Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Hướng dẫn giải đề tuyển sinh TP Hồ Chí Minh 2019 - 2020 (Phần 1) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Hãy thách thức bản thân: Thách thức bằng những thử thách không ai biết, chỉ có bản thân mình chứng kiến.
Ví dụ, dù ở nơi không có con mắt của người đời cũng sống chính trực, dù những khi chỉ có một mình vẫn giữ đúng luật lệ, phép tắc.
Và khi đã chiến thắng trong nhiều thử thách, khi thẳng thắn tự mình nhìn lại bản thân và hiểu ra bản thân là người có phẩm hạnh cao, lúc ấy con người sẽ có được lòng tự tôn thật sự.
Việc này sẽ trao cho ta lòng tự tin mạnh mẽ. Đó chính là phần thưởng dành cho bản thân.
(Theo Shiratori Haruhiko, Lời của Nietzsche cho người trẻ, NXB Thế giới, 2018)
Phép liên kết câu được sử dụng trong đoạn (1) của văn bản 2 là gì?
Gạch chân dưới ý cho biết thông điệp mà cuộc thi “Thách thức để thay đổi” muốn lan tỏa tới cộng đồng.
Gần đây trên mạng xã hội liên tục xuất hiện các bức ảnh về việc làm tình nguyện của giới trẻ được chụp trước và sau khi hoàn thành các hoạt động tình nguyện như: xóa “điểm đen” về rác, sơn vẽ nhà mẫu giáo, tu sửa nhà tình thương, xây nhà cho người nghèo, kêu gọi không sử dụng đồ nhựa,…
Đây là những bức ảnh tham gia cuộc thi “Thách thức để thay đổi” (cuộc thi do Trung ương Đoàn và Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp tổ chức) nhằm lan tỏa thông điệp: giới trẻ cần dấn thân vào các hoạt động tình nguyện để thử thách bản thân trước những thách thức của cuộc sống nhằm thay đổi chính mình và thay đổi cuộc đời của nhiều người.
(Theo Vũ Thơ, Người trẻ thách thức bản thân để thay đổi, Báo Thanh Niên, ngày 18/4/2019)
Đâu là điểm giống nhau về mặt nội dung của hai văn bản?
Đề bài trên thuộc dạng nghị luận nào?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi
- xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em trong khóa học ôn thi
- vào 10 Trung học phổ thông môn ngữ văn
- của trang web
- arm.vn các em thân mến đề thi tuyển sinh
- vào 10 với những nội dung kiến thức cụ
- thể chúng mình đã được ôn luyện rất
- nhiều ở những video kỹ năng quản lý
- thuyết Tuy nhiên mỗi một đề thi chúng
- mình lại được tiếp xúc và tham khảo có
- những cách ra đề hoàn toàn khác nhau
- Chính vì thế phương pháp làm cũng có
- nhiều sự khác biệt ở video này cô sẽ
- hướng dẫn đến các bạn một dạng đề cùng
- vô cùng thú vị chắc chắn sẽ cung cấp
- thêm cho các bạn nhiều phương pháp xử lý
- những đề khó như thế này cùng cô quan
- sát vào địa bàn nhé à
- có
- tư tưởng như ở những video trước trong
- bài học hôm nay chúng ta cũng có các
- phần sau Thứ nhất thực hành phần đọc
- hiểu thứ hai thực hành Phần nghị luận xã
- hội và thứ 3 thực hành phần làm văn nào
- chúng mình cùng nhau Thử sức với đề bài
- trên nhất trước hết là phần đọc hiểu
- dạng đề này chúng mình có hai văn bản
- đọc hiểu điều này rất dễ khiến các vì
- sao nhãng thông tin nếu như không đánh
- được các bước làm như những video trước
- cô đã nhắc nhở với những phần đọc hiểu
- dài Các bạn nên đọc câu hỏi trước khi
- đọc văn bản và với đề này chúng ta càng
- phải nắm câu hỏi để thuận tiện trong
- việc chọn lọc câu trả lời
- xác định phép liên kết câu được sử dụng
- trong đoạn 1 của văn bản thứ hai câu này
- chiếm 0,5 điểm
- các bạn cần lưu ý đọc kỹ đề để tránh
- nhầm lẫn giữa các yêu cầu các văn bản
- nhé bài thi Hãy giúp cô trả lời câu hỏi
- trên đây nào
- chính xác rồi đấy ở đoạn 1 tác giả đã sử
- dụng phép lập cụ thể là lập từ thách
- thức và bản thân
- đến các câu tiếp theo Dựa vào văn bản
- một Hãy cho cô biết thông điệp mà cuộc
- thi Thách Thức để thay đổi muốn lan tỏa
- a lassie
- xuất cđ thông điệp mà cuộc thi Thách
- Thức để thay đổi muốn lan tỏa đến cộng
- đồng đó là giới trẻ cần dấn thân vào các
- hoạt động tình nguyện để thử thách bản
- thân trước những thách thức của cuộc
- sống nhằm thay đổi chính mình và thay
- đổi cuộc đời của nhiều người
- những câu hỏi nhận biết rất đơn giản để
- chúng mình lấy điểm các bạn cần lưu ý
- bám sát vào dữ liệu dẫn dắt viết câu và
- trình bày thật sạch sẽ để chiếm trọn 0,5
- điểm cho mỗi câu hỏi nhắc đến với câu c
- chị xa một điểm chung và một điểm khác
- biệt về nội dung của hai văn bản trên
- câu này một điểm độ khó của câu hỏi nâng
- lên mức thông hiểu Đối với dạng đề này
- thường khi cho ra hai văn bản chúng mình
- sẽ thấy giữa hai văn bản sẽ có sự giống
- nhau về nội dung một khía cạnh nào đó về
- nội dung chẳng sau khi đến câu này các
- bạn cần đọc kỹ lại đề và khái quát lên
- nội dung của văn bản nhất theo bạn Đâu
- là điểm giống nhau về mặt nội dung của
- hai văn bản
- Đúng vậy có thể thấy ở hay văn bản cùng
- nói về chủ đề là thách thức bản thân
- những điều tốt đẹp mà việc mỗi con người
- thách thức bạn thân của chính mình đang
- lại tuy nhiên mặc dù cùng chủ đề xong
- chiết cành khai thác là có sự khác nhau
- ở văn bản một đề cập đến việc thách thức
- bản thân với những hành động cụ thể là
- cuộc thi Thách Thức để thay đổi nhằm lan
- tỏa tích cực giúp cho mọi người trong
- khi đó ở văn bản thứ hai thách thức bạn
- thân để hoàn thiện chính mình những
- thách thức giúp ta nhìn lại chính mình
- và nhận ra những giá trị của riêng chúng
- ta
- tiếp theo ở Câu 4 theo em có phải ở Việt
- thách thức bản thân cũng giúp chúng ta
- thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp hơn ở
- câu này các bạn phải trả lời thứ 3 đến 5
- dòng
- các bạn có thể đưa ra quan điểm cá nhân
- của mình là đồng tình hay không đồng
- tình và đặc biệt phải Lý giải vì sao cô
- có những gợi ý sau đây nếu như chúng
- mình đồng ý có thể trả lời em hoàn toàn
- đồng ý rằng việc thách thức bản thân
- luôn giúp chúng ta thay đổi theo chiều
- hướng tốt đẹp vì thứ nhất thách thức bản
- thân nghĩa là cho mình một cơ hội để
- được thử nghiệm trải nghiệm với những
- điều mới mẻ từ đó có nhiều kinh nghiệm
- sống kinh nghiệm làm việc thứ hai thách
- thức bản thân sẽ khiến chúng ta có mục
- tiêu để cố gắng và nỗ lực thứ ba thách
- thức bản thân để cho ta cơ hội được sống
- hết mình dù ở thời điểm nào trong cuộc
- đời và nếu thất bại hay thành công thì
- chính mỗi người sẽ có cho mình những
- khoảng thời gian tươi đẹp và đáng quý
- Ừ nếu như các em có ý kiến trái ngược
- chúng ta cùng cơ thể thực hiện như sau
- Em cho rằng không phải lúc nào thách
- thức bản thân cũng khiến chúng ta thay
- đổi tích cực vì chỉ nên đối mặt với
- những thử thách mang ý nghĩa tích cực
- tránh những thử thách tiêu cực như hút
- thuốc uống bia đánh nhau đua xe phần
- phần và điểm đặc biệt là không phải bất
- cứ ai họ cũng có thể từ chối trước những
- thử thách tiêu cực
- thứ hai khi thách thức bản thân nên cân
- nhắc hoàn cảnh điều kiện thực tế để
- không rơi vào bi quan tuyệt vọng về khả
- năng của mình trước những thử thách quá
- sức
- như vậy là chúng mình đã cùng nhau hoàn
- thiện phần 1 đọc hiểu rồi đấy tiếp theo
- các bạn sẽ cùng đến với phần hay làm văn
- Trước tiên là nghị luận xã hội hãy cùng
- cô nhìn lại đi nhé em
- ở
- đây là một dạng đề mở khác thú vị cho
- các bạn học sinh đạt phần thông qua việc
- tìm hiểu tranh các bạn sẽ lựa chọn được
- cho mình những ý kiến mà mình tâm đắc
- nhất từ đó chúng ta sẽ trình bày suy
- nghĩ của bản thân trước khi đi vào phần
- hướng dẫn theo các bạn đề bài trên thuộc
- dạng nghị luận nào
- chính xác rồi đấy đề bài trên thuộc dạng
- nghị luận về một tư tưởng đạo lí các cây
- bàn về cách mà chúng sẽ làm điều mà
- chúng suy nghĩ khi được đặt ra vấn đề
- làm thế nào để trở thành người nổi bật
- như ở những video trước của Đảng hướng
- dẫn về cách làm của một bài văn nghị
- luận về tư tưởng đạo lí các bạn cần xem
- lại dàn ý ô hay còn ở video Hôm nay cô
- sẽ đi vào lý giải ba vấn đề tương ứng
- với 3 cách ứng xử của các cây 234
- cũng là suy nghĩ của nhiều bạn trẻ thời
- nay lưu ý phần hướng dẫn của cô sẽ là
- những nội dung có trong Thần Bài coi
- nhiệm vụ Viết bài văn các bạn cần phải
- xem lại những video trước và thực hành
- nhé
- bên cạnh đó khi các bạn xem video hướng
- dẫn ở đây cô sẽ hướng dẫn cho cả 3 đề
- nhưng khi làm bài chúng mình chỉ cần
- thực hiện một trong ba đề các bạn nhé
- Trước hết là phần giải thích và nêu biểu
- hiện có trong Thần Bài
- đây là dạng đề mở Học sinh có thể đưa ra
- những cách giải mã khác nhau để rút ra
- vấn đề bàn luận sau đây là một vài gợi ý
- của cô
- lời nói của cây thứ hai thể hiện thái độ
- sẵn sàng hạ bệ chơi 6 người khác cưa bớt
- cầu làm sao cậu thấp hơn để trở nên nổi
- bật nhất
- chú chó lời nói của cây thứ ba thể hiện
- thái độ luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân
- cố gắng từng ngày để mình cao hơn nhìn
- trở nên nổi bật hơn người khác
- ra ở lời nói của cây Thứ tư lại thể hiện
- thái độ không thích so sánh mình với
- người khác với tớ thì việc cậu cao hay
- thấp hơn tớ không quan trọng ở đây cây
- số 4 coi mình là một cá nhân độc lập và
- riêng biệt
- như vậy là phần giải thích và nêu biểu
- hiện rất đơn giản và dễ dàng đúng không
- Đau
- tiếp theo ở phần bàn luận tùy vào những
- hiểu biết và suy ngẫm riêng các bạn Bàn
- luận vấn đề đã chọn theo những cách khác
- nhau nhưng cần phải đảm bảo các bước của
- một bài văn nghị luận xã hội như là lý
- giải nguyên nhân phân tích các mặt đúng
- sai lợi hại vân vân trong phân tích các
- dẫn chứng để làm sáng tỏ đề sau đây là
- một vài gợi ý của cô
- AE theo ý kiến của cây số hay chuyện nổi
- bật hơn người khác là điều không dễ dàng
- chính như vậy nhiều bạn trẻ lựa chọn
- cách thức không đúng đắn như là nói xấu
- thảm hại cản trở sự phát triển của người
- khác để mình tỏa sáng khi hạ bệ người
- khác các bạn trẻ sẽ chỉ nổi bật hơn họ
- trong nhất thời chứ không tạo ra những
- giá trị bền vững đích thực lâu dài cứ
- mãi với những mưu toan thay vì trong do
- bản thân các bạn sẽ trở thành kẻ xấu xa
- và dòng tụt lại phía sau về mọi phương
- diện
- ngược lại ở cây số 3 cho rằng cách thức
- đúng đắn nhất để vượt trội hơn người
- khác là tự bồi dưỡng rèn luyện bản thân
- để tạo ra những giá trị nổi bật Như Tài
- Năng phẩm chất vân vân cho riêng mình
- việc cố gắng để giỏi hơn tốt hơn người
- khác khiến các bạn trẻ Phải nỗ lực cố
- gắng quá trình đó sẽ giúp cho chúng ta
- hoàn thiện bản thân và rễ đạt được thành
- công trên đường đời em
- hai cây số 4 mỗi người sẽ có giá trị
- riêng người giả nào cũng có người giỏi
- hơn vì so sánh mình với người khác vì
- vậy trở nên không cần thiết không so
- sánh mình với ai khác các bạn trẻ giữ
- được cái tâm bình an Tuy nhiên nếu cứ
- mãi hài lòng với chính mình các bạn khó
- có thể tiến bộ và không thể làm cho xã
- hội phát triển ít nhất các bạn cũng cần
- phải biết So sánh chứng minh của ngày
- hôm qua một phần mà các bạn hay quên
- chồng Thần Bài đó là mở rộng và vấn đề
- với cách ứng xử của cây số hai chúng ta
- cần phê phán những kẻ bất chấp mọi thủ
- đoạn để vượt qua người khác Và nếu như
- việc lựa chọn của các bạn rơi vào cách
- ứng xử của cây thứ ba chúng ta cần phải
- thể hiện được sự không đồng tình với
- những người không chịu cố gắng thế giới
- những kẻ bất chấp mọi thủ đoạn Để vươn
- lên và cuối cùng với cách ứng xử của cây
- số bốn chúng ta phản đề bằng cách không
- đồng tình về xe máy khổ sở vì luôn so
- sánh mình với người khác cũng như những
- người quá hài lòng với bản thân để dẫn
- đến hậu quả ngày càng tụt hậu
- đối với bài học nhận thức và hành động
- điều này được rút ra cho cả 3 cách cư xử
- trên bởi vì 3 cách cư xử cùng chung một
- chủ đề mỗi người phải có cách ứng xử
- đúng đắn đối với những người nổi bật hơn
- mình tôn trọng sự nổi bật đó ta nỗ lực
- thay đổi bản thân thì chiều hướng tốt
- đẹp và tích cực
- trong bài viết tùy vào sự hiểu biết của
- bản thân các bạn có thể thêm vào những
- ví dụ cụ thể để bài viết thêm sinh động
- nhé
- như vậy Ba học của chúng mình đến đây là
- hết rồi Xin chào và hẹn gặp lại các bạn
- trong những video tiếp theo
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây