loading...

 

"Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước"

Tiếp nối các thế hệ đi trước, chúng ta phải biết ơn các anh hùng và gìn giữ truyền thống yêu nước được gầy dựng bằng xương máu của họ.

"Uống nước nhớ nguồn" không phải là câu nói để chúng ta khư khư trong lòng hay day dứt vì sự hy sinh khốc liệt trong quá khứ, mà là lời nhắn nhủ của ông cha để chúng ta bộc ra hành động. Các anh bộ đội ngày nay dù sống trong hòa bình vẫn không quên ngày đêm tập luyện về thể lực lẫn ý chí, dù chưa ra chiến trường nhưng họ xứng đáng là những người hùng trong lòng người Việt, khi các anh cùng các y - bác sĩ ra tuyến đầu chống dịch, khi Tổ quốc gọi các anh sẵn sàng là tình nguyện viên không đắn đo do dự... Và bức tranh trên là anh trai em, 27-7 cũng là sinh nhật anh, anh là niềm tự hào của gia đình. Vì anh, và những người chiến sĩ chính là bằng chứng thiết thực nhất cho lời truyền "Uống nước nhớ nguồn".

Ngày thương binh liệt sĩ 27-7-1947, giờ đây là ngày 27-7-2022 dù cách xa 75 năm nhưng lòng quân và dân ta hòa làm một không xa cách. Các anh hùng dân tộc vẫn mãi sống cùng chúng ta.