Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Hướng dẫn giải đề tuyển sinh TP Hồ Chí Minh 2019 - 2020 (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Vấn đề nghị luận của đề bài là gì?
Đề 1:
Cảm nhận của em về tình cảm mà người cha dành cho con trong tác phẩm "Chiếc lược ngà" của nhà văn Nguyễn Quang Sáng. Từ đó liên hệ với thực tế cuộc sống hoặc với một tác phẩm khác cũng viết về đề tài gia đình để thấy được sức mạnh của tình cảm gia đình.
Câu 2 (1đ):
Dòng nào sau đây nói không đúng về nhân vật ông Sáu?
Ông Sáu là người luôn luôn cố gắng bù đắp cho con, đặc biệt trong những ngày về quê.
Ông Sáu là một người cha hết mực thương nhớ con, lúc nào cũng mang ảnh con bên mình.
Ông Sáu là một người chiến sĩ, phải rời xa gia đình đã 8 năm.
Câu 3 (1đ):
Dòng nào sau đây không phải là nội dung cần có trong kết bài?
Liên hệ bản thân.
Khẳng định lại vấn đề.
Tổng kết lại tất cả những luận điểm.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi
- xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em trong khóa học ôn thi
- vào 10 Trung học phổ thông môn ngữ văn
- của trang web
- arm.vn các bạn thân mến ở video trước
- chứng minh đã cùng hoàn thành phần đọc
- hiểu và làm văn nghị luận xã hội hi vọng
- chúng ta sẽ nhớ thật kỹ những lưu ý pháp
- cách làm từ đó không mắc quyền lợi cơ
- bản nhất nhé
- trong video bài học hôm nay các bạn sẽ
- tiếp tục cùng nhau tìm hiểu những phần
- tiếp theo của đề cụ thể là cách triển
- khai bài văn nghị luận văn học số 1 Hãy
- cùng cô quan sát và màn hình
- dưới đây bà trên và những đề văn nghị
- luận văn học chứng minh sẽ nhắc là những
- lưu ý Chung khi làm bài như xác định
- đúng vấn đề cần nghị luận triển khai vấn
- đề nghị luận thành các luận điểm
- tâm sự cảm nhận sâu sắc và vận dụng tốt
- các thao tác lập luận Bên cạnh đó là kết
- hợp chặt chẽ giữa lí lẽ và dẫn chứng
- đề bài trên yêu cầu chúng mình cần phải
- thứ nhất cảm nhận về tình cảm giữa người
- cha dành cho con trong tác phẩm Chiếc
- Lược Ngà của nhà văn Nguyễn Quang Sáng
- sau đó liên hệ với thực tế cuộc sống
- hoặc với một tác phẩm khác cùng viết về
- đề tài gia đình việc liên hệ này nhằm
- mục đích làm nổi bật sức mạnh của tình
- cảm gia đình
- cứ nhất các bạn cần phải hoàn thiện phần
- mở bài phần mở bài Tất nhiên là chúng ta
- cần phải giới thiệu khái quát được về
- tác giả tác phẩm Vấn đề cần nghị luận và
- cảm nhận về tình cảm của người cha dành
- cho con trong tác phẩm Chiếc Lược Ngà
- của nhà văn Nguyễn Quang Sáng cô có
- những gợi ý sau đây các bạn có thể hoàn
- thiện nó trở thành một phần mở bài cho
- riêng mình a đối với tác giả tác phẩm
- chứng minh có thể làm rõ các ý như huyện
- qua sáng là nhà văn Nam Bộ chuyên viết
- về cuộc sống của nhân dân miền Nam trong
- hai cuộc kháng chiến và khi đất nước hòa
- bình phong cách tiếp tân trong sáng giản
- dị khai thác những chủ đề gần gũi với
- tình huống truyện vô cùng độc đáo mà tác
- phẩm Chiếc Lược Ngà là một trong những
- sáng tác tiêu biểu cho phong cách của
- ông Chiếc Lược Ngà là chuyện ngắn được
- ánh sáng tác vào năm 1966 thời kỳ cuộc
- kháng chiến chống Mỹ diễn ra vô cùng ác
- liệt
- Sau đó các bạn có thể dẫn chất đến vấn
- đề nghị luận các bạn vấn đề nghị luận
- của đề tài trên là gì
- trong hoàn cảnh cam dao ấy nhà văn đã
- gửi gắm nhiều giá trị nhân văn và tác
- phẩm Một trong những giá trị đó chính là
- tình cảm của người cha là ông Sáu dành
- cho bé thu đầy xót xa cảm động ở
- à Vậy là chúng mình đã có một phần mở
