Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Đồng Tháp Mười mùa nước nổi - Phần 1 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng các con đã quay lại với
- những bài học Ngữ Văn cùng với olp.vn
- conthongminh Đồng Tháp Mười cò bay thẳng
- cánh nước Tháp Mười long lanh catô câu
- ca dao đó chắc hẳn cả bờ ra trước mắt
- các con hình ảnh đường Phùng đồng bằng
- Nam Bộ ngút ngàn Màu xanh mình thiên
- nhiên trụ đã ban tặng cho bà con nơi đây
- thật nhưng món quà quý giá trong bài học
- ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng theo chân
- tác giả văn công hùng cùng ông râu xưởng
- trên những con đường ở Đồng Tháp Mười và
- còn xem ông sẽ chẳng hiểu được điều gì
- trong chuyến hành trình của mình nhé
- cùng với các con cùng đến với bài học
- đừng khắp người mùa nước nổi của tác giả
- văn công hùng mục tiêu của ngày học ngày
- hôm nay trước hết các con cần cảm nhận
- được vẻ đẹp của thiên nhiên đời sống
- sinh hoạt cũng như hiểu biết thêm về
- lịch sử văn hóa của vùng Đồng Tháp Mười
- bên cạnh
- hai thí nghiệm những cung bậc cảm xúc
- của tác giả khi trực tiếp khám phá mảnh
- đất nơi đây và cuối cùng là có thể chỉ
- ra một số đặc trưng của văn bản kế đặc
- biệt là Du Ký
- thi đại học của chúng ta hôm nay sẽ trải
- qua 4 phần phần thứ nhất Tìm hiểu chung
- lần thứ 2 Tìm hiểu nội dung phần thứ 3
- Tìm hiểu nghệ thuật và phần cuối cùng
- chúng ta sẽ cùng tổng kết trước tiên
- chúng ta sẽ cùng đến với phần tìm hiểu
- chung
- à Vì chắc sản văn công hùng của người
- các con cùng đọc kỹ sách giáo khoa và
- trả lời cho cô câu hỏi sau
- khi cô có một vài thông tin cơ bản về
- tác giả văn công hùng như sau ông sinh
- năm 1958 quê ở Thừa Thiên Huế có viết
- văn Viết báo và làm thơ thủy năm 1981 về
- văn chương ông quan niệm rằng thiết
- không bao giờ là trò chơi mà là một cuộc
- vật lộn hồ sơ là niềm yêu đẳng suốt đời
- chứ không làm cho người nó nhưng cho ta
- cảm giác bình an và như thế là hạnh phúc
- nhiều hay ít là do tài năng từng người
- nhưng được một câu thơ một bài báo có
- ích là mong mỏi của tôi Người Thiếp
- khi bị tác phẩm căn bản của chúng ta
- được trích từ báo văn nghệ số 49 tháng
- 12 năm 2011 thuộc thể loại Du Ký văn bản
- sử dụng Ngôi kể thứ nhất đã có bố cục
- của ba phần phần thứ nhất cảnh sát Thiên
- nhiên Đồng Tháp Mười phần thứ hai văn
- hóa vùng Đồng Tháp Mười và phần cuối
- cùng là con người Đồng Tháp Nguyên các
- con hãy đọc kỹ phần giới thiệu về thể
- loại kí trong sách giáo khoa và phần
- dụng Kỳ nói riêng ở kiến thức văn học để
- có thể trả lời câu hỏi sau
- nụ cười rồi gửi cho chúng ta đã có những
- hiểu biết cơ bản về tác giả và tác phẩm
- thế nhưng để trả lời cho câu hỏi văn bản
- này thiết kế cái gì tác giả đã khám phá
- ra những điều đặc biệt suy nghĩ về Đồng
- Tháp Mười Chúng ta sẽ cùng đi tìm lời
- giải đáp hoặc phần 2 tìm hiểu nội dung
- trước hết hãy cùng đến với phần cảnh sắc
- thiên nhiên Đồng Tháp Mười xuyên suốt
- Toàn bộ căn bản là hình ảnh thiên nhiên
- Đồng Tháp Mười Mùa Nước Nổi rất đẹp rất
- thơ vậy các con hãy đọc kĩ văn bản và
- cho cô biết Thiên nhiên Đồng Tháp Mười
- hiện lên qua những hình ảnh não
- Anh cũng hi vọng cắt con đều có thể thấy
- được những hình ảnh người thật nhất về
- thiên nhiên Đồng Tháp Mười đó là lũ là
- kinh doanh là chàng chim và cả những
- bông sen trước hết chúng ta hãy cùng tìm
- hiểu về hình ảnh của Lũ
- khi nhắc đến lúc không còn nghĩ về điều
- gì
- em à trước Thẳng hoặc ám ảnh về những
- cơn mưa lớn vì dòng nước lũ hung hãn
- cuốn trôi đi biết bao nhà cửa ruộng vườn
- của người dân cũng không nào Hãy đọc
- những dòng và tác giả văn công hùng
- thiết kế lúc ở Đồng Tháp Mười để xem nó
- có giống như những gì mà chúng ta đang
- tưởng tượng không biết tác giả đã biết
- về vai trò của lũ lũ là nguồn sống miền
- sông nước nó mang lại phù sa tấn cá và
- khi nhớ về chuyến đi Long An của mình
- tác giả thiết giữa mùa lũ mà đồng nứt nẻ
- dân nhá Hoàng Mang đội ngũ các con hãy
- để ý một số tính từ từ láy như là nứt nẻ
- ngơ ngác con mơ những từ đó cho chúng ta
- thấy được trạng thái của càng vật dẫn
- người khi không có lỗ D và điều đó khiến
- ta hình dung được sự khác biệt giữa lũ ở
- Đồng Tháp Mười và lũ có những nơi khác
- tác giả còn Thiết
- ứng dụng có lũ nước chuyển đi thiếu nước
- nóng nghiêm trọng tình nổi lên rất nhiều
- và được kỳ cuối Khu du lịch đời sống
- lưng trẻ từ đó ta không chỉ thấy được sự
- khó khăn của bà con khi không có lũ mà
- còn nhận thế vai trò vô cùng quan trọng
- của lũ tác giả của sử dụng một hình ảnh
- so sánh lũ tồn tại song song với người
- miền Tây nhưng khó lộ nào cũng song song
- một con kính bên cạnh và dễ dàng hình
- dung được sự gắn bó mật thiết của lũ với
- đời sống của người dân Đồng Tháp Mười
- dường như lũ ở đây không mang lại cho
- người dân sự sợ hãi họ đã gắn bó với
- những con lũ đó đã song hành cùng nó như
- một quy luật tất yếu của đời sống và đã
- nhờ có lũ mà có được Phù Sa tấm cá có
- được nước ngọt để sinh hoạt và sản xuất
- nói như vậy các con có thể dùng của nơi
- đây lũ xứng như là một vị thần hộ mệnh
- đảm bảo cho cuộc sống của người miền Tây
- ẩm thực thuận lợi I
- để kết nối với hình ảnh về những cơn lũ
- chính là những con kênh còn dành ở những
- vùng sông nước như là đường Tháp Mười
- kênh rạch long hình ảnh đi đâu tặng có
- thể bắt gặp kinh doanh Tối nay được đào
- để thông thương lấy nước lấy đất tóc
- đường vai trò của nó vô cùng quan trọng
- tác giả biết Hệ thống kênh rạch chằng
- trên cây huyết mạch nối những cù lao
- những Rồng từ câu văn đó còn có thể nhìn
- thấy hệ thống kinh rạch chằng chịt trên
- một phạm vi rộng lớn tất cả đã làm nên
- bản sắc của vùng đồng bằng Nam Bộ
- khi chúng ta đã quá quen thuộc phía ảnh
- của những chuyện nổi trên sông hình ảnh
- để thiếu nữ Miền Tây của nhẹ Mái Chèo
- trên con kênh xanh có thể coi kinh doanh
- chính là nơi cơ ngộ nơi hoạt động giao
- thương diễn ra rồi gắn bó mật thiết với
- đời sống của người dân miền Tây không
- cảnh quen thuộc đó đã góp phần làm nên
- bản sắc nơi đây và chúng ta cũng có thể
- rút ra được giao mỗi đặc điểm hình thể
- địa lý cũng đang giấu anh văn hóa của
- một vùng đất định cho nào ạ
- đi tìm cái Đồng Tháp Mười du khách có
- được nước mình trong những Túp Lều trên
- sông mắt ngắm nhìn từng đàn chim bay về
- khi xì Chiêu viết vì chàng trên tác giả
- gần cùng đã nói rằng trước đây ông rất
- băn khoăn vì cái tên Tràm Chim trước khi
- nhai cũng nhân giải thích ông đã từng
- nghĩ Trang là cách gọi của một vùng đất
- nổi lên nhưng cái vân giữa hàng ngàn
- hécta nước ở đó có rất nhiều chim và
- không ngừng nó chỉ đơn giản là chàng và
- trên thích về đặc điểm của chàng chiên
- tác giả nói muốn khi chim phải chiều tối
- hàng vạn chục vạn con lớn bé to nhỏ dược
- cả một khoảng trời thần tượng đó Lâm
- cảnh tượng vô cùng tuyệt diệu của thiên
- nhiên người ta thường nói rằng đất lành
- thì chim động hàng chục vạn chú chim lớn
- bé chọn nơi đây làm nơi cơ hộ cũng để cô
- cho chúng ta thấy được rằng Đồng Tháp
- Nguyên quả là một vùng đất thuộc
- anh kiên nhẫn xuống phố khiến ai ai cũng
- không muốn được một lần ngắm nhìn em
- đi tìm về Đồng Tháp Mười nhất là vào mùa
- nước Liên chúng ta có được chèo xuồng ra
- giữa hồ sen để đắm mình trong Hương Sen
- ngào ngạt nói về xem tác giả khẳng định
- rằng từ Bắc chí Nam ở đâu cũng có nhưng
- chỉ có đến đây tác giả mới cảm thấy nhục
- những đóa sen đó được tác giả miêu tả
- như thế nào à đối lập với số lượng nhiều
- không gian rộng lớn như đóa sen đó trong
- câu văn của tác giả là một thế lực của
- cái đẹp tự nhiên tác giả miêu tả sen là
- bạt ngàn tinh khiết thậm chí Ông còn sử
- dụng những từ như lá ngạo nghễ không
- chen chúc những từ này vốn chỉ dành
- riêng cho con người nhưng ở đây tác giả
- đã sử dụng để tả những đóa sen vậy Ở đây
- tác giả đã sử dụng biện pháp lý
- đặc biệt đội xem chúng ta hình dung xem
- thử như một thiếu nước miền Tây xinh đẹp
- cao khiết vườn mình ra giữa nắng gió
- Phương Nam nó quên cái dẻ hồng hào đầy
- Kiêu Hãnh Như vậy thông qua bút hình ảnh
- vừa rồi Người đọc có những cánh thư ở
- đầu tiên thì thiên nhiên cảnh quan hùng
- vĩ tươi đẹp đặc biệt là ở vùng Đồng Tháp
- Mười khách sạn văn công hùng không chỉ
- cho chúng ta được nhìn ngắm cảnh vật mà
- còn cho ta được trải nghiệm văn hóa của
- mình đặt đồng bằng Nam Bộ này Thông qua
- văn hóa ẩm thực và văn hóa kiến trúc
- Trước hết các con ông cùng cô Khám phá
- ẩm thực Đồng Tháp Mười để xem nó có ấn
- tượng như thế nào nhé Các con hãy cho cô
- biết ẩm thực Đồng tháp mười đội khiển
- lên của những món ăn gì
- ừ ừ
- anh ở đây tác giả đã thưởng thức các món
- ăn đấy với thân thế như thế nào à Rồi
- chính là bằng nỗi khát khao và trân
- trọng mục đích của thưởng thức ẩm thực
- không phải ăn để lý do mà là Anh Hương
- Anh hoa thưởng thức thời chân có nghĩa
- là thưởng thức món ăn quý theo mùa với
- các con ạ ạ
- em Bông Điên Điển và cá linh không phải
- những sản vật xa xỉ cao sang đó chỉ là
- những món ăn thường ngày bình dị trên
- mâm cơm của người dân miền tây thì giản
- dị dân dã là vậy nhưng 2 món ăn là Quốc
- hồn quốc tế nó thể hiện thực đời sống
- sinh hoạt của người dân nơi đây
- ở các dạng như món ăn bằng đậm bản sắc
- vùng miền của chúng ta lại theo chân tác
- giả đến với khu di tích Gò Tháp để cùng
- tìm hiểu về văn hóa kiến trúc của người
- dân nơi đây nhé cắt còn hai Đọc đoạn văn
- viết về khu di tích còn thắp và Hoàn
- thành bảng thông tin sau
- ở khu di tích Gò Tháp được miêu tả rộng
- khoảng 5.000 mét vuông vị trí của nó là
- ở cái rốn của Đồng Tháp Mười và bởi bao
- quanh là Lâm Lang nước nhìn đây nó được
- coi là của hiếm nên gạch củ có khoảng
- 1.500 năm trước nơi đây từng là Đại Bản
- doanh của hai vị anh hùng chống thực dân
- Pháp là cụ Thiên Hộ Dương và cấp Bình
- Kiều nơi đây còn được coi là căn cứ địa
- chống Mỹ cứu nước sắp xếp được xây dựng
- nhằm tôn vinh vẻ đẹp của Ren Đồng Tháp
- người có thể coi đây là một công trình
- kiến trúc lâu đời trải qua bao thăng
- trầm của lịch sử là ta thấy được dấu vết
- của thời gian in hằn trên từng ô Gạch cũ
- có thể nói khu di tích Gò Tháp chính là
- chứng nhân của lịch sử mình chứng trước
- tinh thần chống giặc tháo hùng của nhân
- dân ta nói chung và nhân dân miền Tây
- nói riêng anh
- vợ chồng bài học ngày hôm nay chúng ta
- đã tìm hiểu về cảnh sắc thiên nhiên Đồng
- Tháp Mười văn hóa vùng Đồng Tháp Mười
- vậy không biết con người đầu tháng 10 là
- những con người như thế nào tác giả có
- những cảm xúc gì trong suốt cuộc hành
- trình của mình và văn bản này thể hiện
- những đặc điểm gì của một tác phẩm Ký
- Chúng ta sẽ cùng đi tìm lời giải đáp Qua
- tiết học sau gấp con nhé hẹn gặp lại các
- con trong tiết 2 của bài học này à
- ừ ừ
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây