Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Kiến thức ngữ văn - Phần 1 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
,có yếu tố hoang đường, kì ảo, kể về các sự kiện và nhân vật liên quan đến
hoặc giải thích nguồn gốc phong tục, cảnh vật địa phương theo quan niệm nhân dân.
Điền từ còn thiếu vào chỗ trống:
Truyện truyền thuyết là loại truyện
- dân gian
- hiện đại
- tương lai
- lịch sử
Câu 2 (1đ):
, thường có yếu tố hoang đường, kì ảo, kể về cuộc đời của một số kiểu nhân vật như: nhân vật có tài năng kì lạ, nhân vật dũng sĩ,… nhằm thể hiện ước mơ, niềm tin của nhân dân về chiến thắng cuối cùng của
,…
Điền từ còn thiếu vào ô trống:
Truyện cổ tích là loại truyện
- dân gian
- hiện đại
- cái ác đối với cái thiện
- cái thiện đối với cái ác
Câu 3 (1đ):
nhỏ trong văn bản, tạo nên sự sinh động cho tác phẩm.
Điền từ còn thiếu vào chỗ trống:
Chi tiết là những
- hành động
- lời nói
- sự việc
Câu 4 (1đ):
sự kiện được sắp xếp theo một ý đồ nhất định, nhằm thể hiện nội dung, ý nghĩa của tác phẩm.
Điền từ còn thiếu vào ô trống:
Cốt truyện là một
- danh sách
- vài
- hệ thống
Câu 5 (1đ):
được miêu tả , thể hiện trong tác phẩm văn học.
Điền từ còn thiếu vào ô trống:
Nhân vật là
- tác giả
- người, con vật, đồ vật,…
- người đọc
Câu 6 (1đ):
"Đề tài" là gì?
Là phạm vi cuộc sống được miêu tả trong văn bản.
Là những con người được miêu tả trong văn bản.
Là tất cả những gì diễn ra xung quanh tác giả.
Câu 7 (1đ):
"Chủ đề" là gì?
Là vấn đề chính được thể hiện trong văn bản.
Là toàn bộ nội dung văn bản.
Là ý nghĩa văn bản đem lại.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- phim
- truyền hình thức Con đã quay trở lại với
- những bài học Ngữ văn 6 ngũ sát cánh
- diều cùng chuyền
- web.vn
- cần phần mềm chúng ta đã cùng nhau trẻ
- của học kỳ 1 với rất nhiều kiến thức bổ
- ích câu chúng mình đã cùng khám phá về
- rất nhiều thể loại truyện thơ ký văn bản
- nghị luận văn bản thông tin về gần bây
- giờ hãy cùng ở đầu kỳ học thứ hai với
- chủ điểm đầu tiên bài 6 truyện đồng
- thoại chuyện của Busan và Anderson bài
- học đầu tiên của chủ điểm này sẽ là bài
- học truyền thống Ngữ văn bài học của
- chúng ta hôm nay vùng có hai phân phân
- duy nhất Chúng ta sẽ tìm hiểu về chuyện
- đồng thoại đề tài và chủ đề phần thứ hai
- chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về mở rộng chủ
- ngữ vậy không để cho các con chờ lâu hơn
- nữa chúng ta sẽ những bài học ngay thôi
- nào
- [âm nhạc]
- trước hết cùng đến với nội dung đầu tiên
- của bài học này đó chính là phần tìm
- hiểu về chuyện đồng thoại đề tài và chủ
- đề tự chủ điểm đầu tiên của học kỳ 1 cô
- cho chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về
- chuyện cụ thể hơn đó là truyện truyền
- thuyết và truyện cổ tích và bây giờ các
- con hãy nhớ lại và cho cô biết chuyện
- chưa biết là gì và truyện cổ tích là gì
- câu chuyện truyền thuyết là loại truyện
- dân gian có yếu tố Hoàng đường Kì Ảo kể
- về các sự kiện và Nhân vật liên quan đến
- lịch sử hoặc giải thích một góc phong
- tục cảnh giật địa phương theo quan niệm
- nhân dân
- đi tìm cách chuyển truyền thuyết chúng
- ta có chuyện cổ tích là loại truyện dân
- gian thường có yếu tố Hoàng đường Kì Ảo
- kể về cuộc đời của một số kiểu nhân vật
- như nhân vật có tài năng kì lạ nhân vật
- dũng sĩ nhằm thể hiện ước mơ niềm tin
- của nhân dân về Chiến Thắng cuối cùng
- của cải thiện đối với cái ác trong bài
- học ngày hôm nay cô sẽ giới thiệu đến
- các con một loại truyện mới đó là chuyện
- đồng thoại Vậy chuyện đồng thoại là gì
- câu chuyện đồng thoại là đoạn truyện
- thương lý loài vật làm nhân vật các con
- vật trong truyện đồng thoại được các nhà
- văn miêu tả khắc họa như con người gọi
- là những cách khác như vậy để nhận diện
- được chuyện đồng thoại các con cần lưu ý
- 2 điểm điểm thứ nhất nhân vật chính của
- những câu chuyện này và là những loài
- vật và điểm thứ hai những loài vật trong
- những câu chuyện này phải được nhân cách
- hóa giống như một con người
- từng chủ điểm đầu tiên của kì một bên
- cạnh việc tìm hiểu về truyện truyền
- thuyết và truyện cổ tích cô chúng ta đã
- cùng nhau tìm hiểu về chi tiết cốt
- truyện và nhân vật bây giờ thức Con hãy
- nhớ lại và trò có biết chỉ biết là gì có
- chuyện là gì và nhân vật là gì
- khi chúng ta có thể thấy được rằng chi
- tiết câu chuyện về nhân vật là bạn yếu
- tố vô cùng quan trọng trong một câu
- chuyện trong đó chi tiết là những sự
- việc nhỏ trong văn bản tạo nên sự sinh
- động cho tác phẩm của truyện là một hệ
- thống sự kiện được sắp xếp theo một ý đồ
- nhận định nhằm thể hiện nội dung ý nghĩa
- của tác phẩm
- cuối cùng ngày nhân vật nhân vật là
- người con vật đồ vật được miêu tả thể
- hiện chồng tác phẩm văn học bên cạnh và
- yếu tố này trong các câu chuyện kể chúng
- ta còn còn những yếu tố khác và cho bài
- học ngày hôm nay cô sẽ giới thiệu đến
- các con hai yếu tố khác cũng vô cùng
- quan trọng trong những câu chuyện đó
- chính là điều này và chủ đề Trước hết
- cùng tìm hiểu về đề tài các có hãy dựa
- vào sách giáo khoa và chiếu cứu biết đề
- tài là gì
- khi chúng ta có thể hiểu một cách đơn
- giản đề tài là phạm vi cuộc sống được
- miêu tả trong văn bản
- chúng ta có thể lấy ví dụ như đề tài của
- truyện Sự Tích Hồ Gươm là đánh giặc cứu
- nước nghĩa là văn bản này sẽ hướng đến
- nội dung chính là phản ánh công cụ đánh
- giặc cứu nước của nhân dân ta ở bên cạnh
- đề tài chúng ta có chủ đề vậy chủ đề là
- gì
- ông chủ đề là vấn đề chỉ được thể hiện
- trong văn bản chẳng hạn như chủ đề của
- truyện Sự Tích Hồ Gươm là tinh thần yêu
- nước và khát vọng hòa bình của nhân dân
- ta chúng ta có thể thấy đề tài sẽ rộng
- cương chủ đề trong đề tài đánh giặc cứu
- nước có rất nhiều vấn đề mà tác giả có
- thể lựa chọn để thể hiện ở đây tác giả
- đã lựa chọn 2 vấn đề chính đó chính là
- tinh thần yêu nước và khát vọng hòa bình
- của nhân dân ta Ngoài ra cũng trong đề
- tài đánh dặm cứu lớp tác giả cũng có thể
- lựa chọn để phản ánh một số vấn đề khác
- như sự thống khổ của nhân dân 2 Sự tàn
- bạo của kẻ thù như vậy là vừa rồi cô cho
- chúng ta đã cũng như tìm hiểu bà nội
- dung chính thứ nhất Chúng ta đã biết
- được chuyện đồng thoại là gì thứ hai cô
- trò chúng ta đã cùng tìm hiểu về đề tài
- và nội dung thứ ba chỉ ra tìm hiểu về
- chủ đề
- Ừ từ phần thứ 2 của bài học chúng ta sẽ
- cùng nhau tìm hiểu về chủ ngữ và cách để
- mở rộng các chủ ngữ trong câu
- câu chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về nội
- dung đó ở tiết học thứ 2 của bài học này
- Cảm ơn các con đã chú ý lắng nghe và hẹn
- gặp lại các con trong tiết học sau của
- bài học này nhé ạ
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây