Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Biểu đồ hình quạt tròn SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Tổng tỉ lệ phần trăm xuất hiện trên hình tròn bằng: %.
Dựa vào màu sắc của biểu đồ hình quạt tròn và màu sắc ở phần chú giải, ta đã biết
Nguyên nhân Đuối nước chiếm 48% tổng số nguyên nhân;
Nguyên nhân Tai nạn giao thông chiếm 28%.
Điền số thích hợp vào ô trống:
Từ biểu đồ, ta thấy
Nguyên nhân Ngã chiếm % tổng số nguyên nhân.
Nguyên nhân Ngộ độc chiếm % tổng số nguyên nhân.
Nguyên nhân do Thương tích khác chiếm % tổng số nguyên nhân.
Cho biểu đồ.
Chọn ra hai huy chương có tỉ lệ thí sinh được trao bằng nhau.
Cho biểu đồ.
Tỉ lệ thí sinh không có huy chương chiếm
- 10%
- 20%
- 50%
hình quạt biểu diễn tỉ lệ thí sinh không có huy chương chiếm
- một phần năm
- toàn bộ
- một nửa
- một phần tư
- một phần mười
Kéo thả thành phần của biểu đồ hình quạt tròn vào ô trống.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Cho biểu đồ.
Hình tròn biểu diễn dữ liệu được chia làm
- 4
- 5
- 3
- số kem mỗi loại
- tỉ lệ mỗi loại kem
Dựa vào các đọc biểu đồ hình quạt tròn, hoàn thành bảng thống kê tỉ lệ dưới đây.
Bảng thống kê tỉ lệ các loại kem bán được trong một ngày | ||||
Loại kem | Ốc quế | Đậu xanh | Sô cô la | Sữa dừa |
Tỉ lệ |
|
|
|
|
Cho biểu đồ.
Chọn ra hai loại kem có tỉ lệ bán được bằng nhau.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng các em đã đến với bài học mới
- trên olm.vn
- trong các bài học ở lớp 6 chúng ta đã
- được học cách vẽ biểu đồ cột
- ở trên màn hình là dữ liệu về học sinh
- lớp 6A được phân loại theo học lực giỏi
- khá trung bình khá yếu chúng ta có thể
- biểu diễn các số liệu này dưới dạng biểu
- đồ cột
- với biểu đồ cột này ta sẽ so sánh được
- các học sinh theo học lực ở trong nội bộ
- lớp 6A
- Hơn nữa nếu như chúng ta cũng có số liệu
- của một lớp khác và lớp 6B cũng phân
- loại theo học lực khi chúng ta cũng biểu
- diễn số liệu của lớp 6B lên trên biểu đồ
- cột thì chúng ta sẽ được biểu đồ cột kép
- lớp 6B
- biểu đồ cột kép có thể giúp chúng ta So
- sánh các học sinh được phân loại học lực
- ở 2 lớp cụ thể thì nhìn vào biểu đồ
- chúng ta có thể so sánh được số học sinh
- giỏi của lớp 6A so với số học sinh giỏi
- của lớp 6B xem lớp nào có nhiều học sinh
- giỏi hơn hơn cũng tương tự chúng ta có
- thể tìm xem số học sinh khá của lớp 6A
- hay số học sinh khá của lớp 6B của lớp
- nào nhiều hơn
- và đây cũng chính là sơ qua về kiến thức
- về biểu đồ cột ở lớp 6
- sang đến phần chính ngày hôm nay chúng
- ta sẽ tìm hiểu một biểu đồ mới hơn
- [âm nhạc]
- Bài số 2 biểu đồ hình quạt tròn
- Phần đầu tiên chúng ta sẽ cùng nhau đọc
- và mô tả biểu đồ hình quạt tròn trước
- hết ta sẽ làm quen với biểu đồ hình quạt
- tròn trông nó sẽ giống như thế này
- đây là phần tiêu đề
- đọc phần tiêu đề chúng ta thấy được Đây
- là biểu đồ biểu diễn dữ liệu về các
- nguyên nhân gây tai nạn thương tích ở
- trẻ em Việt Nam
- Còn đây là phần hình tròn biểu diễn chất
- liệu được chia làm các hình quạt có màu
- sắc khác nhau và hơn nữa Các em có thể
- thấy ở trong biểu đồ loại này thì các dữ
- liệu được viết dưới dạng tỉ lệ phần trăm
- chứ không phải là dạng số liệu như biểu
- đồ cột
- và nếu như chúng ta cộng các tỷ lệ phần
- trăm này lại ta sẽ được 100%
- như vậy chúng ta có thể hình dung được
- cả hình tròn sẽ tương ứng với 100% là
- tổng tỷ lệ nguyên nhân gây tai nạn
- thương tích cho trẻ em
- còn đây là phần chú giả nhìn được phần
- chú giả thì chúng ta có thể hiểu được
- các hình quạt biểu diễn điều gì Ví dụ
- như hình quạt màu xanh nước biển là biểu
- diễn cho nguyên nhân đuối nước
- ở trên biểu đồ phần xanh nước biển là
- chiếm 48%
- điều này có nghĩa là
- trong các nguyên nhân thì nguyên nhân
- đuối nước chiếm 48%
- tiếp theo là tai nạn giao thông biểu
- diễn bằng màu xanh đậm chiếm
- 28% trong tổng số các nguyên nhân gây
- tai nạn thương tích ở trẻ em Các em có
- thể làm điều tương tự với các hình quạt
- còn lại
- đối với môn sinh lá cây nhạt tương ứng
- với nguyên nhân ngã thì chúng ta có thể
- thấy nguyên nhân ngã là triển 2%
- màu cam là ngộ độc thì ngộ độc chiếm 2%
- các thương binh khác không phân loại sẽ
- chiếm 20%
- như vậy thông qua ví dụ này chúng ta có
- nhận xét chung cho biểu đồ hình quạt
- tròn
- biểu đồ hình quạt tròn dùng để so sánh
- các phần cho toàn bộ dữ liệu
- và trong biểu đồ hình quạt tròn cả hình
- tròn sẽ biểu diễn toàn bộ dữ liệu ứng
- với 100%
- mỗi hình quạt sẽ biểu diễn tỉ lệ của một
- phần so với toàn bộ dữ liệu
- ngoài ngoài ra chúng ta có thể lập được
- bảng thống kê tỷ lệ nguyên nhân gây tai
- nạn thương tích cho trẻ em dựa vào biểu
- đồ như sau
- và để xây dựng được bảng này thì chúng
- ta chỉ cần Căn cứ vào cách chúng ta đọc
- biểu đồ mà thôi
- chúng ta sang đến hoạt động đầu tiên
- thầy có biểu đồ thể hiện tỉ lệ thí sinh
- được trao huy chương trong cuộc thi
- câu hỏi dành cho các em hai huy chương
- nào có cùng tỷ lệ thí sinh được trao
- nhìn vào biểu đồ thì chúng ta thấy ngay
- có 2 tỷ lệ phần trăm bằng nhau đó là 20%
- và tương ứng với 2 huy chương đó là huy
- chương bạc và huy chương đồng như vậy ta
- trả lời huy chương bạc và huy chương
- đồng là 2 huy chương có cùng tỷ lệ thủy
- sinh điều tra
- sai câu hỏi số 2 số thí sinh không có
- huy chương chiếm bao nhiêu phần trăm
- Em có nhận xét gì về hình quạt biểu diễn
- tỉ lệ này
- Đề bài hỏi số thí sinh không có huy
- chương
- hình quạt màu hồng biểu diễn số thì sinh
- không có huy chương chiếm 50%
- và chúng ta thấy ngay phần hình quạt
- biểu diễn tỉ lệ không có huy chương
- chiếm một nửa hình tròn
- sang đến phần tiếp theo phần này sẽ giúp
- các em Ôn tập lại các nội dung chúng ta
- vừa học các em vừa xem và vừa làm câu
- hỏi tương tác phần luyện tập 1
- thầy có biểu đồ về tỉ lệ các loại kem
- bán được trong một ngày
- câu hỏi của chúng ta Em hãy chỉ ra các
- thành phần của biểu đồ trên
- chúng ta thấy ngay Đây là phần tiêu đề
- phần tiêu đề sẽ giúp chúng ta tìm hiểu
- sử dụng xem các số liệu này nói về vấn
- đề gì
- Còn đây là phần hình tròn biểu diễn dữ
- liệu
- và đây là phần chú giả
- trong biểu đồ trên hình tròn được chia
- thành mấy hình quạt và mỗi hình quạt
- biểu diễn số liệu nào
- hình tròn được chia thành 4 hình quạt có
- màu sắc khác nhau
- và mỗi hình quạt sẽ biểu diễn cho tỉ lệ
- tương ứng với màu sắc của các loại kem
- bán được trong một ngày
- câu hỏi cuối cùng hãy lập bảng thống kê
- tỷ lệ các loại kem bán được trong một
- ngày của cửa hàng
- chúng ta sẽ hoàn thành bảng thống kê
- thông qua việc đọc biểu đồ
- Thầy có hai dòng các loại kem và tỷ lệ
- chúng ta thấy kem đậu xanh
- sẽ chiếm 16,7%
- tiếp theo là kem ốc quế sẽ tương ứng với
- 25%
- tiếp theo là kem socola tỉ lệ bán được
- là 33,3%
- cuối cùng là kem sữa dừa chiếm tỉ lệ 25%
- và đây cũng là nội dung cuối cùng Mà
- chúng ta tìm hiểu trong phần này
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây