Đinh Hoàng Minh
Giới thiệu về bản thân
Vậy giá trị nhỏ nhất của là: tại .
a) Xác suất thực nghiệm của biến cố "Mặt xuất hiện của xúc xắc là mặt 4 chấm" là .
b) Xác suất thực nghiệm của biến cố "Mặt xuất hiện của xúc xắc là mặt 6 chấm" là .
c) Xác suất thực nghiệm của biến cố "Mặt xuất hiện của xúc xắc là mặt 1 chấm" là .
d) Xác suất thực nghiệm của biến cố "Mặt xuất hiện của xúc xắc là mặt 3 chấm" là .
Xét tam giác , áo dụng tính chất tia phân giác trong tam giác, ta có:
Vậy // (Định lí đảo của định lí Thalès)
Suy ra (Định lí Thalès)
Vậy nên
Xét tam giác , áo dụng tính chất tia phân giác trong tam giác, ta có:
Vậy // (Định lí đảo của định lí Thalès)
Suy ra (Định lí Thalès)
Vậy nên
a) Xét tam giác , áp dụng tính chất tia phân giác ta có:
Suy ra suy ra (cm)
Do đó, (cm).
b) Do vuông góc với phân giác nên là phân giác ngoài tại đỉnh của tam giác .
Vậy hay
Gọi độ dài là thì .
Vậy (cm).
a) Qua vẽ một đường thẳng song song với cắt tại .
Xét có và // nên (định lí đường trung bình của tam giác).
Mặt khác , do đó .
Xét có và // nên hay là trung điểm của .
b) Xét có là đường trung bình nên (1)
Xét có là đường trung bình nên . (2)
Từ (1) và (2) ta có .
a, tổng số học sinh của lớp là: 16 + 11 + 10 + 3 = 40
số học sinh tốt chiếm số phần trăm là
16 : 40 x 100% = 40%
số học sinh khá chiếm số phần trăm là
11 : 40 x 100% = 27,5%
b, đúng, vì
số học sinh xếp loại chưa đạt chiếm số phần trăm là
3 : 40 x 100% = 7,5%