Đoàn Thị Hiền Dương

Giới thiệu về bản thân

Tớ tên Dương . Hiện tại tớ đang là một học sinh cấp hai . Rất mong được các bạn giúp đỡ !!!
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Đây bạn nhé !

- Bài thơ trên đã sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa qua các hình ảnh : Tác giả đã xưng hô, trò chuyện thân mật với trầu là " mày , tao " và miêu tả hành động cho trầu " ngủ "

- Phép nhân hóa trên có tác dụng :

    + Làm cho hình ảnh lá trầu trở nên sinh động , gần gũi hơn với con người qua những vốn từ vốn được chỉ con người như hành động hay tên gọi hoặc tạo cảm giác thân mật cho hình ảnh lá trầu

    + Gợi tả sự gần gũi hòa hợp với thiên nhiên và tình yêu trầu tha thiết của tác giả . Qua đó cũng thể hiện tình cảm yêu quý thiên nhiên và thân thiết của cậu bé với trầu giống như những người bạn đang nói chuyện với nhau

    + Dùng trầu để làm phương tiện , làm cớ để con người giãy bày tâm sự . Bài thơ cũng đánh thức trầu , đã khắc họa cảnh em bé trò chuyện với trầu và mong cho bà và mẹ của mình cũng như trầu sống mãi

Đây nha bạn

                                      Giải

   Diện tích của đáy bể là:

                     1,5 . 1,5 =  2,25 (m2)

   Diện tích xung quanh của bể là:

                      1,5 . 4 . 1 = 6 (cm2)

   Diện tích xung quanh và đáy bể là :

                       2,25 + 6 = 8,25 (m2)

   Diện tích của một viên gạch là :

                       20 . 30 = 600 (cm2) = 0,06 (m2)

=> Ta có:

                       8,25 . 0,06 = 137,5 (viên gạch)

Như vậy cần 138 viên gạch ốp

   Chiều dài cạnh đáy sau khi ốp gạch là :

                       1,5 . 2 . 0,01 = 1,48 (m)

    Chiều cao của bể sau khi ốp gạch là :

                        1 . 2 . 0,01 = 0,98 (m)

    Thể tích của bể sau khi ốp gạch là :

                        (1,48) . (1,48) . 0,98 = 2,146592 (m3) = 2146,592 (dm3) 

           ---->  Vậy sau khi ốp bể chứa được khoảng 2147 lít nước.

        CHÚC BẠN HỌC TỐT!!!

         Nhớ tích cho mình nha.

      

Đề có sai không bạn =)

ƯCLN ( 12,20)  là 4 nha bạn

Chúc bạn học tốt !!!

Nhớ tick cho mình nha

Đây bạn nhé !

Nowadays, air pollution has become worse due to the increase in people’s demand. To reduce the problem, we should use eco-friendly means of transportation instead of normal transport. I think we may use a mean of transportation that use solar power and wind power. People can use it easily whenever the weather is good or bad. The vehicles will not only save money but also protect the environment.I think in the future people should make solar planes. Solar planes use the sun's energy to power many things. They will be made and will be used all over the world. They can keep electricity and don't make pollution dirty. Solar planes are covered with special chemicals. Those chemicals make electricity when sunlight hits them. That electricity is stored in a battery or used right then. People use solar power every day. Solar planes make that possible. Powering our planet with solar energy. That's a bright idea. Traffic jams have appeared in many places in our country. So in the future, many interesting means of transport will be invented by humans. My dream means of transport is a smart cycle. In my opinion, it will be powered by solar energy and wind energy to avoid pollution and save fuel. Two people can sit on it. We can use it anywhen and anywhere. It won't take up a lot of space. With the use of modern technology, this smart cycle will be able to help us with many things and it will make our life better. It will be able to avoid traffic jams and pollution and it will help us travel to the sky more clearly. In the future, I hope this means of transport will come true.

Nhớ tick cho mình nhé!!

HỌC TỐT!!!

Đây bạn nhé!

Studying abroad can offer numerous benefits such as exposure to different cultures, languages, and academic systems. It provides opportunities for personal growth, independence, and broadening one's worldview. Additionally, studying abroad often allows students to gain access to unique academic programs, research opportunities, and internships that may not be available in their home country. Moreover, living in a foreign country can foster valuable skills such as adaptability, resilience, and intercultural communication, which are highly valued in today's globalized world. However, studying abroad may also present challenges such as homesickness, cultural adjustment, and language barriers, which some individuals may find difficult to overcome.

Nhớ tick cho mình nha!

HỌC TỐT!!!

Đây bạn nhé! 

Attractive /əˈtræktɪv/ adj quyến rũ, hấp dẫn
Beautiful /ˈbjutəfəl/ adj xinh đẹp, đẹp
Body shape ˈbɑdi ʃeɪp/ noun vóc dáng, thân hình
Charming /ˈʧɑrmɪŋ/ adj quyến rũ, thu hút
Cute /Kjut/ adj đáng yêu, dễ thương
Fat /fæt/ adj thừa cân, béo
Feature /ˈfiʧər/ noun đặc điểm, nét nổi bật
Fit /fɪt/ adj cân đối, gọn gàng
Good-looking /gʊd-ˈlʊkɪŋ/ adj ưa nhìn, sáng sủa
Handsome /gʊd-ˈlʊkɪŋ/ adj đẹp trai
Height /haɪt/ noun chiều cao
Look /lʊk/ noun vẻ ngoài
Lovely /ˈlʌvli/ adj đáng yêu
Muscular /ˈmʌskjələr/ adj cơ bắp, lực lưỡng
Pretty /ˈprɪti/ adj xinh xắn
Short /ʃɔrt/ adj thấp
Tall /tɔl/ adj cao
Thin /θɪn/ adj gầy
Ugly /ˈʌgli/ adj xấu xí
Weight /weɪt/
Arm /ɑrm/ noun cánh tay
Back /bæk/ noun lưng
Belly /ˈbɛli/ noun bụng
Blood /blʌd/ noun máu
Body /ˈbɑdi/ noun cơ thể
Body part /ˈbɑdi pɑrt/ noun bộ phận cơ thể
Bone /boʊn/ noun xương
Bottom /ˈbɑtəm/ noun mông
noun cân nặng

 

 
Brave /breɪv/ adj can đảm, dũng cảm
Cheerful /ˈʧɪrfəl/ adj sôi nổi, vui tươi
Clever /ˈklɛvər/ adj thông minh, khôn khéo
Confident /ˈkɑnfədənt/ adj tự tin
Easy-going /ˈizi-ˈgoʊɪŋ/ adj thoải mái
Energetic /ɛnərˈʤɛtɪk/ adj tràn đầy năng lượng
Friendly /ˈfrɛndli/ adj thân thiện
Funny /ˈfʌni/ adj hài hước, vui tính
Generous /ˈʤɛnərəs/ adj hào phóng
Grumpy /ˈgrʌmpi/ adj cáu kỉnh, khó chịu
Hard-working /hɑrd-ˈwɜrkɪŋ/ adj siêng năng, chăm chỉ
Honest /ˈɑnəst/ adj thật thà, trung thực
Kind /kaɪnd/ adj tử tế, tốt bụng
Lazy /ˈleɪzi/ adj lười biếng
Loyal /ˈlɔɪəl/ adj trung thành
Nice /naɪs/ adj tốt
Polite /pəˈlaɪt/ adj lịch sự, lễ phép
Quiet /ˈkwaɪət/ adj im lặng, trầm tính
Selfish /ˈsɛlfɪʃ/ adj ích kỷ
Shy /ʃaɪ/ adj nhút nhát, rụt rè
Brave /breɪv/ adj can đảm, dũng cảm
Cheerful /ˈʧɪrfəl/ adj sôi nổi, vui tươi
Clever /ˈklɛvər/ adj thông minh, khôn khéo
Confident /ˈkɑnfədənt/ adj tự tin

      Còn từ nào bạn cần tìm có thể tham khảo ở trang này nhé !

       https://vn.elsaspeak.com/tu-vung-tieng-anh-giao-tiep-co-ban-theo-chu-de

             Nhớ tick cho mình nhé!!!

               HỌC TỐT

Đây bạn nhé !

Học lệch là một phạm phù không phải xa lạ đối với học sinh, sinh viên thời nay. Phải chăng vấn đề này nó đã diễn ra từ nhiều năm về trước và cũng không mấy ai quan tâm, chú ý nhiều. Thời gian những năm gần đây tình trạng này nó đã trở thành trào lưu phổ biến trong giới học sinh, sinh viên và trở nên đáng báo động. Vấn đề này tuy đã được nhiều thầy cô giáo lên tiếng nhưng so với xu hướng hiện nay tình trạng này cũng chưa có gì thuyên giảm.

Học lệch thực ra chỉ là một hình thức học đối phó với thầy cô, đối phó với kỳ thi còn kiến thức hiểu biết sâu sắc về nó chắc hẳn không được đánh giá cao bởi lẽ những người học tốt, học giỏi là những người biết xâu chuỗi kiến thức trong mỗi bài học lại với nhau. Chính vì vậy, nhiều em học sinh lên tiếng rằng học tủ, làm bài tốt tại sao không tốt mà các em hoàn toàn không biết lý do của nó là gì? Tại sao bài làm của mình lại không được đánh giá cao? Câu trả lời hoàn toàn là do bài làm không có tính sáng tạo, không có tư duy tốt như những em học sinh khác.

Rất nhiều em học sinh biết trước được điều đó nhưng các em vẫn học tủ,học lệch bởi lẽ có lẽ đó là truyền thống mà các em học được từ các bậc anh chị đi trước nó đã ngấm sâu vào các thế hệ học sinh sau này hoặc chính từ một số thầy cô trực tiếp giảng dạy. Điều quan trọng hơn nữa là các em tin rằng cũng có những người học tủ, học lệch với nhưng vẫn đạt số điểm cao trong các kỳ thi lớn.

Không phải ngẫu nhiên mà người phát triển giáo dục và quản lý hoạt động giáo dục lại sắp xếp, lựa chọn chương trình các môn học. Tất cả các môn học đều có lợi cho sự phát triển tri thức một cách đồng đều. Việc học lệch có thể làm lu mờ tầm quan trọng của những môn học khác. Nhưng tôi dám khẳng định với bạn rằng, chắc chắn một ngày nào đó bạn phải sử dụng đến những kiến thức mà bạn đã từng lãng quên ấy. Không cần phải xa xôi đâu cả. Ngay khi bạn học đại học, những kiến thức mà có thể bạn đã từng lãng quên ấy là hành trang không thể thiếu để phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu của bạn. Ngoài ra việc học lệch ôn thi lệch còn khiến cho não bộ phát triển không đồng đều. Nguyên nhân của tình trạng này có rất nhiều. Cũng có nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan. Nguyên nhân chủ quan là do người học không quyết tâm, cố gắng, không học đúng nghĩa của người học. Họ học không đúng nghĩa đam mê tìm tòi học hỏi với mục đích phát triển trí tuệ. Họ chỉ học bởi bố mẹ cho đi học chỉ học như một việc rất đỗi bình thường. Với thái độ học tập như vậy nên việc học đều là điều ít có thể xảy ra. Nguyên nhân khách quan là do phương pháp giảng dạy của giáo viên chưa tạo được hứng thú cho học sinh. Giáo viên chưa truyền hết được nhiệt huyết của mình với môn học khiến cho học sinh không yêu, không nhiệt huyết với môn học khiến cho việc học lệch ngày càng gia tăng. Không hứng thú với môn học dù là do nguyên nhân nào đi nữa cũng là tác nhân chính gây nên hiện tượng học lệch và ôn thi lệch. Trước tình trạng này, mọi người và đặc biệt là người quan tâm đến giáo dục nước nhà luôn tìm cách để khắc phục chúng. Như cải cách, đổi mới phương pháp giảng dạy và thi cử. Khẳng định rõ vai trò và vị trí của những môn học nền tảng còn lại. Không còn đặt suy nghĩ với học sinh khái niệm môn phụ môn chính, tạo điều kiện cho học sinh học đều và toàn diện. Học lệch và ôn thi lệch cũng giống như cái cây lớn lên mà không đủ rễ. Nó vẫn có thể sống nhưng không thể phát triển khỏe mạnh như những cây khác cũng loài.

Học lệch và ôn thi lệch không thể giúp người học phát triển trí tuệ một cách toàn diện. Không đạt được điều đó, ta vẫn chưa thể đạt được mục đích thật sự của việc học hỏi. Với phương chân là phát triển toàn diện, chúng ta cần nhận rõ ý nghĩa cũng như hiểm họa mà việc học lệch gây ra. Học sinh nên cần được giáo dục nhận thức hàng ngày để hiểu rõ mình đi học để làm gì? Nhận thức được điều đó tự khắc nội dung trong chương trình học tập sẽ được học sinh tiếp thu tìm hiểu một cách khoa học nhất. Không phải chỉ có học lệch và ôn thi lệch mới có kết quả cao nhất trong học tập. Đã có rất nhiều tấm gương học đều học xuất sắc. Không cần phải đi tìm kiếm tấm gương ở đâu xa. Trong lớp học của bạn chắc chắn có không ít những bạn học đều giỏi tất cả các môn học. vậy thì tại sao những người khác lại phải chọn con đường học và ôn lệch. Thiết nghĩ điều đó là không cần thiết. Hãy để kiến thức trên trường lớp là hành trang quý báu để bạn bước vào đời.

Học lệch và ôn thi lệch là một phương pháp không hợp lý. Trái lại với học lệch và ôn thi lệch là học đồng đều với đam mê tiếp thu kiến thức một cách đầy đủ và tối ưu nhất. Như tôi đã nói ở trên, học lệch giống như cái cây sống không đủ rễ vậy. Không đủ rễ không chỉ không phát triển vượt trội mà còn dễ bị quật ngã trước bão táp sóng gió của cuộc đời. Kiến thức, tri thức không bao giờ là thừa thãi. Hãy cố gắng lấp đầy nó để tự tin bước trên con đường mình đã chọn.

Nhớ tick mình nhé bạn !

HỌC TỐT

Đây nha bạn

- Trong thời kì chiến đấu thời Bắc thuộc , nhân dân ta đã chiến đấu hết sức mk , kiên cường , bất khuất , k chịu thua trc những chính sách ác độc của các triều đại phong kiến phương Bắc. 

-Quân và dân ta đã quyết tâm bảo vệ nền độc lập cho dân tộc , đã có hàng ngàn người anh dũng hi sinh vì nên độc lập hôm nay. Căn dặn chúng ta phải biết công ơn các anh hùng, liệt sĩ là  tấm gương tốt để thế hệ sau noi theo

HỌC TỐt Nhớ tích cho mình nha!