Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Đồng Tháp Mười mùa nước nổi - Phần 2 SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
ĐỒNG THÁP MƯỜI MÙA NƯỚC NỔI
Văn Công Hùng
1.[…] Nói đến Đồng Tháp Mười là phải nói đến lũ. Lũ chính là nguồn sống của cả cư dân miền sông nước này. Nó mang phù sa mùa màng về, mang tôm cá về, làm nên một nền văn hóa đồng bằng. Năm ngoái, chúng tôi lại xuống Long An. Giữa mùa lũ mà đồng nứt nẻ, dân ngơ ngác hoang mang đợi lũ. Bởi nếu không có lũ, nước kiệt đi thì toàn bộ vùng này sẽ thiếu nước ngọt nghiêm trọng, phèn nổi lên rất nhiều và đậm. Lúc đó, nước đọng ở các lung, trấp, đia, bàu,… đều không dùng được, cây cối khô rụi, di chuyển chủ yếu là đi bộ hoặc xe trâu, toàn bộ đời sống sẽ ngưng trệ. Lũ tồn tại song song với người miền Tây như con lộ (đường) nào cũng song song một con kinh (kênh) bên cạnh, làm nên một đặc trưng Đồng bằng Nam Bộ. Người ta đào kênh để thông thương, để lấy nước, lấy đất đắp đường. Cứ chằng chịt như thế, những kênh huyết mạch nối những cù lao, những giồng,… thành một đồng bằng rộng lớn và đầy bản sắc.
2. Nhà văn Hữu Nhân chạy xe rất khỏe và lại nhớ đường, dẫu cả những con đường bé tí ở một cái xóm xa lắc lơ nào đấy. Anh chở tôi len lỏi vào những con đường mà người thường không được đi, khách du lịch lại càng không, xuyên qua mấy huyện Cao Lãnh, Thanh Bình, Tam Nông, Tràm Chim,… để vào lõi Đồng Tháp Mười. Cái tên Tháp Mười bây giờ vẫn còn tranh cãi, người thì bảo nơi đây có 10 cái tháp, kẻ lại nói là ở đây có ngôi tháp 10 tầng,… Còn Tràm Chim thì chính Hữu Nhân đã giải thích cho tôi rằng tràm chim chỉ đơn giản là tràm và chim. Trước đó, tôi nghĩ tràm là cách gọi một vùng đất nổi lên, như một cái vườn giữa hàng ngàn héc ta nước và ở đó có nhiều chim. Giống như giồng, như cù lao, như gò , như rạch, kinh,… Thế mà nó đơn giản đến không ngờ là gồm những cây tram kết thành rừng và chim thì dày đặc thành vườn,… Tất nhiên không dễ gì để thấy chim bởi phải chiều tối thì chúng mới về, hàng vạn, chục vạn con lớn bé to nhỏ rợp cả một khoảng trời. Trong khi chúng tôi thì chỉ có một ngày cưỡi xe, mà lại muốn đi nhiều, thấy nhiều, chiêm ngưỡng nhiều,…
3. Mùa này cá linh và bông điên điển đều bắt đầu hiếm. Bông điên điển chỉ còn lác đác, nhưng nể bạn, Hữu Nhân đã chạy long vòng xe để kiếm cho tôi thưởng thức. Kết quả, buổi trưa ở một quán tại huyện Tam Nông, tôi được ăn món bông điên điển xào tôm, còn buổi chiều tại quán khác ở huyện Cao Lãnh thì chứng kiến món cá linh kho ngót. Bằng nỗi khát khao và trân trọng của mình, tôi đã miệt mài ăn hai món quốc hồn quốc túy đồng bằng ấy. Lúc này, ăn không còn là ăn vật chất thông thường, ăn lấy no, mà là ăn hương ăn hoa, là thưởng thức thời trân cả trời đất, dẫu chỉ là món thời trân vô cùng dân dã, gắn với mien man sông nước, với cái giản dị, tiện lợi của sản vật và con người phương Nam.
4. Có một điều khẳng định rằng, sen Tháp Mười là một thế lực, một thế lực của cái đẹp tự nhiên. Nước ta từ Bắc chí Nam đâu cũng có sen, chả thế mà người ta định lấy hoa sen làm quốc hoa, chả thế mà Vietnam Airlines lại lấy hoa sen làm biểu tượng sơn trên máy bay,… Về đây mới thấy, sen xứng đáng để… ngợp. Bạt ngàn sen chen giữa rừng tràm, sen tinh khiết bung nở giữa bùn, sen ngạo nghễ khoe giữa năn lác. Không chen chúc chật chội, chúng chiếm những không gian rộng lớn, bát ngát chỉ mình sen. Tràm dày đặc tíu tít xung quanh như những người lính gác cần mẫn và trung thành. Sen vươn lên giữa nắng, giữa gió phương Nam, kiêu hãnh và tự tin khoe sắc hồng đặc trưng của mình khiến con người chợt chùng lại, bâng khuâng và ngơ ngác giữa thế giới sen; thấy rợn ngợp và cô độc giữa mênh mông Đồng Tháp Mười,…
5. Từ thành phố Cao Lãnh, Hữu Nhân chở tôi bằng xe máy gần buổi sáng thì đến khu di tích Gò Tháp. Đây là khu gò rộng khoảng 5 000 mét vuông và cao hơn khoảng 5 mét so với mực nước biển Hà Tiên, nằm giữa rốn Đồng Tháp Mười sàn sạt, lênh loang nước nên nó trở thành của hiếm. Nơi đây, người ta khai quật được một di tích nền gạch cổ là nền tòa thép có khoảng 1 500 năm trước và đã được công nhận là di tích quốc gia. Đây cũng là đại bản doanh của cụ Thiên hộ Dương và Đốc binh Kiều – hai vị anh hùng chống thực dân Pháp. Và đây cũng là căn cứ địa chống Mỹ cứu nước của cách mạng Việt Nam. Tháp Sen được chọn để xây dựng ở đây như một cách để tôn vinh sen Đồng Tháp Mười. […]
6. Hữu Nhân chở tôi về lại thành phố Cao Lãnh khi nước lé đé ở ngay quán cà phê trước cửa khách sạn. […] Người dân ở đây vui vẻ sống, hiền lành sống, năng động sống, sống chung với nhịp nhàng nước kiệt, nước ròng; với những câu vọng cổ la đà trên nước. Cuộc sống cứ thế trôi, bình dị và an lành, tự tin và khảng khái, nhưng họ góp phần làm nên một Đồng Tháp năng động, hiện đại. Đêm ấy, tôi cùng Hữu Nhân dạo một vòng thành phố và nhận ra một đô thị Cao Lãnh vừa trẻ trung vừa hiện đại, rất có gu kiến trúc, vừa mềm vừa xanh, cứ nao nao như một câu hò vươn trên sóng,…
(Báo Văn nghệ, số 49, tháng 12 năm 2011)
Sắp xếp trình tự miêu tả của tác giả trong văn bản:
- Con người Đồng Tháp Mười
- Kênh rạch
- Lũ
- Ẩm thực Đồng Tháp Mười
- Tràm Chim
- Khu di tích Gò Tháp
Đâu là từ mà tác giả dùng để miêu tả con người Đồng Tháp Mười:
Tác giả đã dùng từ gì để miêu tả cảm xúc của mình về sen Đồng Tháp Mười?
Tác giả đã trải nghiệm loại hình du lịch gì?
ĐỒNG THÁP MƯỜI MÙA NƯỚC NỔI
Văn Công Hùng
1.[…] Nói đến Đồng Tháp Mười là phải nói đến lũ. Lũ chính là nguồn sống của cả cư dân miền sông nước này. Nó mang phù sa mùa màng về, mang tôm cá về, làm nên một nền văn hóa đồng bằng. Năm ngoái, chúng tôi lại xuống Long An. Giữa mùa lũ mà đồng nứt nẻ, dân ngơ ngác hoang mang đợi lũ. Bởi nếu không có lũ, nước kiệt đi thì toàn bộ vùng này sẽ thiếu nước ngọt nghiêm trọng, phèn nổi lên rất nhiều và đậm. Lúc đó, nước đọng ở các lung, trấp, đia, bàu,… đều không dùng được, cây cối khô rụi, di chuyển chủ yếu là đi bộ hoặc xe trâu, toàn bộ đời sống sẽ ngưng trệ. Lũ tồn tại song song với người miền Tây như con lộ (đường) nào cũng song song một con kinh (kênh) bên cạnh, làm nên một đặc trưng Đồng bằng Nam Bộ. Người ta đào kênh để thông thương, để lấy nước, lấy đất đắp đường. Cứ chằng chịt như thế, những kênh huyết mạch nối những cù lao, những giồng,… thành một đồng bằng rộng lớn và đầy bản sắc.
2. Nhà văn Hữu Nhân chạy xe rất khỏe và lại nhớ đường, dẫu cả những con đường bé tí ở một cái xóm xa lắc lơ nào đấy. Anh chở tôi len lỏi vào những con đường mà người thường không được đi, khách du lịch lại càng không, xuyên qua mấy huyện Cao Lãnh, Thanh Bình, Tam Nông, Tràm Chim,… để vào lõi Đồng Tháp Mười. Cái tên Tháp Mười bây giờ vẫn còn tranh cãi, người thì bảo nơi đây có 10 cái tháp, kẻ lại nói là ở đây có ngôi tháp 10 tầng,… Còn Tràm Chim thì chính Hữu Nhân đã giải thích cho tôi rằng tràm chim chỉ đơn giản là tràm và chim. Trước đó, tôi nghĩ tràm là cách gọi một vùng đất nổi lên, như một cái vườn giữa hàng ngàn héc ta nước và ở đó có nhiều chim. Giống như giồng, như cù lao, như gò , như rạch, kinh,… Thế mà nó đơn giản đến không ngờ là gồm những cây tram kết thành rừng và chim thì dày đặc thành vườn,… Tất nhiên không dễ gì để thấy chim bởi phải chiều tối thì chúng mới về, hàng vạn, chục vạn con lớn bé to nhỏ rợp cả một khoảng trời. Trong khi chúng tôi thì chỉ có một ngày cưỡi xe, mà lại muốn đi nhiều, thấy nhiều, chiêm ngưỡng nhiều,…
3. Mùa này cá linh và bông điên điển đều bắt đầu hiếm. Bông điên điển chỉ còn lác đác, nhưng nể bạn, Hữu Nhân đã chạy long vòng xe để kiếm cho tôi thưởng thức. Kết quả, buổi trưa ở một quán tại huyện Tam Nông, tôi được ăn món bông điên điển xào tôm, còn buổi chiều tại quán khác ở huyện Cao Lãnh thì chứng kiến món cá linh kho ngót. Bằng nỗi khát khao và trân trọng của mình, tôi đã miệt mài ăn hai món quốc hồn quốc túy đồng bằng ấy. Lúc này, ăn không còn là ăn vật chất thông thường, ăn lấy no, mà là ăn hương ăn hoa, là thưởng thức thời trân cả trời đất, dẫu chỉ là món thời trân vô cùng dân dã, gắn với mien man sông nước, với cái giản dị, tiện lợi của sản vật và con người phương Nam.
4. Có một điều khẳng định rằng, sen Tháp Mười là một thế lực, một thế lực của cái đẹp tự nhiên. Nước ta từ Bắc chí Nam đâu cũng có sen, chả thế mà người ta định lấy hoa sen làm quốc hoa, chả thế mà Vietnam Airlines lại lấy hoa sen làm biểu tượng sơn trên máy bay,… Về đây mới thấy, sen xứng đáng để… ngợp. Bạt ngàn sen chen giữa rừng tràm, sen tinh khiết bung nở giữa bùn, sen ngạo nghễ khoe giữa năn lác. Không chen chúc chật chội, chúng chiếm những không gian rộng lớn, bát ngát chỉ mình sen. Tràm dày đặc tíu tít xung quanh như những người lính gác cần mẫn và trung thành. Sen vươn lên giữa nắng, giữa gió phương Nam, kiêu hãnh và tự tin khoe sắc hồng đặc trưng của mình khiến con người chợt chùng lại, bâng khuâng và ngơ ngác giữa thế giới sen; thấy rợn ngợp và cô độc giữa mênh mông Đồng Tháp Mười,…
5. Từ thành phố Cao Lãnh, Hữu Nhân chở tôi bằng xe máy gần buổi sáng thì đến khu di tích Gò Tháp. Đây là khu gò rộng khoảng 5 000 mét vuông và cao hơn khoảng 5 mét so với mực nước biển Hà Tiên, nằm giữa rốn Đồng Tháp Mười sàn sạt, lênh loang nước nên nó trở thành của hiếm. Nơi đây, người ta khai quật được một di tích nền gạch cổ là nền tòa tháp có khoảng 1 500 năm trước và đã được công nhận là di tích quốc gia. Đây cũng là đại bản doanh của cụ Thiên hộ Dương và Đốc binh Kiều – hai vị anh hùng chống thực dân Pháp. Và đây cũng là căn cứ địa chống Mỹ cứu nước của cách mạng Việt Nam. Tháp Sen được chọn để xây dựng ở đây như một cách để tôn vinh sen Đồng Tháp Mười. […]
6. Hữu Nhân chở tôi về lại thành phố Cao Lãnh khi nước lé đé ở ngay quán cà phê trước cửa khách sạn. […] Người dân ở đây vui vẻ sống, hiền lành sống, năng động sống, sống chung với nhịp nhàng nước kiệt, nước ròng; với những câu vọng cổ la đà trên nước. Cuộc sống cứ thế trôi, bình dị và an lành, tự tin và khảng khái, nhưng họ góp phần làm nên một Đồng Tháp năng động, hiện đại. Đêm ấy, tôi cùng Hữu Nhân dạo một vòng thành phố và nhận ra một đô thị Cao Lãnh vừa trẻ trung vừa hiện đại, rất có gu kiến trúc, vừa mềm vừa xanh, cứ nao nao như một câu hò vươn trên sóng,…
(Báo Văn nghệ, số 49, tháng 12 năm 2011)
Tác giả đã sử dụng phương thức biểu đạt gì trong văn bản này?
Bài kí về một vùng đất mới cần chú ý giới thiệu những điều gì?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- khi cuộc vui mừng chào đón các con đã
- quay trở lại với những phải học Ngữ Văn
- cùng với Online 10.vn ứng thích học
- trước chúng ta cùng tìm hiểu về cảnh sắc
- thiên nhiên đồng thápngười nền văn hóa
- đậm đà bản sắc quê hương xứ sở thích học
- này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về con
- người Đồng Tháp Mười những cảm xúc của
- tác giả diễn xuất của hành trình và cùng
- tìm hiểu những đặc điểm về tình luật ký
- thể hiện trong văn bản này câu hồi giúp
- con cùng đến với tiết học thứ 2 của bài
- học Đồng Tháp mười mùa nước nổi của tác
- giả văn công hùng à
- từ trước kia chúng ta hãy ôn tập một số
- kiến thức của bài học không trước nhé
- cùng mọi các con cũng trả lời câu hỏi
- Xin chúc mừng các con đã trả lời được
- câu hỏi các con cá học bài rất tốt đấy
- Bây giờ chúng ta hãy cùng Bắt trường đại
- học mới đầu tiên hãy tìm hiểu xem còn
- người thấp người là những con người như
- thế nào Các còn Hãy đọc sách giáo khoa
- bản trò của biết đâu được từ mà khách
- sạn dùng để nói về con người Đồng Tháp
- Mười I
- à À còn người Đồng Tháp Mười được miêu
- tả là vui vẻ hiền lành năng đậu sống
- chung nhịp nhà nước thiệt nước ròng với
- những câu vọng cổ là đà trên nước bị con
- người đó được sống giữa một thành phố
- vừa trẻ trung hiện đại rất có cục kiến
- trúc vừa bền vừa sang cứ nào nhưng một
- câu hỏi vườn trên sóng tại hình dung nơi
- đây là một thành phố đã không ngừng đổi
- mới nhưng vẫn giữ được nét Cần Thắng
- muốn có quả là nét hiện đại và hoài cổ
- kết hợp hài hòa đi rồi cả con người và
- những đường nét của thành phố đều mang
- theo hồn cốt của xứ sở nó ngọt ngào như
- những câu hát từ ngày xưa cũng con
- ở sân tiếp theo của bài học cô trò chúng
- ta hãy cùng tìm hiểu cảm xúc của tác giả
- xuyên suốt hành trình này đầu tiên của
- người các con đọc kỹ toàn bộ văn bản và
- gạch chân cho cô những từ miêu tả cảm
- xúc của tác giả
- ừ ừ
- anh cũng đã độc và tìm thấy được rất
- nhiều cung bậc cảm xúc của tác giả trong
- từng câu chưa hết là sự ngỡ ngàng về
- khái niệm Tràm Chim tác giả biết rằng
- trước đó tôi còn nghĩ xem là thích gọn
- của một vùng đất nổi lên như một cái
- vườn giữa hàng ngàn hết các nước vào đó
- có rất nhiều chim thì mà nó đơn giản
- nhưng không ngờ trước đó là sự tiếc nuối
- khi không còn nhiều thời gian ở nơi đây
- trong khi chúng tôi thì chỉ có một ngày
- vỡ xe mà lại muốn đi Nhiều thế Nhiều
- chiêm ngưỡng nhiều tác giả còn bày tỏ sự
- tận hưởng trân trọng khi thưởng thức món
- ăn nơi đây bằng sự khát khao rồi trân
- trọng của mình tôi đã biệt mày ăn hai
- món Quốc hồn quốc tế Đồng bằng ấy bên
- cạnh đó Ông còn bày tỏ sự chó nhập trước
- vẻ đẹp và sự Kiêu Hãnh của gen ở Đồng
- Tháp Mười ở đây tác giả đã dùng từ gì để
- miêu tả cảm xúc của mình với xe trộm cắp
- ừ ừ
- em à Ông đã biết vì đây mới thấy xem
- xứng đáng để ngược nó khiến con người
- chú lạnh Bâng Khuâng vàng nước nắp sữa
- thế giới xét thì sợ ngực và cổ độc Giữa
- mênh mông Đồng Tháp Mười ta có thể thấy
- được rằng rồi nhưng bên trong tác giả là
- rất nhiều cảm xúc đan xen có thật sự ngỗ
- làm choáng ngược được tặng thưởng vừa
- nối tiếp điều đó chứng tỏ tác giả trân
- trọng từng trải nghiệm có được chứ
- chuyến đi này ông đã cố gắng không gốc
- từng giây từng phút để cảm nhận được hết
- khát khao muốn khám phá được hết vẻ đẹp
- của thiên nhiên cảnh vật và tinh hoa
- cuộc sống ở Đồng Tháp Mười Ngoài ra ông
- cũng bày tỏ sự yêu mến con người trân
- trọng những giá trị lịch sử văn hóa cao
- đẹp của nơi đây i
- khi chúng ta cùng đến với phần tìm hiểu
- nghệ thuật từ dân này cô sẽ giúp các con
- hệ thống lại một số đặc điểm của văn bản
- khí hiện diện trong tác phẩm này và đây
- cũng chính là cách để các con tìm hiểu
- tất cả các văn bản thuộc thể loại ký
- trước hết chúng ta nhận diện văn bản này
- thuộc thể loại ký cụ thể là du ký là bởi
- vì nội dung văn bản viết về một chuyến
- đi đến Đồng Tháp Mười vào mùa nước nổi
- tác giả đã di chuyển bằng xe máy và các
- con thử xem ở đây tác giả đã trải nghiệm
- loại hình du lịch thế
- em à đồng chính là du lịch sinh thái à
- Ừ thứ hai chúng ta cùng tìm hiểu về ngôi
- kể tác phẩm này sử dụng Ngôi kể thứ nhất
- Đây là ngôi kể thường xuyên được sử dụng
- trong các văn bản ký nó làm cho chúng ta
- thấy được diễn biến tâm trạng của tác
- giả và tăng tính biểu cảm bởi những trải
- nghiệm này là trải nghiệm của chính tác
- giả nó làm cho văn bản Chiếu Niệm tăng
- tính chất thực là người ông không kể về
- trải nghiệm của một đối tượng khác mà
- Đây chính là trải nghiệm của cá nhân ông
- bên cạnh đó ta không thấy được tính xác
- thực của văn bản này ta thấy được các
- mốc thời gian như là 1.500 năm thời kỳ
- chống Pháp thời kỳ chống Mỹ cứu nước
- những địa điểm có thật như là có khắp
- Tháp sen Tràm Chim những nhân vật có
- thật như là Hữu nhân cụ Thiên Hộ Dương
- ấp Bình Kiều đây đều là những cái tên có
- thật trong lịch sử và là những thông tin
- chính xác
- are you today làm sao vàng ký khác với
- các văn bằng như là truyền thuyết thơ mà
- các con đã được không bởi ơi trong những
- văn bản kia những nhân vật Thời gian địa
- điểm có thể được xây dựng dựa trên trí
- tưởng tượng của tác giả hãy tác giả dân
- gian nhưng ở đây những nhân vật sự kiện
- này đều là những sự kiện có thật
- ở bên cạnh đó chúng ta sẽ đi tìm hiểu về
- phương thức biểu đạt của văn bản này các
- con hãy cho biết tác giả đã sử dụng
- phương thức biểu đạt gì ở trong văn bản
- này
- em à Đó chính là sự kết hợp hài hòa giữa
- 3 phương thức tự sự miêu tả biểu cảm
- việc sử dụng các phương thức biểu đạt
- cách đa dạng kích thước hài hòa với nhau
- đã giúp cho cảnh sắc con người được hiện
- lên thật trọn vẹn rất có hồn rất sinh
- động và thật nhiều cảm xúc lựa chọn
- phương thức biểu đạt như vậy với trước
- hết người đọc được đồng hành được Cảm
- nhận vẻ đẹp của Đồng Tháp Mười vườn thú
- được những trạng thái cảm xúc của chính
- tác giả à
- ở bên cạnh lựa chọn phương thức biểu đạt
- Lựa chọn hình ảnh cũng vô cùng quan
- trọng đối với bộ văn bản khí bởi những
- trải nghiệm của người đọc thông qua văn
- bản Chí đều là những trải nghiệm gián
- tiếp tác giả đã lựa chọn những chi tiết
- vô cùng đắt giá như lá sen lũ kênh Rạch
- Tràm Chim hãy khu di tích Gò Tháp các
- con lưu ý rằng từ trong văn bản ký tác
- giả không ghi trước hết tất cả những gì
- mình được chứng kiến được trải nghiệm mà
- chỉ chết chọn lọc khi chất những gì tinh
- túy nổi bật nhất ấn tượng nhất như những
- hình ảnh mà các con đã được nhìn thấy
- tác giả lựa chọn trong văn bản ký này tư
- văn bản này theo các con bài Du Ký về
- một vùng đất mới cần chú ý giới thiệu về
- những điều dễ
- có những yếu tố mà các con cần chú ý khi
- giới thiệu về một vùng đất có thể kể đến
- như là cảnh quan con người nét văn hóa
- dân tộc ẩm thực truyền thống lịch sử và
- đan xen vào đó là những cảm xúc của bản
- thân khi khám phá mảnh đất đấy
- anh yếu tố nghệ thuật cuối cùng với
- chúng ta sẽ tìm hiểu đó chính là những
- biện pháp tu từ ở đây tác giả đã sử dụng
- một số biện pháp tu từ như là so sánh lũ
- tồn tại song song với người miền Tây
- nhưng còn lụa nào cũng song song một con
- kính bên cạnh ngoài ra tác giả còn sử
- dụng biện pháp nhân hóa như giá gạo lẽ
- không chen chúc khi miêu tả về sen việc
- sử dụng đan xen những biện pháp tu từ
- này đã làm cho văn bản cũng như những
- câu văn miêu tả ở trong văn bản này tăng
- sức gợi và tăng hiệu quả thẩm mỹ
- và cuối cùng chúng ta sẽ cùng tổng kết
- lại những nổi bật về nội dung và nghệ
- thuật của văn bản này Trước hết là để
- nội dung tác giả đã kể cho chúng ta nghe
- trải nghiệm của bản thân khi được đặt
- chân đến vùng đất Đồng Tháp Mười Đó là
- một chuyến đi vô cùng thú vị tác giả đã
- được tìm hiểu nhiều hơn về cảnh quan
- thiên nhiên di tích ẩm thực và con người
- nơi đây cũng qua đó tác giả thể hiện sự
- yêu mến tự hào của mình về cảnh đẹp
- thiên nhiên và con người Đồng Tháp Mười
- bên cạnh yếu tố nổi bật về nội dung nghệ
- thuật cũng là một thứ mà cô trò chúng ta
- không thể bỏ qua tác giả đã sử dụng hệ
- thống ngôn ngữ vùng cùng phong phú kết
- hợp với việc lựa chọn hình ảnh đặc sắc
- tiêu biểu như tuyển chết bên cạnh đó
- việc sử dụng Ngôi kể thứ nhất cũng mang
- lại cho văn bản tính chân thực và thật
- nhiều cảm xúc nhất là với những câu văn
- biểu cảm trực tiếp đúng không nào cuối
- cùng là sử dụng một số biện pháp tu từ
- nhưng
- từ nhân hóa so sánh vô cùng đắt giá vừa
- rồi cổ đã sức các con cần thiết lại một
- số đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của
- văn bản của hi vọng các con đã có một
- giờ học thật bổ ích và lý thú Hẹn gặp
- lại thức con trong những bài học sau
- cùng với ola mới nhé à
- à à
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây