Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Hai bàn tay em (Phần 5) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài giảng có những nội dung chính:
- Tòm ra hình ảnh và tác dụng của so sánh.
- Viết về đoạn văn có hình ảnh so ánh.
- Vận dụng: gọi tên trò chơi, việc sử dụng bàn tay vào các trò chơi.
Trong đoạn thơ sau các sự vật nào được so sánh với nhau?
Ơ cái dấu hỏi
Trông ngộ ngộ ghê
Như vành tai nhỏ
Hỏi rồi lắng nghe.
Phạm Như Hà
Bấm chọn những sự vật được so sánh với nhau trong câu văn sau.
Chiếc nhãn vở tựa như một đám mây xinh xắn.
Bấm chọn từ so sánh trong câu văn sau.
Mỗi bông hoa phượng là một đốm lửa đỏ rực.
Điền vào bảng sau những yếu tố có trong câu văn dưới đây.
Thiếu nhi như búp măng non.
- như
- búp măng non
- Thiếu nhi
Sự vật 1
Từ so sánh
Sự vật 2
Sắp xếp các từ ngữ sau (theo chiều ngang) để được câu văn hoàn chỉnh.
- một dải lụa mềm.
- Dòng sông
- tựa như
Nối các bức tranh với tên gọi trò chơi thích hợp.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- à cô Thân ái chào mừng tất cả các em đến
- với khóa học tiếng Việt lớp 3 của trang
- web
- org.vn các em thầm mến ở tiết học trước
- cô trò chúng mình đã cùng nhau đến với
- kỹ năng đọc và kỹ năng viết cụ thể ở cần
- viết các bạn đã đến với nội dung nghe
- viết cũng như thực hiện những bài tập
- chính tả tiếp Núi bài học hai bàn tay em
- chồng video Ngày hôm nay chúng mình sẽ
- đến với những nội dung còn lại cụ thể là
- phần luyện từ và câu cùng với vận dụng
- trước tiên chúng mình sẽ đến với phần
- luyện từ và câu
- trong phần này các bạn tập trung vào
- việc sử dụng các hình ảnh so sánh từ ngữ
- so sánh trong câu thơ câu văn có nhiệm
- vụ đầu tiên của chúng mình là tìm các sự
- vật được so sánh với nhau và từ ngữ dùng
- để so sánh trong mỗi đoạn thơ câu văn
- sau các bạn cùng quan sát vào những đoạn
- thơ và những câu văn đàn hiển thị trên
- màn hình nhé
- đầu tiên chúng mình sẽ cùng với cô quan
- sát và thực hiện bài tập này ở đoạn thơ
- đầu tiên
- trong đoạn thơ này chúng ta chú ý vào
- hai câu thơ Đau hai bàn tay em có hình
- ảnh so sánh vô cùng đáng yêu cụ thể là
- hai bàn tay em cô đặc là sự vật thứ nhất
- Khi so sánh với hoa đầu cành là sự vật
- thứ hai và từ dùng để so sánh đó là như
- Tức là chỉ sự giống nhau giữa hai sự vật
- bạn nhỏ yêu quý trân trọng hai bàn tay
- của mình và sẽ nó như một bông hoa đầu
- cành
- như vậy chúng ta có thể thấy rằng bạn
- nhỏ đã phát hiện ra được sửa bàn tay của
- mình và hoa đầu cành có nét tương đồng
- với nhau tương đồng ở đây được hiểu nôm
- na là có nét giống nhau vì thế mới được
- so sánh với nhau cụ thể bàn tay có những
- ngón tay như bông hoa có nhiều cánh hoa
- bàn tay của bạn nhỏ cũng xinh xắn và nền
- mãi như hoa mục đích của bị So sánh là
- làm nổi bật vẻ đẹp sự mềm mại của đôi
- bàn tay đúng không nào Ừ như vậy thông
- qua phần hướng dẫn của cô chúng ta đúc
- kết được rằng So sánh là đem một sự vật
- hiện tượng này đối chiếu với sự vật hiện
- tượng khác mà cả hai phải có nét tương
- đồng với nhau vì sao sáng sẽ giúp cho
- đối tượng So sánh trở nên gợi hình gợi
- cảm hơn ở đây được hiểu là gợi hình ảnh
- độc đáo đặc biệt và gợi được cảm xúc
- quay trở lại với bài học của chúng ta
- dựa trên phần làm mẫu của cô chúng mình
- cùng giải quyết những bài tập còn lại
- nhé quan sát vào đoạn thơ sau và cho cô
- biết các sự vật nào được so sánh với
- nhau
- đúng rồi trong đoạn thơ này hay sự vật
- được so sánh với nhau đó là cái dấu hỏi
- và vành tai nhỏ từ so sánh ở đây là đã
- từng như thể hiện sự so sánh ngang bằng
- cả 2 có điểm giống nhau về hình thức
- vành tai có độ cong như dấu hỏi Nhờ đó
- mà bạn nhỏ liên tưởng và ví Vân dấu hỏi
- giống vành tai Kế đến các bạn hãy sức Cô
- bấm chọn những sự vật được so sánh trong
- câu văn sau
- với câu văn Chiếc Nhẫn vở tựa như một
- đám mây xinh xắn chúng ta có hai sự vật
- được so sánh đầu tiên là chiếc nhãn vở
- so sánh với một đám mây xinh xắn và từ
- so sánh ở đây là tựa như
- rất đơn giản đúng không nào Bây giờ
- chúng mình sẽ cùng quan sát vào câu văn
- sau và cho cô biết từ so sánh ở cầu vồng
- sau là từ nào ở
- mỗi bông hoa phượng là một đốm lửa đỏ
- rực hai sự vật được so sánh ở đây đó là
- mỗi bông hoa phượng so sánh với một đốm
- lửa đỏ rực và từ so sánh ở đây là từ là
- đây là trường hợp So sánh có từ hạt từ
- là được dùng để thay thế cho từ như hai
- tựa như và cũng giúp thể hiện phép so
- sánh ngang bằng giữa hai sự vật ở đây So
- sánh mỗi bông hoa phượng như là một đốm
- lửa đỏ rực
- tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau đến với
- bài tập khác nhé Nội dung của bài tập
- này các bạn sẽ đặt một đến hai câu có
- hình ảnh so sánh
- Ừ trước hết chúng ta sẽ quan sát và mô
- hình sau ở mô hình này chúng mình có sự
- vật một từ ngữ so sánh và sự vật hay I
- em ở mô hình này cô có thể đặt câu như
- sau quả cà chua dưa cái đèn lồng nhỏ xíu
- trong đó quả cà chua là sự vật một cái
- đèn lồng nhỏ xíu là sự vật 2
- quả cà chua được so sánh với cái đèn
- lồng nhỏ xíu nhờ vào từ so sánh là như
- tiếp theo của có câu thiếu nhi như búp
- măng non
- giúp cô xác định sự vật thứ nhất sự vật
- thứ hai và tự So sánh nhé
- Rất chính xác với câu này sự vật thứ
- nhất là thiếu nhi sự vật thứ 2 là búp
- măng non sự lần thứ nhất so sánh với sự
- vật thứ hai với từ so sánh đó là như
- còn bây giờ Hãy giúp cô em hết các từ
- ngữ sau để tạo thành câu đâu
- Cái mà với những từ ngữ đã cho chúng
- mình có câu Dòng sông tựa như một gái
- lúa mềm trong câu trên sự vật thứ nhất
- là dòng sông xưa vẫn thứ hai là một giải
- lụa mềm và từ so sánh ở đây Đó là tựa
- như các em hãy cùng bạn bè đặt thêm
- nhiều câu có hình ảnh so sánh từ ngữ so
- sánh và viết ra vỡ để ôn tập những kiến
- thức mà mình đã được học nhé
- phần cuối cùng trong bài học ngày hôm
- nay đó là phận dụng
- chơi trò chơi tuổi thơ vui vẻ
- Nhiệm vụ đầu tiên chúng ta sẽ gọi tên
- các trò chơi trong chanh giúp cơ quan
- sát tranh và tìm ra tên của những trò
- chơi trong trận nào ạ Ừ
- đúng rồi càng thứ nhất là trò chơi Chi
- Chi Chành Chành Chành thứ hai là trò oẳn
- tù tì Trần thứ ba là trò múa rối tay vậy
- bàn tay sức em những gì khi tham gia các
- trò chơi vừa gọi tên
- các em hãy thử suy nghĩ về trò chơi cách
- chơi của các tròn ấy và trả lời câu hỏi
- nhé Ví dụ ở trò chơi thứ nhất là trò chi
- chi chành chành
- những người chơi ngồi xung quanh sẽ gõ
- ngón trỏ vào lòng bàn tay thì nhịp hát
- của bài đồng dao Khi đến từ dập người
- điều khiển nắm bàn tay dài những người
- khác nhanh chóng rút ngón tay ra ngoài
- nếu người trời nào không kịp rút và bị
- người điều khiển nấm được là thua
- à nhờ có đôi bàn tay thì các em mới có
- thể tham gia được trò chơi mới có thể gõ
- ngón trỏ vào lòng bàn tay theo nhịp hát
- của bài đồng dao hoặc với vai trò là
- người điều khiển thì em cũng sẽ phải
- dùng rồi bàn tay của mình để bắt được
- những ngón tay của các bạn cùng chơi
- đúng không nào như vậy bàn tay là yếu tố
- quan trọng để giúp chúng mình có thể
- tham gia được trò chơi này
- tương tự như vậy kem cũng sẽ trao đổi
- với bạn bè
- với những trò chơi con lại như ẩn tu ti
- hay múa rối tay
- chúng ta cần những gì từ đôi bàn tay của
- mình để chơi những trò chơi ấy các em
- nhé bài học của chúng ta đến đây là hết
- rồi Xin chào và hẹn gặp lại tất cả các
- bạn trong những video
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây