Lê Hương Trang
Giới thiệu về bản thân
Nghệ thuật sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa, các tính từ sinh động
Tác dung:Nhằm tăng sức gợi hình , gợi cảm cho dự diễn đạt.Gây ấn tượng cho người đọc, người nghe . Muốn nhấn mạnh vẻ đẹp hoang sở của núi rùng , vẻ mộc mạc ,bình dị của con người vùng tây bắc.
Sáng nào cũng vậy, ông tôi…luôn dậy sớm tập thể dục………………………………
- Con mèo nhà em ……đang bắt chuột………………...
- Chiếc bàn học của em ..... đang được bố sơn mới lại
.................
The money (steal) ___stonlen___in the robbery was never found.
QKĐ :was, s:the money,+,Vt
Nấm có mối quan hệ cộng sinh với hầu hết tất cả các giới. Quan hệ của chúng có thể hỗ trợ hoặc đối nghịch nhau, hay với những nấm hội sinh thì không đem lại bất cứ lợi ích hay tác hại rõ ràng nào đối với vật chủ
VD địa y là tên gọi khác về sự cộng sinh giữa nấm và tảo. Các sợi nấm sẽ hút nước và muối khoáng cung cấp cho tảo. Tảo có chất diệp lục, sử dụng tổng hợp chất hữu cơ nuôi sống cả hai. Địa y rất phổ biến và có thể sống được lâu, có thể sống ở bắc cực, sa mạc. Địa y khi chết phân hủy thành đất và tạo lớp mùn có lợi cho thực vật. Ngoài ra còn được dùng làm phẩm nhuộm, nước hoa và ứng dụng trong y học.
để cho rời ra khỏi tay, không cầm giữ nữa buông đũa đứng dậy buông súng đầu hàng thả câu, lưới, v.v. xuống nước để đánh bắt cá buông lưới đánh cá buông câu để cho rơi thẳng xuống một cách tự nhiên buông màn đi ngủ tóc buông xoã màn đêm buông xuống để cho âm thanh phát ra từng tiếng một, nghe như những tiếng tự nhiên rơi vào giữa khoảng không buông một tiếng thở dài buông lời trêu ghẹo chiếc đồng hồ buông tám tiếng Đồng nghĩa: gieo
C1
1,2 - y + 0,6 = 0,45
1,2 - y = 0,45 - 0,6
1,2 - y = - 0,15
y = 1,2 +0,15
y = 1,35
C2
(x+5).(y-3)=15
=>y-3=15/x+5=>y=3+15/x+5
Để y là số tự nhiên thì x+5 phải là ước của 15
=> x+5={1; 3; 5; 15; -15; -5; -3; -1} => x={-4; -2; 0; 10; -20; -10; -8; -6}
Do x thuộc N => Chọn x={0; 10}
=> y={6; 4}
Đáp số: Các cặp số x, y thỏa mãn là: {0; 6}; {10; 4}
5/-6+-5/12 +7/18 = -31/36
2/9+-3/10+-7/10 = 2/9+(-3/10+-7/10)=2/9+(-1)=7/9
-11/6 +2/5 +-1/6 =2/5 +(-11/6+-1/6)=2/5 + -2 =-8/5
-5/8+12/7+13/8+2/7 =(-5/8+13/8)+(12/7+2/7)=1+2=3