- bài sắc đầy đủ ý
- là phần thân bài ở phương này chúng mình
- có thể nói về xuất xứ của văn bản tóm
- tắt sơ lược và những nội dung chính các
- bạn có thể xem lại cách triển khai đoạn
- khái quát ở những video trước mà cổ Đảng
- hướng dẫn nhé
- như vậy Ở đề này cái chính bằng chúng ta
- phải đi làm rõ đó chính là tình cảm của
- ông Sáu dành cho bé Thu với một tác phẩm
- Truyện Các bạn có thể khai thác từ những
- tình huống sự việc hay nội tâm lời thoại
- của nhân vật theo bạn nào sau đây không
- đúng khi nói về nhân vật ông Sáu
- cách chính xác rồi đó các bạn
- ở phòng thầm bày các luận điểm bằng
- chúng ta cần phải làm rõ để thể hiện các
- mối quan hệ tình cảm của ông Sáu dành
- cho em của mình cô có một vài gợi ý như
- sau thứ nhất kỷ đẹp của tình cảm người
- cha dành cho con thể hiện qua nỗi mong
- nhớ và xác cao gặp con trong tám năm xa
- cách mong được gần gũi chăm sóc con
- trong bài ngày nghỉ phép
- một vài ví dụ để chúng ta có thể mình
- trứng ra luận điểm vừa rồi trong suốt
- chặng đường về nhà đã không dưới một lần
- ông xấu hồ hởi mong ngóng được gặp con
- thậm chí khi thấy bé Thu đang chơi trước
- nhà ông đã nghĩ lên bờ Khi xuồng chưa
- kịp Cập Bến bước những bước dài để nhanh
- đến bên con và tha thiết gọi thu con
- Tiếng Gọi ngắn gọn nhưng để chắc chứa và
- dồn nén xuống 8 năm trời để hôm nay mới
- có dịp bật ra thành tiếng thế nhưng
- ngược lại với những gì ông sống chờ đợi
- đứa con chẳng những không mừng trở không
- ôm chầm lấy ông bà còn khóc thét lên gọi
- mẹ những hành động ấy ở lĩnh kiên cường
- trên chiến trường bất giác hụt hẫng luôn
- thẩm cả hai tay từ khi trở về anh chẳng
- muốn đi đâu chỉ quanh quẩn ở nhà với
- mong muốn được gần gũi với con với mong
- muốn con gọi một tiếng ba chỉ một tiếng
- thôi cũng đã đủ được xoa dịu nỗi lòng 8
- năm chờ đợi Đằng Đẵng nhưng ông Sáu càng
- muốn xích lại không thì con bé lại càng
- rời xa không để dùng mọi cách từ quan
- tâm giúp đỡ đến rồi muốn con bé vào
- đường cùng thậm chí có khi tức giận ông
- đã đánh con bé vào Ánh Trăng Sao mày lì
- thế nhưng cũng chẳng thay đổi được nó
- may mắn thay Cuối cùng thì con bé cũng
- hiểu được hết sẹo thâm trên má của Ba nó
- nhận sẽ được tình cảm yêu thương mà
- người đàn ông là dành cho nó để rồi vỡ
- òa hai tiếng Ba ơi vào ngày tiễn anh trở
- lại căn cứ chiến đấu và cũng tại đây
- tình cảm sâu nặng của anh được tập trung
- biểu hiện nhiều nhất
- với luận điểm tình cảm dâng trào trong
- giờ phút chia xa ông Sáu ôm bé Thu đang
- giàn giụa nước mắt ông cảm thấy sự sung
- sướng và hạnh phúc khi được con gái muốn
- biết ở luận điểm tiếp theo khi trở lại
- chiến khu niềm thương nhớ con của ông
- Sáu trở nên da diết ông ân hận gia dẫn
- vì đã trót đánh con vui sướng tỉ Mỹ khi
- làm chiếc lược ngà cho con nghe nhạc khi
- bị trúng đạn Lúc sắp ra đi điều đau khổ
- nhất vẫn là chưa trao được cho người con
- chiếc lược ông gắn dùng chút sức lực
- cuối cùng còn lại của mình để gửi cho
- người bạn và nhờ người đồng đội trao cho
- đứa con gái rồi mới nhắm mắt đi xuôi
- như vậy với những luận điểm trên các bạn
- có thể dễ dàng phân tích được tình cảm
- của ông Sáu dành cho bé Thu
- Sau đó chúng ta sẽ đi đi em về nhân vật
- ông Sáu
- thứ nhất tình cảm và người cha dành cho
- con là tình cảm thiếu niên sâu nặng và
- bất diệt đây là tình cảm muôn thuở có
- tính nhân bản bền vững được thể hiện
- trong hoàn cảnh gạch nghèo éo le của
- chiến tranh và trong cuộc sống nhiều
- gian khổ hi sinh của người cán bộ cách
- mạng chính tình cha con lao động lực
- tinh thần to lớn cho anh xấu trong những
- ngày kháng chiến
- thứ hai vẻ đẹp tình cảm của người cha
- dành cho con được thể hiện qua ngôn ngữ
- mộc mạc dân dã gần với khẩu ngữ và đậm
- màu sắc Nam Bộ qua cốt truyện hấp dẫn
- qua việc lựa chọn Nhân vật kể chuyện
- thích hợp qua nghệ thuật miêu tả tâm lý
- và nghệ thuật xây dựng tình huống truyện
- bất ngờ mà tự nhiên đã làm nổi bật lên
- tình cảm của ông Sáu
- lưu ý ở phần đánh giá tất nhiên cô đã
- giận rất nhiều lần là chúng ta cần phải
- đánh giá cả về nội dung và nghệ thuật
- Điểm với yêu cầu thứ hai của đề bài anh
- ở đây các bạn có thể liên hệ với thực tế
- đời sống nêu ra những câu chuyện những
- hiện tượng có thực trong cuộc sống hoặc
- liên hệ với một tác phẩm khác cũng viết
- về đề tài tình cảm gia đình
- ở video này cô sẽ hướng dẫn đến các bạn
- liên hệ với một mẩu chuyện có trong đời
- sống đó là chuyện và gia đình chị Phượng
- mua bốn đứa công trong đó có 3 đứa bị
- bại não ở Quảng Trị chúng ta cũng có thể
- thực hiện các nước khái quát câu chuyện
- Nêu tóm tắt sự việc hiện tượng ở đây cô
- sẽ nói về nội dung của câu chuyện để kết
- bạn có thể tham khảo dựa vào các hướng
- dẫn của khu các bạn có thể triển khai
- thành một đoạn văn liên hệ cho liên minh
- nhất
- trong căn nhà cấp 4 tiền toàn hơn 1 xã
- Triệu Lăng huyện triệu phonh tính bảng
- Trì là nơi cư trú của gia đình chị
- Phượng và anh quan gia đình nhỏ này phải
- sống qua ngày bằng sự cố gắng trên đôi
- tay dài a beautiful khi chồng bị tai nạn
- dẫn tới diệt tủy cuộc sống cổ di chứng
- sau tai nạn khiến anh không thể trở lại
- bình thường như trước không phụ gia đình
- được việc gì dù là đơn giản nhất ngặt
- nghèo thay 4 đứa con của anh chị thì có
- ba đứa mắc chứng bệnh bại não chậm phát
- triển kinh tế gia đình vốn đã khó khăn
- nay lại càng kiệt quệ để có tiền đong
- gạo chỉ Phượng làm đủ thứ nghề công việc
- chỉ là nhiều nhất là nước than nhiều lúc
- chỉ cần như suy sụp hoàn toàn nhưng nghĩ
- về chồng và Những Đứa Trẻ chị luôn bên
- cạnh và chăm sóc động tiên hoàn cảnh gia
- đình Dù có khó khăn thì luôn xem chồng
- như một điểm tựa tinh thần con cái chính
- là nhìn động lực gia đình luôn yêu
- thương chia sẻ lắng nghe nhau trong sự
- gian khổ người ta cảm nhận được tình cảm
- gia đình luôn là điều trăn quý và thiêng
- liêng
- trong phần thân bài chúng mình cũng cần
- có thể em nhận xét với quan điểm cá nhân
- ở địa bàn này các bạn có thể đánh giá
- rồi trên các ý sau thứ nhất tình cảm gia
- đình là tình cảm bền vững trai trẻ đẹp
- đẽ dù là ở những tác phẩm văn học thì
- ngoài đời thật Chính vì thế mỗi người
- cần phải biết trân trọng giữ gìn bảo vệ
- tình cảm gia đình với những người thân
- yêu bên cạnh đó để có được tình cảm bền
- vững như thế mỗi người cần phải có đóng
- góp hoàn thành tốt trách nhiệm của mình
- trong chính gia đình
- cuối cùng là kết bài theo bạn dòng nào
- sau đây không phải là nội dung cần có
- trong kế tay
- ở phần kết bài các bạn cần phải khẳng
- định lại được vấn đề nghị luận đó là
- tình cảm của ông Sáu dành cho con sau đó
- hướng tới giá trị tình cảm gia đình và
- liên hệ bản thân bạn sẽ làm gì để có
- được một gia đình hạnh phúc hoặc đối với
- bạn gia đình có vị trí như thế nào
- như vậy từ hôm nay của chúng ta đến đây
- là hết rồi Xin chào Tả cảnh đẹp lạ chất
- cảnh trong những video tiếp theo nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây