Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Hướng dẫn giải đề tham khảo - Chủ đề: Lời dặn dò (Phần 3) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Ý kiến “Một tác phẩm sâu sắc thường mang đến những lời dặn dò ý nghĩa” thuộc giá trị nào của văn học?
Giá trị giáo dục.
Giá trị nhân đạo.
Giá trị thẩm mĩ.
Câu 2 (1đ):
Thao tác lập luận nào được sử dụng trong khi nêu trải nghiệm của bản thân để làm rõ phần bàn luận?
Chứng minh, so sánh.
Chứng minh, bác bỏ.
Chứng minh, phân tích.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi
- xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em trong khóa học ôn thi
- vào 10 Trung học phổ thông môn ngữ văn
- của trang web
- arm.vn hơn đến vấn đề thi nâng cao vào
- dược phẩm chiến tranh Tò mò muốn khám
- phá Đối với dạng đề thi dân chủ đề là cô
- đang giới thiệu chất là khi như bàn thí
- sinh sẽ vô cùng hào hứng khi được thử
- sức mình với một câu hỏi khó vừa có kiến
- thức Toán học vào việc kết hợp với lý
- luận văn học ở phía đô này của sẽ tiếp
- tục giới thiệu để các bạn của trẻ thì vô
- cùng thú vị của chủ cdo chủ đề và dịu
- dàng nhất hãy cùng cô và cháu không ạ
- Ừ
- trước hết chúng mình cần xác định yêu
- cầu của đề bài đó là viết một bài văn
- cảm nhận về một tác phẩm sâu sắc thương
- mang đến những lời dặn dò ý nghĩa lưu ý
- để có nhắc đến những gợi ý trên tức là
- ba lời dặn dò ở đề bài đã cho và trải
- nghiệm độc văn là các bạn cần phải đưa
- ra được những phần Chứng minh những ví
- dụ cụ thể mà mình đã tìm thấy được lời
- dặn dò có giá trị ở các tác phẩm trước
- hết là phần mở bài phần này các bạn cần
- làm 2 bước là dẫn dắt và nêu vấn đề nghị
- luận Sau đây là những gợi ý của cô để
- các bạn có được phần tham khảo các bạn
- nhé chúng ta có thể dẫn dắt từ những giá
- trị của văn học như giá trị nhân đạo giá
- trị nhận thức giá trị giáo dục giá trị
- thẩm mỹ bên cạnh việc cung cấp thêm cho
- người đọc những nhận biết về những tín
- hiệu thẩm mĩ chữ Lan tâm hồn thì văn học
- cũng mang đến cho chúng ta nhiều bài học
- quý giá sau đó các bạn có ý đến ý kiến
- một tác phẩm sâu sắc thường mang đến
- những lời dặn dò ý nghĩa
- tiếp theo là phần thân bài Trước hết các
- bạn cần phải giải thích ở phần này chúng
- mình cần làm rõ lời dặn dò có ý nghĩa là
- một tác phẩm mang đến là như thế nào như
- chúng ta đã biết sáng tác văn học luôn
- gửi đến người đọc những thông điệp được
- ký thác qua tác phẩm một tác phẩm Chân
- Chính sẽ mang đến những giá trị đích
- thực tư tưởng Khiến người khác phải suy
- ngẫm Đó có thể là lời kêu gọi là một sự
- cổ vũ là những dòng tâm sự để mong tìm
- thấy được sự đồng điệu Vậy theo các bạn
- một tác phẩm sâu sắc thường mang đến
- những lời dặn dò ý nghĩa thuộc giá trị
- nào của văn học
- có thể thấy ý kiến trên nhấn mạnh và
- chức năng giáo dục của văn học đối với
- con người khi đặt ra yêu cầu bằng sáng
- tạo độc đáo của mình người nghệ sĩ gửi
- gắm trong tác phẩm những chữ Ừ để giúp
- bạn đọc soi Lại Chính Mình đang sống tốt
- hơn tích cực hơn phần thứ hai chồng Thần
- Bài đó là bàn luận và chứng minh với
- chức năng giáo dục của mình văn học mang
- đến cho con người những bài học giá trị
- về lẽ sống văn học mang đến thông điệp
- để hình thành trong con người những lý
- tưởng tiến bộ giúp con người có thái độ
- hành động quan điểm đúng đắn về cuộc
- sống qua những lời dặn dò gửi gắm kín
- đáo trong tác phẩm văn học giúp cho con
- người biết yêu ghét đúng đắn làm cho tâm
- hồn trở nên lành mạnh trong sáng cao
- thượng hơn văn học nâng đỡ nhân cách của
- con người giúp họ biết phân biệt phải
- trái đúng sai có gắn bó cuộc sống của
- mình với mọi người những lời dặn dò
- trong các tác phẩm chậm rãi nhưng lâu
- bền tinh tế và vô cùng sâu sắc thấm thía
- Thông thường ở mỗi tác phẩm đều mang đến
- cho chúng ta những lời dặn dò đánh giá
- như thế đôi lúc được thể hiện ngay trong
- chính lời thoại của nhân vật ngay trong
- chính lời bộc bạch của tác giả
- em có những lời dặn dò là được ẩn sau
- những lớp từ ý nghĩa
- sau khi bằng luận đến đây thì các bạn
- cần phải vận dụng những trải nghiệm của
- mình để làm rõ phần bàn luận trên Vậy
- theo bạn chứng minh cần sử dụng thao tác
- lập luận nào trong phần này
- chính sách người đấy ở phần này các bạn
- cần phải vận dụng linh hoạt thao tác lập
- luận là chứng minh và phân tích chúng ta
- cần phải chứng minh qua các tác phẩm để
- làm rõ nhan đề Bên cạnh đó cũng cần phải
- kết hợp với việc phân tích để làm rõ ví
- dụ nếu nhanh nhạy và không kịp suy nghĩ
- ra những tác phẩm khác chúng mình có thể
- lấy những đoạn trích ở đề bài từ đó phân
- tích về giá trị lời dặn dò tác động đến
- bạn khi được tiếp xúc với tác phẩm sau
- đây là một vài gợi ý của cô
- trong những câu thơ sau trích trong bài
- thơ Nói với con Lê lời nhắn nhủ tự nhiên
- chân thành và rất xúc động của người cha
- dành cho đứa con gái của mình với những
- vẻ đẹp nhân ý của người đồng mình người
- cha dặn con khi lớn lên cần học tập
- những phẩm chất tốt đẹp ấy như sự kiên
- cường ý chí vươn lên gắn bó chung thủy
- với quê hương Vân Vân không chỉ thế
- thông qua những câu thơ Sống trên đá
- không chê đá gập ghềnh Sống trong thung
- không chê thung nghèo đói Sống như sông
- như suối người cha luôn mong muốn con có
- lòng tự hào dân tộc tự hào về những
- truyền thống tốt đẹp của quê hương tất
- cả những điều ấy là hàng Trăng vô giá để
- con bước vào đời đến với lời dặn thiết
- tha ấy người đọc nhận thấy được những
- giá trị về tình yêu quê hương đất nước
- biết trân trọng nơi mình sinh ra và lớn
- lên yêu thêm những truyền thống quý báu
- của dân tộc
- hay khi đọc những lời dặn dò của bé Thu
- nói với cha trước khi ông cháu rời khỏi
- nhà vào chiến trường ba về ba mua cho
- con một cây lửa nha Ba đã khiến người
- đọc không thể không xúc động khi nghĩ
- đến hình ảnh chia tay bình diện của một
- đứa trẻ em vừa kịp nhận ra cha của mình
- vừa kịp cảm nhận tình cảm của cha và
- cũng chỉ mới kiểm tra tra tra nụ hôn
- trong nước mắt hay tình cảm của một
- người cha khi nhận ra được đứa con gái
- bé bỏng cũng yêu thương mình đến nhường
- nào Cảm nhận được hơi ấm từ đôi bàn tay
- siết chặt của con và vừa kịp nghe được
- một món quà mà con thích chiếc lược Đến
- giờ phút này không còn mang ý nghĩa đơn
- thuần là món quà mà con yêu quý từ lâu
- mà nó còn là sự liên kết để họ nghĩ về
- nhau còn là niềm hy vọng và sự hứa hẹn
- ngày quay trở về chúng ta chắc chắn sẽ
- đọng lại trong chính tâm tư của mình giá
- trị của việc trân quý Nâng Niu Từng Phút
- Giây ở bên cạnh những người thân yêu
- cách thể hiện tình cảm và hơn hết là giá
- trị của một gia đình các bạn cũng có
- thêm một hoặc hai tác phẩm nào đó mà
- mình nghĩ rằng những lời dặn dò sẽ khiến
- cho chúng ta thay đổi về nhận thức về
- cách suy nghĩ để trở nên tích cực hơn
- nhất à trực tiếp theo là phòng đánh giá
- và mở rộng làm như thế nào trong tác
- phẩm văn học lời dặn dò càng trở nên hấp
- dẫn và dễ dàng thâm nhập và tư tưởng của
- người đọc
- để lời dặn dò thêm ấn tượng văn học cần
- phải chuyển Tại nó bằng hình thức sáng
- tạo và cuốn hút hơn hơn nữa để gửi gắm
- thông điệp ý nghĩa mà tính giáo dục có
- giá trị như những lời khuyên cho người
- đọc nhà văn cũng cần phải có quan điểm
- nghệ thuật đúng đắn cần có tình yêu tha
- thiết dành cho con người luôn khao khát
- tìm kiếm phát hiện tôn vinh những vẻ đẹp
- tiềm ẩn của con người luôn chiêm nghiệm
- lẽ đời để từ đó rút ra những triết lý
- nhân sinh sâu sắc cuối cùng là phần chết
- bày ở phần này các bạn cần khẳng định
- lại giá trị của những lời dặn dò sau đó
- liên hệ bản thân hoặc nêu cảm nhận chung
- của những tác phẩm văn học có giá trị
- tác động đến mình sau đây là một vài gợi
- ý của cô
- giá trị của một tác phẩm nghệ thuật
- trước hết nhà ở giá trị tư tưởng của nó
- Thế nhưng là tư tưởng đã được chung lên
- ở các cung bậc của tình cảm chứ không
- phải là tư tưởng nằm thẳng đơ Trần chàng
- giấy mỗi nơi dặn dò cũng giống như một
- bài học về tư tưởng thấm nhưng trong suy
- nghĩ của người đọc tạo nên sự thay đổi
- về nhận thức và hành động và tác phẩm
- thực sự luôn có những lời dặn giàu quý
- bóng tác giả phát hiện và Trần chút để
- cảm nhận được những giá trị ấy Con người
- cần phải có sự trân trọng cách tiếp nhận
- tích cực Từ đó dễ dàng rút ra cho mình
- những bài học bổ ích đọc nhiều tác phẩm
- với những lời dặn chân thành sâu sắc sẽ
- khiến chúng ta trở nên hoàn thiện mỗi
- ngày tạo động lực để sống tốt đẹp hơn
- như vậy Ba học của chúng ta đến đây là
- hết rồi Hi vọng trong những video này sẽ
- giúp các bạn có thêm nhiều nền tảng trí
- thức mới mẹ và yêu văn chương nhiều hơn
- Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong
- những video tiếp theo
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây