Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lời của cây (Phần 2) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
LỜI CỦA CÂY
1. Khi đang là hạt
Cầm trong tay mình
Chưa gieo xuống đất
Hạt nằm lặng thinh.
2. Khi hạt nảy mầm
Nhú lên giọt sữa
Mầm đã thì thầm
Ghé tai nghe rõ.
3. Mầm tròn nằm giữa
Vỏ hạt làm nôi
Nghe bàn tay vỗ
Nghe tiếng ru hời.
4. Mầm kiêng gió bắc
Kiêng nhất mưa giông
Nghe mầm mở mắt
Đón tia nắng hồng.
5. Khi cây đã thành
Nở vài lá bé
Lá nghe màu xanh
Bắt đầu bập bẹ.
6. Rằng các bạn ơi
Cây chính là tôi
Nay mai sẽ lớn
Góp xanh đất trời.
(Trần Hữu Thung, in trong Những bài thơ em yêu, Phạm Hổ, Nguyễn Nghiệp tuyển chọn, NXB Giáo dục Việt Nam, 2004)
Sắp xếp các ý sau đây để thấy được quá trình từ hạt phát triển thành cây.
- Mầm kiêng gió, kiêng mưa lớn lên nhờ đón tia nắng hồng.
- Cây đã thành, lá xanh bập bẹ tiếng nói.
- Mầm được chăm sóc như đứa trẻ sơ sinh.
- Hạt nằm lặng thinh.
- Mầm nhú lên giọt sữa, biết nói thì thầm.
LỜI CỦA CÂY
1. Khi đang là hạt
Cầm trong tay mình
Chưa gieo xuống đất
Hạt nằm lặng thinh.
2. Khi hạt nảy mầm
Nhú lên giọt sữa
Mầm đã thì thầm
Ghé tai nghe rõ.
3. Mầm tròn nằm giữa
Vỏ hạt làm nôi
Nghe bàn tay vỗ
Nghe tiếng ru hời.
4. Mầm kiêng gió bắc
Kiêng nhất mưa giông
Nghe mầm mở mắt
Đón tia nắng hồng.
5. Khi cây đã thành
Nở vài lá bé
Lá nghe màu xanh
Bắt đầu bập bẹ.
6. Rằng các bạn ơi
Cây chính là tôi
Nay mai sẽ lớn
Góp xanh đất trời.
(Trần Hữu Thung, in trong Những bài thơ em yêu, Phạm Hổ, Nguyễn Nghiệp tuyển chọn, NXB Giáo dục Việt Nam, 2004)
Biện pháp nhân hóa trong câu thơ "Hạt nằm lặng thinh" có tác dụng gì?
Những từ ngữ miêu tả về hạt mầm trong khổ thơ sau đã miêu tả mầm cây
Mầm tròn nằm giữa
Vỏ hạt làm nôi
Nghe bàn tay vỗ
Nghe tiếng ru hời.
(Lời của cây, Trần Hữu Thung)
Trong khổ thơ sau, tác giả sử dụng những biện pháp tu từ nào? (Chọn 3 đáp án)
Khi cây đã thành
Nở vài lá bé
Lá nghe màu xanh
Bắt đầu bập bẹ.
(Lời của cây, Trần Hữu Thung)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các em đã đến với
- ngoài video này trong thực tế cuộc sống
- Ồ thông qua sơ đồ sau các bạn cũng có
- về sau có ý nghĩa gì ý hai hạt mầm cũng
- heo các bạn trong khổ thơ sau tác giả đã
- cho đến thời điểm thì cài đã thành khi
- như ở video trước cả Phân tích văn bản
- trong lời của tác giả ở Nam khổ thơ đầu
- sống như em bé cần được xe chở khổ về
- có thể thấy quá trình lớn lên của cây
- các bạn học sinh có thể biết được rằng
- ảnh hạt nằm lặng thinh sau đó mầm nhú
- thơ sử dụng biện pháp nhân hóa điều này
- Các bạn đã từng được quan sát một hạt
- cá sấu khổ thơ và theo mạch cảm xúc cũng
- sử dụng những biện pháp tu từ nào ở Và
- cai trở thành một em bé chụp chỉnh giống
- thể thấy được quá trình lớn lên của cây
- những giờ học văn thú vị và bổ ích ở
- độc thực kỹ chúng ta có thể dễ dàng nhận
- nhà thơ sử dụng biện pháp nhân hóa theo
- được miêu tả sinh động cụ thể khi sử
- nằm trong nôi nghe lời ru nghe tiếng vỗ
- từ một hạt bí nhỏ lặng lẽ trở thành một
- giống như mầm giờ phát triển thành cây
- cho người đọc thấy được hạt như cũng có
- như một em bé chập chững tác giả sử dụng
- như nội dung chúng ta có thể phân chia
- xe hai nội dung chính đó là quá trình
- lên giọt sữa biết nói thì thầm dễ đến
- dụng các biện pháp tu từ mở rộng trường
- trang web
- thức bạn biện pháp nhân hóa này có tác
- tay chính là sự bảo bọc yêu thương ấy
- bao giờ chưa
- thành hai phần trọng tâm để cùng khai
- lớn lên từ hoạt hình Cây và tình cảm của
- khá nhiều những biện pháp đầu tiên có
- hồn cho thấy sự sống tiềm tàng chưa được
- olp.vn các bạn thân mến để khởi động cho
- cái cây có tiếng nói riêng và tâm hồn
- cấp ảnh đã nhìn thấy quá trình hình
- dụng gì ở trong hình ảnh miêu tả này nhà
- liên tử đã giúp cho người đọc hình dung
- mong được chăm sóc như đứa trẻ sơ sinh
- thác văn bản đó thứ nhất lời của tài sản
- hoặc mầm mới có đủ điều trị để sinh sôi
- phim cụ thể quá trình ấy diễn ra như thế
- được quá trình lớn lên cùng thú vị này
- thể nhắc đến đó là ẩn dụ chuyển đổi cảnh
- thành lớn lên của một lệch khai và biết
- đánh thức phát triển thành cây hạt bé
- tiếp theo mầm kiêng gió kiêng mưa lớn
- tác giả dành cho mầm cây Chúng mình cùng
- tiết học hôm nay chúng mình cùng quan
- miêu tả nói thiệt tâm tình của mình cây
- và phát triển thành cây
- nào chúng mình sẽ cùng cô đi vào tìm
- đúng không nào khoa học của chúng ta đến
- sát Nghi màu xanh khơi gợi lên sức sống
- nhỏ được nằm trong bàn tay nâng niu của
- sát hình màn hình và xem một đoạn thì
- sau đó hoặc mầm cũng như em bé luôn cần
- thứ hai là lời của cây xanh nào chúng
- cách lắng nghe quan sát sự thay đổi của
- đi vào tìm hiểu từng nội dung cụ thể các
- lên nhờ đó kìa nắng hồng tập cuối cùng
- hiểu chi tiết hơn nhé khổ thơ thứ nhất
- đôi nhắng và quá trình in mầm lớn lên
- người trồng cây
- đây là hết rồi Xin chào và hẹn gặp lại
- mãnh liệt của cây chính hình ảnh như màu
- tiếp đến đó chính là khi được gieo xuống
- thế giới của văn chương
- là khi cây đang là hạt khổ thơ 2 3 và 4
- bạn viết đầu tiên quá trình lớn lên từ
- cây đã thành lãnh sang gặp để tiếng nói
- của văn học bí đỏ mạnh nhất ở ừ ừ ở
- tất cả các bạn trong video tiếp theo để
- được chăm sóc sĩ Mỹ Cẩn Thận hoặc kiêng
- mình cũng bắt đầu vào bài học ngày vì sợ
- trong bài học hôm nay ngoài việc quan
- xanh cũng có biện pháp hoán dụ như màu
- chúng ta cùng nhau tìm hiểu các phần còn
- nhất ý ở tuần thứ nhất lời của tác giả ở
- hạt thành cây như chúng ta đã thấy từng
- đất hạt bắt đầu nảy mầm mầm nhú lên giọt
- gió kiêng mưa lớn lên nhờ những tia nắng
- sát bằng mắt chúng ta sẽ cùng có trách
- là sự phát triển của mình cây khổ thơ
- xanh ở đây đó chính là việc chỉ cái cây
- lại
- hồng
- xã Trần Hữu thung dùng tâm hồn để cảm
- khổ thơ là mỗi bước đi để cây sinh sôi
- một lần nữa tác giảm nhấn mạnh rằng học
- sữa bắt đầu thì thầm những tiếng nói của
- đã trưởng thành
- thứ 5 đó là khi cây đã thành Bây giờ
- hình ảnh màu xanh là hoán dụ cho hình
- và phát triển đọc lại bài thơ các bạn
- nhận một sự lớn lên diệu kỳ đáng yêu của
- riêng mình điều này
- chúng mình sẽ cùng quan sát vào bảng sau
- mầm cần được bảo vệ nâng niu cần kiêng
- ảnh của cái cây bên cạnh đó là biện pháp
- hãy xuất cô sắp xếp các ý sau đây để
- có thể thấy được rằng tác giả đã sử dụng
- cây cối xung quanh cho bạn muốn kết nối
- và đi phân tích thật chi tiết các bạn
- thêm gió mưa như một em bé và rồi mình
- thấy được quá trình từ hạt phát triển
- video tìm hiểu về bài học lời của cây
- nhân hóa bạc bể sức hình ảnh cây trở nên
- nhé
- biện pháp so sánh bằng cây được ví như
- thành cái nhất ý từ đầu tiên đó là hình
- cột đầu tiên đó là sự phát triển của cây
- biết mở mắt nóng tia nắng hồng chào cuộc
- phần thứ nhất ở phần 2 này chúng mình sẽ
- sinh động khắc họa như một cá thể mới
- giọt sữa trắng trong trong trẻo nhỏ bé
- khổ thứ hai là những từ ngữ miêu tả và
- sống bắt đầu những ngày tháng tươi đẹp
- đến với Tìm hiểu chi tiết văn bản Hình
- được ra đời Bỏ qua những phân tích trên
- và vô cùng dễ thương không chỉ vậy Ở khổ
- cuộn thứ ba là phân tích các ý nghĩa từ
- và khi cây đã thành với hình ảnh nở vài
- những từ ngữ và biện pháp tu từ được sử
- thơ thứ ba tác giả còn miêu tả rất chi
- dụng trong bài thơ đầu tiên khi là Hạc
- tiết cụ thể hình ảnh hạt mầm mầm tròn
- lá bé nghe màu xanh Bắt đầu gặp bạn ạ em
- tác giả đã sử dụng từ lần thân để miêu
- nhằm sữa có hạt là nôi ngày bàn tay cổ
- tả trạng thái của hạt anh ở đây dễ dàng
- gì tím Ru Hời từ ngữ miêu tả về hạt mầm
- [âm nhạc]
- [âm nhạc]
- [âm nhạc]
- [âm nhạc]
- [âm nhạc]
- [âm nhạc]
- [âm nhạc]
- [âm nhạc]
- [âm nhạc]
- [âm nhạc]
- [âm nhạc]
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây