Nguyễn Thị Thương Hoài
Giới thiệu về bản thân
Cạnh đáy : 6 x \(\dfrac{5}{3}\) = 10 (cm)
Diện tích : 10 x 6 = 60 (cm2)
Đs....
Đáy lớn : 1,2 x 1,5 = 1,8 (cm)
Chiều cao : 1,8 x 2/5 = 0,72 (cm)
Diện tích : ( 1,8 + 1,2) x 0,72 : 2 = 1,08 (cm2)
Đs....
0,11 = \(\dfrac{11}{100}\)
Phân số chỉ 290 000 đồng là:
1 - \(\dfrac{11}{100}\) - \(\dfrac{3}{5}\) = \(\dfrac{29}{100}\) (số tiền khối 5 đã quyên góp)
Số tiền khối 5 đã quyên góp :
290 000 : \(\dfrac{29}{100}\) = 1 000 000 (đồng)
Đs....
0,11 = \(\dfrac{11}{100}\)
290 000 đồng ứng với phân số :
1 - \(\dfrac{11}{100}\) = \(\dfrac{29}{100}\) (số tiền khối 5 quyên góp)
Số tiền khối 5 quyên góp : 290 000 : \(\dfrac{29}{100}\) = 1 000 000 (đồng)
Đs...
Cứ 1 điểm tạo với 5 điểm còn lại 5 đoạn thẳng
Với 6 điểm có : 5.6 đoạn thẳng
Theo các tính trên mỗi đoạn thẳng được tính hai lần
Vậy số đoạn thẳng là: 5.6 : 2 = 15 (đoạn thẳng)
Kết luận :....
22022 = (24)505.22 = \(\overline{...6}\)505. 4 = \(\overline{...4}\) = \(\overline{...0}\) + 4 ⇒ 22022 : 5 dư 4
Đây là dạng toán tổng hiệu lồng nhau em nhé.
Số vở của khối lớp ba và khối lớp bốn là:
( 2015 + 565): 2 = 1290 (quyển)
Số vở khối năm : 2015 - 1290 =725 (quyển)
Số vở khối ba : ( 1290 - 16): 2 = 637 (quyển)
Số vở khối bốn: 1290 - 637 =653 (quyển)
Đs...
CM : Gx = 16x - 15x - 1 ⋮ 225 ∀ x \(\in\) N
Phương páp phản chứng: giả sử Gx = 16x - 15x - 1 ⋮ 225 ∀ x \(\in\)N
ta có: Với x = 0 ⇒ 160 - 150 - 1 = 1 - 1 - 1 = -1 ⋮ 225 ( vô lý)
Vậy điều giả sử là sai hay việc chứng minh
Gx = 16x - 15x - 1 ⋮ 225 là điều không thể xảy ra
Đổi 6km = 600 000 cm
Trên bản đồ đoạn đường đó dài:
600 000 : 200 000 = 3 (cm )
đs....