Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Phân tích nhân vật người anh.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- anh
- biến Chào các con đã đến với khóa học
- Ngữ Văn lớp sáu bộ sát cánh diều cùng
- trang web elleman.vn Cô rất vui khi được
- đồng hành cùng các con trong khóa học
- này các con thân mến chúng mình tiếp tục
- tìm hiểu văn bản Bức tranh của em gái
- tôi trong tiết học trước ta đã cùng nhau
- tìm hiểu những thông tin về tác giả và
- tác phẩm Bước Sang tiết học này cô trò
- chúng mình sẽ cùng nhau tìm hiểu phần
- tìm hiểu chi tiết
- trước tiên các con hãy cho cô biết nhân
- vật chính của truyện Bức tranh của em
- gái tôi vào gồm những ai
- và chính xác có chuyện này bao gồm có
- hai nhân vật chính là nhân vật người anh
- và nhân vật người em nhân vật người em
- có tên là Kiều Phương ngoài ra hay còn
- gọi với biệt danh là mèo
- vậy Đâu là nhân vật trung tâm của tác
- phẩm là người Anh là người em hay cả hai
- nhân vật này
- là nhân vật trung tâm của tác phẩm là
- nhân vật người anh Sở dĩ người anh là
- nhân vật trung tâm bởi vì chúng ta thấy
- rằng câu chuyện này Không nhằm mục đích
- để ca ngợi tài năng hội họa hai phẩm
- chất của người em mà chủ yếu môn hướng
- người đọc đến quá trình nhận thức của
- người anh qua đó làm nổi bật được chủ đề
- của tác phẩm chúng ta sẽ tìm hiểu văn
- bản này qua hai nhân vật chính là nhân
- vật người anh và nhân vật người em trước
- tiên ta sẽ cùng nhau phân tích nhân vật
- trung tâm của tác phẩm nhân vật người
- anh các con chó có biết những nét riêng
- của nhân vật người anh chủ yếu được thể
- hiện qua phương diện nào
- bộ phim rất tốt những nét riêng của nhân
- vật người anh không được thể hiện chủ
- yếu qua những phương tiện như ngoại hình
- hành động mà chủ yếu được thể hiện quà
- tâm trạng của nhân vật chúng ta sẽ phân
- tích tâm trạng của nhân vật qua 3 cột
- mốc như sau thứ nhất từ trước cho đến
- lúc thì em gái tự chế màu vẽ thứ hai Khi
- tài năng hội họa của em gái được phát
- hiện vào thứ ba khi đứng trước bức tranh
- được trao giải nhất của em gái ngay bây
- giờ chúng ta sẽ tìm hiểu diễn biến tâm
- trạng của nhân vật người anh từ trước
- cho đến lúc thấy em gái tự chế màu vẽ
- người anh đã gọi em mình là mèo vậy vì
- sao người anh lại đặt biệt danh đó cho
- em gái của mình
- cơ sở dĩ Kiều Phương được người anh gọi
- với cái tên thân mật mèo Bởi vì cô bé
- lúc nào cũng Lem nhem mặt nó bị chỉnh nó
- bẩn
- và anh cảm thấy khó chịu trước sở thích
- lục lọi đồ đạc của em
- khi phát hiện em tự mày mò chỉ màu vẽ
- thì không để ý đến vì nghĩ đó chỉ là trò
- trẻ con như vậy Qua phân tích tâm trạng
- của nhân vật người anh trong cột mốc đầu
- tiên từ trước cho đến lúc thì em gái tự
- chế màu vẽ chúng ta có thể thấy rằng ở
- sát đoạn đầu này người anh vẫn còn thân
- thiết gần gũi âm thầm quan tâm và theo
- dõi em gái của mình vậy khi bước sang
- cột mốc thứ hai đó là khi tài năng hội
- họa của em gái được phát hiện tâm trạng
- của người anh có thay đổi như thế nào
- Các con hãy chú ý theo dõi bài giảng nhá
- à à
- từ bấy lâu nay tài năng hội họa của em
- gái không được ai phát hiện cho đến một
- hôm chú Tiến Lê dẫn theo con gái của chú
- là bé Quỳnh đến nhà chơi khi nhìn những
- bức tranh của bé mèo Vẽ bé Quỳnh đã Thì
- Thầm Với Chú Tiến Lê điều gì đó và chú
- Tiến Lê đã phát hiện ra tài năng của em
- gái
- những lúc ấy cả bố cả mẹ đều rất bất ngờ
- và vui mừng còn người anh lại không bất
- ngờ và vui mừng như vậy người anh cảm
- thấy mình bất tài kém còi Tôi luôn cảm
- thấy mình bất tài tôi chẳng tìm thấy ở
- tôi một năng khiếu gì người anh cảm thấy
- mình bị đẩy ra ngoài và cảm thấy vô cùng
- ghen tị với em bởi vì ghen tị nên người
- anh không thể thân với mèo như trước kia
- được nữa Chỉ cần một lỗ nhỏ ở nó là tôi
- gắt um lên và vì ghen tị nên vẫn là
- khuôn mặt làm nhiễm ấy của người em gái
- người anh đã có sự thay đổi cách nhìn
- các con hãy cho cô biết trước kia với
- khuôn mặt lên nhiên của em người anh đã
- có cảm nhận như thế nào và bây giờ vẫn
- là khuôn mặt đó sẽ cảm nhận ấy có gì
- thay đổi
- à à
- Ừ nếu như trước kia khi nhìn khuôn mặt
- Lem nhem của em gái người anh cảm thấy
- rất ngộ nghĩnh thế nhưng bây giờ vẫn là
- khuôn mặt ấy người Anh cảm thấy như em
- đang chọc tức mình từ vậy Rõ ràng mặc
- cảm tự ti ghen tị đối xử hở hứng Ra cách
- với em chính là thái độ là tâm trạng của
- người anh khi tài năng hội họa của em
- gái được phát hiện sự ghen tị chính là
- thứ đã khiến cho tình cảm anh em trở nên
- xa cách người anh không thể thân thiết
- và gần gũi với em gái mình như trước kia
- được nữa liệu rằng người anh có giữ mãi
- thái độ như thế hay không Chúng ta sẽ
- cùng nhau tiếp tục tìm hiểu tâm trạng
- người anh qua mốc tiếp theo đó là khi
- đứng trước bức tranh được trao giải nhất
- của em gái
- khi tài năng hội họa của em được phát
- hiện em được chú Tiến Lê giới thiệu tham
- gia hội thi vẽ quốc tế và bức tranh của
- em gái đã đã anh giải nhất vô cùng xuất
- sắc đó là một bức tranh vẽ một cậu bé
- rất đẹp vô cùng hút hồn
- ngày hôm đấy trong gian phòng tràn ngập
- bức tranh của các thí sinh dừng lại
- trước bức tranh của Kiều Phương khi nghe
- Mẹ hỏi con có nhận ra còn không cậu bé
- giật xứ người người anh trải qua cảm
- giác thoạt tiên là sự ngỡ ngàng rồi đến
- hãnh diện sau đó là xấu hổ các con hãy
- cho cô biết vì sao người anh lại ngỡ
- ngàng khi ngắm nhìn bức tranh đoạt giải
- nhất của em gái
- em
- người anh ngỡ ngàng bởi vì không ngờ em
- coi mình là người thân thuộc nhất trong
- khi đó mình đã hờ hững đã ghen tị và xa
- cách với em người anh còn ngỡ ngàng
- trước tài năng hội họa của em gái mà bấy
- lâu nay mình không để tâm đến
- sau sự ngỡ ngàng là nỗi niềm hãnh diện
- hãy cho cô biết vì sao người anh lại
- hãnh diện khi đứng trước bức tranh của
- em gái
- em người anh cảm thấy hãnh diện vì mình
- là nhân vật chính trong bức tranh đạt
- giải nhất và người anh còn hãnh diện khi
- mình có một cô em gái vô cùng tài năng
- như vậy thế rồi sự ngỡ ngàng hãnh diện
- ấy nhưng chỗ cho Sự Xấu Hổ dâng lên
- trong lòng người Anh người Anh xấu hổ vì
- liệu gì
- con
- người anh xấu hổ vì trước đây mình đã xa
- lánh đã ghen tị với em trong khi em vẫn
- coi mình là người thân thuộc nhất Người
- anh xấu hổ vì thấy mình nhỏ nhen ích kỷ
- đứng trước tài năng hội họa của em gái
- người anh đã lộ rõ sự nhỏ nhen ích kỷ
- trong lòng mình đã không hề chúc mừng
- trân trọng hay vui với niềm vui của cả
- nhà người anh còn xấu Hồ khi nhận ra
- tình cảm trong sáng và nhân hậu của
- người em gái lúc này sự hối hận đã chiếm
- lấy tâm hồn của nhân vật người anh
- Do đó ở cuối tác phẩm Người anh mới nhận
- ra rằng Bức tranh của em gái mình vẽ
- nhân vật chính trong bức tranh không
- phải là mình nữa mà chính là tâm hồn và
- tấm lòng nhân hậu của người em các con
- thân mến Vừa rồi cô trò chúng mình đã
- cùng nhau phân tích diễn biến tâm trạng
- của nhân Em gửi anh để thấy tâm trạng có
- sự biến thiên từ mức độ thần thiết gần
- gũi cho đến ghen tị xao lãng và cuối
- cùng là xấu hổ hối hận Đúng là chồng
- cuộc đời của chúng ta khi đứng trước tài
- năng và sự thành công của người khác
- chúng ta khó lòng mà tránh khỏi cảm giác
- khiến tỵ nhỏ nhen ích kỷ điều quan trọng
- là chúng ta phải biết là bỏ những cảm
- xúc tiêu cực ấy để chúng ta trở thành
- một con người sống biết yêu thương và
- nhân hậu hơn rõ ràng nhân vật người anh
- trong tác phẩm vừa đáng trách mà cũng
- vừa đáng quý đáng trách vì đã có những
- thái độ không đúng với người em gái của
- mình và đáng quý vì sau hàng loạt những
- cảm xúc tiêu cực ấy người Anh đã biết
- hối hận và trở về với Lương Tri của
- chính mình các con thân mến bài học của
- chúng mình đến đây Tạm kết thúc
- Hôm nay cô trò chúng mình đã cùng nhau
- tìm hiểu về tâm trạng của nhân vật người
- anh có hẹn gặp lại các con chồng đi học
- sau để chúng mình sẽ tìm hiểu về nhân
- vật người em và phần tổng kết của bài
- học này Cảm ơn các con vì đã chú ý quan
- tâm và theo dõi Xin chào và hẹn gặp lại
- chồng tiết học tiếp theo cùng trang web
- olm.vn
- [âm nhạc]
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây