Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Chùm thơ hai-cư (haiku) Nhật Bản - Phần 3 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu vẻ đẹp của bài thơ số 2.
Ôi hoa triêu nhan!
Dây gàu vương hoa bên giếng
Đành xin nước nhà bên.
(Chi-y-ô - Chiyo, Nhật Chiêu dịch, Ba nghìn thế giới thơm,
NXB Văn học, Thành phố Hồ Chí Minh, 2015, tr. 314)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Em thân mến chào đón các bạn đến việc
- khóa học Ngữ Văn lớp 10 của trang web
- rm.vn của cho chúng ta tiếp tục tìm hiểu
- văn bản chùm thơ hai-cư Nhật Bản sau khi
- Vân tích phát hiện ra vẻ đẹp của bài thơ
- hai-cư của tác giả ba xô bài thơ số một
- chúng ta tiếp tục đến với bài thơ thứ
- hai của tác giả chiều
- Ôi hoa siêunhan dây vào vườn hoa bên
- giếng Đành Xin nước nhà bên như đã khám
- phá bài thơ của ba-sô đến với bài thơ
- của phù cừ mà xử gì À chiều người đánh
- dấu sự hiện diện của tác giả nữ trong
- truyền thống theo hai cư chúng ta sẽ
- nhắc đến vẻ đẹp trong mạng vận động của
- ý thơ đầu tiên em thấy câu một
- Ôi Hòa chiều ngàn nhân vật trữ tình phát
- hiện ra hoa chiều nhan trong chú xích
- sách giáo khoa chúng ta biết khai trương
- Nhan là loài hoa rất phù ở bảng được
- người Nhật gọi bằng nhiều cái tên gợi
- cảm như là Kim Tuyến của ban mai chẳng
- lúc chiều tà cô gái đậu tía hoài chiều
- ngàn cũng chính là hình ảnh xuất hiện
- nhiều trong thơ của Ji Hyo và siêunhan
- nghĩa là gương mặt ban mai người Việt
- gọi là hoa bìm bìm Hòa bìm bìm của người
- Việt là một loại hoa ít được ai để ý tới
- ngoài mới vị thầy thuốc đông y vì cái
- hoa này chữa được một số bệnh dân ra ta
- có câu Dậu đổ bìm leo nhưng một án chỉ
- vô danh chờ và trưởng ngàn cái tên chiều
- ngàn cũng nói lên đặc điểm của hoa hoa
- chỉ nở nửa ngày và tàn lúc vì triều đối
- lập với cái nhìn của người Việt văn hóa
- Nhật Bản hết sức trân quý loài hoa này
- dân tộc Nhật Bản có một bản lĩnh phi
- thường ẩn chứa dưới những hình thức nhỏ
- bé nhất cái gì cũng có thể nâng lên
- thành một nghi lễ như trà đạo võ đạo và
- cả Hòa đạo có phải siêu ngàn được nhất
- loại xem là biểu tượng của sự khiêm
- nhường và tính bền bỉ điều này dường như
- hoàn toàn phù hợp với cá tính của người
- Nhật quay lại câu thơ hai câu đầu đã
- nhấn vào hình ảnh trung tâm từ ôi ở câu
- đầu này bộc lộ sự ngỡ ngàng của tác giả
- sự hân hoan trước phát hiện ra hóa chủ
- ngàn đến câu thơ thứ hai dây vào vườn
- hoa bên giếng câu thơ miêu tả sự quấn
- quýt của dây Gàu và hoa siêunhan và gợi
- ra một chút bối rối ngập ngừng trong tâm
- trạng của nhân vật trữ tình khi thấy hoa
- siêunhan của ấn và dây gàu mối quan hệ
- này cho ta hiểu được câu thơ thứ Ba đến
- câu thơ thứ ba mối quan hệ của câu 3 với
- hai câu thơ đầu như thế nào
- cô ba Đành Xin nước nhà bên hành động ở
- câu thơ này là kết quả của phát hiện
- trong hai câu thơ đầu
- thế này trước tay hiểu được mạch vận
- động của ý thơ thì ho quan hệ nguyên
- nhân kết quả đầy chính là quan niệm về
- duyên Sinh Duyên khởi trong Thiền Tông
- Cuộc sống vốn dĩ không định trước được
- điều gì tất cả đều là nhân và là quả tạo
- nên dòng chảy liên tục Vạn Vật Cũng như
- con người luôn vận động theo quy luật đó
- từ mạch vận động của ý thơ và có thể
- thấy được vẻ đẹp của cấu trúc bài thơ
- tương tự như bài thơ của ba-sô ta thấy
- cấu trúc các dòng thơ có những đặc điểm
- nổi bật giữa câu 1 và câu 2 có sử dụng
- biện pháp tu từ nào sau đây
- câu 1 và câu 2 liên kết với nhau bởi
- ghép nối chức năng cú pháp câu 1 tương
- đương với chức năng khởi ngữ cho câu hay
- ngoài ra hai câu thơ sử dụng phép điệp
- từ hoa còn giữ câu 2 và câu 3 thì không
- có phương tiện ngôn ngữ để liên kết Khi
- chính việc không sử dụng phương tiện
- ngôn ngữ liên kết này sẽ tạo ra sự tối
- giản cho bài thơ Đồng thời mở ra nhiều
- khoảng trống về nghĩa điều cần chú ý
- nhất là vẻ đẹp của hình ảnh thơ
- hình ảnh đầu tiên là hoa siêu nhan hoa
- thêu Nhan là loài hoa dại có vẻ đẹp
- Thanh Nhã dịu dàng con hình ảnh dây gàu
- là hình ảnh gợi về thô ráp sushi mộc mạc
- 2 ngành trên kết hợp với nhau gợi ra cảm
- nhận gì ý
- hai
- câu thơ thứ hai có hình ảnh dây vào vườn
- hoa bên giếng đó là khi có sự kết hợp
- cuốn quyết giữa cái Thanh Nhã và cái thô
- mộc hình ảnh này là một hình ảnh hoàn
- toàn tự nhiên có thể bắt gặp ở mọi nơi
- nên ít ai chú ý đó là cái đẹp kín đáo
- bình dị An Yên với hai ý nghĩa này câu
- thơ thứ hai như là một phát hiện về sự
- tương giao hòa hợp tự nhiên trong đời
- sống
- trong câu thơ thứ hai chúng ta cũng cần
- phải quan tâm tới một hình ảnh Đó là
- hình ảnh giếng giếng là nơi nhân vật trữ
- tình lấy nước và phát hiện sự vấn viết
- của hoàn châu nhan trên dây gàu
- đồng thời Nếu không có giếng sẽ không có
- các chi tiết nghệ thuật khác không có
- hành động ở câu thơ thứ 3 đây là chi
- tiết phụ nhưng có vai trò quyết định sự
- hiện diện của các hình ảnh các sự kiện
- nhưng chợ hoa vương dây Gàu và xịt nước
- Mặc dù không nằm trong trường điện tử
- chính nhưng giếng gợi ra mạng kết nối
- ngầm bỏ yếu tố trong bài thơ như vậy sự
- có mặt của chiếc giếng là nguyên nhân
- sâu xa của lớp nghĩa bề sâu của hình ảnh
- thơ xét ở góc độ tạo hình giếng là cái
- khuôn tròn trịa bao chúng nó nên thằng
- khỏe khoắn của dây gàu bể mềm mại duyên
- dáng của hoa siêu nhanh bức tranh Bản
- thơ được vẽ với bố cục hội họa cổ điển
- chú trọng sự cân đối hài hòa bút pháp
- chấm phá gợi cái thần chứ không Nhấn vào
- hình tướng của sự vật Vì và siêunhan
- quấn vào dây cầu để có cách để có thể
- lấy nước trong giếng nhưng nhân vật trữ
- tình không làm thế câu thơ thứ ba cho
- biết điều gì về nhân vật trữ tình
- câu 3 Đành Xin nước nhà bên nhân vật trữ
- tình đã không chạm đến đây cầu mà muốn
- giữ nguyên trạng thái của hoa vương trên
- dây dào à hình ảnh dây cầu vương hoa bên
- giếng là vẻ đẹp mà nhân vật trữ tình
- chân chọc giữ gìn từ đó cho thấy nhân
- vật trữ tình là người có tâm hồn nhạy
- cảm tinh tế Hòa ái
- đặc biệt nhân vật trữ tình là người đã
- thấu Đạt chân lý chân lý ở đây chính là
- Vạn vật đều cần được sống được tôn trọng
- bởi tất cả đều cần nhau trong cuộc sống
- này không ai có thể vì quyền lợi của
- mình mà tàn hại loại khác không thể vì
- muốn lấy nước mà bất hoa làm mất đi vẻ
- đẹp của hoa siêunhan vương trên dây gàu
- cũng cần phải nói thêm Phù Cừ mà xử gì à
- chiyo từng là một Ni Sư tu học theo tịnh
- độ Chân Tâm đã tách Nguyệt sẽ không bao
- giờ làm tổn hại đến bất cứ sinh linh nào
- càng bổ sung và sự thấu Đạt chân lý của
- tác giả Chúng ta có thể tổng kết bài thơ
- bài thơ tạo nên một sự đồng nhất hoàn
- hảo giữa chủ thể và đối tượng giữa người
- quan sát và đã được quan sát trong giây
- phút nhân vật trữ tình phát hiện ngành
- qua siêunhan Vương Duy hầu tâm thức của
- người tràn ngập hoa thế giới xung quanh
- cũng là một đóa hoa bạn nhìn thế giới
- bằng con mắt của bông hoa như vậy việc
- xây nước nhà bên chính là biểu hiện của
- tình yêu thương vạn vật như yêu thương
- chính mình cũng cần nói thêm bài thơ
- mang dấu ấn của tính nữ đó là sự hiền
- hòa dịu dàng tinh tế mang màu sắc phụ nữ
- những nhạy cảm nhét tinh thần từ bi cho
- bài thơ rất ấm áp tràn đầy vẻ đẹp thiên
- tính nữ chiêu đánh dấu sự hiện diện của
- tác giả nữ trong truyền thống thơ hay cơ
- bài thơ của bà ý nghĩa độc đáo và được
- nhiều người đọc yêu thích như thế cô cho
- chúng ta đã cùng tìm hiểu về đẹp của bài
- thơ thứ hai trong chùm thơ hai-cư video
- bài giảng đến đây kết thúc của Cảm ơn
- các bạn đã chú ý theo dõi hẹn gặp ở bài
- giảng cuối cùng trên trang web ở lờ chấm
- vn về chùa thờ hay cư Nhật bản các bạn
- nhé
- [âm nhạc]
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây