Lê Thu Minh
Giới thiệu về bản thân
ta có
BM/AB=BC/AC=a/b(tính chất phân giác)
CN/AN=BC/AB=a/b(tính chất phân giác)
=>BM/AM=CN/AN
=>BM/CN=AM/AN
=>MN//BC((Định lí thales đảo)
=>AM/AB=MN/BC
=>AM/b=MN/a (1)
Ta có:
AM/BM=AC/BC=b/a(tính chất phân giác)
=>AM/b=BM/a=AM+BM/b+a=AB/a+b=b/a+b
=>AM=b^2/a+b (2)
Từ (1) và (2)
=>b^2/a+b/b=MN/a
=>b/a+b=MN/a
=>MN=ab/a+b
a: Gọi I là trung điểm của MC
=>
mà
=> AM=MI=IC
Vì AM=MI => M là trung điểm của AI
Xét ΔBMC có:
D,I lần lượt là trung điểm của CB,CM
=>DI là đường trung bình của ΔBMC
=>DI//BM ,
DI//BM => OM//DI
Xét ΔADI có:
M là trung điểm của AI
MO//DI
=> O là trung điểm của AD
b) Xét ΔADI có
O,M lần lượt là trung điểm của AD,AI
=>OM là đường trung bình của ΔADI
=>
a) Gọi A là biến cố "Mặt xuất hiện của xúc xắc là mặt 4 chấm"
P(A) = 22/40 = 11/20
b) Gọi B là biến cố "Mặt xuất hiện của xúc xắc là mặt 6 chấm"
P(B) = 10/18 = 5/9
c) Gọi C là biến cố "Mặt xuất hiện của xúc xắc là mặt 1 chấm"
P(C) = 18/40 = 9/20
d) Gọi D là biến cố "Mặt xuất hiện của xúc xắc là mặt 3 chấm"
P(D) = 14/20 = 7/10
a)số học sinh Tốt chiếm số phần trăm là:
16:(16+11+10+3)x100%=40%
số học sinh Tốt chiếm số phần trăm là:
11:(16+11+10+3)x100%=27,5%
b)Số học sinh xếp loại Chưa đạt của lớp là:
3:(16+11+10+3)x100%=7,5%>7%
Vậy Cô giáo thông báo tỉ lệ học sinh xếp loại Chưa đạt của lớp là đúng
a)số học sinh Tốt chiếm số phần trăm là:
16:(16+11+10+3)x100%=40%
số học sinh Tốt chiếm số phần trăm là:
11:(16+11+10+3)x100%=27,5%
b)Số học sinh xếp loại Chưa đạt của lớp là:
3:(16+11+10+3)x100%=7,5%>7%
Vậy Cô giáo thông báo tỉ lệ học sinh xếp loại Chưa đạt của lớp là đúng