi lớn
- thây sẽ có mệnh đề phủ định của các mệnh
- đề với mọi tồn tại như sau phủ định của
- mệnh đề này với mọi x thuộc ít lớn sao
- cho PX sẽ là tồn tại x thuộc gỗ lớn sao
- cho về nhan của ếch phủ định của khối
- mọi là tồn tại Phủ định của PX là cây
- gắn ích rồi tương tự như thế tồn tại x
- thuộc mỗi lớn sao cho PX sẽ có mệnh đề
- phủ định là với mọi x thuộc vẫn lớn để
- 7000x phủ định của tồn tại là với mọi và
- phủ định của với mọi là tồn tại từ độc
- em sẽ trả lời cho thầy câu hỏi chấm ba
- là phát biểu mệnh đề phủ định của mỗi
- mệnh đề sau đây mệnh đề thứ nhất với mọi
- x thuộc R giá trị tuyệt đối của x lớn
- hơn hoặc bằng x và mệnh đề thứ 2 là tồn
- tại x thuộc vào qui sao cho x bình cộng
- Anh Khắc Hùng
- phủ định của với mọi là tồn tại nên với
- câu đầu tiên sẽ là tồn tại x thuộc R sao
- cho giá trị tuyệt đối của x ở đây là
- giống lớn hơn hoặc bằng phủ định của
- quan hệ lớn hơn hoặc bằng sẽ phải lá
- không lớn hơn hoặc bằng chính là nhỏ hơn
- do đỏ đây là mệnh đề phủ định của mình
- để trên con với mệnh đề số 2 sau này kem
- sẽ bắt gặp thì hiệu này là ký hiệu không
- tồn tại nhưng không phải phủ Đinh của
- tồn tại là không tồn tại mà chúng ta
- phải áp dụng đúng như quy tắc trên này
- phủ định của tồn tại phải là với mọi do
- đỏ đáp án sẽ là với mọi giá trị x thuộc
- quy sao cho x bình cộng 1 bằng 0 đ
- A và đây cũng là nội dung cuối cùng
- trong bài học đầu tiên về mệnh đề thấy
- cảm ơn sự theo dõi của kem và hẹn gặp
- lại các em trong các bài học tiếp theo
- trên org.vn à
- [âm nhạc]
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây