Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Lũy tre - Phần 3 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Sắp xếp các củ cà rốt vào 2 giỏ sau.
Câu 2 (1đ):
Dựa vào 2 nhóm từ trên, hãy kết hợp từ ngữ chỉ sự vật với từ ngữ chỉ đặc điểm để tạo câu.
(Chọn 2 đáp án).
Nương lúa lấp lánh.
Nương lúa vàng óng.
Ngôi sao trong xanh.
Ngôi sao lấp lánh.
Câu 3 (1đ):
Hỏi – đáp về đặc điểm của sự vật ngôi sao.
- thế nào?
- Ngôi sao .
Ngôi saođen lấp lánhsáng lấp lánh
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 4 (1đ):
?
mơn mởn.
Hỏi – đáp về đặc điểm của sự vật nương lúa.
- Nương lúa
- thế nào
- là gì
- Nương lúa
- tím
- xanh
Câu 5 (1đ):
Hai bạn nhỏ đã được đóng khung trong hình ảnh sau đang làm gì?
Hai bạn nhỏ đang địu em.
Hai bạn nhỏ đang bắc bếp, thổi cơm.
Hai bạn nhỏ đang tra ngô.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em cứ gửi lời chào thân mến tới tất cả
- các con đá cùng quay trở lại khóa học
- tiếng Việt lớp 2 của trang web
- lm.vn
- các con thân mến khi chờ chúng mình đang
- cùng nhau
- tìm hiểu bài học Lũy tre trong bài giảng
- phần thứ ba này cô trò chúng ta sẽ thực
- hành luyện tập
- [âm nhạc]
- các con luyện tập theo hai nội dung đó
- là mở rộng vốn từ về thiên nhiên và cầu
- Nêu đặc điểm sau đó chúng mình viết từ
- một đoạn văn khoảng 3 đến 5 câu kể lại
- một sự việc em đã chứng kiến hoặc tham
- gia
- đầu tiên phát triển vốn từ về thiên
- nhiên trên màn hình trong chín củ cà rốt
- là chín từ các từ này đều nói về đề tài
- thiên nhiên như chị sẽ thực hành nhiệm
- vụ xếp chín từ này vào 2 giờ từ ngữ chỉ
- sự vật hoặc từ ngữ chỉ đặc điểm các Còn
- thực hành nhiệm vụ này ở câu hỏi sau nhé
- cô khen các con rất giỏi Chúng mình có
- thể sắp xếp được rò từ ngữ chỉ sự vật
- bao gồm các từ bầu trời
- ngôi sao dòng sông lũy tre và lường lúa
- giỏ từ ngữ chỉ đặc điểm các con có bốn
- từ lấp lánh xanh trong xanh và vàng óng
- vẫn là hai nhóm từ này còn tiếp tục
- Khiếp từ ngữ chỉ sự vật và từ ngữ chỉ
- đặc điểm để tạo thành câu
- sau
- khi clip từ ngữ chỉ sự vật với từ ngữ
- chỉ đặc điểm cô có được một câu văn nói
- về bầu trời bầu trời trong xanh
- con hãy ít tạo thêm hai câu văn nêu đặc
- điểm từ những từ ngữ đã cho sẵn này
- chúng ta kết hợp từ ngữ chỉ sự vật với
- từ ngữ chỉ đặc điểm để có được câu văn
- nêu đặc điểm con có thể có thêm các câu
- văn đó là đường lúa vàng óng
- ngôi sao lấp lánh
- hoặc lũy tre xanh
- hay là con đặt được câu dòng sông lấp
- lánh
- các con thân mến ở bài tập này các con
- thấy có những từ ngữ chỉ sự vật đó là
- bầu trời ngôi sao cô nương lúa
- dòng sông
- bây giờ chúng mình sẽ thực hành hỏi và
- đáp về đặc điểm của các sự vật ngôi sao
- dòng sông đường lúa và bầu trời ví dụ để
- hỏi và đáp về đặc điểm của bầu trời câu
- hỏi bầu trời thế nào và có câu trả lời
- bầu trời cao vời vợi
- chúng mình cùng theo dõi ví dụ này nhé
- Nhìn và ví dụ với một câu hỏi Nêu đặc
- điểm của một sự vật nào đó con sẽ có từ
- ngữ chỉ sự vật và ở đây bầu trời là từ
- ngữ chỉ sự vật
- sau từ ngữ chỉ sự vật chúng mình kết hợp
- với từ để hỏi là từ thế nào và kết thúc
- câu hỏi chắc chắn rồi cá còn sẽ đặt dấu
- chấm hỏi
- còn ở câu trả lời
- ạ Con cũng nhắc đến từ ngữ chỉ sự vật đã
- được nêu ra ở câu hỏi
- sau từ ngữ chỉ sự vật còn sẽ có từ ngữ
- chỉ đặc điểm để nói về đặc điểm của sự
- vật đó
- cùng nhìn lại cấu trúc câu hỏi và cầu
- đáp về đặc điểm của một sự vật
- chúng ta có câu hỏi sẽ bao gồm từ chỉ sự
- vật và từ để hỏi thế nào kết hợp với dấu
- chấm hỏi ở cuối câu
- câu đốt lại có từ ngữ chỉ sự vật đã được
- xuất hiện ở câu hỏi và kết hợp với từ
- chỉ đặc điểm kết thúc câu đáp còn sẽ
- dùng dấu chấm câu
- vận dụng kiểu câu này còn sẽ đặt câu hỏi
- và đáp lại về đặc điểm của ngôi sao
- để hỏi và đáp về đặc điểm của ngôi sao
- anh có thể hỏi ngôi sao thế nào và đáp
- lại ngôi sao sáng lấp lánh
- tương tự như vậy còn có thể hỏi và đáp
- vì Dòng Sông Dòng Sông thế nào có câu
- trả lời Dòng Sông quanh co uốn khúc
- cần tiếp tục thực hành hỏi và đáp về đặc
- điểm của nương lúa trong câu hỏi sau đây
- nhé
- Chúng mình sẽ có câu hỏi đường lúa thế
- nào và có câu trả lời nương lúa xanh mơn
- mởn
- các con thân mến cô cho chúng mình mới
- chỉ đều được đặc điểm để đặt câu hỏi và
- đáp lại câu hỏi đó nêu đặc điểm về các
- sự vật ngôi sao dòng sông đường lúa bầu
- trời các con còn quan sát được những sự
- vật này có những đặc điểm nào khác chỉ
- được nhắc đến ở phần này chúng mình có
- thể thực hành thêm nhé anh
- như vậy cô trò chúng mình đã cùng mở
- rộng được về từ ngữ thuộc đề tài thiên
- nhiên và cầu Nêu đặc điểm
- tiếp đến với nội dung thứ hai của phần
- luyện tập chúng ta sẽ viết 3 đến 5 câu
- kể về việc còn đã chứng kiến hoặc tham
- gia
- trước đó hãy cũng quan sát bức tranh
- trên màn hình để nói về việc của từng
- người trong tranh
- các con khỉ trong bức tranh ở phía bên
- trái màn hình của chúng ta là hai bác
- nông dân đang đánh trâu đi cày cũng ở
- phía bên trái
- đằng xa là những người dân làng Đốt Lá
- phía bên phải bức tranh các con thấy
- những bạn nhỏ đang làm gì á
- Ừ đúng rồi các bạn nhỏ ở đây Đảng Bắc
- bếp thổi cơm
- trên ruộng bậc thang là các bà mẹ đang
- làm đồng trên lưng những người mẹ này là
- những em nhỏ được mẹ Lựu đi cùng
- từ hình ảnh con có thể tham khảo đoạn
- văn để nói về việc làm của từng người
- trong tranh của tác giả Tô Hoài
- chúng mình cùng lắng nghe cô Đọc đoạn
- văn này nhé
- Trên Nương mỗi người một việc người lớn
- đánh trâu ra cài các cụ già nhặt cỏ Đốt
- Lá
- mấy chú bé Bắc bếp thổi cơm
- các bà mẹ cha Ngô
- hay bé ngủ khì trên lưng mẹ
- đoạn văn tham khảo này sẽ giúp chúng
- mình có được những hướng dẫn để thực
- hành viết 3 đến 5 câu kể về một sự việc
- em đã anh hoặc tham gia ở nơi em sống
- với yêu cầu viết một đoạn văn như thế
- này chúng mình sẽ dựa vào gợi ý chính là
- bốn câu hỏi để các con có thể trả lời và
- sắp xếp Viết một đoạn văn
- chúng ta sẽ trả lời lần lượt bốn câu hỏi
- đó là một em đã tham gia hoặc chứng kiến
- việc gì ở đâu
- hay có những ai tham gia việc đó
- câu hỏi số 3 những người tham gia đã làm
- gì và làm như thế nào
- cuối cùng em có suy nghĩ gì khi chứng
- kiến hoặc tham gia việc đó
- trả lời lần lượt bốn câu hỏi này chúng
- mình sẽ viết một đoạn văn bà đến 5 câu
- kể về một sự việc mà em đã chứng kiến
- hoặc tham gia ở nơi mình sinh sống
- ví dụ một bạn học sinh đã viết được một
- đoạn văn như sau khi các con cùng lắng
- nghe đoạn văn của bạn học sinh này
- chủ nhật tuần trước khu phố nhà em có
- một buổi tổng vệ sinh
- em cùng chị gái Đã quét dọn sạch sẽ con
- đường của xóm
- sau đó em đi nhặt cỏ ở các Bồn Cây ven
- đường tưới nước cho chúng
- kết thúc một ngày lao động vất vả con
- đường nhỏ của xóm như lửa khoác lên tấm
- áo mới
- em rất vui vì đã góp một phần nhỏ bé vào
- việc giữ gìn khu phố sạch đẹp
- như vậy ở đoạn văn kèm thấy được những
- việc làm của bạn ấy để cùng với người
- dân khu phố tổng vệ sinh nơi mình sinh
- sống
- dựa vào những gợi ý là bốn câu hỏi ở
- phía bên phải màn hình như chúng ta đã
- được đọc và tìm hiểu thêm sẽ viết đoạn
- văn phù hợp với yêu cầu này nhé anh như
- vậy cô trò chúng mình đã cùng luyện tập
- phát triển vốn từ ngữ về thiên nhiên và
- câu nêu đặc điểm sau đó Viết lại một
- đoạn văn ngắn kể lại một sự việc mà con
- đã chứng kiến hoặc tham gia những nhiệm
- vụ này đã kết thúc phần luyện tập của
- chúng ta và ở phần cuối bài học cô trò
- chúng mình sẽ nhắc đến phần đọc mở rộng
- yêu cầu của phần đọc mở rộng này các con
- sẽ tìm đọc một bài thơ về vẻ đẹp thiên
- nhiên và trao đổi với các bạn suy nghĩ
- của mình về bài thơ đó
- sau khi tìm đọc được một bài thơ về vẻ
- đẹp thiên nhiên có hãy viết vào vở một
- khổ thơ mà mình thích ví dụ con có thể
- tham khảo bài thơ mặt trời của tác giả
- Nguyễn Thị Tố Quyên
- bài thơ tả cảnh mặt trời lúc bình minh
- như quả cầu màu hồng khổng lồ tuyệt đẹp
- đàn treo lơ lửng giữa bầu trời
- khi các con cũng có thể tham khảo bài
- thơ mang tựa đề Nắng của nhà thơ Lê Hồng
- Thiện
- ngoài xa có những bài thơ nào nữa viết
- về chủ đề thiên nhiên chúng mình hãy
- cùng tìm nhập để mở rộng vốn bàn học của
- các con gà con nhé nội dung này cũng đã
- kết thúc video bài giảng của chúng ta
- cũng chân thành cảm ơn các con đã chú ý
- theo dõi Hẹn gặp lại chúng mình chẳng
- những bài giảng tiếp theo thì trang web
- rm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây