Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu chi tiết về:
- Cốt truyện, sự kiện sử thi.
- Người kể chuyện.
- Bối cảnh.
↵
Nêu cốt truyện của đoạn trích Gặp Ka-ríp và Xi-la bằng cách sắp xếp các sự kiện theo thứ tự.
- Các thủy thủ phải nhét sáp ong vào hai tai để tránh tiếng hát ma mị của các nàng Xi-ren; riêng Ô-đi-xê được nghe hát nhưng phải trói mình vào cột buồm để tránh nguy hiểm.
- Ô-đi-xê trực tiếp chứng kiến bạn mình gặp nạn nhưng không có cách nào cứu giúp, chàng vô cùng thương xót.
- Ô-đi-xê và các thủy thủ lên đường vượt biển trở về quê hương và được báo trước là phải chuẩn bị tinh thần đối mặt với hiểm nguy.
- Các thủy thủ tránh được Ka-ríp – quái vật giăng cạm bẫy khủng khiếp chực nhấn chìm thủy thủ xuống đáy biển, nhưng lại rơi vào cạm bẫy của Xi-la: sáu tay chèo khỏe nhất bị ăn thịt.
Việc sử dụng các yếu tố bất ngờ trong đoạn trích Gặp Ka-ríp và Xi-la thể hiện điều gì?
Việc sử dụng các yếu tố bất ngờ trong đoạn trích Gặp Ka-ríp và Xi-la cho thấy luôn luôn có những bất ngờ xảy ra trên hành trình vượt biển trở về quê hương của Ô-đi-xê. Tất cả đều là thử thách cho thấy , tính cách của người , sau chiến tranh thành Tơ-roa.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
↵
Đoạn trích Gặp Ka-ríp và Xi-la kể theo ngôi thứ mấy? Ai là người kể chuyện?
Ka-ríp là quái vật như thế nào?
Xi-la là quái vật biển thế nào?
Không gian trong đoạn trích Gặp Ka-ríp và Xi-la có gì đặc biệt?
Không gian sử thi ở đây được gắn liền với hình tượng thiên nhiên , đầy hiểm trở và thách thức, mở ra theo hướng những gắn với kì tích của .
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
↵
Thời gian trong đoạn trích Gặp Ka-ríp và Xi-la có gì đặc biệt?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng các em đã quay trở lại với
- khóa học Ngữ Văn lớp 10 bộ sách chương
- trình Sáng tạo cùng trang web oml.vn cô
- trò chúng mình tiếp tục tìm hiểu văn bản
- gặp calif và sila chiếc odyssey tử thì
- lạc
- bởi cái hôm trước chúng mình đã tìm hiểu
- những thông tin cơ bản về tác giả và tác
- phẩm qua phần 1 lớn tìm hiểu chung bước
- sang kết học thứ hai ta sẽ tìm hiểu chi
- tiết văn bản này theo đặc trưng của thể
- loại sử thi chính bởi vậy ta sẽ tập
- trung vào các vấn đề như sau thứ nhất
- cốt truyện Sự kiện sử thi thứ hai người
- kể chuyện thứ ba bối cảnh thứ tư nhân
- vật và thứ Năm cảm hứng chủ đạo ngay bây
- giờ không để các em sẽ đợi lâu hơn nữa
- hãy cùng cô tìm hiểu vấn đề đầu tiên
- trong Tìm hiểu chi tiết văn bản theo đặc
- trưng của thể loại đó chính là cốt
- truyện và sự kiện sử thi trước tiên ta
- tìm hiểu về cốt truyện của văn bản này
- em hãy nêu cốt truyện của đoạn trích gặp
- A và sila bằng việc nail và tóm tắt các
- sự kiện chính
- được chính xác thứ nhất Only C và các
- thủy thủ lên đường vượt biển trở về quê
- hương và được báo trước là phải chuẩn bị
- tinh thần để đối mặt với hiểm nguy thứ
- hai các thủy thủ phải nhét sắp ong vào
- hai tay để tránh tiếng hát ma mị của các
- nàng Slim USA được nghe hát nhưng phải
- trói mình vào cột buồm để tránh nguy
- hiểm thứ ba các thủy thủ tránh được
- calip quái vật răng cạm bẫy khủng khiếp
- trực nhấn chìm Thủy thủ xuống đáy biển
- nhưng lại rơi vào cạm bẫy của silla sáu
- tay chèo khỏe nhất bị ăn thịt và cuối
- cùng auris trực tiếp chứng kiến bạn mình
- gặp nạn nhưng không có cách nào cứu rút
- trang vô cùng thương xót và đau đớn khi
- chứng kiến cảnh đó
- trong văn bản này có xuất hiện các yếu
- tố bất ngờ khi đọc văn bản Các em thấy
- rằng dù đã có những sự liệu Quân ngoan
- để phòng khả năng xấu nhất trong Only C
- và các bạn đồng hành vẫn phải đối mặt
- với nghề anh bất ngờ những thử thách bất
- ngờ đó được thể hiện qua các chi tiết
- của các sự kiện ví dụ trong sự kiện odc
- đòi thủy thủ cởi trói để nghe tiếng hát
- của các nàng Sealand lúc này ô-đi-xê
- lòng náo nức muốn nghe họ quá Tôi thích
- theo mày ra hiệu để các bạn đồng hành
- Cởi trói cho tôi hay là ở sự kiện tránh
- cạm bẫy của calip điều bất ngờ đã xảy ra
- vừa đi khỏi đảo tôi bỗng thấy bụng nước
- bắn lên như một làn sóng từ những ngọn
- sóng lớn và Nghe tiếng sóng đập âm âm
- các bạn tôi sợ quá đánh tuột cả Mái Chèo
- thuyền chúng rơi tõm xuống biển và trôi
- là là mặt nước hay trong sự kiện odc
- quên lời dặn của cfc Thế là tôi quên
- khuấy mất lời dặn dò ác nghiệt của cfc
- đang cấm tôi không được cầm khỉ giới
- nhưng tôi đã mặc bộ áo giáp Quang Vinh
- của tôi và nằm trong tay hai ngọn Lào
- rài ta đứng ở mũi thuyền
- trong sự kiện sắp vào cạm bẫy của Syria
- trong lúc sợ chết chúng tôi anh đến clip
- Nhưng lúc đó thì là bụng bắt mất trong
- thuyền 6 tay chèo khỏe nhất của tôi
- việc sử dụng các yếu tố bất ngờ ở trong
- câu chuyện này ngoài việc giúp cho câu
- chuyện trở nên sinh động và hấp dẫn hơn
- việc sử dụng các yếu tố bất ngờ còn thể
- hiện điều gì
- Đúng vậy Việc sử dụng các yếu tố bất ngờ
- đã giúp chúng mình hiểu được rằng luôn
- luôn có những sự cố bất ngờ xảy ra trên
- hành trình vượt biển trở về quê hương
- của Urus đó không phải là một hành trình
- dễ dàng để có thể vượt qua tất cả đều là
- thử thách để qua đó chứng minh được bản
- lĩnh tính cách của người anh hùng Hy Lạp
- sau Chiến tranh thành Troy kem đã hiểu
- về cốt truyện và sự kiện sử thi của đoạn
- trích gặp kali và sila rồi đúng không
- nào cô trò chúng mình sẽ chuyển sang vấn
- đề thứ hai đó chính là người kể chuyện
- Hãy cho cô biết văn bản này được kể với
- ngôi kể nào và ai là người kể chuyện
- và
- chính xác văn bản này được kể với ngôi
- thứ nhất và người kể chuyện là Oh this
- Oh this cũng chính là nhân vật chính của
- văn bản ngay với được sử dụng Ngôi kể
- thứ nhất người kể chuyện Tức là nhân vật
- chính có cơ hội tự bộc bạch thể hiện tâm
- trạng tính cách của mình đồng thời gia
- tăng độ tin cậy cho câu chuyện Nếu những
- câu chuyện này được kể với Ngôi kể thứ 3
- và người kể là một nhân vật xấu mình đi
- thi chắc chắn câu chuyện này sẽ không
- xác thực bằng lời kể của chính cô đi xe
- người đã trực tiếp trải nghiệm và chứng
- kiến những thử thách Vượt qua trên hành
- trình trở về quê hương trên Đại dương
- mênh mông không chỉ vậy với việc lựa
- chọn Ngôi kể thứ nhất câu chuyện và cách
- kể chuyện của this đã khiến cho quốc
- vương cũng như công chúa của Quốc đảo
- fashion xúc động và giúp đỡ chẳng nhiệt
- tình để sau này chẳng có thể trở về quê
- hương của mình
- qua cách lựa chọn người kể chuyện trên
- đây chúng ta thấy rằng tác giả homer chị
- đã thể hiện nghệ thuật kể chuyện vô cùng
- tài tình của mình giúp câu chuyện trở
- nên hấp dẫn hơn đến gần hơn gửi bạn đọc
- tìm hiểu văn bản này chúng mình cũng
- không thể bỏ qua được bối cảnh trước khi
- tìm hiểu về bối cảnh nghĩa là tìm hiểu
- về thời gian và không gian của đoạn
- trích cặp kali và sila chúng mình cần
- phải chú ý vào hai quái vật biển nổi bật
- ở trong văn bản này và chính là quái vật
- carat và sila kem hãy cho cô biết dựa
- vào thông tin và sách giáo khoa cung cấp
- hãy trả lời câu hỏi kali và xì lạ là
- những quái vật biển như thế nào
- À đúng rồi Karik là một quái vật biển
- hung dữ có nhiều đầu chặt đầu này thì sẽ
- mọc ngay đổ khác còn Si La là một quái
- vật biển khu nhá Có nhiều đầu nhiều tay
- chuyên rình bắt để ăn thịt các tay chèo
- những quái vật biển này là biểu tượng
- cho những bí ẩn ghê gớm của đại dương vì
- nó dựa trên những nhận thức về sự bí ẩn
- nguy hiểm của người đi biển Hy Lạp Thời
- bây giờ
- những quái vật biển như là Carot như
- Syria Trước hết là sáng tạo của Gomez
- trong trí tưởng tượng và nghệ thuật hư
- cấu độc đáo của ông đó là điều mà chúng
- ta không phải bàn cãi Tuy nhiên các hình
- tượng này không phải là kết quả của trí
- tưởng tượng thuần túy mà nó còn xuất
- phát từ một gợi ý hoặc cơ sở nào đó
- trong đời sống mà con người nhận thức
- được Có thể những quái vật biển như là
- Carot như là Syria chính là những nhận
- thức mà con người xây dựng từ những hiện
- tượng tự nhiên ở trên biển như là vòi
- sông và sóng thần khi đọc văn bản chúng
- ta có thể phần nào là được điều đó Chúng
- tôi vừa than vãn Người chèo thuyền tiến
- thẳng vào Eo Biển hiểm nghèo một bên là
- Syria một bên là calif ùng ục mùa nước
- biển mỗi lần nó nhà nước ra cả biển khơi
- điều chuyển động sôi lên như nước trong
- chảo đặt trên một bếp lửa hồng bọn nó
- anh cao và rơi xuống cả hai dãy núi rồi
- khi nó lại nuốt nước vào thì biển sủng
- dục cuộn lên vách đá xung quanh kiểu
- gây sợ và đáy biển lộ ra với mặt các đền
- thẫm Từ những hiểu biết của em về sử thi
- cũng như qua những giải thích vương tôi
- hãy cho cô biết không gian và thời gian
- của tác phẩm gặp kali và Silic có gì đặc
- biệt
- từ hình tượng hay quái vật biển ta có
- thể thấy không gian sử thi ở đây được
- gắn liền với hình tượng thiên nhiên kỳ
- vĩ hoang sơ để hiểm trở và thách thức mở
- ra theo những cuộc phiêu lưu gắn với kỳ
- tích của người anh hùng khi đi qua những
- đại dương mênh mông con người đã có dịp
- tiếp xúc chứng kiến những hiện tượng
- thiên nhiên mà con người cổ đại vẫn cho
- là bí ẩn và ghê gớm ở đó ta còn thấy
- được khát vọng chinh phục biển cả mở
- mang bờ cõi về phía Miền Tây của người
- Hy Lạp cổ đại văn bản sử thi em lấy cái
- giá tất yếu phải trả khi thực hiện khát
- vọng ý trong đoạn trích này những vất vả
- gian lao và cái chết đau thương của các
- Thủy thủ những người bạn đồng hành của
- đi C chính là minh chứng cho thấy cái
- giá tất yếu phải trả khi thực hiện khát
- vọng chinh phục Biển Cả của người Hy Lạp
- cổ đại tôi dậy kem nên nhớ rằng tô đậm
- sự hung hãn ghê gớm của các hình tượng
- quái vật biển cũng là một cách để tôn
- vinh Dũng chí và trí tuệ của người anh
- hùng mà cả cộng đồng ngưỡng mộ và tất
- nhiên rồi thời gian sử thi ở đây là thời
- gian thuộc về quá khứ một đi không trở
- lại của cộng đồng gắn với xã hội cổ đại
- kangin mến thích hợp của chúng mình kết
- thúc tại đây Cảm ơn các em vì đã quan
- tâm và theo dõi Cô hi vọng rằng những gì
- chúng mình tìm hiểu ngày hôm nay sẽ giúp
- ích cho các em trong quá trình chúng ta
- tìm hiểu văn bản cập carat và sila cũng
- như các văn bản sử thi khác trong chương
- trình và ngoài chương trình hẹn gặp lại
- các em chồng thì học tiếp theo cùng
- olm.vn đi khám phá những nội dung còn
- lại của văn bản này
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây