Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Hướng dẫn giải đề tham khảo - Chủ đề: Bài ca lao động (Phần 3) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Gạch chân dưới yêu cầu của đề bài.
Đề:
Người nông dân đánh đổi bao mồ hôi với từng tất đất
Cho ta lúa vàng, rau xanh, trái ngọt tròn căng
Người công nhân miệt mài trong xưởng thợ
Hoặc ngoài công trường hoặc rừng núi bao la
Tiếng máy chạy vang vang dòng điện về thắp sáng
Nhà thơ giúp gì cho đời khi chỉ có thi ca?
Từ những gợi ý trên và trải nghiệm trong quá trình đọc văn, em hãy viết một bài văn với nhan đề: “Sáng tác nghệ thuật là một dạng lao động đặc biệt.” để trả lời cho câu hỏi cuối đoạn thơ.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi
- xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em trong khóa học ôn thi
- vào 10 Trung học phổ thông môn ngữ văn
- của trang web
- arm.vn trên thằng mến ở video trước
- chúng mình đã cùng nhau tìm hiểu về đề
- số 1 với chủ đề bài ca lao động tiếp Nó
- chửi video giải đề Chúng mình sẽ cùng
- nhau thực hành câu còn lại tức đề số 2
- của nghị luận văn học đây được xem là
- một câu chuyện nâng cao mà hầu như ít
- bằng lựa chọn để làm trong các đề thi
- cùng cụ quan sát một lần nữa đề bài nhất
- trước khi đi vào những gợi ý và hướng
- dẫn Hãy giúp cô gạch chân dưới yêu cầu
- của đề bài à
- anh
- như vậy đề bàn chân cũng có hai yêu cầu
- thứ nhất Chúng mình cần phải viết bài
- văn với nhan đề sáng tác nghệ thuật là
- một giàn lao động đặc biệt và thứ hai là
- bài văn sẽ phải trả lời được cho câu hỏi
- ở cuối đoạn thơ nhà thơ xúc gì cho đời
- vì chỉ có thì cả Tức là những tác phẩm
- thi ca có thể giúp gì cho con người và
- cuộc đời
- như vậy chúng mình có thể lồng ghép cả
- hai yêu cầu này trong một nội dung của
- bài văn nghĩa là gạch cho người đọc hiểu
- được sáng tác nghệ thuật ở đây là tác
- giả sáng tác nên chương nó cũng là một
- giàn lao động nhưng còn là lao động đặc
- biệt mang đến cho con người nhiều giá
- trị
- Bên cạnh đó cũng cần phải làm rõ được
- vai trò của thi ca trong đời sống
- cô có một vài gợi ý như sau Trước hết là
- mở bài Các bạn có thể lấy đoạn thơ trên
- để làm nhất sau ý đến việc các tác giả
- là một người lao động chân chính tân
- người lao động ấy mang là những giá trị
- tuyệt vời trong các tác phẩm các bạn có
- thể tham khảo gợi ý sau đây của cô
- người nông dân đánh đuổi vào mồ hôi với
- từng tấc đất và cây lúa càng râu xanh
- trái ngọt Trần người công nhân Việt mày
- trong sự thờ hoặc ngoài công trường hoặc
- rừng núi bao la tiếng máy chạy Phan Rang
- dòng điện về thắp sáng nhà thơ Giúp gì
- ra đời thì chỉ có khi K khi K là những
- tác phẩm nghệ thuật được các nhà thơ
- sáng tạo thông qua nhân chính chủ quan
- những tác phẩm thi ca là thành quả của
- cả một quá trình trải nghiệm quan sát
- chọn lọc đôi khi đang làm việc miệt mài
- để thể hiện những suy tư trong tâm hồn
- mỗi tác phẩm đều vì thế mà có những giá
- trị độc đáo xin của nó có thể là bài học
- giá trị những lời khuyên chân thành giữ
- gìn cung ý chí Phượng vàng hay đơn giản
- là xoa dịu chữa lành tâm hồn thi ca là
- một dạng của nghệ thuật là nghệ thuật
- tài chính là điều khiến con người hoàn
- thiện nhất vẻ đẹp của chân thiện mỹ tiếp
- theo chúng ta sẽ cùng nhau đến với phần
- thân bài
- trước hết chúng ta phải giải thích lao
- động đặc biệt là gì
- sau đây là một vài gợi ý của cô văn
- chương cũng như nghệ thuật không thể
- thay thế cho kinh tế chính trị và những
- lĩnh vực quan trọng khác của đời sống xã
- hội nhưng ngược lại cũng không một lĩnh
- vực nào có thể thay thế được văn chương
- trong việc giúp con người hiểu được cuộc
- sống và hiểu được chính mình sống có
- tình thương có đạo lý có văn hóa qua cái
- tầm thường Phàm tục giả dối để thăng hoa
- để ước mơ đi đến chân thiện mỹ như vậy
- lao động đặc biệt có thể hiểu là ý kiến
- trên nhấn mạnh đến những điểm đặc biệt
- trong quá trình lao động nghệ thuật của
- người nghệ sĩ
- sau đó các bạn sẽ cùng nhau đi vào phần
- bàn luận và chứng minh Trước hết các bạn
- cần phải làm rõ giá trị mà khi ca năng
- lại để trả lời cho câu hỏi ở cuối đoạn
- thơ
- theo ban sắc Nhà văn là người thư kí
- trung thành của thời đại đồng thời
- kỹ sư của tâm hồn
- bằng sáng tạo nghệ thuật của mình người
- nghệ sĩ không chỉ giúp bạn đọc hiểu về
- thế giới khách quan hiểu về bản thân mà
- còn sức cho bạn đọc Soi lại chính mình
- để sống tốt hơn sống tích cực hơn
- bên cạnh đó sản phẩm của quá trình lao
- động nghệ thuật chính là tác phẩm Một
- sản phẩm có giá ở mô hình bao la sâu kết
- quả của quá trình lao động miệt mài trên
- trang tiếc nhà văn đem đến cho con người
- những bài học quý giá về lẽ sống
- tác giả qua tác phẩm cũng hình thành
- trong con người một lý tưởng tiến bộ
- giúp người đọc có thái độ và quan điểm
- đúng đắn về cuộc sống giúp con người
- biết yêu ghét đúng đắn làm cho tâm hồn
- con người nên lành mạnh trong sáng cao
- thượng hơn sản phẩm của lao động nghệ
- thuật đã nâng đỡ nhân cách con người
- phát triển cho họ biết phân biệt phải
- trái đúng sai có quan hệ tốt đẹp và viết
- gắn bó cuộc sống của cá nhân mình với
- cuộc sống của con người
- bên cạnh đó để chứng minh sáng tác nghệ
- thuật là một dạng lao động đặc biệt thì
- chúng ta cũng có những gợi ý như sau
- hơn thế lao động của người nghệ sĩ được
- trân trọng gọi là sáng tạo nghệ thuật sự
- sáng tạo là yêu cầu tất yếu của nghệ
- thuật nó đòi hỏi người nghệ sĩ phải có
- những nét riêng biệt độc đáo trong quá
- trình nhận thức và phản ánh cuộc sống
- được thể hiện trong các yếu tố mùa xuân
- và nghệ thuật của tác phẩm đó có thể là
- dòng điện riêng biệt là cách nhìn cách
- cảm thụ có tính chất khám phá hoặc hệ
- thống phương thức biểu hiện các thủ pháp
- kỹ thuật mang dấu ấn Riêng việc liên tục
- tạo xanh cái mới trở thành yêu cầu tiên
- quyết đối với mọi hoạt động sáng tạo và
- sáng tác tác phẩm văn học cũng không thể
- nằm ngoài quy luật tất yếu ấy
- tiếp đến các bạn cần phải chứng minh
- những trải nghiệm của mình khi đọc tác
- phẩm chúng ta có thể lấy những ví dụ sau
- Bên cạnh đó phải lưu ý các bạn cần phải
- đưa ra những tác phẩm à mà được khách
- sạn sáng tạo công phu độc đáo mà ở đó
- chúng ta phải có được những bài học giá
- trị cho bản thân mình ví dụ như với hình
- ảnh anh thanh niên thông qua sáng tạo
- của tác giả với việc không đặt tên cho
- anh cùng với cách miêu tả công việc bận
- vạch những phẩm chất tốt đẹp xây dựng
- hình tượng nhân vật qua cảnh nhìn từ các
- nhân vật khác đã tạo nên một bức chân
- dung anh thanh niên cụ thể sinh động
- chân thực mà ở đó người đọc có thể tin
- tưởng và tiếp thêm động lực lý tưởng
- sống cống hiến cho quê hương đất nước
- hay trong tác phẩm Chiếc Lược Ngà với
- sáng tạo về tình huống truyện độc đáo
- cách thể hiện các nhân vật đặc biệt là
- ông Sáu và bé thu vô cùng hấp dẫn khi
- người đọc cảm nhận được tình cảm thiêng
- liêng từ đó biết trân quý người thân đi
- cách thể hiện tình cảm với những người
- thân yêu của mình hay
- những tác phẩm càng thuyền đánh cá với
- bài ca lao động hăng say vui tươi về bức
- tranh thiên nhiên thông qua sự thể hiện
- sáng tạo của Huy Cận đã tạo nên trong
- lòng người đọc tình yêu thiên nhiên đất
- nước tình yêu lao động không ngại gian
- khổ không ngại khó khăn để góp phần xây
- dựng quê hương và đất nước
- sau khi để thể hiện được những trải
- nghiệm của bản thân các bạn có thể đi
- vào phần đánh giá mở rộng với vấn đề mà
- mình nghị luận
- Anh đồng ý các tác phẩm là một sự sáng
- tạo miệt mài lao động sáng tạo nghệ
- thuật đòi hỏi rất nhiều công phu do vậy
- người nghệ sĩ phải thực sự có tài và có
- tâm mới có thể làm được những nhiều
- người suy nghĩ và thay đổi số phận của
- nhiều người chỉ cần các sáng tác của
- mình
- người thưởng thức cũng cần phải trân
- trọng quá trình tại thành quả lao động
- nghệ thuật của người nghệ sĩ Muốn vậy
- người thưởng thức cần có sự An hiểu về
- nghệ thuật có trình độ thẩm mỹ nhất định
- để tiếp nhận tác phẩm bằng tất cả sự
- tích cực sáng tạo và nắm tất thành công
- những công nghiệp cũng như những phát
- hiện kinh tế kỳ diệu mà tác phẩm mang
- đến
- và cuối cùng là kết bài chúng mình cần
- khẳng định lại giá trị của những tác
- phẩm thi ca thực sự đề cao vai trò của
- những tác giả có sự cống hiến trong nền
- văn học nghệ thuật Việt Nam và trên thế
- giới ta có thể nói ở bất cứ ngành nghề
- nào cũng đều là những giây phút sáng tạo
- không ngừng lao động không ngừng Chính
- vì thế cần phải biết trân quý những điều
- tốt đẹp mà thành quả của lao động mang
- lại
- như vậy là thông qua 3 video chúng ta đã
- cung giao tiếp cận một dạng đề mới một
- phong cách ra đời mới như vậy hi vọng
- qua những video này các bạn sẽ được tiếp
- cận với nhiều điều độc đáo mới mẻ để từ
- đó có những hành trang trong kỳ thi
- tuyển sinh của mình nhé hi vọng sẽ được
- gặp lại các bạn trong những phía dưới
- tiếp theo Còn bây giờ Xin chào và hẹn
- gặp lại i
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây