Bùi Nguyễn Song Minh

Giới thiệu về bản thân

Mình tên là Bùi Nguyễn Song Minh, học lớp 7A3, trường THCS Phan Bội Châu.Địa chỉ là ở Ngãi Giao nha.
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

= 11/3 x 2/5 + 11/3 x 8/5 - 11/3

= 11/3

 

a) Cỡ áo nào có tỉ lệ học sinh đặt mua nhiều nhất? -> Cỡ M

b) Cỡ áo nào có tỉ lệ học sinh đặt mua ít nhất? -> Cỡ XL

c) Biết lớp 7A có 40 học sinh. Tính số lượng bạn đã mua áo đồng phục mỗi loại.

Số bạn mua áo cỡ S:

15%.40=6(HS)15%.40=6(HS)

Số bạn mua áo cỡ M:

50%.40=20(HS)50%.40=20(HS)

Số bạn mua áo cỡ L:

30%.40=12(HS)30%.40=12(HS)

Số bạn mua áo cỡ XL:

5%.40=2(HS)5%.40=2(HS)

Bản Tường Trình

Kính gửi: Thầy/Cô giáo chủ nhiệm lớp 8A

Em tên là: Nguyễn Văn An Học sinh lớp: 8A Trường: THCS Tân Hòa Ngày viết tường trình: 05/01/2025

Nội dung tường trình:

Vào lúc 10:30 ngày 04/01/2025, em đã chứng kiến một vụ bắt nạt giữa các bạn học sinh trong trường tại sân sau của trường THCS Tân Hòa. Sự việc diễn ra như sau:

Vào thời điểm đó, em đang đi ngang qua sân sau để đến lớp học. Em thấy bạn Tuấn (học sinh lớp 8B) đang bị một nhóm bạn khác gồm ba người (học sinh lớp 8C) bao vây và đe dọa. Nhóm bạn này đã dùng lời lẽ xúc phạm và đẩy bạn Tuấn vào tường. Bạn Tuấn trông rất sợ hãi và không dám phản kháng.

Ngay khi chứng kiến sự việc, em đã nhanh chóng chạy đến phòng giáo viên để báo cáo sự việc cho thầy/cô giáo. Thầy/cô giáo đã lập tức đến hiện trường và can thiệp, yêu cầu nhóm bạn kia dừng lại và đưa bạn Tuấn đến phòng y tế để kiểm tra tình trạng sức khỏe.

Sự việc diễn ra rất nhanh, nhưng nhờ sự can thiệp kịp thời của thầy/cô giáo, bạn Tuấn đã được bảo vệ và không bị thương nghiêm trọng. Em xin cam đoan những gì trình bày trên đây là hoàn toàn đúng sự thật. Em rất mong thầy/cô xem xét và có biện pháp giải quyết phù hợp để ngăn chặn tình trạng bắt nạt trong trường học.

Em xin trân trọng cảm ơn.

Người viết tường trình Nguyễn Văn An

 
bạn viết cho mình 1 mẫu được không?

Tất nhiên, mình sẽ viết cho bạn một mẫu bản tường trình cụ thể:

 

Bản Tường Trình

Kính gửi: Thầy/Cô giáo chủ nhiệm lớp 8A

Em tên là: Nguyễn Văn An Học sinh lớp: 8A Trường: THCS Tân Hòa Ngày viết tường trình: 05/01/2025

Nội dung tường trình:

Vào lúc 14:30 ngày 04/01/2025, em đã chứng kiến một sự việc diễn ra ngoài ý muốn tại sân trường THCS Tân Hòa. Sự việc diễn ra như sau:

Vào thời điểm đó, em và các bạn trong lớp đang chơi đá bóng tại sân trường. Trong lúc chơi, bạn Nam (học sinh lớp 8A) và bạn Minh (học sinh lớp 8B) đã xảy ra va chạm mạnh khi tranh bóng. Do lực va chạm lớn, bạn Nam đã bị ngã và không thể đứng dậy.

Ngay khi sự việc xảy ra, em và các bạn đã nhanh chóng đưa bạn Nam đến phòng y tế của trường để được sơ cứu. Thầy/cô y tế đã kiểm tra và xác định rằng bạn Nam bị trật khớp cổ chân. Bạn Nam sau đó được đưa đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị thêm.

Sự việc diễn ra rất nhanh và do không lường trước được, nhưng nhờ sự kịp thời của thầy/cô y tế và sự hỗ trợ của các bạn, bạn Nam đã được chăm sóc và điều trị kịp thời.

Em xin cam đoan những gì trình bày trên đây là hoàn toàn đúng sự thật. Em rất mong thầy/cô xem xét và có biện pháp giải quyết phù hợp. Em xin rút kinh nghiệm sâu sắc và sẽ cẩn trọng hơn trong các hoạt động sau này.

Em xin trân trọng cảm ơn.

Người viết tường trình Nguyễn Văn An

Trong câu văn: "Riêng có một người nhà ở ngay bên cạnh vẫn trùm chăn, bình chân như vại," có hai phó từ:

  1. "Riêng": Phó từ này được sử dụng để chỉ sự riêng biệt, khác với những người khác trong ngữ cảnh. Nó giúp làm nổi bật sự đặc biệt của người nhà ở ngay bên cạnh so với những người khác.

  2. "Vẫn": Phó từ này biểu thị sự tiếp diễn hoặc không thay đổi của hành động. Nó giúp nhấn mạnh rằng mặc dù có thể có những điều kiện hoặc hoàn cảnh xung quanh thay đổi, người nhà ở ngay bên cạnh vẫn giữ nguyên hành động trùm chăn và bình chân như vại.

Tác dụng của các phó từ này là làm rõ và nhấn mạnh sự đối lập giữa hành động của người nhà ở ngay bên cạnh và những người khác trong ngữ cảnh. Điều này giúp câu văn trở nên sinh động và tăng cường sự chú ý của người đọc vào chi tiết quan trọng.

-3/11 - 0, 251 - 8/11 + 2, 251 = 1

 

 

Kỷ niệm khó quên về ngày hội truyền thống của trường

Một trong những kỷ niệm khó quên và để lại cho mình nhiều ấn tượng sâu sắc nhất chính là ngày hội truyền thống của trường vào năm học lớp 9. Ngày hội này không chỉ là một ngày vui chơi mà còn là cơ hội để chúng mình hiểu hơn về lịch sử của ngôi trường và gắn kết tình bạn giữa các học sinh.

Hôm đó, sân trường rực rỡ với cờ hoa, không khí náo nhiệt và tiếng cười nói vang vọng khắp nơi. Chúng mình tham gia nhiều hoạt động khác nhau như trò chơi dân gian, thi hát, nhảy múa và biểu diễn văn nghệ. Mỗi lớp đều chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho tiết mục của mình, và ai nấy đều háo hức chờ đợi đến lượt biểu diễn.

Đặc biệt, lớp mình đã dàn dựng một tiết mục kịch ngắn về lịch sử của trường, từ ngày thành lập cho đến những thành tựu nổi bật. Chúng mình đã tập luyện rất chăm chỉ, từ việc học thuộc lời thoại đến từng cử chỉ, động tác. Khi bước lên sân khấu, mặc dù có chút hồi hộp, nhưng ai cũng quyết tâm thể hiện tốt nhất có thể. Tiếng vỗ tay cổ vũ của khán giả là nguồn động lực lớn lao, giúp chúng mình thêm tự tin và diễn xuất thật xuất sắc.

Khoảnh khắc khi tiết mục kết thúc và mọi người cùng nhau cúi chào khán giả, cảm giác tự hào tràn ngập trong lòng. Đó không chỉ là niềm tự hào vì đã biểu diễn thành công mà còn là niềm tự hào về ngôi trường, về những kỷ niệm và tình bạn đẹp đẽ.

Ngày hội truyền thống ấy đã để lại trong mình nhiều ấn tượng sâu sắc, không chỉ về sự náo nhiệt và vui tươi mà còn về tinh thần đoàn kết, sự gắn bó và tình yêu thương dành cho ngôi trường. Những kỷ niệm ấy sẽ mãi mãi là hành trang quý giá trên con đường trưởng thành của mình.

Kỷ niệm khó quên về ngày hội truyền thống của trường

Một trong những kỷ niệm khó quên và để lại cho mình nhiều ấn tượng sâu sắc nhất chính là ngày hội truyền thống của trường vào năm học lớp 9. Ngày hội này không chỉ là một ngày vui chơi mà còn là cơ hội để chúng mình hiểu hơn về lịch sử của ngôi trường và gắn kết tình bạn giữa các học sinh.

Hôm đó, sân trường rực rỡ với cờ hoa, không khí náo nhiệt và tiếng cười nói vang vọng khắp nơi. Chúng mình tham gia nhiều hoạt động khác nhau như trò chơi dân gian, thi hát, nhảy múa và biểu diễn văn nghệ. Mỗi lớp đều chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho tiết mục của mình, và ai nấy đều háo hức chờ đợi đến lượt biểu diễn.

Đặc biệt, lớp mình đã dàn dựng một tiết mục kịch ngắn về lịch sử của trường, từ ngày thành lập cho đến những thành tựu nổi bật. Chúng mình đã tập luyện rất chăm chỉ, từ việc học thuộc lời thoại đến từng cử chỉ, động tác. Khi bước lên sân khấu, mặc dù có chút hồi hộp, nhưng ai cũng quyết tâm thể hiện tốt nhất có thể. Tiếng vỗ tay cổ vũ của khán giả là nguồn động lực lớn lao, giúp chúng mình thêm tự tin và diễn xuất thật xuất sắc.

Khoảnh khắc khi tiết mục kết thúc và mọi người cùng nhau cúi chào khán giả, cảm giác tự hào tràn ngập trong lòng. Đó không chỉ là niềm tự hào vì đã biểu diễn thành công mà còn là niềm tự hào về ngôi trường, về những kỷ niệm và tình bạn đẹp đẽ.

Ngày hội truyền thống ấy đã để lại trong mình nhiều ấn tượng sâu sắc, không chỉ về sự náo nhiệt và vui tươi mà còn về tinh thần đoàn kết, sự gắn bó và tình yêu thương dành cho ngôi trường. Những kỷ niệm ấy sẽ mãi mãi là hành trang quý giá trên con đường trưởng thành của mình.

Kỷ niệm khó quên về ngày hội truyền thống của trường

Một trong những kỷ niệm khó quên và để lại cho mình nhiều ấn tượng sâu sắc nhất chính là ngày hội truyền thống của trường vào năm học lớp 9. Ngày hội này không chỉ là một ngày vui chơi mà còn là cơ hội để chúng mình hiểu hơn về lịch sử của ngôi trường và gắn kết tình bạn giữa các học sinh.

Hôm đó, sân trường rực rỡ với cờ hoa, không khí náo nhiệt và tiếng cười nói vang vọng khắp nơi. Chúng mình tham gia nhiều hoạt động khác nhau như trò chơi dân gian, thi hát, nhảy múa và biểu diễn văn nghệ. Mỗi lớp đều chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho tiết mục của mình, và ai nấy đều háo hức chờ đợi đến lượt biểu diễn.

Đặc biệt, lớp mình đã dàn dựng một tiết mục kịch ngắn về lịch sử của trường, từ ngày thành lập cho đến những thành tựu nổi bật. Chúng mình đã tập luyện rất chăm chỉ, từ việc học thuộc lời thoại đến từng cử chỉ, động tác. Khi bước lên sân khấu, mặc dù có chút hồi hộp, nhưng ai cũng quyết tâm thể hiện tốt nhất có thể. Tiếng vỗ tay cổ vũ của khán giả là nguồn động lực lớn lao, giúp chúng mình thêm tự tin và diễn xuất thật xuất sắc.

Khoảnh khắc khi tiết mục kết thúc và mọi người cùng nhau cúi chào khán giả, cảm giác tự hào tràn ngập trong lòng. Đó không chỉ là niềm tự hào vì đã biểu diễn thành công mà còn là niềm tự hào về ngôi trường, về những kỷ niệm và tình bạn đẹp đẽ.

Ngày hội truyền thống ấy đã để lại trong mình nhiều ấn tượng sâu sắc, không chỉ về sự náo nhiệt và vui tươi mà còn về tinh thần đoàn kết, sự gắn bó và tình yêu thương dành cho ngôi trường. Những kỷ niệm ấy sẽ mãi mãi là hành trang quý giá trên con đường trưởng thành của mình.
Hy vọng các bạn thích câu trả lời này!

Bùi Nguyễn Song Minh.

Câu 1: Văn bản được diễn đạt bởi các yếu tố như: câu chuyện, mô tả về món ăn, sử dụng từ ngữ giàu hình ảnh, và thể hiện cảm xúc cá nhân của tác giả.

Câu 2: Theo tác giả, cơm hến nhất thiết phải là cơm nguội vì đó là truyền thống và quan niệm của người Huế. Họ muốn bày tỏ rằng trên đời chẳng có vật gì đáng phải bỏ đi, nên sử dụng cơm nguội kết hợp với hến nhỏ để tạo thành món cơm hến đặc biệt.

Câu 3: Một từ ngữ địa phương được dùng trong văn bản là "ruốc". Trong văn bản, "ruốc" chỉ loại mắm cá được dùng làm gia vị trong món cơm hến, có mùi thơm đặc trưng và vị cay.

Câu 4: Chủ đề của văn bản là sự đặc biệt và tinh túy của món cơm hến - một món ăn truyền thống của người Huế, cùng với quan niệm bảo tồn giá trị văn hóa và ẩm thực đặc sản.

Câu 5: Một số từ ngữ và hình ảnh thể hiện tình cảm, cảm xúc của tác giả là: "hương vị bát ngát suốt đời", "mùi ruốc thơm dậy tận óc", "vị cay đến trào nước mắt", "đi xa nhớ lại thèm đứt sợi tóc". Từ những từ ngữ và hình ảnh này, có thể cảm nhận được tình yêu sâu sắc và sự gắn bó của tác giả đối với món cơm hến Huế. Tác giả thể hiện cái "tôi" với sự bảo tồn và trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống.

Câu 6: Nhà văn nói: “Tôi nghĩ rằng trong vấn đề khẩu vị, tính bảo thủ là một yếu tố văn hóa hết sức quan trọng, để bảo toàn di sản..." vì ông tin rằng việc bảo tồn các món ăn truyền thống cần giữ nguyên hương vị và cách chế biến gốc. Việc cải tiến món ăn có thể làm mất đi bản chất và giá trị văn hóa của nó. Điều này giống như bảo tồn di tích lịch sử, cần phải duy trì nguyên trạng để giữ được giá trị. Sự bảo thủ trong ẩm thực giúp đảm bảo những món ăn đặc sản được truyền lại đúng với hương vị nguyên bản cho các thế hệ sau.
Hy vọng các bạn thích câu trả lời này!
Bùi Nguyễn Song Minh